Khả năng tình dục sẽ suy giảm theo tuổi tác?

Đinh Tài -Thúy Hoàn | 21/10/2020, 15:11

VOVLIVE - BS Nguyễn Đình Liên – Trưởng Khoa Phẫu thuật tiết niệu, Bệnh viện E sẽ giải đáp những thắc mắc về vấn đề tình dục ở những người cao tuổi.

Người ta thường nói nhu cầu và khả năng tình dục sẽ suy giảm theo tuổi tác. Nhưng có phải điều này luôn luôn đúng? BS Nguyễn Đình Liên – Trưởng Khoa Phẫu thuật tiết niệu, Bệnh viện E sẽ giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề này.

Chất lượng tình dục ngày được cải thiện ở người cao tuổi

Theo Bác sĩ Nguyễn Đình Liên, chất lượng tình dục của các đấng mày râu ngày càng được cải thiện, không chỉ với đối tượng trẻ mà còn với cả những người lớn tuổi.

orange-hipster-fashion-facebook-cover-1-.jpg
Ảnh: Internet

Đặc biệt, đối tượng các cụ lớn tuổi ngày càng cải thiện khả năng quan hệ của mình đến nỗi rất nhiều anh nam giới, độ tuổi trung niên đã phải thốt lên những câu như “ Tôi không tin” hay “Làm gì mà được như thế” sau khi nghe các bác lớn tuổi chia sẻ về khả năng quan hệ của mình. Như những chia sẻ của các bác lớn tuổi:

“2, 3 năm trở lại đây, nó đòi hỏi nhiều lắm. Mất ngủ thì lại phải làm một tí mới chịu được mà có khi một đến hai lần”, ông N chia sẻ. 

“Tôi năm nay 77 tuổi rồi, cứ một tháng là tôi có thể quan hệ 4 lần, nhưng không có không chịu được", ông A tâm sự. 

Hay như cụ ông giấu tên có nói: “Tôi năm nay 80, bà 75 đối tác của tôi rất nhiệt tình, một tuần cũng phải 1 lần”.

Sau khi nghe những chia sẻ của những thính giả lớn tuổi, bác sĩ Nguyễn Đình Liên chia sẻ, với những người già nhiều kinh nghiệm, khả năng tình dục như thế là hoàn toàn có thể vì người ta thường nói “Gừng càng già càng cay”.

Bên cạnh đó, các bác lớn tuổi mà có thể duy trì được phong độ tốt thông thường đều có sức khỏe dẻo dai do có lối sống lành mạnh, điều độ cũng như có sự ăn ý của đối tác nữa. Chính vì thế, tạo cảm hứng trong tình yêu sẽ giúp đảm bảo sức khỏe, để có thể duy trì giao ban được thường xuyên hơn.

Không những thế, sự đồng điệu giữa các cặp đôi cũng rất quan trọng trong việc có thể duy trì các cuộc yêu đến năm 70- 80 tuổi.

Những vấn đề cản trở cuộc "yêu" ở người cao tuổi

Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Đình Liên cũng đưa ra một thực trạng đó là có rất nhiều các cặp đôi do độ tuổi đã lớn nên nhiều cặp đôi đã gặp phải những trục trặc của bản thân nhưng lại rất ngại chia sẻ với đối phương. Như bị khô rát, giảm ham muốn ở phụ nữ hay yếu sinh lý ở nam giới.

green-and-white-quotes-facebook-post.jpg
Ảnh: Internet

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Liên, với sự hỗ trợ của y học hiện đại thì quá trình phục hồi chuyện chăn gối ở người già sẽ được cải thiện:

Khi mà nam giới rối loạn cương dương chẳng hạn, xuất tinh sớm, được loại trừ các bệnh lý về tim mạch nguy hiểm, thì sử dụng thuốc bây giờ có tác dụng rất tốt. Nữ giới cũng vậy thôi, có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ làm tăng nội tiết tố trong cơ thể thì cũng giúp cho chuyện khô hạn của người lớn tuổi cũng giảm đi, hoặc là dùng thuốc bôi trơn chẳng hạn, chuyện đó rất bình thường. Các cặp vợ chồng già mà chia sẻ với chúng tôi thì chúng tôi cũng sẽ tư vấn làm sao để đạt được các kết quả mỹ mãn hơn.”, bác sĩ Nguyễn Đình Liên cho biết.

Đồng thời, bác sĩ Nguyễn Đình Liên cho rằng hiện nay, quyền được hưởng thụ sức khỏe tình dục của người cao tuổi cũng nên được chú trọng.

Để đưa ra dẫn chứng chi tiết, bác sĩ Liên cũng đưa ra những số liệu cụ thể, đó là 40 % đàn ông và phụ nữ từ 65 đến 80 tuổi vẫn quan hệ tình dục, trong đó tỷ lệ quan hệ tình dục phụ nữ cao tuổi thấp hơn nam giới.

Tỷ lệ này tăng lên 54 % đối với những cặp đôi vẫn còn tình cảm lãng mạn và nồng thắm , 31 % đàn ông từ 80 đến 90 có thủ dâm và quan hệ tình dục, gần 60 % nam giới từ 70 đến 80 tuổi vẫn hoạt động tình dục thường xuyên, chỉ có 14 % quý bà từ 80 đến 90 và 34 % phụ nữ từ 70 đến 80 thường xuyên thủ dâm hoặc quan hệ tình dục.

Có thể thấy, nhu cầu tình dục không hề giới hạn bởi tuổi tác chỉ có điều chúng ta duy trì nó như thế nào, dù khi các cặp đôi đã bước đến tuổi “xế chiều”.

Đương nhiên lúc người ta năng lượng tràn trề thì chất lượng tốt nhất, nhưng khi các cặp lớn tuổi quan hệ với nhau thì chất lượng không được mỹ mãn như ngày xưa. Nhưng tôi nghĩ, quan trọng nhất là hai bên đều được thỏa mãn thì đấy mới là chuyện người ta mong muốn.”, bác sĩ Liên nhấn mạnh.

Những lưu ý về đời sống tình dục người cao tuổi

Trước những thông tin cho rằng, ở độ tuổi 70 đến 80. Việc “yêu” quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe hay bị thượng mã phong. Bác sĩ Liên khuyến cáo với người lớn tuổi, không nên “yêu” một cách quá lạm dụng như tuổi trẻ. Nên điều độ, một tuần từ một đến hai lần thì sẽ phù hợp với sức khỏe của mình hơn và đảm bảo sức khỏe về tinh thần và sức khỏe về thể chất mới quan trọng.

blue-and-black-breaking-news-facebook-post.jpg
Với người lớn tuổi, sức khỏe về tinh thần và thể chất rất quan trọng. Ảnh: Internet

Người lớn tuổi thông thường là lão hóa, mắc rất nhiều bệnh lý về tăng huyết áp, bệnh lý về tim mạch. Việc quan hệ là tốt, nhưng cũng nên đi khám sức khỏe để loại trừ những bệnh lý đó, vì nó là nguyên nhân gây ra vấn đề tai biến mạch máu não trong khi quan hệ, đó chính là hiện tượng thượng mã phong.

Bác sĩ Nguyễn Đình Liên còn lưu ý cho những người cao tuổi để họ có thể giữ lửa “yêu” đều đặn đó là một tinh thần sảng khoái, sức khỏe dẻo dai. Và để có sức khỏe dẻo dai, những người cao tuổi nên có một cuộc sống điều độ, có tập luyện để đảm bảo sức khỏe của mình. Như vậy mới duy trì được thói quen chăn gối thường xuyên, để chuyện “yêu” không bị lãng quên cũng như là không bị nguội lạnh./.

Bài liên quan
Có cần kiêng "yêu" trong mùa dịch Covid-19
F5.VOVLIVE - Virus Sars- CoV2 có lây qua đường tình dục hay không? Trong mùa dịch Covid-19, các đôi có phải “nhịn” hôn và “nhịn” chuyện đó?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất