Bitcoin cán mốc kỷ lục của năm

04/12/2023, 11:22

Bitcoin vừa phá mốc 40.000USD lần đầu tiên trong năm nay, nhờ hưởng lợi từ tâm lý của giới đầu tư về chính sách lãi suất của Mỹ.

Đồng tiền số lớn nhất thế giới đạt 40.210 USD trong phiên giao dịch ngày 3/12, mức cao nhất kể từ tháng 4/2022. Giá đồng tiền này vẫn giữ được ở mức 40.011USD trong giao dịch sớm nay.

Trong năm nay, giá bitcoin đã tăng hơn gấp đôi sau khi thoát khỏi giai đoạn ảm đạm được gọi là "mùa đông tiền số”, với nhiều vụ bê bối lớn như sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX.

Các loại hình đầu tư rủi ro hơn và những tài sản nhạy cảm với lãi suất khác, như vàng, cũng tăng giá mạnh trong vài tuần qua, khi thị trường tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã dừng chu kỳ tăng lãi suất và bắt đầu cắt giảm vào đầu năm 2024.

Giá bitcoin hồi phục mạnh trong tháng cuối năm. (Ảnh: Reuters).

Giá bitcoin hồi phục mạnh trong tháng cuối năm. (Ảnh: Reuters).

Thông tin vào từ tháng 10 rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ sẽ không kháng cáo phán quyết của tòa án cho thấy cơ quan này đã sai khi từ chối đơn đăng ký quỹ hoán đổi danh mục của công ty tiền điện tử Grayscale Investments, khiến giới đầu tư hy vọng quỹ này có thể sắp được chấp thuận.

Khả năng cho phép một quỹ ETF sẽ khiến các nhà đầu tư thận trọng có thể tiếp cận tiền điện tử thông qua thị trường chứng khoán, từ đó tạo nên một làn sóng rót vốn mới vào lĩnh vực này.

Ether, đồng tiền gắn với nền tảng chuỗi khối Ethereum, cũng đạt mức giá cao nhất trong 1 năm rưỡi trong phiên giao dịch hôm qua, đạt 2.218USD và ổn định ở mức 2.197 USD trong phiên giao dịch sáng sớm nay ở châu Á.

Tuy nhiên, cả bitcoin và ether vẫn chưa thể quay lại mức kỷ lục đã xác lập năm 2021, lần lượt là trên 60.000 USD và 4.000 USD.

(Nguồn: Tiền Phong)

Bài liên quan
Bitcoin tăng giá kỷ lục: Dẫn dắt hay làm lạc hướng?
Chúng ta đã chứng kiến sự tăng giá rất mạnh của đồng tiền kĩ thuật số Bitcoin trong thời gian gần đây. Các chuyên gia thậm chí còn dự báo, giá đồng tiền “ảo” này có thể đạt tới 100.000 USD - một con số khó tin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất