Bê bối tình dục làm sụp đổ 2 nam thần trong 'tứ đại lưu lượng' Trung Quốc

15/09/2022, 07:31

Nhóm "tứ đại lưu lượng" Trung Quốc gồm Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Dương Dương và Lộc Hàm; hai trong số 4 nam thần tượng đó đã mất sự nghiệp vì bê bối tình dục.

Bê bối tình dục của Lý Dịch Phong phủ sóng truyền thông châu Á những ngày qua. Nam diễn viên chấm dứt sự nghiệp nghệ thuật ở tuổi 35 vì hành vi mua dâm trái phép.

Scandal của tài tử Cổ kiếm kỳ đàm ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ mặt ngành giải trí Trung Quốc. Bởi chỉ trong 2 năm ngắn ngủi, khán giả đã chứng kiến sự sụp đổ của hai nam thần tượng danh tiếng là Ngô Diệc Phàm và Lý Dịch Phong.

Việc cả hai rời đỉnh cao là bước ngoặt cho thấy đế chế "tứ đại lưu lượng" hoành hoành Trung Quốc ngày nào đang dần đi vào thời kỳ suy yếu.

Bê bối tình dục làm sụp đổ 2 nam thần trong 'tứ đại lưu lượng' Trung Quốc  - 1

Bê bối tình dục làm sụp đổ 2 nam thần trong 'tứ đại lưu lượng' Trung Quốc  - 2

Bê bối tình dục làm sụp đổ 2 nam thần trong 'tứ đại lưu lượng' Trung Quốc  - 3

Bê bối tình dục làm sụp đổ 2 nam thần trong 'tứ đại lưu lượng' Trung Quốc  - 4

Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Dương Dương và Lộc Hàm là "tứ đại lưu lượng" đời đầu của showbiz Trung Quốc. (Ảnh: Sina)

Năm 2015-2016, Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Dương Dương và Lộc Hàm được ca tụng là "tứ đại lưu lượng" thế hệ đầu, tức top 4 ngôi sao nổi tiếng nhất, có giá trị thương mại cao nhất Trung Quốc. Họ cũng được coi là đại diện cho giai đoạn hoàng kim, phát triển sôi động của nền giải trí xứ tỷ dân.

Cây viết Mẫn Đạt của 163 từng khẳng định ở giai đoạn đỉnh cao, nửa tài nguyên nghệ thuật trong showbiz như phim ảnh, thời trang đều nằm trong tay "tứ đại lưu lượng". Các đỉnh lưu như Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Dương Dương và Lộc Hàm từng là một đế chế bất khả xâm phạm. Sau lưng họ là các ông chủ, công ty giải trí và những nhân vật máu mặt trong ngành nghệ thuật như Kinh Khuyên, Cảng Khuyên chống đỡ.

Hai biểu tượng của thế hệ thứ 1 rớt đài

Ngô Diệc Phàm là khởi đầu cho những ngày tăm tối của nhóm "tứ đại lưu lượng". Anh vướng vòng lao lý với cáo buộc cưỡng hiếp nhiều cô gái trẻ, tụ tập thác loạn.

Trước khi vướng bê bối nghiêm trọng nhất lịch sử showbiz Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm là "vua Cbiz". Người hâm mộ và kể cả những khán giả ghét bỏ nam ca sĩ chưa từng hình dung đến viễn cảnh anh bị sóng gió bủa vây dồn dập, rồi trở thành "đỉnh lưu" đầu tiên ngồi tù.

Tháng 7/2021, nữ sinh Đô Mỹ Trúc đứng ra vạch trần đời sống tình dục hỗn loạn của Ngô Diệc Phàm. Cô tố cáo nam diễn viên lừa đảo phụ nữ, sử dụng thủ đoạn xấu xa là chuốc thuốc, chuốc rượu để thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Theo lời Đô Mỹ Trúc, Ngô Diệc Phàm còn dụ dỗ trẻ vị thành niên quan hệ tình dục, quay lại clip nóng và dùng vũ lực để đe dọa nạn nhân im miệng.

Bê bối tình dục làm sụp đổ 2 nam thần trong 'tứ đại lưu lượng' Trung Quốc  - 5

Bê bối tình dục làm sụp đổ 2 nam thần trong 'tứ đại lưu lượng' Trung Quốc  - 6

Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong đánh mất danh tiếng, sự nghiệp vì bê bối tình dục. (Ảnh: Sohu)

Lời tố cáo của Đô Mỹ Trúc khiến người hâm mộ vỡ lẽ. Công chúng trước đây đã biết đến hình ảnh đào hoa của Ngô Diệc Phàm, nhưng họ không ngờ ở hậu trường nam diễn viên lại bê bối đến vậy.

Cuối tháng 7, cảnh sát bắt giam Ngô Diệc Phàm. Sau một năm điều tra, phiên tòa đầu tiên xét xử giọng ca Bát mỳ lớn diễn ra tại quận Triều Dương, Bắc Kinh vào tháng 6 vừa qua. Cơ quan chức năng không công bố mức án sơ thẩm cho tài tử Hóa ra anh vẫn ở đây.

Ngày 11/9, Lý Dịch Phong trở thành người đặt dấu chấm hết cho một thời oanh liệt của "tứ đại lưu lượng" Trung Quốc. Cảnh sát quận Bình An (Bắc Kinh) thông báo nam diễn viên bị bắt vì mua dâm nhiều lần. Thời điểm xảy ra scandal của Ngô Diệc Phàm, hàng loạt tin đồn tiêu cực về đời tư của Lý Dịch Phong đã râm ran, nhưng nhanh chóng chìm xuống vì không có bằng chứng.

Vì vậy, sự "ngã ngựa" của Lý Dịch Phong đã sớm được dự báo. Theo QQ, ngôi sao Tru tiên: Thanh vân chí đã dùng mối quan hệ cá nhân để ém nhẹm nhiều vụ tai tiếng của bản thân trước đây như lái xe gây tai nạn rồi bỏ trốn, du lịch với gái gọi cao cấp... Nhưng lần này tài tử sinh năm 1987 không thể thoát khỏi sự trừng phạt của luật pháp.

Theo iFeng, Lý Dịch Phong 3 lần bị bắt vì hành vi mua dâm, trong đó có một lần anh quan hệ tập thể với 7 cô gái. Những ảnh nóng bị rò rỉ trên mạng cho thấy nam diễn viên có đời sống tình dục phóng túng. Người tung ảnh còn tiết lộ sở thích quái gở của Lý Dịch Phong khi quan hệ tình dục.

Bê bối sex nói trên chấm dứt sớm sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm và Lý Dịch Phong. Hiện tại, họ một người ngồi tù, một người đã tàn lụi danh tiếng và không rõ tung tích.

Lộc Hàm, Dương Dương không đủ đẳng cấp

Sau khi Ngô Diệc Phàm và Lý Dịch Phong lần lượt rời đỉnh cao, nhóm "tứ đại lưu lượng" còn lại hai ngôi sao là Lộc Hàm và Dương Dương. Theo Sina, họ có hình ảnh đẹp, sự nghiệp vắng bóng scandal. Dù vậy, cả hai được cho là khó có thể vươn lên hàng tài tử thực lực ở showbiz Trung Quốc.

Lộc Hàm (Luhan) sinh năm 1990, xuất thân là thành viên nhóm nhạc EXO. Sau khi tách nhóm trở về Trung Quốc hoạt động, anh đạt nhiều thành công. Tuy nhiên, Lộc Hàm hiện đã mất tích khỏi đường đua danh tiếng khốc liệt ở Cbiz. Vài năm trở lại đây, anh có thành tích bết bát ở cả mảng âm nhạc thế mạnh và phim ảnh.

Bê bối tình dục làm sụp đổ 2 nam thần trong 'tứ đại lưu lượng' Trung Quốc  - 7

Bê bối tình dục làm sụp đổ 2 nam thần trong 'tứ đại lưu lượng' Trung Quốc  - 8

Lộc Hàm, Dương Dương không có sự bứt phá trong sự nghiệp. (Ảnh: Sina)

Nguyên nhân đầu tiên khiến nam ca sĩ sa sút nhanh chóng đến từ chuyện tình cảm với nữ diễn viên Quan Hiểu Đồng. Cựu thành viên EXO mất một lượng lớn khán giả khi công khai hẹn hò ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, bất chấp sự phản đối của người hâm mộ. Sau vụ việc Lộc Hàm không thể kéo lại danh tiếng, thậm chí còn đánh mất vị thế vào tay đàn em vì cú chuyển hướng sang đóng phim thất bại. Anh bị chê diễn xuất kém, có nhiều dự án thảm bại chất lượng, doanh thu phòng vé.

Hiện tại, Lộc Hàm chọn cuộc sống hậu trường an nhàn, thi thoảng tham gia chương trình truyền hình thực tế. Theo Sina, Lộc Hàm là "thiếu gia Bắc Kinh", khối tài sản của gia đình và cá nhân anh đủ để nam ca sĩ sống cả đời mà không cần làm việc.

Dương Dương sinh năm 1991. Anh được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nam" của màn ảnh Trung Quốc. Sau 14 năm vào nghề, Dương Dương vẫn duy trì được sức hút lớn của mình trong showbiz.

Anh là ngôi sao được ưu tiên trong các dự án phim ảnh lớn, đóng cặp với những diễn viên nữ trẻ đẹp và hot nhất thị trường hiện nay. Trang Weibo của anh có 56 triệu người theo dõi. Nam diễn viên cũng là một trong những tài tử có nhiều hợp đồng quảng cáo nhất, chứng tỏ sức hút thương mại.

Tuy nhiên, Dương Dương không được đánh giá cao về diễn xuất và tiềm năng phát triển. Nhiều năm qua, anh vẫn giậm chân ở địa hạt phim ngôn tình, không có sự chuyển dịch hình ảnh là đóng phim chính kịch có chiều sâu nội dung, nặng tâm lý như Lý Dịch Phong để leo lên phái thực lực. Vì vậy, sau hơn chục năm lăn lộn trong nghề, Dương Dương vẫn bị xếp ở nhóm diễn viên thần tượng.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Triệt xóa đường dây cho vay nặng lãi đến 730%/năm ở Bình Dương
Hôm nay (6/1), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP. Thuận An triệt xoá nhóm đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 730%/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất