Đà Nẵng duy trì hoạt động các trung tâm đăng kiểm

Thành Long/VOV-Miền Trung | 21/02/2023, 18:48

Đến sáng nay (21/2), tại các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới ở TP. Đà Nẵng, mọi hoạt động diễn ra bình thường. Chủ xe cơ giới đến thực hiện đăng kiểm được hướng dẫn làm hồ sơ, đưa xe vào đăng kiểm theo đúng trình tự, không phải chờ đợi lâu.


8h sáng nay, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới TP. Đà Nẵng đóng trên đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, hoạt động đăng kiểm diễn ra bình thường. Tại đây, từ sớm đã có khoảng 10 xe ô tô đến xếp hàng làm thủ tục đăng kiểm.

Anh Nguyễn Ngọc Tuân, chủ xe ô tô cho biết, anh sống và làm việc ở tỉnh Quảng Ninh. Hôm nay, anh cùng gia đình đi du lịch vào TP. Đà Nẵng thì xe đến hạn đăng kiểm nên anh đưa lên đây làm thủ tục đăng kiểm, sau đó tiếp tục hành trình.

Anh Tuân cho biết, chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ, xe ô tô của anh đã được đăng kiểm xong: “Nhà tôi đi du lịch qua đây, hết hạn đăng kiểm nên ghé vào làm luôn, cũng nhanh lắm. Tầm 7h-7h15, mọi người xếp hàng vào làm thủ tục thôi, ai đến trước làm trước. Nếu xe không độ lại hoặc thay đèn thì nhanh lắm. Như xe tôi đến đây tầm 7h và đến 8h30 đã làm xong”.

Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Ngọc Minh, đại diện Công ty Hiển Vinh ở TP. Đà Nẵng chuyên dịch vụ xe tải, xe ô tô du lịch đã đưa một số xe đi đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới TP. Đà Nẵng. Bà Minh cho biết, từ khi nghe thông tin Giám đốc Trung tâm bị bắt, sợ xe không đăng kiểm được nhưng đến đây mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường: “Vẫn nhiệt tình như thế, vẫn làm như thường lệ như không có chuyện gì. Nói chung vẫn làm như thường lệ nhưng mà không khí không vui”.

Ông Đặng Nam Sơn, Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải TP. Đà Nẵng cho biết, Sở chỉ đạo duy trì mọi hoạt động của Trung tâm để đảm bảo các phương tiện được đăng kiểm kịp thời: “Hoạt động đăng kiểm trên địa bàn TP. Đà Nẵng hiện nay vẫn tiếp tục được duy trì. Lãnh đạo sở cũng trực tiếp xuống động viên, có những biện pháp để duy trì hoạt động. Anh em cũng yên tâm để hoạt động, hiện nay xe ra vào vẫn đảm bảo được việc đăng kiểm chưa thấy có hiện tường ùn tắc”.

Như VOV đã đưa tin, ngày 16/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Đà Nẵng ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cán bộ lãnh đạo, nhân viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới TP. Đà Nẵng về tội “Nhận hối lộ”. Các đối tượng bị bắt tạm giam gồm Bùi Văn Tấn (47 tuổi), Giám đốc Trung tâm; Lương Ngọc Vũ (43 tuổi), đăng kiểm viên và Lương Kim Quang (29 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và kỹ thuật LKQ về tội “Nhận hối lộ”.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố vụ án hình sự “Đưa và nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm 4305D, thuộc Công ty TNHH 4305D, địa chỉ ở số 10 đường Tú Mỡ, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng. Cơ quan Công an đã tắt tạm giam Hoàng Ngọc Bình, Giám đốc Trung tâm và Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Trung tâm này về tội danh “Nhận hối lộ”; khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Đình Hoàng, trú tại phường An Khê, quận Thanh Khê, đối tượng môi giới về hành vi “Môi giới hối lộ”. Hiện nay, các Trung tâm này đã trở lại hoạt động bình thường./.

Bài liên quan
Hà Nội: Bắt Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 29-01S cùng 4 thuộc cấp
Từ năm 2020 đến tháng 12/2022, giám đốc, phó giám đốc cùng nhân viên Trung tâm đăng kiểm 29-01S nhận 1,5 tỷ đồng của các chủ xe để bỏ qua lỗi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Tính đến 17h hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống đăng ký thi của Bộ GD&ĐT.
Mới nhất