Thủ tướng Nhật Bản từ chức và những tác động đến các chính sách an ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương

30/08/2020, 14:54

Một trong những sự kiện chính trị quốc tế nổi nhất trong tuần là quyết định từ chức bất ngờ của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo hôm 28/8, trong khi nhiệm kỳ hiện tại của ông vẫn còn hơn 1 năm. Đây là lần thứ hai ông Abe phải bỏ dở nhiệm vụ vì lý do sức khỏe. Giới quan sát đánh giá, Thủ tướng Abe Shinzo trong những năm tháng tại vị đã để lại rất nhiều dấu ấn kiến tạo cho đất nước Nhật Bản, nổi bật như chính sách “Abenomics” hay các quyết sách ảnh hưởng sâu rộng đến địa chính trị khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cũng chính vì thế, sau quyết định từ nhiệm của ông, đất nước Nhật Bản sẽ bước vào một thời kỳ chính trị mới; đồng thời tác động không nhỏ đến các chính sách an ninh của khu vực mà Nhật Bản đóng 1 vai trò quan trọng.

Thủ tướng Nhật Bản từ chức và những tác động đến các chính sách an ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Bài liên quan
Triều Tiên: Thủ tướng Nhật Bản có thể tới thăm Bình Nhưỡng
Em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong cho biết không có bất kỳ trở ngại nào để thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ hơn nữa giữa Bình Nhưỡng với Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất