Gỡ nút thắt trong giải phóng mặt bằng ở cao tốc Bắc Nam (8/10/2020)

08/10/2020, 14:08

Thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế nhanh và bền vững, hàng loạt dự án, công trình trọng điểm quốc gia đồng loạt triển khai trong thời gian qua. Trong đó đáng chú ý là tuyến cao tốc Bắc- Nam. Với chiều dài toàn tuyến hơn 2 nghìn km, dự án không chỉ được kỳ vọng giúp 13 tỉnh thành phố có dự án đi qua tăng tốc phát triển mà còn giúp mạch máu giao thông, giao thương thông suốt từ Bắc vào Nam. Với mục đích này, hầu hết người dân ở các vùng dự án đi qua đều ủng hộ và sẵn sàng bàn giao đất để thực hiện. Tuy nhiên, những bất cập trong chính sách đề bù và tái định cư đang là nút thắt khiến dự án có nguy cơ chậm tiến độ. Làm sao để gỡ nút thắt này?

Gỡ nút thắt trong giải phóng mặt bằng ở cao tốc Bắc Nam (8/10/2020)
Bài liên quan
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
  • Giá vàng tháng 4 tăng 28,62% so với cùng kỳ năm ngoái
    Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng tháng 4/2024 tăng tăng 28,62% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó chỉ số giá USD tăng 6,51%, chỉ số CPI tăng 4,4%.
Mới nhất