Làng Hobbit - xứ sở cổ tích của New Zealand

Nam Giang- Sơn Tùng | 25/09/2020, 21:31

VOVLIVE - Làng Hobbit sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu sự thơ mộng của các câu chuyện thần thoại cổ tích.

Ngôi làng Hobbit rộng 500 héc ta nằm ở thành phố Matamata vùng Waikato thuộc đảo Bắc New Zealand. Con đường dẫn vào ngôi làng đẹp như tranh vẽ với những đồi cỏ mênh mông xanh mướt. Những chú cừu nhẩn nha gặm cỏ, những ngôi nhà nhỏ xíu có các cánh cửa tròn xoe thấp thoáng sau những triền đồi.

Làng Hobbit điểm du lịch nổi tiếng nhất New Zealand

white-simple-hiking-photo-collage.png
Những hình ảnh thần thoại cổ tích ở ngôi làng Hobbit

Ngôi làng được mô phỏng như khung cảnh cổ tích trong đời thực với khung cảnh hoang sơ kỳ vĩ cộng thêm khí hậu ôn hòa là những ưu điểm để vùng đất này được chọn lựa dựng nên một thế giới cổ tích lung linh xinh đẹp. Trước đây khu vực này là một nông trại thuộc sở hữu của gia đình Alexander. Năm 1998, Khi đạo diễn Peter Jackson đi tìm bối cảnh trong phim Chúa Tể những chiếc nhẫn, ông đã bị mê hoặc khi quan sát toàn cảnh nơi đây từ trên trực thăng.

white-simple-camera-photo-collage.png

Từ trên cao nhìn xuống, nông trại này trông như thể vẫn đang được những người Hobbit xây dựng. Nó có những cánh đồng bát ngát, một con sông dài uốn khúc như thể cánh tay ôm trọn lấy toàn bộ khu vực. Khung cảnh hệt như nước Anh thời cổ đại được minh họa cho các cuốn sách của tác giả Tolkien.

Sau khi thương thảo mua lại nông trại từ gia đình Alexander, đạo diễn Peter Jackson bắt tay vào xây dựng khu vực này cho phù hợp với bối cảnh phim. Chính phủ New Zealand hỗ trợ ông xây dựng 1.5 km từ đường cao tốc dẫn vào ngôi làng và một số công trình mặt đất ban đầu. Đoàn phim xây dựng tiếp những căn nhà Hobbit, một lò bánh mì, một cây cầu vòm và một cây sồi nặng 29 tấn. Tổng kinh phí xây dựng ban đầu lên đến 500 triệu đô la Mỹ, là một trong những bối cảnh phim đắt nhất lịch sử điện ảnh.

teal-vintage-salon-themed-party-photo-collage-1-.jpg
Khung cảnh của ngôi làng Hobbit, New Zealand

Tất cả bối cảnh này sau đó được giữ nguyên để phục vụ cho du lịch. Khu vực này cũng có các trạm dừng nghỉ và nhà ăn có thể phục vụ tối đa 400 người. Nó được xem là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất và hấp dẫn nhất của New Zealand. Điểm thú vị là ngôi làng Hobbit không phải là một bối cảnh tĩnh mà giống như một ngôi làng thật sự có người sinh sống hằng ngày dọc theo triền. Dọc theo triền các ngọn đồi, nhà sản xuất đã cho xây dựng 44 ngôi nhà Hobbit, là những chiếc hang nhỏ xinh xắn nửa nổi nửa chìm trong lòng đất.

Những ngôi nhà này luôn là địa điểm tham quan yêu thích của những fan bộ truyện được tạo nên bởi tác giả Tolkien. Ông Jason Dawson, Giám đốc điều hành du lịch của vùng Hamilton và Waikato nơi quản lý làng Hobbit cho biết: “Các bạn có thể thấy mỗi ngôi nhà ở đây có hình dáng khác biệt, không nhà nào giống nhà nào nhưng chúng có những đặc điểm chung đặc trưng cho nhà của người Hobbit. Đó là những chiếc cửa ra vào tròn trĩnh, ô cửa sổ bé xíu ở khoảnh sân nhỏ trước nhà luôn có thêm những bộ bàn ghế cùng ly tách để ngồi uống trà. Các ngôi nhà đều được làm bằng gỗ, một số ngôi nhà mở cửa cho du khách vào ngắm nghía nội thất độc đáo ở bên trong.”

Điểm đặc biệt nhất của làng Hobbit

Tâm điểm của làng Hobbit chính là Bag End thuộc sở hữu của Bilbo Baggins – nhân vật chính trong loạt phim về người Hobbit. Ngôi nhà này có cánh cửa sơn màu xanh, tán cây sồi phủ bóng toàn bộ ngôi nhà mang vẻ đẹp gần gũi thiên nhiên nhưng cũng đậm chất cổ xưa của châu Âu.

guide-to-salmon-photo-collage.png
Ngôi nhà Bag End thuộc sở hữu của Bilbo Baggins

Ngoài sức hút của những ngôi nhà Hobbit độc đáo, các cây cầu, khung cảnh thiên nhiên lãng mạn với những bãi cỏ xanh biếc phủ trên triền đồi đã tạo nên không gian cổ kính mỹ miều. Với những ai yêu vẻ đẹp, thích hòa mình với thiên nhiên thì đây chính là nơi không thể tuyệt vời hơn. Mọi ngóc ngách ở làng Hobbit đều có thể trở thành nơi tham quan chụp ảnh check in sống ảo như trong xứ sở cổ tích.

Theo chính quyền địa phương, từ khi mở cửa ngôi làng Hobbit cho khách du lịch, doanh thu từ du lịch đã tăng lên đáng kể. Từ 11 triệu đô la Mỹ cuối tháng 3/2009 lên đến 58 triệu đô la Mỹ vào giữa năm 2019. Làng Hobbit từng đoạt nhiều giải thưởng du lịch của New Zealand như giải thưởng dành cho doanh nghiệp du lịch xuất sắc năm 2016 hay giải chiến dịch marketing du lịch xuất sắc năm 2017.

Những cảnh quan xinh đẹp hiền hòa, vô cùng thơ mộng tại ngôi làng Hobbit sẽ gợi lại cho bạn những ký ức tuổi thơ về một thế giới cổ tích sử thi hào hùng./.

Bài liên quan
Có một làng quê Quảng Nam đẹp đến nao lòng
F5.VOVLIVE.VN- Làng rau Trà Quế, cánh đồng sen Lai Nghi và cầu tre Cẩm Đồng... hiện lên vẻ yên bình tựa như bức họa đồng quê ở Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vi phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết ở Yên Bái, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Mới nhất