20 phạm nhân ở Vĩnh Long được tha tù trước thời hạn dịp 30/4

Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL | 29/04/2023, 18:04

Tỉnh Vĩnh Long có 20 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và Nhà tạm giữ Công an các huyện, thị xã, thành phố được tha tù trước thời hạn.

Kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), chiều 28/4, Cơ quan thi hành án hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức lễ công bố các quyết định về việc tha tù trước thời hạn đợt đầu năm 2023 và trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân.

Đợt này, tỉnh Vĩnh Long có 20 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và Nhà tạm giữ Công an các huyện, thị xã, thành phố được tha tù trước thời hạn.

Trong đó, tại Trại tạm giam Công an tỉnh có 3 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện và 6 phạm nhân được nhận quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thời gian được giảm từ 3 đến 5 tháng.

Nhà tạm giữ các huyện, thị xã, thành phố có 5 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện và 6 phạm nhân được nhận quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Đây là những phạm nhân có ý thức cải tạo tốt, tích cực lao động, học tập tiến bộ, chấp hành tốt nội quy, quy chế của Trại tạm giam, Nhà Tạm giữ.

Quyết định tha tù trước thời hạn và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thể hiện sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với những người lầm lỗi, tạo điều kiện cho họ có cơ hội làm lại cuộc đời, hoà nhập với cộng đồng trở thành người có ích cho gia đình và xã hội./.

Bài liên quan
Lễ kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Fidel Castro thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam
Chiều nay (26/9), tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao cùng các bộ, ban, ngành Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày Chủ tịch Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tại Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất