Để tình yêu lúc nào cũng rạo rực như thủa ban đầu

Phương Thảo | 13/02/2023, 14:24

Ai cũng muốn "đêm xuân" mãi mặn nồng, thế nhưng để làm được như vậy cũng cần có bí quyết....

Nhiều người thắc mắc rằng, vì sao lúc mới yêu, chúng ta yêu cuồng nhiệt bao nhiêu, say đắm bao nhiêu thì càng về sau tình yêu đó càng dễ mất đi cảm xúc, phải chăng nửa kia của mình đã hết yêu mình hay nửa kia của mình đã dành tình cảm cho người khác…

Bạn đừng vội đa nghi, suy nghĩ theo hướng tiêu cực như vậy. Tất cả mọi chuyện đều có lý do.

Theo BS Nguyễn Duy Khánh - Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, đối với mỗi cặp đôi, quãng bùng nổ, rạo rực đam mê chỉ là một khoảng thời gian nhất định. Theo khoa học thì có thể giải thích dựa vào hocmon và thường chỉ kéo dài từ 30-36 tháng. Sau đó từ đam mê sẽ chuyển sang một cung bậc tình cảm khác đó chính là sự gắn kết, trách nhiệm.

Ở thủa mới yêu, chưa có sự ràng buộc hay gánh nặng đối với cặp đôi, nhưng khi đã về chung một nhà thì có vô số trách nhiệm họ phải thực hiện vì nửa kia của mình. Đàn ông thì thường ít bị tác động cảm xúc bởi những thứ mang tên "trách nhiệm" đó, nhưng người phụ nữ thì bị tác động rất nhiều. Nỗi lo cơm áo gạo tiền, chăm sóc con cái, công việc...rất nhiều thứ chi phối và làm giảm ham muốn của người phụ nữ. Những lúc như vậy, người đàn ông cần tinh ý để cùng chia sẻ công việc với vợ, giúp vợ cảm thấy được quan tâm, yêu thương và chăm sóc. Có như vậy, tình cảm vợ chồng mới bền vững theo thời gian.

Bên cạnh đó, có một thứ rất quan trọng quyết định sự bùng nổ trong chuyện yêu giữa hai con người đó là sự thỏa mãn cho đối phương. Tuy nhiên, đây lại là điều ít được các cặp đôi chia sẻ. Có một cặp vợ chồng, người vợ chia sẻ lấy nhau đã 5 năm nhưng chưa một lần chị cảm thấy thỏa mãn vì anh chồng chưa bao giờ thay đổi cách quan hệ với vợ, lần nào cũng giống lần nào. Bản thân người vợ muốn anh chồng thay đổi "chuyện yêu" cho đỡ nhàm chán nhưng lại không dám nói ra do vậy hai con người cứ lệch hướng nhau trong chuyện tình cảm, chuyện "gối chăn".....

BS Khánh chia sẻ, chỉ cần thay đổi thời điểm quan hệ cũng đã khiến đối phương cảm thấy sự mới lạ trong chuyện yêu. Thay vì "gặp gỡ" vào buổi tối sau một ngày mệt mỏi, các cặp đôi hay thử đổi sang khung từ 5-7h sáng, khi cơ thể được nghỉ ngơi và nồng độ hóc môn sinh dục cũng lên đỉnh điểm, sẽ giúp cả hai cảm thấy thỏa mãn và sảng khoái.

Thêm một mẹo nhỏ cho các anh nam giới, trước mỗi cuộc yêu hãy bổ sung một ít hạt mắc ca sẽ giúp "cậu nhỏ" tự tin thể hiện bản lĩnh phái mạnh

Và lưu ý cuối cùng, hãy duy trì quan hệ tình dục thường xuyên để những cảm xúc của các bạn không bị phai dần. Tuy nhiên làm được như vậy không hề đơn giản, phải có sự đồng lòng của cả đôi bên. Hãy cùng nhau lên kế hoạch để có những khoảng thời gian nhất định dành cho nhau, bỏ điện thoại xuống cùng nhau xem một bộ phim hay nghe những bản nhạc mà cả hai cùng thích…Các bạn hãy nhớ rằng bất cứ ai cũng muốn được yêu đương dù ở tuổi nào đi chăng nữa.

Bài liên quan
Các hoạt động của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tại Hoa Kỳ
Bộ trưởng Ngoại giao đã dự và phát biểu tại tọa đàm về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ tại Viện Brookings, gặp cố vấn và trợ lý của một số Ủy ban chủ chốt của Quốc hội Hoa Kỳ, tiếp Phó Hiệu trưởng Đại học bang Arizona và gặp trực tuyến Phó Chủ tịch tập đoàn NVIDIA.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất