Con tinh tinh bất hạnh: Bị mẹ ruỗng rẫy, đồng loại đánh đập đến chết

Diệu Hoa(Nguồn: The Sun ) | 28/12/2021, 14:33

Con tinh tinh được gửi đến một khu bảo tồn ở Kenya để học cách chung sống với đồng loại nhưng lại bị những con tinh tinh khác đánh đập tới chết.

Con tinh tinh tên Baran, 4 tuổi qua đời chỉ vài tháng sau khi được chuyển tới khu bảo tồn tinh tinh Sweetwaters ở miền trung Kenya từ vườn thú Eram ở Tehran, Iran.

Baran đã hoàn thành đợt cách ly 90 ngày và đang trong giai đoạn thứ 2 của quá trình giới thiệu, làm quen với khu bảo tồn. 

Baran được cho là đã phá khóa, rời khỏi nơi ở của mình trước khi xâm nhập vào khu vực nơi một gia đình tinh tinh sinh sống. 

Con tinh tinh bất hạnh: Bị mẹ ruỗng rẫy, đồng loại đánh đập đến chết - 1

Baran bị đồng loại đánh đập tới chết. (Ảnh: The Sun)

Lũ tinh tinh lao vào tấn công khiến Baran bị thương nặng và qua đời không lâu sau đó. 

Baran chào đời tại vườn thú Eram năm 2017. Tuy nhiên, mẹ của Baran sinh non nên không thể chăm sóc nó. Các đồng loại cũng chối bỏ nó. Các bác sỹ thú y phải chăm nom Baran một thời gian và dự định trả nó về mẹ khi con vật đã đủ cứng cáp. 

Nhưng sau đó, con mẹ và bầy tinh tinh vẫn ruồng rẫy Baran. 

Sau một thời gian phải sống cô lập một mình, các bác sỹ tại Eram quyết định gửi Baran tới Kenya để nó tập các sống chung với đồng loại. 

"Chúng tôi cho rằng cần chuyển nó tới Kenya để con vật có thể sống tốt hơn với các tiện nghi và môi trường cần thiết", đại diện của vườn thú Eram cho hay. 

Nhưng không ai có thể ngờ tới kết thúc bi thảm của Baran.

"Bất chấp nỗ lực cứu sống nó, con tinh tinh vẫn không thể qua khỏi", đại diện khu bảo tồn cho hay, nói thêm rằng các nhân viên tại đây để cố gắng ngăn cuộc tấn công lũ tinh tinh nhưng bất thành. 

Diệu Hoa(Nguồn: The Sun )
Bài liên quan
Sau khi sinh con, vợ tôi như biến thành một con người khác
Sau khi sinh con, vợ tôi như biến thành một người khác hẳn, lúc nào cũng cáu bẳn, lại không chịu chăm sóc bản thân. Tôi không biết nên làm gì để giải quyết tình trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất