Tranh cãi sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 và những điều cần làm rõ (12/10/2020)

12/10/2020, 21:20

Trong suốt 1 tháng qua, những nội dung trong sách giáo khoa (SGK) lớp 1 của chương trình giáo dục phổ thông mới đang là đề tài gây tranh cãi nhiều nhất trên mạng xã hội. Không chỉ gây tranh luận về chương trình giảng dạy vượt quá sức học sinh, SGK Tiếng Việt lớp 1 ở một vài bộ sách mới, nhất là bộ sách Cánh Diều mắc rất nhiều sai sót khó có thể chấp nhận. Còn không ít phụ huynh có con học lớp 1 vẫn đang trong tình trạng “chật vật” dạy con đọc chữ ghép vần, đặc biệt là giúp con hiểu chính xác nghĩa tất cả từ trong SGK mới môn Tiếng Việt. Không khó để thấy không chỉ phụ huynh lên tiếng mà cả giáo viên, nhiều nhà chuyên môn đã đặt câu hỏi về những “hạt sạn” trong bộ sách này. BTV Lê Thu trao đổi với GSTS Mai Ngọc Chừ, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa Tiếng Việt và chuyên gia giáo dục Lê Thống Nhất.

Tranh cãi sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 và những điều cần làm rõ (12/10/2020)
Bài liên quan
Hiệu trưởng phản ánh SGK lớp 1 bỏ chữ "P", Tổng Chủ biên SGK Tiếng Việt lớp 1 lên tiếng
PGS.TS Bùi Mạnh Hùng, Tổng chủ biên kiêm Chủ biên SGK Tiếng Việt 1, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống khẳng định, bảng chữ cái trong SGK Tiếng Việt 1 bộ Kết nối có đầy đủ 29 chữ cái theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất