Bắt giữ 2 đối tượng “xâm nhập trái phép mạng viễn thông” tại Quảng Nam

Long Phi/VOV-Miền Trung | 24/03/2023, 22:59

Lực lượng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ 2 đối tượng có hành vi “xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, viễn thông”.

Chiều tối 21/3, tại khu vực đường Nguyễn Hoàng, đoạn qua phường An Sơn, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Tổ công tác Công an tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Nam dừng kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 92A- 061.97 do Phạm Đức An (31 tuổi), trú huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam điều khiển, chở theo Đỗ Quốc Chinh, (33 tuổi), trú huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe có 1 máy tính xách tay đang bật màn hình và các thiết bị khác, nghi vấn là thiết bị giả mạo trạm phát BTS – trạm viễn thông di động. Kiểm tra máy tính, lực lượng chức năng phát hiện 1 phần mềm đang chạy thể hiện các thông số các mạng di động tại vị trí xe ô tô đang đỗ.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, Đỗ Quốc Chinh đã nhận từ người đàn ông có quốc tịch Trung Quốc 1 máy tính và 2 thiết bị giả trạm BTS các nhà mạng để phát tán tin nhắn quảng cáo qua tin nhắn SMS bằng phần mềm Teminal. Nguyễn Quốc Chinh cũng được người đàn ông có quốc tịch Trung Quốc hướng dẫn cách cài đặt, cách thức phát tán tin nhắn. Theo giao kèo giữa 2 bên, 10 ngàn tin nhắn được gửi đi, người này sẽ trả cho Chinh 500.000 đồng qua ví tiền ảo USDT. Sau khi cài đặt và thực hiện phát tán tin nhắn thành công, Nguyễn Quốc Chinh đã hướng dẫn cho em ruột là Đỗ Quốc Bảo thực hiện. Chinh tiếp tục hướng dẫn và thuê Phạm Đức An thực hiện việc này và trả công cho An 400.000 đồng/10.000 tin nhắn được phát tán.

Từ khi thực hiện hành vi sử dụng thiết bị lập trạm BTS giả để phát tán tin nhắn SMS đến nay, Nguyễn Quốc Chinh được người đàn ông Trung Quốc trả khoảng 5 ngàn USDT, tương đương 110 triệu VNĐ. Chinh đã chuyển cho Đỗ Quốc Bảo và Phạm Đức An mỗi người 30 triệu đồng. Các đối tượng đã thực hiện việc phát tán tin nhắn đến các thuê bao di động tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng.

Hiện phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án "xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, viễn thông” và đề nghị Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Nam chuyển vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh áp dụng biện pháp ngăn chặn, tạm giữ 2 đối tượng này để tiếp tục điều tra mở rộng./.

Bài liên quan
Truy bắt đối tượng dùng hung khí khống chế nhân viên cây xăng cướp tài sản
Công an tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ một đối tượng dùng hung khí cướp tài sản của nhân viên cây xăng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất