Lạm thu đầu năm: Khi cơ chế kiểm soát vẫn nằm trên văn bản (5/10/2020)

05/10/2020, 21:18

Câu chuyện lạm thu đầu năm học không phải là mới, mà năm nào cũng tái diễn với hình thức và mức độ khác nhau. Ngay đầu năm học 2020-2021, các khoản thu tại một số trường đã bị phụ huynh phản đối công khai. Các khoản thu bị biến tướng, thực hiện một cách cào bằng và đẩy gánh nặng về phía phụ huynh học sinh. Thông tư 55 của Bộ GD&ĐT quy định rất rõ việc ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp tiền của phụ huynh, không được thu các khoản không phục vụ cho các hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh lớp và trường. Thế nhưng, Thông tư này ban hành từ năm 2011, nhưng năm nào trước thềm năm học mới, Bộ GD&ĐT và các sở giáo dục đào tạo cũng phải ra công văn nhắc lại về các khoản thu chi đầu năm, trong đó có đề cập đến thu, chi của ban đại diện cha mẹ học sinh.

Lạm thu đầu năm: Khi cơ chế kiểm soát vẫn nằm trên văn bản (5/10/2020)
Bài liên quan
Lan rộng lừa đảo trực tuyến làm thủ tục đổi bằng lái, visa giá rẻ
Trong tuần qua ghi nhận có 5 hình thức lừa đảo được Cục An toàn thông tin cảnh báo tới người dân gồm: Nhận làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo; lừa cung cấp dịch vụ ‘visa giá rẻ’; bẫy lừa đảo xuất khẩu lao động trên mạng; giả mạo trang web của Cục An ninh mạng; giả danh công an.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất