Trăn trở nghề công tác xã hội (20/9/2020)

20/09/2020, 11:11

Việt Nam là một trong những nước thành công trong đổi mới kinh tế đi cùng xóa đói giảm nghèo với tốc độ khá nhanh. Nhưng bên cạnh đó, quá trình phát triển luôn đi kèm với các vấn đề xã hội như tệ nạn ma túy, mại dâm, bạo lực gia đình, trẻ em thiếu sự chăm sóc, người già cô đơn… Một nền kinh tế đang phát triển luôn tồn tại những vấn đề đã nêu và những người làm công tác xã hội chính là những “y bác sỹ” điều trị, chữa lành những “tổn thương” để duy trì sự phát triển bình thường và khỏe mạnh của xã hội. Theo thống kê, Việt Nam hiện có đến 28% dân số cần sự trợ giúp dịch vụ công tác xã hội, nhưng trên thực tế những thiếu hụt về nguồn lực hiện nay cũng đang là vấn đề làm cho nghề công tác xã hội ở nước ta còn những hạn chế nhất định. Nhằm giúp quý vị thính giả hiểu thêm về lĩnh vực nghề nghiệp đặc biệt này, ngay sau đây chúng tôi có cuộc trao đổi với Tiến sỹ Nguyễn Hiệp Thương, Trưởng Khoa Công tác Xã hội, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trăn trở nghề công tác xã hội (20/9/2020)
Bài liên quan
Tập trung hoàn thiện khuôn khổ pháp lý phát triển nghề công tác xã hội
Bên cạnh những thành tựu đạt được, nghề công tác xã hội vẫn còn tồn tại những hạn chế như khuôn khổ pháp lý về công tác xã hội còn chưa hoàn thiện, mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội còn thiếu về số lượng và chất lượng, việc đào tạo công tác xã hội chưa chú trọng đến thực hành, đội ngũ cán bộ, nhân viên, cộng tác viên xã hội còn mỏng, tính chuyên nghiệp hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương, tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Điện Biên Phủ
Chiều 6/5, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1 tại tỉnh Điện Biên.
Mới nhất