Phụ nữ và những cám dỗ

Ngọc Anh - Lan Chính | 11/11/2020, 15:48

VOVLIVE - Khi cuộc sống đầy rẫy những cám dỗ, nếu không thận trọng, phụ nữ sẽ khó có thể vượt qua, nhất là những cám dỗ về mặt tình cảm.

accounting-promotional-email-header.png

Các cụ từ xưa tới nay thường nói: “Đàn ông yêu bằng mắt còn phụ nữ yêu bằng tai”. Phụ nữ vốn là những người sống tình cảm, chỉ cần một lời nói ngọt ngào cũng khiến chị em siêu lòng. Khi cuộc sống đầy rẫy những cám dỗ, nếu không thận trọng, phụ nữ sẽ khó có thể vượt qua, nhất là những cám dỗ về mặt tình cảm.

Cái bẫy “ngọt ngào” của những cám dỗ

Nói về đối tượng của cám dỗ tình cảm đầy mê hoặc, người ta thường nghĩ ngay đến những người phụ nữ trẻ tuổi, chưa có sự chín chắn trong suy nghĩ. Thế nhưng, trên thực tế, ở tuổi nào thì chị em cũng rất dễ bị sa vào cái bẫy tình cảm ngọt ngào. Thậm chí, với những người phụ nữ càng lớn tuổi thì việc say nắng sẽ xảy ra nhiều hơn và nguy hiểm hơn. Điều này cũng thật dễ hiểu, bởi khi còn trẻ thì người ta có nhiều lựa chọn hơn, khi nhiều tuổi rồi thì những lựa chọn sẽ dần ít đi.

Theo chia sẻ của Nhà văn Hoàng Anh Tú, phần lớn các lá thư được gửi đến anh đều là tâm sự của chị em phụ nữ trên 30 tuổi gặp khủng hoảng trong hôn nhân. Và một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc này  là do lỗi của người chồng.

Đối với phụ nữ 30+, tiền tài không phải là một đích đến. Phụ nữ trên 30 đã có đủ cho mình những trải nghiệm cuộc sống. Thế nên, thứ có thể dễ dàng “bẫy” họ lại chính là những cám dỗ về mặt tinh thần.

anh-hoa-ngay-cua-me-bai-dang-facebook-1-.png

Đúng là phụ nữ yêu bằng tai và đàn ông yêu bằng mắt. Đàn ông, dù ở bất kì độ tuổi nào cũng đều bị thu hút bởi sắc đẹp, có lẽ vì thế mà người xưa hay nói “anh hùng khó qua ải mỹ nhân”. Còn phụ nữ, họ dễ bị sa ngã bởi những cám dỗ, không phải là tiền tài, hình thức hay địa vị, mà hầu hết là sự chia sẻ, sự lắng nghe, sự quan tâm. Đó là những thứ mà người phụ nữ không có được trong hôn nhân.

Phụ nữ bị cám dỗ, lỗi do ai?

Bất kì một người phụ nữ nào, từ trong sâu thẳm đều mong muốn có được sự quan tâm che chở và thấu hiểu của người bạn đời. Khi họ không tìm thấy điều đó ở người đàn ông của mình, thì những lời nói ngon ngọt, những cử chỉ quan tâm của một người đàn ông khác sẽ làm họ siêu lòng.

Nếu đánh giá câu chuyện trên khía cạnh đạo đức thì rõ ràng đây là sự thay lòng đổi dạ, sự phản bội trong hôn nhân. Trong trường hợp người đàn ông được say nắng kia cũng đã có gia đình thì câu chuyện sẽ càng tệ hại và sai trái hơn nữa.

“Thật sự lỗi tại người chồng là nhiều, bởi vì phụ nữ có chồng rồi thì càng mong muốn có một người chia sẻ, có một người trò chuyện với mình, có người yêu thương mình. Nhưng cuối cùng họ lại gặp phải người chồng vô tâm, người chồng lừa dối, họ nghĩ rằng: Ông ăn chả thì bà ăn nem và quan trọng hơn cả, phần nhiều phụ nữ không vượt qua được cám dỗ bởi vì họ cô đơn.” (Nhà văn Hoàng Anh Tú)

2.png

Vậy rốt cuộc, điều mà một người phụ nữ 30+ cần trong hôn nhân chính xác là gì? Tình yêu hay đơn thuần là một người hiểu mình, một người quan tâm đến mình?

“Thật là khó để có thể hiểu được phụ nữ đang cần gì. Bởi vì mỗi người phụ nữ đều có một mong muốn riêng mình. Tôi biết rằng có những người phụ nữ, họ bị cám dỗ là vì họ chỉ mong có hốc cây bí mật. Họ chỉ mong có một ai đó hiểu được họ, chia sẻ được với họ và để cho họ trút bỏ được những đau đớn trong lòng, những cô đơn trong lòng, nhưng cũng có người lại là đi tìm lối thoát cho chính cuộc hôn nhân của họ. Bởi vì là họ chưa thể ly hôn, họ không thể ly hôn hoặc có những vấn đề mà họ không vượt qua được.” (Nhà văn Hoàng Anh Tú)

anh-hoa-ngay-cua-me-bai-dang-facebook.jpg

Hãy để lý trí đưa ra quyết định…

Sau khi cưới, cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng không được như họ mong muốn. Mối lo cơm áo gạo tiền khiến cho họ không còn giữ được những phút giây lãng mạn, những cử chỉ yêu thương thường ngày, thậm chí nhiều ông chồng còn trở nên vô tâm, cục cằn với vợ. Chính điều này về lâu dài đã khiến người vợ cảm thấy hụt hẫng, tổn thương, từ đó dễ sa vào cám dỗ về mặt tình cảm. Giống như câu chuyện trong lá thư dưới đây:

anh-hoa-ngay-cua-me-bai-dang-facebook-1-.jpg

Chủ nhân của lá thư trên là một người phụ nữ 30+ có cuộc sống hôn nhân không được như mong muốn. Dù đôi khi có những cảm xúc sai trái, dù con tim đập lỗi nhịp nhưng cuối cùng chị vẫn lựa chọn gia đình, chồng, con mà cố quên đi những ham muốn, khát khao riêng mình. Chắc hẳn có rất nhiều chị em phụ nữ nhìn thấy chính mình trong câu chuyện vừa rồi, thế nhưng để tỉnh táo và lựa chọn giống như chủ nhân của lá thư thì không phải ai cũng có thể làm được.

Nhà văn Hoàng Anh Tú chia sẻ, nhiều trường hợp gửi thư đến xin được anh tư vấn cũng đặt cho mình những giới hạn. Ban đầu họ chỉ cần “một cái hốc cây” để chia sẻ, thế nhưng dần dần họ quên mất mục đích ban đầu đó và đi quá giới hạn, lún sâu hơn trong cơn say nắng, dẫn đến một mối quan hệ lén lút và sai trái.

3.png

Nếu một ngày, vợ say nắng một người đàn ông khác, không thể nói rằng người chồng không có lỗi gì trong câu chuyện này. Nhưng ngược lại, người chồng mà ngoại tình thì lỗi chưa chắc đã là người vợ. Theo phân tích của nhà văn Hoàng Anh Tú, bản tính của đàn ông là muốn đi chinh phục, còn phụ nữ thì không.

Phụ nữ hầu hết đều mong cầu sự ổn định, họ đều mong rằng chỉ có một người đàn ông đi đến cuối cuộc đời của họ. Sâu thẳm trong tâm hồn, người phụ nữ nào cũng cần cho mình một bờ vai để dựa dẫm lúc yếu lòng, để chia sẻ những lúc khó khăn nhưng hơn tất cả vẫn là chồng, là con, là tổ ấm gia đình.

Câu chuyện về “Phụ nữ và những cám dỗ” cũng là một lời nhắc nhở, thức tỉnh các ông chồng còn vô tâm, bỏ quên cảm xúc của vợ. Trong cuộc sống hôn nhân, ngoài trách nhiệm nghĩa tình thì sự yêu thương, chia sẻ giữa hai vợ chồng là điều vô cùng quan trọng. Dù nơi chúng ta trở về sau mỗi ngày làm việc chỉ là một căn hộ tập thể nho nhỏ hay là một căn nhà cấp 4 đi chăng nữa thì đó vẫn luôn là “Nhà”, có chồng, có vợ, có những đứa con, có hạnh phúc.

Khi phụ nữ gặp phải cám dỗ và đứng trước những sự lựa chọn, hãy để lý trí đưa ra quyết định. Sửa chữa hôn nhân để có được một cuộc hôn nhân trọn vẹn hơn hay bước chân vào một mối quan hệ sai lầm, điều này phụ thuộc vào bản lĩnh của mỗi người./.

Bài liên quan
Có nên ly hôn người chồng nghiện nhậu?
VOVLIVE - Ba năm trở lại đây, vợ chồng tôi ngày càng xa cách, thường xuyên cãi vã chỉ vì chồng tôi có sở thích nhậu nhẹt...

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất