Trực tiếp: Khai mạc Lễ hội văn hóa Việt – Đức Kulturfest 2020

02/10/2020, 16:45

Sự kiện này đồng thời cũng là cầu nối thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, giao lưu văn hóa, hợp tác kinh tế chặt chẽ hơn giữa hai nước nói riêng và giữa Việt Nam và các nước châu Âu nói chung.

 

Chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức và 30 năm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Liên bang Đức, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Tập đoàn Hương Sen tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt - Đức Kulturfest 2020 từ ngày 2 đến 4/10 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội. 

 Tại Lễ hội Văn hóa Việt - Đức Kulturfest 2020 sẽ diễn nhiều hoạt động, như: Giao lưu văn hóa và hợp tác Việt Nam - Đức; hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam - Cộng hòa Liên bang Đức; trình diễn nghệ thuật và thưởng thức ẩm thực Đức.

Theo đó, Lễ hội Kulturfest được mô phỏng Lễ hội nổi tiếng của Đức Oktoberfest, nhằm giới thiệu, quảng bá nền văn hóa, ẩm thực đặc sắc của Cộng hòa Liên bang Đức Đức tới người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Sự kiện này đồng thời cũng là cầu nối thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, giao lưu văn hóa, hợp tác kinh tế chặt chẽ hơn giữa hai nước nói riêng và giữa Việt Nam và các nước châu Âu nói chung. Cũng tại lễ hội, lần đầu tiên sẽ có lễ hội bia "thu nhỏ" cho trẻ em (gồm bia không độ và nước ngọt).

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ có hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam- Cộng hòa Liên bang Đức, với sự tham dự của khoảng 200 doanh nghiệp, thảo luận về các hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia; tìm các giải pháp phát triển cho doanh nghiệp hai bên. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa có hiệu lực và các doanh nghiệp đang cùng nhau chèo chống vượt cơn khủng hoảng do dịch COVID-19 gây ra.

Bài liên quan
Đề nghị công nhận Tháp Bà Ponagar là di tích đặc biệt cấp quốc gia
Khu di tích Tháp Bà Ponagar với những giá trị di sản độc đáo xứng đáng được công nhận là di tích đặc biệt cấp quốc gia, di sản văn hóa của nhân loại.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Hùng tráng Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra hùng tráng, trang trọng vào sáng nay (7/5) tại Sân vận động tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).
  • Lo lãi suất tăng, người mua nhà vội vã xuống tiền
    Đã có ngân hàng tăng lãi suất cho vay mua nhà ngay khi hết quý đầu năm, người có nhu cầu mua nhà để ở đang mạnh tay xuống tiền khi giá khó hạ thêm.
  • Ngày vui nhất sau 70 năm của đồng bào Tây Bắc
    Dù trời đổ mưa lớn trong sáng ngày kỷ niệm nhưng không cản nổi không khí ngày hội lớn trên các con phố của thành phố Điện Biên Phủ, đồng bào khắp vùng Tây Bắc đã về đây, cùng cờ hoa đón mừng đoàn quân diễu binh, diễu hành.
  • Hải quân Nhân dân Việt Nam - 69 năm một lòng giữ biển
    VOVLIVE - 69 năm một lòng giữ biển, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã và đang lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời trở thành Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, với đầy đủ các thành phần lực lượng, có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới.
Mới nhất