BV Bạch Mai thông tin tình hình điều trị 3 bệnh nhân vụ cháy ở Trung Kính

Thúy Ngà/VOV1 | 25/05/2024, 19:53

Sau khi tiếp nhận 3 trong số 6 nạn nhân vụ cháy nhà trọ ngõ 119 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, từ BV Giao thông vận tải vào chiều qua (24/5), BV Bạch Mai vừa có thông tin về tình hình điều trị cho 3 bệnh nhân này.

Bệnh nhân N.T.K (85 tuổi) là chủ hộ của dãy nhà cho thuê và ở cùng với người thuê trọ. Chiều 24/5, bệnh nhân đã được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, đặt ống nội khí quản, thở máy.

Qua hội chẩn, các thầy thuốc chẩn đoán: bệnh nhân nhiễm độc khí CO, suy hô hấp. Bệnh nhân được chỉ định lọc máu, thở máy, ăn qua sonde...

Hai bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Chống độc là một cặp vợ chồng. Người vợ là N.T.X (30 tuổi) là giáo viên, quê ở Hòa Bình và chồng là N.T.K (35 tuổi) là nhân viên văn phòng, quê ở Phú Thọ. Trong lúc cháy, 2 vợ chồng cố thủ trong nhà tắm khoảng 1 tiếng cho đến khi được giải cứu.

Hiện 2 bệnh nhân đều trong tình trạng thở oxy, tỉnh táo có thể giao tiếp với nhân viên y tế. Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được chỉ định đi nội soi tai mũi họng, chụp X.Quang, làm xét nghiệm, truyền dịch, truyền kháng sinh.

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Bệnh nhân hít phải bụi than và khói nhiều, có triệu chứng của nhiễm độc như nôn, buồn nôn, nhiễm toan chuyển hóa, ho khạc than hoạt, viêm phổi… 

Sau một ngày điều trị tích cực, tình trạng viêm phổi đã cải thiện, hết toan chuyển hóa, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi. Ngoài các thuốc giải độc, chiều nay,  bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị oxy cao áp để dự phòng biến chứng về tâm thần và thần kinh muộn.

Bài liên quan
Vụ cháy chung cư mini 56 người chết: Xoá tư cách Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân
VOVLIVE - UBND TP Hà Nội quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đối với ông Đặng Hồng Thái liên quan vụ cháy chung cư mini.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI: Đưa hạng mục podcast vào cuộc thi nghiệp vụ
VOVLIVE - Sáng ngày 3/7/2024, tại Trung tâm Phát thanh quốc gia (58 Quán Sứ), Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu vòng Chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI – năm 2024.
Mới nhất