100% sách giáo khoa năm học mới có mặt trên thị trường

01/08/2023, 17:28

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thông báo sách giáo khoa các lớp dùng cho năm học mới 2023 - 2024 có mặt đầy đủ tại hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.

Theo số liệu của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, tính đến ngày 31/7 đơn vị này đã hoàn thành in, nhập kho 100% sản lượng sách giáo khoa các lớp 5, 9, 12 (theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2000), tương ứng 24,7 triệu bản.

Với chương trình phổ thông mới, sách giáo khoa các lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 hoàn thành in và nhập kho 99% kế hoạch, tương ứng 82,5 triệu bản.

Riêng với sách giáo khoa các lớp 4, 8, 11 mới bắt đầu triển khai từ năm học tới, nên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam luôn bám sát, nắm bắt thông tin chọn sách từ các địa phương để xây dựng kế hoạch dự kiến nhằm tổ chức in sớm, bảo đảm cung ứng đầy đủ theo nhu cầu của địa phương. Đến nay, các đầu sách lớp 4, 8, 11 đã hoàn thành in và nhập kho 85% kế hoạch, tương ứng 43,8 triệu bản.

Sách giáo khoa các cấp đã có mặt đầy đủ tại các cửa hàng sách thuộc hệ thống trên toàn quốc. (Ảnh minh hoạ)

Sách giáo khoa các cấp đã có mặt đầy đủ tại các cửa hàng sách thuộc hệ thống trên toàn quốc. (Ảnh minh hoạ)

Để đáp ứng nhu cầu thị trường tại các địa phương, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo các công ty phát hành sách tăng cường hệ thống bán lẻ, bán hàng trực tuyến, bán hàng qua điện thoại.

Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện bày bán đầy đủ sách giáo khoa, tăng thêm thời gian bán hàng để tạo điều kiện tốt hơn cho khách hàng đến mua sách.

Hiện sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có mặt đầy đủ tại các cửa hàng trong hệ thống của đơn vị tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ; tại cửa hàng của các công ty Sách -Thiết bị trường học các tỉnh, thành phố trên cả nước...

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thông tin về các địa chỉ mua sách tại các cửa hàng trong hệ thống.

Tại Hà Nội:

- Hệ thống cửa hàng Edubook (https://edubook.com.vn/)

- Hệ thống cửa hàng Ebdbook (https://ebdbook.vn/)

- Hệ thống cửa hàng Adcbook (https://adcbook.net.vn/)

- Cửa hàng sách tại số 24-25 Liền kề 11 Khu đô thị mới Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông

- Siêu thị Sách - Thiết bị Giáo dục: số 45B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm

- Cửa hàng Sách - Thiết bị Giáo dục: số 72 Bà Triệu - Hà Đông

Tại Đà Nẵng:

- Nhà Sách Giáo dục: 272 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

- Nhà Sách Đà Nẵng tại 76-78 Bạch Đằng, TP. Đà Nẵng.

- Nhà sách Đà Nẵng: 409 Phan Châu Trinh, TP. Đà Nẵng. 

- Kênh bán sách trực tuyến tại: http://iseebooks.vn/

Tại TP.HCM:

- Cửa hàng Sách giáo dục: 231 Nguyễn Văn Cừ, phường 4, quận 5, TP.HCM. Kênh bán sách trực tuyến: https://phuongnamretail.vn/

- Trung tâm Sách và Thiết bị giáo dục Miền Nam: 240 Trần Bình Trọng, phường 4, quận 5, TP.HCM.

- Nhà sách và thiết bị trường học Nguyễn Tri Phương: số 223 Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 5, TP.HCM.

- Cửa hàng số 123 Phan Văn Trị, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Tại TP. Cần Thơ:

- Công ty cổ Sách - Thiết bị giáo dục Cửu Long: Số 93 đường Trần Văn Hoài, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Phụ huynh cũng có thể mua sách tại cửa hàng của các công ty Sách - Thiết bị trường học các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Nếu có vướng mắc gì trong quá trình mua sách giáo khoa, quý phụ huynh và học sinh có thể gọi đến đường dây nóng của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (số điện thoại 0344181018) để được hỗ trợ.

Để hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, năm 2023, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ, trong đó đáng chú ý là chương trình Cùng tiếp bước em tới trường tặng trên 100.000 bộ sách giáo khoa. Đồng thời sẽ tặng khoảng 1.000 tủ sách giáo khoa dùng chung cho các trường/điểm trường tiểu học vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… trên toàn quốc.

Khánh Sơn

Bài liên quan
Đảm bảo cung ứng sách giáo khoa cho học sinh miền núi Sơn La
Mặc dù công tác cung ứng, phát hành SGK trên địa bàn gặp không ít khó khăn, nhưng ngành giáo dục - đào tạo địa bàn tỉnh Sơn La đã phối hợp, chủ động tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đảm bảo 100% học sinh có SGK để phục vụ học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất