Triệu Trang - dành cả thanh xuân cho âm nhạc

28/08/2020, 15:39

Những năm tháng đẹp nhất của một người con gái cô đã dành trọn vẹn cho âm nhạc, quên luôn cả hạnh phúc riêng tư.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa chính thức trao cho ca sĩ Triệu Trang "Xác nhận kỷ lục Ca sĩ ra mắt bộ DVD nhạc trữ tình nhiều nhất trong cùng một ngày”. Kỷ lục này được trao cho bộ album Thanh xuân – Đừng so sánh em với ai gồm 9 DVD mà ca sĩ Triệu Trang ra mắt trong ngày 9/9/2019.

Triệu Trang - dành cả thanh xuân cho âm nhạc - ảnh 1

Ca sĩ Triệu Trang

Nghe âm thanh chương trình tại đây:

 

Chia sẻ về danh hiệu vừa nhận được, Triệu Trang cho biết, cô làm dự án âm nhạc này bằng cảm hứng và đam mê trong trái tim chứ không có chủ đích xác lập kỷ lục. "Tôi có cách ra album không giống các anh chị em đồng nghiệp. Đó không phải là sự thể hiện bởi tôi là người khiêm tốn trong mọi mặt. Tôi làm vậy để gây điểm nhấn trong cộng đồng rất nhiều ca sĩ hiện nay. Tôi đã đổ mồ hôi nước mắt để làm dự án này, và cách ra nhiều album cùng 1 lúc chỉ với mục đích gây điểm nhấn cho mọi người mà thôi. Danh hiệu kỉ lục đến với tôi cũng bất ngờ vì tôi vẫn thường chỉ tập trung lao động nghệ thuật. Tôi yêu âm nhạc, ca hát và niềm đam mê chính vẫn là sản xuất âm nhạc. Vì thế khi tôi làm dự án này thì cũng là một bước đệm để chứng tỏ khả năng làm nhà sản xuất của tôi" - nữ ca sĩ tâm sự.

Chia sẻ về chủ đề Thanh xuân – Đừng so sánh em với ai, ca sĩ Triệu Trang cho biết: Những năm tháng đẹp nhất của một người con gái cô đã dành trọn vẹn cho âm nhạc, quên luôn cả hạnh phúc riêng tư. Từ lúc là cô học trò mới lớn chập chững bước vào trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cho đến nay, khi đã bước sang tuổi 35, tình yêu duy nhất của Triệu Trang vẫn là âm nhạc.

Dự án Thanh xuân – đừng so sánh em với ai được Triệu Trang thực hiện trong 3 năm, với kinh phí được tiết lộ gần 4 tỷ đồng. Mỗi album gồm 9 ca khúc, tương đương với 81 bài hát được quay cho 9 DVD, đánh số thứ tự từ vol.32 đến vol.40 với các nhan đề: Chờ đông, Bản tình cuối, Đoạn tuyệt, Biển tình, Tình lỡ, Duyên kiếp cầm ca, Giọt lệ sầu, Triệu đóa hồng, Khi đã yêu.

Nhận kỷ lục “Ca sĩ ra mắt bộ DVD nhạc trữ tình nhiều nhất trong cùng một ngày”, ngoài niềm vui được công nhận cho những sức lực đã dốc cạn trong 3 năm, Triệu Trang cũng có những cơ hội để gần hơn với khán giả yêu nhạc. Cô cho biết: "Thứ nhất là khán giả đến với tôi nhiều hơn, thứ hai là các nhà tổ chức có uy tín cũng tìm đến và mời tôi tham gia các chương trình của họ…Sau dự án 9 DVD Thanh xuân này, tôi vẫn còn đẩy lửa đam mê. Nếu lấy dự án này làm thước đo thì tôi đã cố gắng được 80% những mục đích và tham vọng, để cố gắng hoàn thiện nó. Sau này dù có không đứng trên sân khấu nữa thì tôi sẽ là người sản xuất tốt và là người chỉ dẫn tốt cho các thế hệ đi sau".

Có lẽ cũng không phải quá lời khi nói rằng Triệu Trang đã dành cả thanh xuân cho âm nhạc. Từ khi bước vào làng nhạc, cái tên Triệu Trang đã gắn với biện danh Búp bê 8X cùng dòng nhạc trẻ trung, sôi động. Sau đó, năm 2010, cô ra mắt dự án Tôi là cô gái Bắc với 5 album DVD cùng 5 phong cách âm nhạc khác nhau. Vài năm trở lại đây, cô bắt đầu chuyển hướng hát nhạc tình, và đến dự án âm nhạc lớn Thanh xuân – Đừng so sánh em với ai đều là những ca khúc Bolero nổi tiếng. Điều đáng nói là trong các dự án âm nhạc của mình, Triệu Trang đều tự mày mò, cùng ê kíp tổ chức và sản xuất. Và con số 40 album trong 20 năm ca hát đã chứng tỏ giọng hát và sự miệt mài, chăm chỉ của Triệu Trang.

Triệu Trang chia sẻ: "Thời điểm Búp bê 8x thành công với dòng nhạc nhẹ, khi ấy tôi mới vào nghề và chưa khám phá được hết khả năng của mình. Tôi đã may mắn được công chúng đón nhận. Cho đến bây giờ tôi vẫn chưa biết sở trường của mình là dòng nhạc gì, vì tôi đã phát hành album với 5 – 6 thể loại khác nhau, cái nào tôi cũng cố gắng làm trọn vẹn vì cũng muốn khám phá khả năng của mình. Thời điểm này tôi chọn bolero vì đó là thị hiếu của thị trường, đồng thời tôi thấy mình cần phải đằm thắm, nhẹ nhàng và nữ tính hơn tại thời điểm này. Nhưng dù sao thì ngọn lửa đam mê trong tôi vẫn khiến tôi có thể thích nghi mọi hoàn cảnh, trên mọi sân khấu".

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất