Hãy giữ lại đứa bé và rời xa gã sở khanh ấy càng nhanh càng tốt

Như Quỳnh (tổng hợp) | 01/10/2020, 04:03

F5.VOVLIVE - "Chị hãy giữ lấy cái thai và xác định sau này tự nuôi con cho tốt. Người đàn ông kia chẳng yêu thương gì chị đâu".

Lời khuyên của khán giả dành cho cô gái lỡ có bầu với gã sở khanh.

Đây là chia sẻ của một khán giả dành cho cô gái sau khi nghe tâm sự Phải làm sao khi lỡ mang bầu với một kẻ sở khanh... của một cô gái. Trong lời tâm sự của mình, cô chia sẻ, dù chưa cưới, nhưng cô và bạn trai đã thuê nhà sống chung. Cô đã có thai với người yêu. Tuy nhiên, thay vì vui mừng và nghĩ đến đám cưới như bao đôi uyên ương khác, bạn trai của cô lại yêu cầu cô phá thai.

Khi cô gái không đồng ý phá thai, người yêu cô đã bỏ đi, cắt đứt mọi liên lạc. Tuy nhiên, một thời gian sau, anh ta lại quay lại và nói do anh ta trả tiền nhà nên có quyền ở. Ngoài ra, bạn trai cô còn nói nếu cô ấy kiên quyết giữ thai thì sau này, khi em bé ra đời, anh ấy sẽ thử ADN, nếu đúng con của anh ấy, anh ấy sẽ có một phần trách nhiệm.

Bố mẹ cô gái vì thương con đã đến gặp anh ta để nói chuyện. Anh ta có nói với bố mẹ cô ấy là đợi cô ấy sinh con xong sẽ cưới... Cô đang rất hoang mang không biết phải làm như thế nào, liệu anh ta có cưới cô không...?

Phản hồi lời tâm sự này, nhiều khán giả đã khuyên cô nên giữ lại đứa trẻ và từ bỏ ngay người đàn ông sở khanh này. 

Nếu cháu đủ bản lĩnh và nghị lực thì nên giữ đứa bé lại. Mặc dù là mẹ đơn thân cực kỳ vất vả cả về mặt tinh thần lẫn vật chất, nhưng với bản năng và tình thương của một người mẹ thì cô tin cháu sẽ làm được. 


Khán giả Trương Quốc Ngôn, tỉnh Hà Tĩnh: "Bản chất người yêu côkhông tốt, thể hiện ở câu nói “sẽ đi xét nghiệm AND”. Theo tôi, bây giờ, việcđã lỡ rồi, cô cứ giữ cái thai. Đứa trẻ không có lỗi.

Hãy chân thành bày tỏcho người thânvà tất cả những người quýmến, kể cả nơi cô làm việc. Lần hôi theo năm tháng, cô sống tốt, công việc bìnhthường, nhất là giữ gìn sức khoẻ, một ngày nào đó, có anh cùng hoàn cảnh thương yêu, cô tìmhiểu kỹ, đến với họ cũng chưa muộn.

Ông trời không lấy hết của ai cũng khôngcho ai tất cả. Sông có khúc người có lúc. Hãy vững tâm cô ạ! Xã hội đó đâyvẫn còn nhiều người có hoàn cảnh chán hơn cô".

Khán giả Vũ Công Thiệp, tỉnh Phú Thọ: "Trước mắt, cháu giữ gìn và nuôi dưỡng để thai phát triểntốt, đừng nạo phá thai mà ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.Con người đàn ông yêu cháu có quay lại với cháu hay không haylà huỷ bỏ trách nhiệm thì chỉ có thời gian và thực tế mới sáng tỏ được. Sự việcđã xẩy ra rồi, cháu phải binh tĩnh để khắc phục".

Khán giả Linh Đào: "Chị hãy giữ lấy cáithai và xác định sau này tự nuôi con cho tốt. Người đàn ông kia chẳng yêuthương gì chị đâu nên mới sinh lòng ngờ vực như vậy. Anh ta cũng đã xác địnhnếu đúng là con của anh ta thì cũng chỉ chu cấp mà không hề nghĩ đến việc sẽkết hôn và sẽ lo cho mẹ con chị cả đời".

Khán giả Đinh Văn Vui, tỉnh Nam Định: "Cháu còn quá ít tuổi mà cháu đã lao vào cuộc yêu đương,không tìm hiểu cho kỹ.Tình yêu phải từ hai phía, một mình cháu không tạo nênđược, vậy theo ý bác, cháu sẽ tìm gặp anh ta một lần nữa, ngồi lại nói chuyện.

Nếu anh ta không chấp nhận và cháu can đảm nuôi con một mìnhthì cháu nên để lại, còn nếu không đảm bảo được thì cháu nên cân nhắc thật kỹlưỡng".

Khán giả Chu Việt Đáp, tỉnh Thái Bình: "Theo bác, con người này, nếu như cháu lấy làm chồng thì hạnhphúc cũng mỏng manh lắm. Mình cứ nhưngười hầu đó thôi, cũng không nên níu kéo vì tình yêu như cái bóng, càng đuổibắt nó thì nó càng chạy".

Khán giả Phạm Thị Minh: "Nếu cháu đủ bản lĩnhvà nghị lực thì nên giữ đứa bé lại. Mặc dù là mẹ đơn thân cực kỳ vất vả cả vềmặt tinh thần lẫn vật chất, nhưng với bản năng và tình thương của một người mẹthì cô tin cháu sẽ làm được. Dù cậu ấy có nghĩ lại mà kết hôn với cháu thì theocô cũng không thể thành người chồng, người cha tốt được".

 Khán giả Triệu Xuân Trụ, tỉnh Quảng Ninh: "Thôi! Mình làm mìnhchịu, đừng kêu mãi chứ. Cháu cũng không cần đeo đuổi. Còn sau này, nếu aithương cháu thì cháu phải tìm hiểu cho thật đến nơi đến chốn nhé!"

Khán giả Nguyễn Thị Thơi, tỉnh Vĩnh Phúc: "Trong tình yêu cháu quá dễ dãi, suồng sã để đi đến xảy rachuyện có thai.

Mà bây giờ, người yêu cháu sở khanh, đổi trắng thay đen, vô tráchnhiệm, không chấp nhận sự thật để đi đến kết hôn với cháu, lại còn nghi ngờ conkhông phải của anh ta vậy thì cháu níu kéo làm gì?

Hãy chấm dứt ngay! Còn cáithai trong bụng cháu thi để đẻ, nuôi con khôn lớn, trưởng thành. Sau này, gặpđược mối tình nào tử tế, cháu tìm hiểu cho kỹ càng, lúc đó cháu xây dựng vẫn chưamuộn. Cô chúc cháu may mắn trong cuộc sống".

Mà bây giờ, người yêu cháu sở khanh, đổi trắng thay đen, vô trách nhiệm, không chấp nhận sự thật để đi đến kết hôn với cháu, lại còn nghi ngờ con không phải của anh ta vậy thì cháu níu kéo làm gì?

Khán giả có nickname Chích Bông: "Thông thường thì mìnhsẽ khuyên hợp chứ không khuyên tan. Nhưng theo quan điểm riêng của cá nhân mìnhthì không thể chấp nhận một con người như vậy được. Nếu cố để giữ chân anh ta,lấy nhau rồi thì bạn có chắc sẽ được hạnh phúc hay không?

Đừng để sai lầm nốitiếp sai lầm. Bạn cũng cần dứt khoát hơn, không việc gì phải hằng ngày hầu hạcơm nước, chăm sóc cho con người bội bạc ấy".

 Khán giả Nguyễn VănTĩnh: "Bây giờ, cháu hãysòng phẳng nói chuyện với anh ta, rằng là “Bây giờ, em đã có con với anh rồi.Em kiên quyết để sinh em bé. Sau này, con sinh ra mà xác định gen đúng là concủa anh thì anh phải chịu trách nhiệm với đứa con này đến năm 18 tuổi.

Cái thứ 2, cháu phải thấy rằng bên cạnh cháu bây giờ còn cảmột gia đình nhà mình rất quan tâm đến cháu. Chứ bây giờ nó về cháu lại cưumang, lại thế này thế khác thì cuối cùng biết đâu những hậu quả khác nó lại xẩyra… Cho nên bây giờ cháu phải dứt khoát".

Còn bây giờ, công ăn việc làm, mình chưa đăng ký kết hôn,chưa lấy chồng mà có con ngoai giá thú như thế nay thì sẽ thiệt thòi rồi cũngcó quan điểm này khác. Nhưng thôi, xã hội bây giờ, vấn đề đó người ta cũng coinhẹ, không có vấn đề gì cả".

 Khán giả Hoàng Thị Tuỳ, tỉnh Nam Định: "Bây giờ, cháu đãthương cháu bé nhỏ, không muốn bỏ, muốn để thì quyết tâm để nuôi cháu cho nó tửtế. Cháu dám làm, dám chịu! Nếu sau khi đẻ rồi mà anh ta quay lại thì có khicũng chỉ là hững hờ.

Khi bắt đầu, anh ta đã không có quyết tâm rồi mà không cóchí hướng rồi thì không hy vọng gì thương con. Vì thế cháu cứ để mà đẻ. Bây giờlàm mẹ đơn thân cũng rất nhiều, không phải riêng cháu. Bà khuyên cháu cố gắnggiữ gìn sức khoẻ để cho cái bào thai nó tốt, khỏi ảnh hưởng sau này".

Khán giả Trần Văn Đông, tỉnh Nghệ An: "Con bước vào tình yêu với người đàn ông quá sớm nên quá khờdại. Tuy nhiên, theo bác, con bỏ càng sớm càng tốt. Cuộc tình này không thể kéodài được. Nếu kéo dài thì con sẽ khổ mãi.

Giờ tuổi con còn trẻ, phải làm lạicuộc đời. Con về thú thật với cha mẹ để cha mẹ tha lỗi. Đã lỡ ra rồi, thất bạirồi thì phải đứng dậy làm lại cuộc đời".

Khán giả Nguyễn Xuân Ngọc, thành phố Hà Nội: "Như vậy là cháu đã gặp một gã Sở Khanh rồi đó. Không bao giờ anh ta muốn lấy cháu làm vợ màchỉ lợi dụng cháu để thoả mãn dục vọng mà thôi.

Sự đã rồi, bác khuyên cháu phảigiữ gìn sức khoẻ để sinh và nuôi con, đành rằng sẽ gặp nhiều khó khăn về kinhtế. Hãy nhờ mẹ đẻ cháu!".

Khán giả Nguyễn Thị Sơn, tỉnh Hà Tĩnh: "Tiền bạc mất đi thì lấy lại được chứ tình cảm con người mất đi thì không bao giờlấy lại được. Cháu yêu anh ta và dễ dãi với anh ta như vậy thì anh talại nghi ngờ cháu với người khác. Cuối cùng, anh ta hứa với cháu là sinh conra rồi cưới. Nếu anh ta không thực hiện lời hứa thì sau khi cháu sinh con cháucần yêu cầu anh ta có phần trách nhiệm với đứa con. 

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất