Ngừng mong đợi 6 điều này từ người khác, cuộc sống ắt sẽ dễ thở và hạnh phúc hơn

12/05/2022, 19:00

Bạn càng có ít kỳ vọng từ thế giới, bạn càng hạnh phúc trong cuộc sống.

Những thất vọng lớn nhất trong cuộc đời của chúng ta thường là kết quả của những kỳ vọng đặt sai chỗ. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến các mối quan hệ và tương tác của bản thân với người xung quanh.

Giảm bớt kỳ vọng của bạn về người khác sẽ giúp hạn chế đáng kể sự thất vọng và đau khổ không cần thiết, trong cuộc sống của bạn và của họ, đồng thời giúp bạn tập trung vào những điều thực sự quan trọng.

Đừng mong đợi mọi người đồng ý mỗi khi bạn nói  

Nếu bạn là kiểu người muốn mọi người đồng ý với mọi điều mình nói, hãy sẵn sàng để đối mặt với những nỗi thất vọng không hồi kết. Hầu hết mọi người đều có suy nghĩ và quan điểm riêng của họ, việc mong đợi những người xung quanh luôn đồng ý với bạn là điều không thực tế. 

Bạn có thể vận dụng mọi khả năng để thuyết phục họ, bằng dữ liệu, nghiên cứu,... nhưng đừng quá đặt nặng việc mọi người đều sẽ hiểu, đồng tình với bạn. 

Ngừng mong đợi 6 điều này từ người khác, cuộc sống ắt sẽ dễ thở và hạnh phúc hơn - 1

Mỗi người sinh ra là một cá thể riêng biệt với những quan điểm, cá tính,... khác nhau, nên bạn không thể mong đợi mọi người đều suy nghĩ như mình. (Ảnh: Pinterest)

Ngừng mong đợi người khác đọc được suy nghĩ trong đầu bạn

Chẳng ai có siêu năng lực để đọc được suy nghĩ của người khác cả, ngoại trừ các nhân vật trong những bộ phim viễn tưởng. Bạn không thể mong đợi bất cứ ai cũng có thể hiểu được những gì đang diễn ra trong tâm trí của bạn. Người khác sẽ không bao giờ biết bạn cảm thấy thế nào trừ khi bạn nói với họ. 

Họ có thể biết tâm trạng bạn đang buồn, tuyệt vọng… nhưng không ai có thể xác định được lý do, trừ khi bạn chịu mở lòng để bộc bạch. Đừng quá phức tạp hóa mọi thứ, hãy giúp họ hiểu bạn bằng cách giao tiếp.

Đừng mong đợi người khác luôn phải “ổn”

Không ai có một cuộc sống mãi bằng phẳng, không gặp chút sóng gió, trở ngại nào. Tất cả chúng ta đều trải qua những thăng trầm, và đó là điều khiến chúng ta mạnh mẽ hơn. 

Vì vậy, đừng bao giờ mong đợi ai đó phải luôn trong trạng thái “ổn”, buộc họ phải vui vẻ trong khi đang trải qua những nốt trầm của cuộc đời. Chỉ vì bạn có thể mạnh mẽ vực dậy sau vấp ngã, khó khăn không có nghĩa là mọi người đều giống như vậy. Họ cũng cần thời gian, và thời gian chữa lành của mỗi người là khác nhau. 

Ngừng mong đợi 6 điều này từ người khác, cuộc sống ắt sẽ dễ thở và hạnh phúc hơn - 2

Ai cũng đều sẽ có lúc không ổn và đừng ép họ cứ phải vui lên. (Ảnh: Pinterest)

Đừng mong đợi người khác ở lại khi họ đã sẵn sàng rời đi 

Một số người sẽ bước vào cuộc sống của bạn và ở lại, nhưng nhiều người khác sẽ đến và đi. Chính vì vậy, bạn phải biết cách buông bỏ những người không còn muốn ở lại. 

Những người đồng ý sát cánh bên bạn cả những khi hạnh phúc hay khó khăn mới là người quan trọng mà bạn cần chú ý đến. Và thậm chí sẽ có lúc bạn phải tự mình xoay xở, dù đó không phải là một trải nghiệm thú vị, nhưng sẽ dạy cho bạn sự kiên cường và mạnh mẽ. 

Đừng mong đợi người khác trở thành người như bạn muốn

Như đã đề cập trước đó, mỗi người có một quan điểm, cá tính, đặc điểm riêng của bản thân họ. Bạn không thể mong đợi bất cứ ai sống theo cách bạn muốn, hoặc thay đổi họ vì bạn nghĩ rằng đó là điều đúng đắn. 

Tất nhiên, bạn có thể cố gắng làm điều đó, vì tốt cho đối phương hay vì thỏa mãn ý muốn của bản thân, nhưng đừng mong rằng mọi chuyện sẽ thành công 100%. Nếu may mắn, bạn sẽ thay đổi được họ, nhưng nếu không được thì đó cũng là chuyện rất đỗi dễ hiểu. 

Ngừng mong đợi 6 điều này từ người khác, cuộc sống ắt sẽ dễ thở và hạnh phúc hơn - 3

Cũng giống như việc muốn mọi người đều nghe lời mình, việc thay đổi một con người là điều rất khó. (Ảnh: Pinterest)

Đừng mong đợi người khác sẽ yêu bạn chỉ vì bạn yêu họ

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn không thể mong đợi bất cứ ai yêu bạn chỉ vì bạn yêu họ. Tình yêu chỉ lành mạnh và có ý nghĩa khi nó đến tự nhiên và vô điều kiện, tình yêu không nên có bất kỳ sự ép buộc, miễn cưỡng nào. 

Bạn có thể yêu ai đó nhiều đến mức hơn cả bản thân mình, nhưng hãy nhớ rằng, họ cũng có thể không đáp lại tấm chân tình ấy, đó không phải là lỗi của họ. Việc quá mong đợi vào đối phương sẽ khiến bạn tự đặt mình vào chính bi kịch do bản thân tạo ra. 

Bài liên quan
MB Ageas Life: Tri ân khách hàng - Miễn phí thăm khám sức khỏe
VOVLIVE - Ngày 13/4/2024 tới đây, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” sẽ được MB Ageas Life tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng Bệnh viện Medlatec, Bệnh viện U Bướu Trung ương, Trung tâm Y Khoa Vạn Hạnh, với hoạt động thăm khám, tặng quà sức khoẻ miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất