Video: Triệu tổ Nguyễn Kim

PV/VOVLIVE | 10/10/2021, 10:25

VOVLIVE - "Sau khi Mạc Đăng Dung soán ngôi nhà Lê, các cựu thần hầu hết ngả theo họ Mạc hoặc bỏ đi nơi khác. Nhưng danh tướng Nguyễn Kim thì không. Từng là người lập nhiều công trạng với triều đình dưới thời Lê Chiêu Tông, ông đứng ra chiêu tập hào kiệt sang Ai Lao (Lào), mưu sự khôi phục".

Theo VTC NEWS
https://vtc.vn/
Copy Link
https://vtc.vn/
Bài liên quan
Video: Ức Trai tâm thượng quang khuê tảo
VOVLIVE - Nguyễn Trãi, hiệu Ức Trai, là con của Nguyễn Phi Khanh và cháu ngoại quan Tư đồ Trần Nguyên Đán. Giặc Minh xâm lược nước ta, Nguyễn Phi Khanh vì làm quan cho nhà Hồ nên bị chúng bắt về Trung Quốc. Nguyễn Trãi cùng em trai đi theo cha để lo hầu hạ. Đến cửa Nam Quan, nghe theo lời cha, Nguyễn Trãi quay trở về để lo giúp nước, để một mình em trai đi theo cha đến chỗ lưu đầy.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (18/5) , Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Mới nhất