Các đội bóng V-League chật vật tìm ngoại binh

04/08/2022, 18:51

V-League 2022 là mùa giải mà các ngoại binh để lại rất nhiều thất vọng nhưng các đội bóng cũng không dễ dàng tìm người thay thế.

Cho đến trước khi vòng 11 V-League diễn ra, thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải liên tục có những biến động, đặc biệt là ở vị trí của các ngoại binh. Nguyên nhân xuất phát từ phong độ yếu kém của nhóm cầu thủ này. Nhiều đội bóng rơi vào tình trạng nội binh "gánh" ngoại binh.

Ngoại trừ một vài cầu thủ có phong độ ổn định và khẳng định được đẳng cấp như Rimario (CLB Hải Phòng), Geovane (CLB Viettel), Paollo (CLB Hà Tĩnh) hay Pinto (CLB Thanh Hoá), Siladi (CLB Hà Nội). Số tân binh như Paulo Henrique (CLB Thanh Hoá), Mauricio (CLB TP.HCM), Baiano (CLB HAGL), Ivancic (CLB Hà Nội) hay Osaguona (CLB Đà Nẵng) để lại nhiều thất vọng.

Có cầu thủ còn đóng góp nhất định vào lối chơi chung nhưng không ít trong số này trở thành điểm yếu của đội bóng.

Nhu cầu thay thế các cầu thủ ngoại với các đội bóng như Thanh Hoá, Nam Định, Hà Nội... trở nên cấp thiết.

Tìm người mới không dễ

"Chúng tôi rất muốn thay thế cầu thủ ngoại ở giữa mùa giải, cầu thủ của chúng tôi không phải đến mức không thể dùng được nhưng chưa đạt yêu cầu. Nhưng tìm người mới là quá mạo hiểm, đội bóng thử việc vài cầu thủ nhưng không mang lại hi vọng nào đáng kể. Nếu cứ nhắm mắt kí hợp đồng với họ cũng chưa biết mọi chuyện sẽ đi đến đâu", lãnh đạo một đội bóng phía Bắc nói với VTC News.

Trong thời gian vừa qua, đội bóng này thử việc 3 cầu thủ chưa từng thi đấu Việt Nam nhưng không ai đạt yêu cầu, trình độ còn không bằng người cũ.

Tích cực thử việc cầu thủ nhất phải kể đến CLB Bình Dương. Đội bóng đất Thủ luôn có 6-8 cầu thủ ngoại tập cùng nhưng HLV Đặng Trần Chỉnh không chọn được ai. Họ đang cân nhắc trường hợp của tiền đạo Marcio, người mới thanh lý hợp đồng với CLB Nam Định.

Các đội bóng V-League chật vật tìm ngoại binh - 1

Các ngoại binh mới không chứng minh được năng lực tại V-League.

CLB Đà Nẵng kí hợp đồng với một loạt tân binh Brazil để thay thế cho Kone, Osaguona và Memovic. Tuy nhiên, đội bóng này lại đang bay cao nhờ dàn nội binh "cây nhà lá vườn" như Đình Duy, Phi Hoàng, Văn Hữu, Minh Đan hay Văn Long.

Ngay cả CLB Hà Nội được biết đến là "đại gia" tại V-League cũng đang "đau đầu" với việc lựa chọn cầu thủ ngoại. Trước mắt, HLV Chun Jae-ho chọn tiền vệ Tonci Mujan thay thế cho Djuro Zec gặp chấn thương dài hạn. Uros Djeric tưởng chừng là người thay thế cho Ivancic nhưng tiền đạo này không vượt qua được bài kiểm tra y tế. Lãnh đạo CLB Hà Nội quyết định sẽ tiếp tục giữ Ivancic cho đến khi tìm được người phù hợp.

Cơ hội cho người cũ

CLB Nam Định là đội bóng "đi tiên phong" trong việc liên hệ với các ngoại binh từng nhiều năm chinh chiến tại V-League. Họ kí hợp đồng ngắn hạn với Andre Fagan, cầu thủ có quãng thời gian dài "ăn cơm" Việt Nam. Trước vòng 11, HLV Nguyễn Văn Sỹ cân nhắc lựa chọn cả Victor Mansaray, vốn nổi tiếng là "ngựa chứng" tại V-League trong vài mùa giải vừa qua.

CLB Thanh Hoá tiến hành thử việc thêm tiền đạo Nsiah. Cầu thủ người Pháp từng khoác áo đội bóng xứ Thanh nhưng chưa kịp ra sân thì lại chuyển đến CLB Đà Nẵng. Anh từng để lại ấn tượng tốt trong quá trình thử việc nhưng khi thi đấu lại kém hiệu quả.

Các đội bóng V-League chật vật tìm ngoại binh - 2

Fagan kí hợp đồng với CLB Nam Định sau nửa mùa giải thất nghiệp.

HLV Petrovic cũng vừa bổ sung trung vệ Gustavo Santos, một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại V-League. Cầu thủ sinh năm 1995 không xuất sắc, trình độ ở mức khá nhưng hiểu bóng đá Việt Nam và thích nghi nhanh, không cần thử việc quá lâu. Quả thật, anh mang đến sự yên tâm cho hàng thủ CLB Thanh Hoá sau 2 trận đã qua.

Nhìn chung, các cầu thủ từng thi đấu ở V-League nhiều năm như Janclesio, Moses, Pedro... dù phong độ không quá tốt nhưng vẫn mang đến niềm tin nhất định.

Lịch thi đấu dày trong giai đoạn sắp tới khiến các đội bóng không dám mạo hiểm trao cơ hội cho các cầu thủ chưa từng thi đấu tại Việt Nam. Người cũ vẫn có nhiều cơ hội, miễn là họ đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn.

Mai Phương
Bài liên quan
Những trận đấu áp dụng công nghệ VAR ở vòng 14 V-League 2023/2024
Ban tổ chức thông báo những trận đấu được áp dụng công nghệ VAR ở vòng 14 V-League 2023/2024 diễn ra vào cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất