104 bức ảnh tham gia triển lãm “Việt Nam phòng chống dịch Covid-19“

27/06/2020, 09:37

VOVLIVE - Triển lãm trưng bày 104 tác phẩm xuất sắc có giá trị tư liệu và nghệ thuật cao, phản ánh công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 của toàn Đảng, toàn dân.

Sáng 26/6, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức Triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật với chủ đề “Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19” tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội).

Triển lãm nhằm tôn vinh những tác giả có tác phẩm trong đợt đại dịch Covid-2019 trên khắp đất nước, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của các cấp, các ngành trong việc đẩy lùi đại dịch; đồng thời khẳng định kết quả to lớn khi Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho biết: "Trong thời gian tích cực phòng, chống dịch Covid-19, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên ảnh và người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh đã ghi lại những khoảnh khắc chân thực về "cuộc sống thời Covid" trên khắp đất nước.

Sau khi phát động, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của 406 tác giả, với 2.748 tác phẩm (2.491 ảnh đơn và 257 bộ ảnh) của các tỉnh, thành phố trong cả nước gửi tham dự.

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã thành lập Hội đồng Thẩm định với tư vấn của chuyên gia Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, chấm chọn được 104 tác phẩm, trong đó có 38 bộ ảnh có chất lượng về nội dung và hình thức thể hiện để công bố, trưng bày triển lãm.

Các tác phẩm được phóng lớn có giá trị tư liệu và nghệ thuật cao, phản ánh công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 của nhân dân ta".

Bộ ảnh trưng bày triển lãm gồm 5 chủ đề: Chỉ đạo chống dịch; Việt Nam tham gia chống dịch; Giáo dục thời kỳ đỉnh dịch; Ngành Y tế - tuyến đầu chống dịch; Người dân hưởng ứng phòng, chống dịch bệnh.

Xem những tác phẩm trưng bày, người xem càng hiểu hơn công cuộc phòng chống dịch Covid-19 của nhân dân ta, sự đoàn kết nhất trí trên dưới một lòng của toàn dân tộc cùng nhau chống đại dịch nguy hiểm của nhân loại , cũng như sự hy sinh quên mình của những người trên tuyến đầu chống dịch và sự chia sẻ lúc khó khăn hoạn nạn của cộng đồng trên mọi miền đất nước.

Các nhà nhiếp ảnh chính là cánh tay nối dài chuyển tải nhiều hình ảnh xúc động đến với người xem.

Ban tổ chức Triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật về đề tài "Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19" hy vọng đây sẽ là góc nhìn toàn cảnh đầy tự hào về những nỗ lực phi thường của các cấp, các ngành, của toàn Đảng, toàn dân ta trong công tác phòng, chống hiệu quả đại dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Từ đó tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh của cộng đồng trong điều kiện áp dụng chế độ bình thường mới, thực hiện mục tiêu kép, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, vừa cảnh giác phòng, chống dịch hiệu quả.

Để giới thiệu và tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng trong việc phòng chống dịch bệnh, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Sở Văn hoá Thể thao thành phố Hà Nội tổ chức triển lãm tại phố đi bộ của Thủ đô để du khách và nhân dân Hà Nội có cơ hội thưởng lãm.

Sau triển lãm này, bộ ảnh sẽ tiếp tục được đưa đi trưng bày luân phiên ở nhiều tỉnh/ thành trên cả nước./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất