Khám phá đồi chè Long Cốc - "Vịnh Hạ Long" vùng Đất Tổ

Đinh Tài - Vân Hồng | 16/10/2020, 10:24

VOVLIVE - Đồi chè Long Cốc chẳng khác gì một tấm thảm xanh và đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Với khung cảnh thiên nhiên, nên thơ trữ tình, Đồi chè Long Cốc đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng với nhiều khách du lịch. Đồi chè Long Cốc ở huyện Tân Sơn tỉnh Phú Thọ, chỉ cách Hà Nội khoảng 130 km về phía Tây Nam.

orange-hipster-fashion-facebook-cover.jpg

Đồi chè Long Cốc có gì đặc biệt?

Đồi chè Long Cốc có diện tích khoảng 400 héc ta và điều đặc biệt những quả đồi nằm san sát nhau nhìn giống như những cái bát úp. 

Khi đến đây, du khách sẽ chậm rãi dạo bước giữa những luống chè xanh mướt trùng trùng điệp điệp, đi qua những cung đường quanh co nối liền những đồi chè với nhau. Bạn cũng sẽ được đắm mình trong không gian bao la yên tĩnh, trong bầu không khí mát lạnh và đương nhiên còn có những góc chụp ảnh mà chắc hẳn chẳng nơi nào có được.

Nhiều công ty du lịch nhận xét đồi chè Long Cốc chẳng khác gì “Vịnh Hạ Long” vùng Đất Tổ và thông tin ấy đã khiến những du khách yêu thích cảnh quan đẹp không khỏi phấn chấn. Bởi từ giờ, họ sẽ có thêm lựa chọn điểm đến để khám phá và trải nghiệm sở thích của mình.

three-frame-tea-set-photo-facebook-cover.jpg
Đồi chè Long Cốc.  Ảnh: Internet

Tại đồi chè Long Cốc, có 3 điểm lý tưởng mà du khách nào khi đến cũng muốn tới đó chính là đồi chè Đội 3 và Đội 5 thuộc quyền quản lý của Công ty Chè Phú Đa.

Lý tưởng bởi những địa điểm này có vị trí khá cao, lên đây có thể nhìn ngắm được bao quát toàn bộ đồi chè và đương nhiên đây cũng là chỗ chụp ảnh rất lý tưởng.

Chắc hẳn từ tấm bé, câu thơ “Rừng cọ đồi chè đồng xanh ngào ngạt”  trở nên quen thuộc với nhiều người và cả những du khách yêu thích khám phá cái đẹp. 

Tuy nhiên, khi đặt chân tới đồi chè Long Cốc, du khách có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm những quang cảnh đó khi đi men theo những con đường nhỏ giữa những luống chè. Chỗ thì cao ngang bụng, chỗ lại quá tầm vai với những búp nụ tươi non mơn mởn đang vươn lên giữa vùng thiên nhiên lộng gió.

pink-brushstroke-fashion-influencer-youtube-channel-art.jpg
Đồi chè Long Cốc khi hoàng hôn buông xuống. Ảnh: Internet

Có cơ hội khám phá đồi chè Long Cốc,  nhiều du khách đã tỏ ra vô cùng thích thú trước khung cảnh này.

“Tôi đến đây lần đầu tiên tôi có cảm nhận đồi chè là một vùng rất sơ khai, một cảnh trời mây non nước hữu tình rất đẹp hòa quyện trong một màu xanh của núi sông", du khách Nguyễn Hữu Nhân và đến từ tỉnh Nghệ An nói.

“Em du lịch rất nhiều nơi nhưng lần đầu tiên chúng em đến đồi chè khám phá. Cảnh ở đây rất là đẹp, chụp ảnh thơ mộng. Và nếu có dịp chúng em sẽ quay lại đây nhiều hơn, em sẽ giới thiệu cho bạn bè biết để đến nơi này", du khách Trần Thị Thu đến từ tỉnh Nghệ An chia sẻ. 

Mùa nào Long Cốc đẹp nhất trong năm?

Với khung cảnh thơ mộng, hữu tình, vì thế sẽ không ngoa khi nói rằng, khám phá đồi chè Long Cốc mọi mùa trong năm đều rất lý tưởng nhưng có lẽ mùa Thu sẽ là thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá. Đồi chè Long Cốc chẳng khác gì một tấm thảm xanh và đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Nơi đây không chỉ là không gian để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên mà còn mà nơi để các cặp đôi gửi gắm cho bộ ảnh cưới của mình. 

fall-leaves-life-quotes.jpg
Sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nếu có bộ ảnh cưới cho riêng mình tại đây. Ảnh: Internet

 Vì thế, những đôi bạn trẻ có cho mình những bộ ảnh đẹp nơi này chắc hẳn sẽ là những người may mắn và hạnh phúc nhất vì họ đang có trong tay những khoảnh khắc tuyệt vời. 

“Đây là lần đầu tiên em tới tham quan một đồi chè. Nơi đây rất đẹp, không gian thoáng đãng, màu xanh của chè cảm thấy thư thái và thoải mái.”, cô dâu tương lai Nguyễn Thu Huyền chia sẻ.

Còn theo chia sẻ của chị Nguyễn Tú Oanh, chuyến đi tới đồi chè Long Cốc là hành trình thú vị. Bốn năm sinh sống và làm việc ở Ukraina bây giờ chị mới có dịp trở về quê hương. Sau khi đọc được những thông tin trên mạng về đồi chè Long Cốc chị đã quyết định rủ một vài người bạn đến đây. 

“Tham dự những chuyến du lịch kết hợp với thiên nhiên, đặc biệt là kết hợp với những nông trường trang trại khiến cho mọi người hòa quyện với thiên nhiên rất nhiều, việc đó giúp cho cảm giác của mọi người rất dễ chịu.

Ở trên đồi chè nhìn cực kỳ đẹp và rất mát, nắng nhẹ, đôi khi cảm thấy hơi lạnh nữa. Ở đây có rất nhiều người đến để chụp hình và tham quan, đến để chụp hình cưới nữa. Trên đây thì không có nhiều quán ăn hay trạm dừng chân, ghế ngồi gì cả nhưng ngồi đây và tận hưởng khung cảnh nơi đây cảm giác rất bình yên và dễ chịu.”

Khám phá đời sống, công việc người dân bản địa

Tại đồi chè Long Cốc, du khách không chỉ được nhấm nháp thử những búp chè mang chút vị chát đắng đặc trưng mà còn được tìm hiểu về quá trình chăm sóc và thu hoạch của người dân bản địa. Có thể nói đây là một công việc cũng khá thú vị.

Khi được hỏi về việc thu hoạch chè cần có kỹ thuật gì không, một nông dân hồ hởi chia sẻ: 

"Có kỹ thuật đấy, không biết hái lại hái cả lá đen đấy, hái đem về bán, bán rồi có tiền thôi.", người nông dân nói.

simple-look-of-the-day-photo-collage.jpg

Không chỉ thăm quan, du khách còn có thể quan sát việc thu hoạch chè. Ảnh: Internet.

Bên cạnh việc khám phá, thưởng thức cảnh đẹp nơi đây. Du khách đến đây có thể mua một ít chè Shan, chè Bát tiên về làm quà cho mọi người khi kết thúc hành trình cũng như thưởng thức một vài món ăn rất ngon là đặc sản địa phương.

Nếu bạn là người yêu cây cối hoặc thích hòa mình với thiên nhiên thì đồi chè Long Cốc chắc chắn là một lựa chọn không nên bỏ qua. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trên cung đường mới lạ nhưng có vẻ đẹp mộc mạc bình dị mang đậm hương sắc của vùng Đất Tổ./.

Bài liên quan
Người lưu giữ những cỗ máy thời gian
VOVLIVE - Hơn 40 năm sưu tầm, ông Đào Xuân Tình, Hà Nội sở hữu gần 400 chiếc đồng hồ cổ trong đó có chiếc "cỗ máy thời gian" với tuổi đời 200 năm.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất