20 năm tù cho đối tượng giết người ở quán bida

Trọng Phú/VOV.VN | 29/09/2022, 23:01

Bị cáo Nguyễn Đình Đức (SN 1999) là đối tượng đã dùng dao sát hại một người đàn ông ở quán bida vào tháng 3/2022 tại Thanh Oai, TP Hà Nội.

Chiều 29/9, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử phiên sơ thẩm vụ án Giết người, với bị cáo là Nguyễn Đình Đức (SN 1999, Thanh Oai, TP Hà Nội). 

Theo cáo trạng và diễn biến phiên tòa, tối 11/3/2022, Đức nhận được điện thoại của ông T. (chú của Đức) bảo cầm tiền mang ra quán bida ở xã Hồng Dương, Thanh Oai, TP Hà Nội. 

Trước khi vào quán, Đức mở cốp xe lấy tiền và thấy có một con dao trong cốp xe nên cầm luôn vào quán. Tại quán bi a, Đức gặp nạn nhân là ông B. thì bị ông B. gặng hỏi: “Mày không trả tiền cho tao à?” Đức lờ đi và đưa về phía chú họ là ông T. cũng đang chơi bi a để đưa số tiền 60 triệu đồng.

Tại tòa, Đức khai nhận bị cáo có thua ông B. số tiền 15 triệu đồng khi chơi bida. Khi ông B. đòi tiền, Đức lờ đi nên ông B. đã nổi nóng, lớn tiếng với Đức. Sau đó hai bên xảy ra xô xát. Đức rút con dao cầm theo người ra đâm vào cổ, khiến ông B. bị thương nặng và sau đó tử vong tại bệnh viện.

Tại tòa, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là anh trai của nạn nhân B. cho rằng ông T. đã nhiều lần đến nhà nạn nhân đe dọa, do B. có nợ tiền. Sau đó, khi vụ việc xảy ra thì ông T. cũng có mặt ở quán bi a và là người rủ nạn nhân ra chơi bi a. Trả lời điều này, HĐXX cho rằng việc điều tra là trách nhiệm của cơ quan công an, nếu xác định ông T. có liên quan đến vụ việc thì cơ quan điều tra sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Đình Đức coi thường pháp luật, xâm hại đến tính mạng của nạn nhân. HĐXX Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Đình Đức 20 năm tù và buộc bị cáo phải chu cấp cho 4 con nhỏ của ông B. đến năm 18 tuổi, đồng thời chịu trách nhiệm các khoản tiền chữa trị, thuốc men và mai táng cho ông B./.

Bài liên quan
Bắt 3 thanh niên trong vụ án giết người ở Bình Phước
Chiều nay (15/6) Công an huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước cho biết, đang tạm giữ 3 đối tượng có liên quan để điều tra vụ giết người xảy ra ở thị trấn Thanh Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất