Nghề nghiệp nào có khả năng "giường chiếu" tốt nhất?

Đinh Tài | 18/11/2020, 13:05

VOVLIVE - Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tình dục của mỗi người. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng nó có thể bị tác động bởi nghề nghiệp mà chúng ta đang làm.

Khả năng tình dục của mỗi người phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau. Có thể về giới tính, sức khỏe…Tuy nhiên, ít người lại biết rằng, khả năng tình dục của mỗi người lại có thể bị tác động bởi nghề nghiệp mà chúng ta đang làm.

Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin thú vị này, bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Việt Bỉ, sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này.

Thực trạng đời sống tình dục của các cặp vợ chồng

Theo bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, nghề nghiệp có tác động đến khả năng tình dục ở mỗi người. Vị chuyên gia đưa ra dẫn chứng rất nhiều các cặp vợ chồng là công nhân, cô vợ làm ca sáng, anh chồng làm ca tối, ít có cơ hội để gặp nhau nên đời sống tình dục bị giảm đi.

nam-gioi-nhin-quan-he-duoc-bao-lau-1.jpg
Nghề nghiệp ít nhiều có ảnh hưởng đến đời sống tình dục của các cặp vợ chồng. Ảnh: Internet

Cũng có nhiều người làm việc rất nhiều, trung bình một ngày làm từ 12 đến 16 tiếng, sau đó người ta về chỉ lo ngủ, điều này làm quên đi chuyện đời sống tình dục.

Đặc biệt, nhiều người liên quan đến những nghề nghiệp độc hại, chẳng hạn như nghề nghiệp dễ gây căng thẳng hay nghề nghiệp khiến cảm giác về tình dục kém đi.

Theo cuộc khảo sát của công ty Lelo ở Anh Quốc với 2000 người về khả năng “giường chiếu” và nghề nghiệp, đã cho kết quả khá thú vị.

Theo đó, nghề nghiệp có chất lượng “chuyện ấy” tốt nhất đó là những nghề nông dân, kiến trúc sư, công nhân, người làm lĩnh vực quảng cáo.

Nghề nghiệp có tần suất “chuyện ấy” cao nhất đó là những nghề nông dân, kiến trúc sư, thợ cắt tóc, người làm lĩnh vực quảng cáo, luật sư và giáo viên.

green-and-white-quotes-facebook-post.png

Trong khi đó, các nhà báo dường như là những người quan hệ tình dục ít nhất với 1/5 người được hỏi cho biết, họ chỉ làm điều đó một lần mỗi tháng.

Và có một điều khá bất ngờ mà cuộc khảo sát cũng đưa ra đó chính là nghề bác sĩ, những người vốn được coi là khô khan lại được đánh giá rất cao trong  việc  làm hài lòng "đối tác".

Sau khi nhận được kết quả cuộc khảo sát, bác sĩ Hà Ngọc Mạnh đồng tình khi cho rằng nghề nghiệp ít nhiều có tác động đến đời sống tình dục con người. Bác sĩ Mạnh cũng đưa ra một dẫn chứng từ một bệnh nhân mà bác sĩ đang điều trị:

Có một bệnh nhân thực tế của tôi khoảng tầm ba năm nay sống với đời sống không tình dục, đó là vừa kết hôn được khoảng tầm năm 2017. Hỏi ra thì sức khỏe anh chồng bình thường, cương vẫn tốt nhưng vợ anh này có một tâm lý lo ngại. Đó là lo sợ mình tình dục vào thì lại sợ đau, sợ rách cùng đồ âm đạo. Cô vợ này đã từng gặp những trường hợp đó đi khám, phòng khám của chính cô ấy. Điều đó làm cô vợ lo lắng về chuyện đó và cô vợ không dám hoạt động tình dục.” Bác sĩ Mạnh cho biết.

Những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến những "cuộc yêu"

Qua cuộc khảo sát về đời sống tình dục của công ty Lelo, có thể thấy những người nhân viên làm văn phòng họ ít vận động và họ bị áp lực công việc nhiều thì tần suất cũng như khả năng tình dục của họ cũng kém hơn so với những người mà công việc của họ gắn liền với các hoạt động tay chân.

nhung-nganh-nghe-co-kha-nang-giuong-chieu-nhieu-nhat-ket-qua-khao-sat-se-khien-ban-bat-ngo-181054.jpg
Những nhân viên văn phòng không được đánh giá cao trong "chuyện ấy".

Qua đó, thể lực hay sức khỏe toàn thân rất quan trọng trong hoạt động tình dục. Để có đời sống tình dục tốt, cần tập luyện thể dục thể thao. Trong khi đó, những nhân viên văn phòng họ làm việc trong thời gian dài, lại lười vận động, thường xuyên bị căng thẳng lại hay có thói quen ăn đồ ăn nhanh thì sẽ khiến thể lực sa sút, từ đó ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Ngoài yếu tố về sức khỏe thì sự không đồng nhất giữa công việc hai vợ chồng cũng khiến đời sống tình dục bị ảnh hưởng. Sự không đồng nhất tức là có những lúc người này bận, còn người kia lại rảnh và ngược lại. Vì thế, hai vợ chồng nên cân bằng giữa công việc và gia đình.

070097576-healthy-fitness-people-set.jpg
Tập luyện thể dục thể thao, ăn uống điều độ rất tốt cho đời sống tình dục.

Sự cân bằng có nghĩa là hai vợ chồng nên hòa hợp với nhau hơn, chủ động sắp xếp công việc. Hai vợ chồng có thể nghỉ ngơi và đi du lịch để thay đổi không khí. Điều này rất có ích, cải thiện đời sống vợ chồng. Không những thế, đi du lịch còn giúp tái tạo sức lao động và sẽ làm cho những công việc tiếp theo trở nên thuận lợi hơn.

Ảnh hưởng của nghề nghiệp đến chất lượng "tinh binh"

Nghề nghiệp không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, ham muốn tình dục mà nó còn ảnh hưởng đến chất lượng “tinh binh” ở nam giới.

Nhiều môi trường làm việc không tốt cho chất lượng tinh trùng, ví dụ như môi trường làm việc quá nóng như trong lò hơi, nơi luyện gang thép.... Ngoài ra, môi trường làm việc độc hại cũng ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng mạnh hay yếu của nam giới. Ví dụ như môi trường có chứa hóa chất, môi trường có nhiều khí độc hại trong hầm than.

Khi làm việc trong những môi trường đó, cần che chắn tinh hoàn cẩn thận và không nên làm việc quá dài, quá lâu trong môi trường đó tránh ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

20200525_vo-sinh-nam-3-1-.jpg
Làm việc tại những môi trường độc hại ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản.

Chức năng tinh hoàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản. Chẳng hạn, rất nhiều các bạn trẻ thời nay làm nghề xe ôm công nghệ. Các bạn trẻ đó hàng ngày rong ruổi trên đường trên chiếc yên xe nóng, điều này ảnh hưởng rất lớn đến tinh hoàn. Chỉ cần lắp thêm tấm che chắn trên yên xe thì sẽ hạn chế được sự ảnh hưởng đến tinh hoàn và khả năng sinh sản của tinh hoàn sẽ ổn định trở lại.

“Yêu” bao nhiêu là đủ? Có lẽ câu hỏi này sẽ để mỗi cặp đôi tự trả lời và những chia sẻ về mối quan hệ giữa nghề nghiệp cũng như chuyện “yêu” chỉ phần nào phản ánh về thực tế hiện nay. Đương nhiên cũng có những ngoại lệ tuy nhiên mỗi chúng ta nên tự điều chỉnh để có được sự hài hòa giữa công việc và cuộc sống gia đình./.

Bài liên quan
Khả năng tình dục sẽ suy giảm theo tuổi tác?
VOVLIVE - BS Nguyễn Đình Liên – Trưởng Khoa Phẫu thuật tiết niệu, Bệnh viện E sẽ giải đáp những thắc mắc về vấn đề tình dục ở những người cao tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất