Vườn rau hữu cơ 500m2 "nảy mầm" từ một vài củ khoai tây trong bếp

Đinh Tài | 07/10/2020, 15:58

VOVLIVE - Felicia đã thử trồng khoai tây từ một vài mầm còn sót lại trong bếp. Khi những hạt mầm đó biến thành những củ khoai tây tươi ngon đã thôi thúc cô tạo ra một khu vườn trồng rau hữu cơ.

Felicia hiện đang sống tại Bang New South Wales, Úc. Một điều đặc biệt, Felicia đã lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam và cô luôn trân trọng và coi mảnh đất này là quê hương của mình.

Kể từ khi kết hôn, Felicia đã sống ở Đan Mạch vài năm. Vốn là người yêu thiên nhiên, Felicia luôn muốn gieo trồng nhiều thứ nhưng thời tiết lạnh giá tại Đan Mạch đã ngăn cản cô thực hiện điều đó.

Ý tưởng tạo khu vườn rau hữu cơ cho riêng mình

Tuy nhiên, vào một ngày nọ, Felicia đã thử trồng khoai tây từ một vài mầm còn sót lại trong bếp. Vài tháng sau, thật thú vị khi những hạt mầm đó đã nảy nở và đã biến thành những củ khoai tây tươi ngon. Đó là lần đầu tiên Felicia được nếm thử thành quả từ chính thành quả lao động của mình và điều đó đã thôi thúc cô tạo ra một khu vườn trồng rau của riêng mình.

vovlive-vuon-rau-hu-co-1.png.jpg

Ngoài việc tôi thích làm vườn và coi nó là khu bảo tồn của mình, tôi thích thú khi biết những gì tôi ăn hoàn toàn hữu cơ và tự nhiên, mọi thứ tự trồng tại nhà sẽ ngon hơn rất nhiều”, cô Felicia cho biết.

Hiện tại, Felicia sống tại Maitland, New South Wales và tổng diện tích khu vườn của Felicia khoảng 500 m2, trong đó cô ấy đã chuyển đổi gần 400 m2 thành một khu vườn bếp (mô hình nhà bếp trong vườn). Theo chia sẻ của Felicia, cô ấy cố gắng tạo ra phân trộn cho khu vườn bằng cách sử dụng phế liệu từ nhà bếp, rác thải vườn và phân gà từ chuồng.

vovlive-vuon-rau-hu-co-3.png.jpg

Bên cạnh đó, Felicia cố gắng sử dụng phương pháp canh tác xen canh để hạn chế sâu bệnh. Cô ấy cũng bảo vệ nông sản của mình bằng lưới và bẫy ruồi đục quả, hoặc bằng cách phun nước ớt / tỏi lên cây trồng để hạn chế sâu bệnh.

vovlive-vuon-rau-hu-co-2.png.jpg

Ảnh: Humans Who Grow Food


Chia sẻ các mẹo và thủ thuật để trồng thực phẩm hữu cơ, lành mạnh
Khí hậu khô, nóng tại Úc là vấn đề lớn nhất. Mặc dù nhiệt độ tại đây vẫn có thể trồng các sản phẩm nhiệt đới nhưng không có mưa nhiều như ở vùng nhiệt đới gió mùa và đặc biệt là khi hạn hán, rất khó để giữ cho mọi thứ có đủ nước.

Còn vào mùa đông, nửa vườn rau của Felicia không có nắng vì mặt trời lên quá thấp, bị che khuất bởi nhiều bóng râm.

Chồng tôi và tôi được ăn các sản phẩm hữu cơ tươi ngon mà chúng tôi biết là hoàn toàn không chứa bất kỳ loại hóa chất nào - và chúng tôi có thể đi dạo trong vườn và chọn những thứ mình cần. Niềm vui là khi tôi tận hưởng khoảnh khắc làm việc trong vườn và thưởng thức những thành quả của mình, đó là một trong những phần thưởng lớn nhất. Với tôi, nó giống như phương pháp trị liệu miễn phí và bài tập thể dục hiệu quả hàng ngày cho tôi ngay tại nhà của mình.”, Felicia cho biết.

gold-peach-brown-mood-board-photo-collage.jpg
Ảnh: Humans Who Grow Food

Felicia là thành viên của thị trường hữu cơ Slow Food tại địa phương, nơi cô ấy bán các sản phẩm dư thừa của mình hai tuần một lần. Đây cũng là nơi cô ấy chia sẻ hạt giống với những người trồng khác và chia sẻ các mẹo và thủ thuật để trồng thực phẩm hữu cơ, lành mạnh. 

Felicia bắt đầu công việc trồng rau khi không có nhiều kiến ​​thức. Sau này, bằng cách học hỏi từ những thử nghiệm, sai sót và từ nguồn Internet, sách vở, Felicia đã tự tin hơn khi đã chủ động công việc làm vườn của mình.

Nếu một cô gái thành phố như tôi có thể học cách trồng thực phẩm thì tôi tin rằng ai cũng có thể làm được. Vì vậy, đừng bỏ cuộc! ”, Felicia nhắn nhủ./.

Theo Humans Who Grow Food
Copy Link
Bài liên quan
Lạc vào khu vườn rực rỡ sắc màu của chàng trai 18 tuổi
VOVLIVE - Để thỏa mãn niềm đam mê làm vườn từ khi còn nhỏ, Arthur đến từ Bỉ đã tự tạo một khu vườn cây trái ngập tràn sắc màu của riêng mình.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất