Cận cảnh sân đấu SEA Games 32 gợi ký ức đẹp cho U22 Việt Nam

06/04/2023, 09:21

U22 Việt Nam thi đấu trên sân vận động Prince trên hành trình bảo vệ huy chương vàng SEA Games.

U22 Việt Nam thi đấu tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 với tư cách hạt giống số 1. Các trận đấu diễn ra vào ngày 30/4, 3/5, 8/5 và 11/5. Địa điểm tổ chức là sân Prince. Đây là sân nhà của CLB Visakha FC, có sức chứa khiêm tốn với 10.000 chỗ ngồi.

Không có vẻ ngoài quá hoành tráng, sân Prince được xây dựng với phong cách hiện đại, tối giản với đầy đủ các phòng chức năng. Mặt cỏ được chăm sóc thường xuyên và tỉ mỉ với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.

Nơi đây từng chứng kiến U22 Việt Nam thi đấu 2 trận vòng bảng rồi sau đó đăng quang giải U22 Đông Nam Á 2022 dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam. Nhìn chung, chất lượng của sân đấu này không có gì để bàn cãi. 

Cận cảnh sân đấu SEA Games 32 gợi ký ức đẹp cho U22 Việt Nam - 1

Toàn cảnh khán đài chính sân Prince (Phnom Penh, Campuchia) 

Mặt sân đẹp là yếu tố có thể khiến HLV Philippe Troussier và đội tuyển U22 Việt Nam hài lòng khi đang theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng và phối hợp nhỏ.

Lực lượng U22 Việt Nam vô địch Đông Nam Á trên sân vận động Prince có nhiều thành viên nằm trong độ tuổi dự SEA Games 32 và nhiều khả năng được HLV Philippe Troussier lựa chọn. Có thể kể ra những cái tên Phan Tuấn Tài, Trần Liêm Điều, Trần Quang Thịnh, Võ Minh Trọng, Lương Duy Cương, Vũ Tiến Long, Trần Văn Thắng, Hồ Văn Cường, Hồ Khắc Lương, Phạm Văn Hữu, Nguyễn Thanh Khôi, Đinh Xuân Tiến, Ngô Đức Hoàng, Trần Mạnh Quỳnh, 2 cầu thủ cùng tên Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Quốc Việt và Võ Nguyên Hoàng.

Có 10 đội tuyển tham dự môn bóng đá nam và 9 đội tham dự môn bóng đá nữ của SEA Games 32. Đội tuyển nữ và U22 Việt Nam đều được giao chỉ tiêu giành huy chương vàng đại hội.

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam thi đấu tại bảng B với các đối thủ U22 Thái Lan, U22 Malaysia, U22 Singapore và U22 Lào. Đây là kịch bản "bảng tử thần" được dự báo từ trước lễ bốc thăm.

Ở môn bóng đá nữ, đội tuyển Việt Nam chung bảng Philippines, Myanmar, Malaysia và Indonesia. Thầy trò HLV Mai Đức Chung cạnh tranh ngôi đầu bảng với Philippines - đội từng đánh bại tuyển nữ Việt Nam ở giải Đông Nam Á năm ngoái. Myanmar cũng là đội mạnh của bóng đá nữ Đông Nam Á.

Cận cảnh sân đấu SEA Games 32 gợi ký ức đẹp cho U22 Việt Nam - 2

Một góc khán đài sân Prince nhìn từ trên cao (Ảnh: Visakha FC)

Cận cảnh sân đấu SEA Games 32 gợi ký ức đẹp cho U22 Việt Nam - 3

Băng ghế hiện đại của sân Prince (Ảnh: FFC)

Cận cảnh sân đấu SEA Games 32 gợi ký ức đẹp cho U22 Việt Nam - 4

Không quá rộng lớn nhưng sân Prince vẫn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chuyên môn. (Ảnh: FFC) 

Cận cảnh sân đấu SEA Games 32 gợi ký ức đẹp cho U22 Việt Nam - 5

Các chuyên gia khảo sát mặt cỏ tại sân Prince (Ảnh: Visakha FC)

Giang Nguyễn

Bài liên quan
VFF lên tiếng về kế hoạch tìm HLV mới cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam
VFF lên tiếng về kế hoạch tìm kiếm HLV mới cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất