Đảo Cô Tô "thiên đường" du lịch không thể bỏ qua sau khi hết dịch

Nguyễn Quang tổng hợp | 06/08/2021, 13:11

VOVLIVE - Đảo Cô Tô với những bãi biển hoang sơ cùng khung cảnh nên thơ đã trở thành điểm check in không thể bỏ qua của những ai yêu thiên nhiên.

Huyện đảo Cô Tô - Quảng Ninh có diện tích gần 47 km2, nằm ở phía đông, cách cảng Vân Đồn khoảng 60 km. Cô Tô là một quần đảo nằm trong vịnh Bắc Bộ bao gồm các đảo Cô Tô lớn, Cô Tô con, đảo Thanh Lân, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác.

vovlive-kham-pha-co-to.png
Nguồn ảnh: Internet

Nhiều năm trở lại đây Cô Tô trở thành điểm thu hút khách hàng đầu của tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh thắng cảnh Vịnh Hạ Long, một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Đối với những người yêu du lịch khám phá thì huyện đảo Cô Tô xinh đẹp không còn là cái tên quá xa lạ.

Đến Cô Tô bằng phương tiện gì?

Đảo Cô Tô với những bãi biển hoang sơ bờ cát trắng, làn nước trong xanh cùng những khung cảnh tuyệt đẹp và nên thơ đã trở thành nơi check in sống ảo triệu “like” làm mê đắm lòng người.

Thiên nhiên hùng vĩ của đảo Cô Tô là sự kết hợp giữa rừng, biển, làng chài cùng sự chân thành mến khách của những người dân đảo hiền hòa. Đây là những yếu tố khiến cho du khách vô cùng hài lòng khi có dịp được đặt chân đến đây.

Để đến với đảo Cô Tô thì chúng ta có thể đi ô tô từ Hà Nội đến thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn. Từ cảng Cái Rồng ta sẽ đi tàu ra đảo. Nếu đi tàu cao tốc thì chỉ mất chừng khoảng từ 70 đến 90 phút, tùy tốc độ của từng tàu với giá vé hiện tại là 200.000 đồng/1 người/lượt.

vovlive-cang-cai-rong.png
Nguồn ảnh: Internet

Tàu gỗ sẽ chạy lâu hơn chừng từ 3 đến 4 tiếng. Tuy nhiên, xin lưu ý là những ai hay bị say sóng thì không nên đi tàu gỗ.

Sau chừng 90 phút lênh đênh trên biển với cảm giác vô cùng thích thú, bạn sẽ đã đặt chân lên cầu cảng đảo Cô Tô.

Anh Nguyễn Mạnh Hà, du khách Hà Nội có cảm nhận đầu tiên khi đặt chân lên đảo: "Điều đầu tiên đón mình. Cô Tô gió rất mát, thực sự lúc đi tàu mình hơi say một chút, nhưng khi bước lên đất liền hít không khí trong lành ở trên này thì mình cảm thấy khỏe lên rất nhiều và rất sảng khoái"

Để di chuyển trên đảo Cô Tô chúng ta có thể lựa chọn các phương án thuê xe máy, đi xe ôm, xe điện hoặc thuê xe 16 chỗ.

Đi đâu ở Cô Tô?

Điểm đầu tiên trên đảo là nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi vào năm 1961 Bác đã từng ra thăm. Nằm cách biển 50m phía trước nhà lưu niệm là khối tượng Bác đang nhìn ra biển cùng với nhà bia. Nhà lưu niệm đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia. Điều thú vị, đây chính là nơi duy nhất được Bác đồng ý dùng tượng Người lúc còn sống.

vovlive-nha-luu-niem-ho-chi-minh.png
Nguồn ảnh: Internet

Điểm đến tiếp theo là đến trạm Hải Đăng Cô Tô, một trong số hơn 30 con mắt biển đêm đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam. Trạm được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 và mới được cải tạo lại. 

vovlive-hai-dang-co-to.png
Nguồn ảnh: Internet

Anh Đồng Văn Cường, Trạm Hải Đăng, Cô Tô cho biết: "Ngọn hải đăng Cô Tô có tầm hiệu lực là 28 hải lý tương đương với gần 60 cây số . Ban ngày ngọn hải đăng bảo đảm cho tàu thuyền qua lại còn ban đêm thì bảo đảm ánh sáng để cho tàu thuyền ra vào. Thứ hai là bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia".

Trên đỉnh ngọn hải đăng, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh đảo Cô Tô. Thị trấn biển đẹp như mơ, xen lẫn những rừng cây xanh mướt, êm đềm những mái nhà khiêm nhường và giản dị.

Đến Cô Tô, tất nhiên không thể bỏ qua việc khám phá các bãi biển. Buổi chiều bãi biển Vàn Chảy thoai thoải với bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh nhẹ nhàng và không có quá nhiều đợt sóng lớn như các nơi khác giúp bạn thỏa sức vui chơi với những trò chơi trên biển vô cùng hấp dẫn.

vovlive-bai-bien-vang-chay.png
Bãi biển Vàn Chảy, Ảnh: Internet

Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm nhiều địa điểm khác như bãi biển Hồng Vàn, con đường tình yêu, bãi tắm tình yêu...

Từ tháng tư đến tháng 9 chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đến Cô Tô. Bởi lúc này có nắng vàng lung linh, bầu trời trong xanh và cũng ít mưa bão hơn những thời điểm khác. Có thể nói là Cô Tô chính là sự lựa chọn sáng suốt cho các bạn trẻ thích trải nghiệm hay những gia đình cần có không gian nghỉ ngơi thoáng đãng.

Ăn gì ở Cô Tô?

Về ăn uống thì Cô Tô có nguồn hải sản vô cùng phong phú khiến cho ngay cả những thực khách khó tính nhất cũng phải hài lòng.

Nằm giữa trùng khơi, đảo Cô Tô không chỉ là hòn đảo hoang sơ và xinh đẹp mà còn là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển, đặc biệt các loài hải sản vô cùng phong phú. Chính vì thế du khách khi đến đây có cơ hội được thưởng thức những loại hải sản vô cùng tươi ngon như cá, tôm,he, mực, cua, ghẹ, bào ngư, ốc móng tay, ốc mỡ, sá sùng tu hài, sứa, bề bề, cơ trai ...

vovlive-hai-san-co-to.jpg
Nguồn ảnh: Internet

Bạn có thể dậy sớm, khoảng 4 giờ sáng ra cầu cảng Cô Tô để đón bình minh và những con tàu vừa đi đánh bắt trở về với những thúng hải sản đầy ắp, tươi rói được chuyển lên bờ.

Một ngư dân chia sẻ: "Vừa đi câu mực ngoài khơi về đây, vẫn còn sống luôn. Thường là đi từ 4h chiều mới có mực trứng bụng trắng, mực trứng rất ngon, mực Cô Tô thì tuyệt vời. Toàn hải sản tươi sống luôn. Nếu dậy muộn hơn chúng ta có thể vào khu chợ đầu mối nằm cạnh cầu cảng, ngoài hải sản tươi sống còn có cả hải sản khô để du khách mua về làm quà".

Chị Nguyễn Thị Hoa chủ một sạp hàng luôn vui vẻ khi có khách đến mua chia sẻ:
"Du khách đến đây không chỉ được thưởng thức khung cảnh đẹp mà còn được thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Cô Tô như mực ống Cô Tô khô , mực một nắng, các loại cá thu, cá nục, cơ trai."

Để thưởng thức hết các loại hải sản của Cô Tô thì bạn nên tham quan hòn đảo này từ 2 đến 3 ngày và chắc chắn những món đặc sản ở đây sẽ khiến cho mọi du khách phải nhớ mãi./.

Bài liên quan
Serbia thành điểm "du lịch kiểm dịch" của du khách Ấn Độ
Với cách du lịch theo đường vòng, du khách Ấn Độ vừa có trải nghiệm du lịch ở Serbia, vừa có thể nhập cảnh những quốc gia có quy định kiểm dịch phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất