“Áo dài gặp gỡ lụa Thái” tại Bangkok (Thái Lan)

Ngọc Diệp-Đặng Tuyên/VOV-Bangkok | 08/12/2022, 14:13

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp cùng Hiệp hội Lụa Thái và quảng bá văn hoá Thái Lan tổ chức chương trình trình diễn thời trang, nghệ thuật đặc biệt mang tên “Áo dài gặp gỡ Lụa Thái”.

Tối 7/12, trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Lụa Thái lần thứ 3 được tổ chức tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp cùng Hiệp hội Lụa Thái và quảng bá văn hoá Thái Lan tổ chức chương trình trình diễn thời trang, nghệ thuật đặc biệt mang tên “Áo dài gặp gỡ Lụa Thái”.

Chương trình “Áo dài gặp gỡ Lụa Thái” được tổ chức nhằm tạo ra một không gian giao lưu nghệ thuật, văn hoá, thời trang, con người giữa hai đất nước Việt Nam - Thái Lan. Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan, bà Tipanan Sirichana nhấn mạnh: “Các nhà thiết kế thời trang Việt Nam cho ra mắt các bộ sưu tập sử dụng chất liệu vải lụa Thái Lan. Lụa Thái Lan là một phần không thể thiếu trong văn hóa và truyền thống của Thái Lan. Do đó, người dân của hai nước chúng ta không chỉ liên kết với nhau về mặt kinh tế mà giờ đây, thông qua lụa Thái Lan, chúng ta gần gũi nhau hơn bao giờ hết trên phương diện văn hóa".

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành khẳng định mong muốn áo dài không chỉ là biểu tượng văn hoá, mà sẽ phát triển trở thành “đại sứ du lịch” của Việt Nam với công chúng Thái Lan, thúc đẩy sự gắn bó và giao lưu văn hóa, du lịch giữa nhân dân hai nước: “Áo dài trong tiếng Việt có nghĩa là bộ trang phục dài. Đó chính là văn hóa Việt Nam. Lụa Thái Lan cũng chính là văn hóa Thái Lan. Áo dài gặp lụa Thái có nghĩa là hai quốc gia chúng ta gặp gỡ nhau. Buổi biểu diễn hôm nay sẽ kể cho các bạn nghe câu chuyện về Áo dài, sự kết hợp văn hóa tuyệt vời cũng như những giá trị thời trang bền vững được tạo nên thông qua những bộ Áo dài được làm từ lụa Thái và lụa Việt Nam".

Tại buổi trình diễn, những hoa hậu, người mẫu hàng đầu Việt Nam đã giới thiệu tới các vị khách mời những bộ sưu tập áo dài được may trên nền chất liệu lụa Thái và lụa Việt Nam. Với những nét đẹp truyền thống cùng những điểm phá cách hiện đại, mỗi bộ sưu tập đều mang đậm bản sắc đất nước, con người Việt Nam, đồng thời truyền tải thông điệp của các nhà thiết kế gửi gắm tới những người yêu thời trang. Nhà thiết kế Lan Hương cho biết: "Lan Hương đã mang tới chương trình bộ sưu tập mang tên là Hành tinh phồn thịnh, lấy cảm hứng từ những thửa ruộng bậc thang ở trên lưng chừng mây của đồng bào miền núi, đó là những thửa ruộng bậc thang vô cùng đẹp của Việt Nam đã được Unesco công nhận là di sản thế giới. Lan Hương muốn chuyển đến chương trình Fashion Week một thông điệp rất quan trọng là hãy biết tri ân mẹ thiên nhiên và hãy biết bảo vệ môi trường thật tốt để giúp cho chúng ta có được cuộc sống an lạc và thế giới được hòa bình".

Cũng với mong muốn lan tỏa thông điệp kêu gọi mọi người gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ môi trường, trong bộ sưu tập mang tên “Thì thầm”, nhà thiết kế Ngô Nhật Huy sử dụng kỹ thuật thêu, đính kết pha lê để tạo ra những họa tiết như hoa, lá hòa quyện với những mảnh lụa rất mềm mại, như một sự giao thoa giữa đất trời thiên nhiên và con người.

Bộ sưu tập áo dài mang đậm các giá trị văn hóa cung đình Huế có tên “Minh Kim Thiên Hạc” của nhà thiết kế Trần Thiện Khánh giới thiệu với giới yêu thời trang Thái Lan một đất nước Việt Nam tráng nghệ và uy nghi.

Trong khi đó, với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các chất liệu Việt Nam và lụa Thái Lan, các nhà thiết kế Duy Hoàng và Ruby Trần lại mang đến các bộ sưu tập mang phong cách năng động, trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng, mang lại sự khác biệt và mãn nhãn cho khán giả.

Trong không gian ấm cúng, sang trọng của sàn diễn Trung tâm thương mại Siam Paragon, với giọng ca ấm áp của các ca sĩ và sự tỏa sáng của các hoa hậu, người mẫu hàng đầu Việt Nam, những mẫu thời trang đẳng cấp và sáng tạo của các nhà thiết kế Việt càng trở nên lung linh, sang trọng, ghi lại những ấn tượng khó phai trong lòng những người yêu thời trang Việt Nam, Thái Lan và quốc tế.

Một số thiết kế áo dài trong chương trình...

Bài liên quan
Hoa hậu Huỳnh Vy trở lại sàn diễn, tiết lộ lý do ít xuất hiện
Xuất hiện tại Lễ hội Áo dài TP.HCM, Huỳnh Vy gây ấn tượng bởi nhan sắc xinh đẹp cùng những bước catwalk uyển chuyển.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất