Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

10/10/2020, 09:19

Sáng 9 tháng 10, Ban Đối ngoại VOV5 cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã cùng tổ chức buổi giao lưu gặp mặt với các sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế của trường.

Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh v

Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ảnh 1

 (VOV5) - Sáng 9 tháng 10, Ban Đối ngoại VOV5 cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã cùng tổ chức buổi gặp mặt với các sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế của trường. Tham dự buổi gặp có ông Nguyễn Tiến Long, trưởng ban Đối ngoại VOV5; bà Phó Cẩm Hoa, phó trưởng ban và các cán bộ lãnh đạo phòng Thư ký biên tập, Media, Đông Bắc Á, tiếng Anh; về phía Khoa Quan hệ quốc tế có ông Nguyễn Ngọc Oanh, trưởng khoa, cùng các thầy cô giáo và sinh viên năm thứ 4 lớp Quan hệ quốc tế và Truyền thông toàn cầu.

Phát biểu tại cuộc gặp, ông Nguyễn Tiến Long, trưởng Ban đối ngoại VOV5 đã giản lược quá trình 75 năm hình thành phát triển và xây dựng Ban Đối ngoại, nhấn mạnh xu thế truyền thông đối ngoại không ngừng phát triển cả về nội dung và hình thức trong kỷ nguyên 4.0. Ông cho biết, trong bối cảnh Việt Nam không ngừng tăng cường hội nhập trên trường quốc tế, đáp ứng như cầu đẩy mạnh truyền thông đối ngoại, Ban Đối ngoại VOV5 hiện đang phát sóng 13 ngôn ngữ tới nhiều vùng lãnh thổ, quốc gia trên thế giới. Từ năm 2012, website vovworld.vn đi vào hoạt động cũng góp phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh truyền thông bằng nhiều hình thức, phương tiện tới độc giả, thính giả trên thế giới. Cũng trong buổi gặp, lãnh đạo các phòng của Ban Đối ngoại VOV5 cũng đã giới thiệu về việc sản xuất nội dung đầu vào, công tác biên dịch, giới thiệu về trang web vovworld, kênh tiếng Anh 24/7 và các chuyên mục mới của Ban... giúp các sinh viên hiểu hơn về mô hình, phương thức hoạt động của truyền thông đối ngoại của Ban Đối ngoại VOV5

Ông Nguyễn Ngọc Oanh, trưởng khoa Quan hệ Quốc tế - Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, đây là cơ hội để các học sinh, những nhà báo tương lai có thể giao lưu, tìm hiểu rõ hơn về hoạt động của VOV5, một cơ quan phát thanh đối ngoại với số lượng các kênh ngôn ngữ nhiều nhất Việt Nam với trang báo điện tử 13 thứ tiếng phục vụ truyền thông đối ngoại. Cùng ngày, các em sinh viên đã được tham quan studio của VOV5, tìm hiểu về quá trình làm việc của các phát thanh viên, được tham gia trải nghiệm làm phát thanh viên tại phòng thu, giao lưu trao đổi trực tiếp với các biên tập viên phát thanh viên tại Ban Đối ngoại.

Cuộc gặp giúp cho các sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế hiểu rõ hơn về khái niệm truyền thông đối ngoại nói chung qua các câu chuyện và trải nghiệm cụ thể tại Ban Đối ngoại. Góp phần giúp các em nắm chắc nghiệp vụ trong tương lai, tăng cường khả năng xử lý, sản xuất tin bài, thực hiện tốt công việc tuyên truyền đối ngoại./

Một số hình ảnh tại buổi gặp: 

Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ảnh 2

Ông Nguyễn Tiến Long, trưởng Ban đối ngoại VOV5 phát biểu tại cuộc gặp
Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ảnh 3

Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ảnh 4
Ông Lưu Anh Tuấn, trưởng phòng Đông Bắc Á giới thiệu về quy trình xử lý, biên dịch thông tin để phục vụ truyền thông đối ngoại. .
Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ảnh 5

Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ảnh 6
Ông Nguyễn Ngọc Oanh, trưởng khoa Quan hệ Quốc tế - Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại buổi gặp
Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ảnh 7
Các sinh viên cũng đặt ra nhiều câu hỏi về xử lý, biên tập tin bài phù hợp đối ngoại,quá trình tác nghiệp của phóng viên trong nước và nước ngoài.
Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ảnh 8
Tại buổi gặp, lãnh đạo Ban Đối ngoại và Khoa Quan hệ Quốc tế đã ký kết văn bản hợp tác
Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ảnh 9
Lãnh đạo VOV5 nhận quà kỷ niệm từ Khoa Quan hệ Quốc tế.
Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ảnh 10
Các em sinh viên đã được tham quan studio của VOV5
Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ảnh 11
Tham gia trải nghiệm làm việc ở phòng thu, lên sóng các chương trình phát thanh...
Ban Đối ngoại VOV5 gặp gỡ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ảnh 12

TAG

VOVVOVworldVOV5sinh viênquan hệ quốc tếbáo chítruyền thông đối ngoại

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất