Có nên ly hôn người chồng nghiện nhậu?

NQ | 12/10/2020, 11:28

VOVLIVE - Ba năm trở lại đây, vợ chồng tôi ngày càng xa cách, thường xuyên cãi vã chỉ vì chồng tôi có sở thích nhậu nhẹt...

chan-nan-voi-nguoi-chong-nghien-nhau-44fc00.jpg

Tôi năm nay 39 tuổi đã kết hôn được 15 năm và có 2 đứa con một trai, một gái. Chồng tôi là kĩ sư xây dựng nên cũng hay phải đi công trường.

Mấy năm đầu vợ chồng tôi cũng rất hạnh phúc, anh ấy thường xuyên quan tâm tới vợ con. Nhưng ba năm trở lại đây, vợ chồng tôi ngày càng xa cách, thường xuyên cãi vã chỉ vì chồng tôi có sở thích nhậu nhẹt.

Có khi ngày nghỉ anh đi từ sáng tới 7-8 giờ tối mới về, ngày thường thì đi làm từ 7h30 sáng có nhiều hôm đến đêm mới về. Tôi thấy chồng mình là tuýp người vì bạn hơn gia đình, chưa biết từ chối bất cứ lời mời nào từ anh em, bạn bè.

Vào những ngày Tết, ngày lễ, ngày nghỉ chồng tôi cũng đều đi nhậu với bạn bè để mặc vợ con lủi thủi ở nhà, năm thì mười họa mới dẫn vợ con đi chơi được một hôm.

yellow-and-black-quotes-facebook-post.png

Gần đây tần suất đi nhậu của anh ấy có giảm chút, nhưng mỗi lần đi là thâu đêm suốt sáng, có hôm đi đến 3,4h sáng hôm sau mới về, say bí tỉ không biết gì, nhà cửa lúc nào cũng nồng nặc mùi rượu.

Tuy chưa bao giờ bị bạo hành về thể xác, nhưng đây lại là bạo hành về tinh thần khiến tôi cảm thấy vô cùng khó chịu. Tính tôi thì nóng nảy, mỗi khi chồng đi nhậu về là tôi lại nổi cáu chỉ muốn làm cho ra nhẽ, nhưng anh ấy đều bỏ ngoài tai những gì tôi nói, rồi nằm lên giường ngủ một mạch cho tới sáng, bỏ mặc tôi ngồi chơ vơ bực tức một mình.

Đi thì chớ, về nhà lúc rảnh thì anh ấy lại cắm mặt vào điện thoại hoặc xem tivi, không chơi cùng con cái hay dạy con học bài, cũng không tâm sự, trò chuyện, luôn tỏ thái độ bực dọc với vợ.

Khi đi uống rượu về nếu tôi ân cần hỏi han chăm sóc thì anh ấy mới tỏ thái độ vui vẻ, còn tôi mà lớn tiếng quát tháo là y như rằng ngày hôm sau mặt nặng mày nhẹ, không khí gia đình trở nên nặng nề, chẳng nhẽ giờ tôi phải nghiễm nhiên xem việc chồng đi nhậu là chuyện thường tình.

Khi đi uống rượu về nếu tôi ân cần hỏi han chăm sóc thì anh ấy mới tỏ thái độ vui vẻ, còn tôi mà lớn tiếng quát tháo là y như rằng ngày hôm sau mặt nặng mày nhẹ, không khí gia đình trở nên nặng nề, chẳng nhẽ giờ tôi phải nghiễm nhiên xem việc chồng đi nhậu là chuyện thường tình.

Chẳng nhẽ mỗi khi chồng đi nhậu về là tôi phải nhẹ nhàng, dịu dàng chăm sóc hay sao? Tôi không thể làm được điều đó, điều tôi cần là cả hai cùng học cách tôn trọng nhau, cùng san sẻ công việc trong nhà.

Bao năm nay việc nhà thì chỉ mình tôi làm vì anh cho rằng việc đó của đàn bà, anh nói công việc của anh mệt nhọc, dặm trường, nhiều áp lực, còn tôi làm văn phòng nên nghiễm nhiên việc nhà là tôi đảm nhiệm.

Đúng tôi làm văn phòng, ngày 8 tiếng nhưng cũng chịu áp lực công việc không kém, về nhà còn phải lo con cái học hành, cơm nước, dọn dẹp nhà cửa,…ti tỉ thứ việc đều đổ dồn lên mình tôi.

Anh đi nhậu thì nói chuyện hồ hởi vui vẻ nhưng ở nhà thì rất kiệm lời, giờ thì mức độ cãi nhau ngày càng tăng, mỗi lần to tiếng là cả hai đều nói nặng lời, dùng những từ ngữ thiếu tôn trọng nhau.

tai-xuong-1-.jpg

Sau cuộc cãi vã là những cuộc chiến tranh lạnh 7-10 ngày. Càng cãi nhau nhiều anh lại càng đi nhậu nhiều hơn như kiểu trêu tức, giờ tôi chán cũng chẳng buồn nói, nên không khí gia đình lúc nào cũng nặng nề.

Tôi cảm thấy dường như anh không còn yêu tôi nữa. Thật sự tôi rất buồn và bất mãn trước thái độ của anh, anh luôn muốn tôi phải tôn trọng anh và gia đình anh, nhưng ngược lại có bao giờ anh nghĩ đến cảm xúc hay suy nghĩ của tôi hay không?

Hôm vừa rồi sau 10 ngày giận nhau, tôi nhận được một tin nhắn của anh với nội dung “ Em làm anh thất vọng vô cùng, tại sao em không đứng trên lập trường quan điểm của anh để suy nghĩ, anh đi nhậu cũng vì tạo mối quan hệ để lo kinh tế cho gia đình. Từ đầu đến cuối mọi chuyện đều tại em mà ra”.

À thì ra từ trước đến nay mọi căng thẳng trong nhà đều tại tôi gây ra ư? Chẳng nhẽ tôi phải chấp nhận để cho chồng đi nhậu với thái độ ân cần? Giữa chúng tôi có quá nhiều điểm không tương đồng và suy nghĩ cũng trái ngược nhau.

vovlive-f5-cam-xuc-to-am-co-nen-ly-hon-nguoi-chong-nghien-nhau-2.png

Tôi phải làm gì đây? Nhiều lúc mệt mỏi tôi nghĩ đằng nào cũng một tay mình lo liệu hết, chồng tôi chỉ có mỗi nhiệm vụ đi làm, đi nhậu rồi về đưa tiền cho vợ thì ly hôn cho xong, việc ai người ấy làm.

Tổng hợp từ VOV2.

Bài liên quan
Có nên ly hôn khi chồng vô trách nhiệm?
"13 năm sống cùng người chồng vô trách nhiệm với nhiều thói hư tật xấu, tôi đã quá mệt mỏi. Tôi nên ở lại để các con vẫn có gia đình hay chấp nhận ly hôn?"
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất