Không còn muốn cưới sau khi "góp gạo thổi cơm chung"...

NQ | 16/10/2020, 12:33

VOVLIVE - Vì đã quyết định tiến đến hôn nhân nên cô gái và chàng trai đã dọn về ở chung. Tuy nhiên, chính thời gian sống cùng nhau này lại khiến chàng trai thất vọng và băn khoăn "liệu có nên cưới nữa hay không"…

Tôi và em ấy quen nhau từ hồi còn học cấp 3, tính đến nay cũng đã được 8 năm. Chúng tôi chính thức yêu nhau từ năm 2012, khi là sinh viên đại học năm đầu.

 Vì còn đang học nên tôi và em ấy vẫn chưa quyết định đi đến đám cưới, một phần cũng do gia đình khó khăn, không đủ điều kiện để tổ chức.

Rồi thời gian sinh viên cũng trôi qua. Chúng tôi ra trường nhưng không xin được việc. Hai người lại đi tìm việc làm công nhân cho 2 công ty điện tử ở khu công nghiệp.

Chúng tôi thống nhất cố gắng đi làm dành dụm để tự tổ chức đám cưới và đã chọn thời gian là tháng 10 âm lịch năm nay.

Chúng tôi thống nhất cố gắng đi làm dành dụm để tự tổ chức đám cưới và đã chọn thời gian là tháng 10 âm lịch năm nay.

Trong 8 năm qua, tôi và em rất hay cãi nhau, thậm chí đã có lần chia tay nhưng rồi chúng tôi vẫn ở bên nhau đến bây giờ. Nhiều lúc tôi nghĩ hay là tìm người khác hiểu chuyện hơn?

 Nhưng tôi lại không thể quên được em ấy. Những lần cãi nhau, tôi luôn là người níu giữ em lại. Tôi sẵn sàng chấp nhận tất cả, làm mọi thứ để em ấy không đau buồn nhất có thể.

Vì đã quyết định tiến đến hôn nhân nên chúng tôi dọn về ở chung cho đỡ tiền phòng trọ, cũng như tiện chăm sóc cho nhau lúc ốm đau. Thế nhưng chuyện này lại khiến tôi băn khoăn việc cưới xin.

Người yêu tôi năm nay 26 tuổi rồi nhưng vẫn còn bồng bột. Tôi đã cố gắng chỉ bảo em ấy, cũng nói em đã lớn rồi, không thể giữ mãi những suy nghĩ như trẻ con được.

Có điều em vẫn không thay đổi. Nói mãi rồi tôi cũng chán. Nhiều lúc chúng tôi cãi nhau cũng chỉ vì tôi nhờ em cắm hộ nồi cơm trong khi tôi bận rửa bát đĩa, rửa rau và làm thức ăn.

Cũng có những lúc tôi làm xong hết rồi, nhờ em đi đổ hộ túi rác thôi mà em cũng cáu, bảo tôi có mỗi việc thế mà cũng không làm được.

Tôi cũng cố nhịn, không nói gì và lại tự làm hết mọi thứ. Tôi không đi chợ thì em ấy cũng không đi hộ tôi một bữa luôn và đi mua một đống đồ vặt về ăn một mình.

Bây giờ chưa con cái đã vậy sau này nếu cãi nhau chắc để con chết đói. Đến cả lúc tôi ốm đau cũng phải nhờ mãi em mới nấu cho bữa cơm mà ăn.

Tệ nhất là có lần tôi ốm, nhờ em nấu cơm mà em tỏ thái độ bực tức rồi nấu xong cũng không buồn gọi tôi dậy để ăn cơm, uống thuốc luôn.

Cả 2 cùng đi làm nên tôi biết em ấy mệt và tôi cũng vậy. Vì thế, mỗi lần đi làm về, tôi đều bảo em: “Em thay quần áo, rửa chân tay đi. Anh nấu cơm xong rồi ăn.” Vậy mà chỉ nhận được câu trả lời “biết rồi”.

Cả 2 cùng đi làm nên tôi biết em ấy mệt và tôi cũng vậy. Vì thế, mỗi lần đi làm về, tôi đều bảo em: “Em thay quần áo, rửa chân tay đi. Anh nấu cơm xong rồi ăn.” Vậy mà chỉ nhận được câu trả lời “biết rồi”.

Tôi làm hết mọi thứ từ việc hôm nay nên ăn gì, đến cả bữa sáng tôi cũng hỏi em ấy ăn gì để tôi đi mua. Còn em, đi làm về chỉ biết cắm đầu vào điện thoại lướt Facebook, nhưng thôi tôi mặc kệ.

Nói đi nói lại rồi cũng thành cãi nhau. Tôi cố gắng làm tất cả để em ấy đi làm về cảm thấy thoải mái. Tôi đang rất cố gắng để mọi thứ tốt đẹp nhất đến với em.

Vậy mà khi cãi nhau, em ấy lại bảo muốn kiếm người khác hơn tôi, giỏi giang hơn tôi mà lấy.

Vậy mà khi cãi nhau, em ấy lại bảo muốn kiếm người khác hơn tôi, giỏi giang hơn tôi mà lấy.

 Liệu có phải tôi đã quan tâm thái quá? Tôi cũng nhiều lần góp ý về cách xưng hô của em ấy.

 Mỗi khi cãi nhau, em đều xưng “tao, mày” với tôi. Tôi nói cả 2 đều đã trưởng thành, không phải cứ gặp tí chuyện là đổi xưng hô liền như thế. Thế nhưng em vẫn không thay đổi.

Gần 2 tháng nữa là chúng tôi cưới và cũng đã đăng kí kết hôn hết rồi. Vậy mà em còn nói muốn tìm người khác.

 Ấy thế mà em vẫn luôn dọa tôi là: “Mày không lấy tao thì tao sẽ chết cho mày xem. Lúc đấy đừng có hối hận”.

 

Thế nên tôi cũng lo sợ vì yêu nhau lâu quá rồi, chẳng may nói chia tay, em lại làm điều gì dại dột thật thì cũng khó mà ăn nói với 2 bên gia đình.

Giờ tôi không biết nên làm như thế nào nữa.

Bài liên quan
Có nên lấy người mình không yêu?
Tôi không yêu anh nhưng tôi muốn bố yên lòng, muốn ông có thể trông thấy tôi lên xe hoa về nhà chồng. Có điều hôn nhân không tình yêu liệu có thể hạnh phúc?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vi phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết ở Yên Bái, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Mới nhất