265 thí sinh của 3 địa phương thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Hải Phòng

PV/VOV-Đông Bắc | 06/08/2021, 08:59

Ngày 6/8, 265 thí sinh của TP. Hải Phòng và các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại điểm thi trường THPT Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2, tại TP. Hải Phòng có 265 thí sinh tới dự thi. Trong số này có 10 thí sinh của tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh; 255 thí sinh của TP. Hải Phòng, chủ yếu là học sinh tại huyện Vĩnh Bảo, địa phương phải thực hiện giãn cách, phong tỏa trong thời gian diễn ra đợt thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hải Phòng cùng Ban chỉ đạo thi huyện Vĩnh Bảo đã tổ chức điểm thi chính thức tại trường THPT Vĩnh Bảo và 1 điểm thi dự phòng tại THPT Tiên Lãng.

Các thí sinh được phân luồng, đảm bảo giãn cách và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, như: sát khuẩn tay nhanh, đo thân nhiệt... Trước đó, các phòng thi cũng được vệ sinh, phun khử khuẩn, đảm bảo phòng dịch. Đối với các em học sinh ở tỉnh ngoài, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã bố trí đón các em từ ngày 31/7, bố trí nơi ăn nghỉ cho người nhà và thí sinh gần địa điểm thi của THPT Vĩnh Bảo.

Ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết: "Để đảm bảo phòng chống dịch, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo đối với các thí sinh từ tỉnh ngoài trước khi về Hải Phòng đã xét nghiệm cùng với người nhà; chiều 31/7 và ngày 4/8 lại tổ chức xét nghiệm cho các em lần 2 và lần 3. Các cán bộ, giáo viên và thí sinh của Hải phòng cũng được xét nghiệm vào ngày 4/8 để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Trong quá trình tổ chức coi thi, chúng tôi cũng chỉ đạo nhà trường và điểm thi thực hiện tốt quy chế kỳ thi và thực hiện phòng chống dịch cho thí sinh và người nhà"./.

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT chốt lịch tuyển sinh đại học 2024
Bộ GD&ĐT ban hành chi tiết kế hoạch, các mốc thời gian tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất