Video: Đại tướng quân Lê Phụng Hiểu

PV/VOVLIVE | 21/08/2021, 16:00

VOVLIVE - Lê Phụng Hiểu quê ở Băng Sơn (tục gọi là hương Bưng), nay thuộc huyện Hoàng Hóa, Thanh Hóa. Thuở hàn vi ông không được đi học. Do có sức khỏe hơn người, thân hình cao lớn, ông chọn tiến thân bằng đường võ. Tương truyền Phụng Hiểu rất giỏi vật, lại có đường đao gia truyền vô cùng lợi hại. Gặp dịp vua Lý Thái Tổ kén võ sĩ sung vào quân túc vệ, ông ra ứng thí, được vua tin dùng và cất lên làm Võ vệ tướng quân…

Theo VTC NEWS
https://vtc.vn/
Copy Link
https://vtc.vn/
Bài liên quan
Video: Sự tích Chử Đồng Tử
VOVLIVE - Thời xưa, ở làng Chử Xá có hai cha con Chử Cù Vân và Chử Đồng Tử nhà nghèo đến nỗi phải chung nhau một cái khố. Khi cha chết, Chử Đồng Tử không nỡ để cha trần truồng, chàng lấy khố đóng cho cha rồi mới chôn. Bấy giờ có một nàng công chúa tên là Tiên Dung nhan sắc tuyệt trần, tuổi đã lớn mà chưa chịu lấy chồng. Một lần nàng cùng đoàn tùy tùng chèo thuyền qua và giăng màn để tắm đúng chỗ Chử Đồng Tử đang vùi mình dưới cát. Cho là do duyên trời, Tiên Dung quyết định kết duyên cùng chàng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất