10 mẫu nhà 3 tầng hiện đại được ưa chuộng nhất

29/03/2023, 06:50

Ngày nay, các mẫu nhà 3 tầng hiện đại với mặt tiền rộng thoáng đang trở thành xu hướng thịnh hành bởi tính thẩm mỹ và đảm bảo công năng.

Nhà 3 tầng hiện đại thường có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ tiểu tiết nên thời gian thi công ngắn hơn so với nhiều loại hình kiến trúc khác. Từ đó sẽ tiết kiệm chi phí, nhân công và nguyên vật liệu cho gia chủ. Do thiết kế đơn giản nên mẫu nhà 3 tầng thường không quá kén chọn phong cách kiến trúc. Vì vậy, gia chủ có thể chọn phong cách hiện đại, tân cổ điển hoặc nhà vườn...

Dưới đây là một số mẫu nhà 3 tầng hiện đại được nhiều gia đình lựa chọn:

10 mẫu nhà 3 tầng hiện đại được ưa chuộng nhất - 1

Nhà 3 tầng thiết kế mái chữ A hiện đại, kết hợp gạch bông gió không chỉ tạo tính thẩm mỹ mà còn giúp thông gió, lấy ánh sáng tốt. Sân thượng có mái che tạo nên không gian thư giãn. (Ảnh: Datthu)

10 mẫu nhà 3 tầng hiện đại được ưa chuộng nhất - 2

Nhà 3 tầng mái thái mang phong cách tân cổ điển gây ấn tượng với màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã. Tầng 1 và tầng 2 có thiết kế tương tự nhau với cửa gỗ và ban công hoa sắt nổi bật. (Ảnh: Xaydungso)

10 mẫu nhà 3 tầng hiện đại được ưa chuộng nhất - 3

Thay vì những đường kiến trúc vuông - thẳng có phần rập khuôn, ngôi nhà 3 tầng sử dụng kiến trúc đường vòm độc đáo. Mục đích của những mảng tường này là cản bớt nắng chiếu trực diện vào nhà đồng thời làm nên tính nghệ thuật của công trình. (Ảnh: SBSHouse)

10 mẫu nhà 3 tầng hiện đại được ưa chuộng nhất - 4

Nhà 3 tầng mái lệch vừa hiện đại vừa sang trọng được nhiều gia chủ trẻ yêu thích. Ưu điểm của mẫu thiết kế này là không gian mở, thoáng đãng và "ăn gian" diện tích hiệu quả. (Ảnh: Xaydungso)

10 mẫu nhà 3 tầng hiện đại được ưa chuộng nhất - 5

Nhà 3 tầng mái bằng toát lên vẻ cứng cáp vững chãi là lựa chọn thông thái cho gia đình hướng tới sự an toàn nhưng vẫn sang trọng. Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, bếp, bàn ăn. Tầng 2 và 3 là các phòng ngủ đầy đủ tiện nghi. (Ảnh: Xaydungso)

10 mẫu nhà 3 tầng hiện đại được ưa chuộng nhất - 6

Với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, ngôi nhà mang đến vẻ đẹp khác biệt đầy cuốn hút. Tầng 1 được bố trí một khoảng sân rộng rãi để đậu xe đồng thời là nơi vui chơi của trẻ. Phòng khách đặt tại tầng 2, tạo điểm nhấn và sự mới lạ. (Ảnh: SBSHouse)

10 mẫu nhà 3 tầng hiện đại được ưa chuộng nhất - 7

Từ lâu, mái ngói vẫn giữ nguyên giá trị. Qua mỗi thời kỳ, mái ngói đều có những mẫu mã và thay đổi để thích nghi với cuộc sống con người hiện đại. Theo đó, nhà 3 tầng mái ngói là sự lựa chọn tối ưu cho những gia đình hướng tới vẻ đẹp cổ điển và tiết kiệm chi phí xây dựng. (Ảnh: Xaydungso)

10 mẫu nhà 3 tầng hiện đại được ưa chuộng nhất - 8

Nhà 3 tầng 1 tum cũng là một thiết kế được ưa chuộng ở cả thành phố lẫn nông thôn. Tầng trệt là khu vực để đồ và để xe. Trên tầng 2 là phòng khách riêng biệt, liên thông với nhà bếp và nối liền ra ban công. (Ảnh: Thietkethicongnhadep)

10 mẫu nhà 3 tầng hiện đại được ưa chuộng nhất - 9

Nhà 3 tầng có gara ngày càng trở nên phổ biến ở khu vực thành thị khu nhu cầu về ô tô ngày một lớn. (Ảnh: Xaydungso)

10 mẫu nhà 3 tầng hiện đại được ưa chuộng nhất - 10

Để giảm bớt ánh nắng vào buổi chiều vì nhà hướng Tây, việc sử dụng một hệ lam với những viên gạch cổ xếp xen kẽ tạo khe hở là ý tưởng độc đáo. Lam gạch cổ không chỉ hạn chế nắng chiếu thẳng vào nhà mà còn tăng giá trị thẩm mỹ kiến trúc nhà phố. (Ảnh: SBSHouse)

Bằng Lăng(tổng hợp)

Bài liên quan
Cảnh sát cứu 12 người thoát khỏi căn nhà 3 tầng bốc cháy ở TP.HCM
Chiều nay (12/12), Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM (PC07) cho biết, đơn vị cứu được 2 người mắc kẹt bên trong và hướng dẫn 10 người khác tự thoát ra ngoài an toàn trong một vụ cháy nhà dân tại Quận 5.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nở rộ kỳ thi riêng vào đại học, áp lực và tốn kém cho thí sinh?
Nhiều người lo ngại, việc diễn ra quá nhiều kỳ thi riêng trong tuyển sinh đại học có thể kéo theo các hệ lụy.
Mới nhất