7 ‘bí mật’ về tình yêu đích thực mà không phải ai từng yêu cũng biết

03/07/2022, 19:00

Tình yêu đích thực nghe có vẻ xa vời nhưng thực ra không hề phức tạp như cách gọi của nó.

Ở thời đại mà chuyện tình cảm ngày càng cởi mở và phương tiện truyền thông phát triển chóng mặt, không quá khó để chúng ta tìm được một người để hẹn hò.

Yêu thì dễ đấy, nhưng tìm được tình yêu đích thực thì không phải ai cũng làm được. Có nhiều người trải qua hàng tá mối tình cuối cùng cũng vẫn chỉ một mình. Vì sao vậy? Tình yêu đích thực có thật khó tìm đến thế không?

Trước khi bước vào công cuộc tìm kiếm, hãy cùng làm rõ khái niệm tình yêu đích thực là gì!

Tình yêu đích thực không phải là tìm bản sao của mình trong một người khác

Đừng yêu, hoặc nghĩ rằng bạn đang yêu, chỉ vì bạn muốn tìm thấy hình ảnh của mình trong ai đó. Ngược lại, đừng bị cuốn vào người yêu của mình đến mức trở thành bản sao của họ. Bạn không cần phải cùng hâm mộ nghệ sĩ mà người ấy thích hay đọc tất cả những cuốn sách mà họ đã đọc. Mỗi người giữ cho mình một sở thích riêng, bạn sẽ thấy nửa kia thú vị và muốn tìm hiểu về người ấy hơn.

7 ‘bí mật’ về tình yêu đích thực mà không phải ai từng yêu cũng biết - 1

Đừng biến mình trở thành bản sao của người ấy. (Ảnh minh họa)

Yêu bản thân là cách tốt nhất để tìm thấy tình yêu đích thực

Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng đó là sự thật ‒ bạn phải yêu bản thân mình trước khi bạn có thể yêu ai khác. Hãy thoải mái với bản thân, ngay cả khi bạn đang có một ngày tồi tệ. 

Biết bản thân là ai và hiểu rõ bản thân muốn làm gì với cuộc đời mình. Yêu bản thân và làm cho cuộc sống của bạn đi đúng hướng không chỉ giúp thỏa mãn chính mình mà còn là những điều thực sự hấp dẫn đối với nửa kia.

Tình yêu đích thực cho phép bạn là chính mình

Sống thật với bản thân mình trước người yêu thoạt đầu nghe có vẻ đáng sợ. Thức dậy mà không trang điểm, đầu tóc rối bù? Lỡ cô ấy nhìn thấy bạn khi ốm thì sao - sổ mũi, mắt đỏ ngầu, người ngợm lôi thôi... Đó là điều bạn muốn tránh xảy ra càng lâu càng tốt. 

Nhưng bạn không nên cảm thấy như vậy. Nửa kia của bạn nên là người giúp bạn vượt qua những sự lộn xộn ấy, là người chấp nhận nhìn gương mặt mộc của bạn vào buổi sáng, hôn bạn khi còn chưa đánh răng, ôm bạn những lúc chưa tắm vì bệnh… đó là một bước quan trọng đối với tương lai của cả hai và nó cho thấy người ấy thực sự yêu bạn đến nhường nào.

7 ‘bí mật’ về tình yêu đích thực mà không phải ai từng yêu cũng biết - 2

Chỉ khi bạn thoải mái bộc lộ con người thật của mình với nửa kia, mối quan hệ mới có thể phát triển lâu dài. (Ảnh minh họa)

Tình yêu đích thực đến một cách tự nhiên 

Bạn có đang nghi ngờ về nửa kia? Bạn không chắc người ấy có phù hợp với mình? Nếu bạn đang tự hỏi bản thân quá nhiều câu hỏi về người ấy, mối quan hệ và tương lai của cả hai, thì có lẽ bạn chưa thật sự yêu.

Khi yêu thật lòng, bạn không thắc mắc gì cả. Cảm giác thật tự nhiên khi ở bên người yêu và bạn biết mình có thể nỗ lực hết sức để đạt được tương lai mà bạn đang mơ ước.

Tình yêu đích thực là cam kết

7 ‘bí mật’ về tình yêu đích thực mà không phải ai từng yêu cũng biết - 3

Tình yêu đích thực cần sự cam kết giữa hai bên. (Ảnh minh họa)

Bản chất của con người là bị thu hút bởi người khác, nó cho phép bạn quay đầu ngoái nhìn một người khác giới hấp dẫn. Đừng để chuyện này khiến bạn cảm thấy tội lỗi. Miễn là bạn giữ được sự cam kết với người ấy của mình, mối quan hệ của bạn vẫn ổn. Khi yêu thật lòng, bạn không muốn ở bên ai khác. Bạn không thể tưởng tượng sẽ dành thời gian của mình mà không có người ấy.

Bạn là tình yêu của cuộc đời bạn

Và cho dù có điều gì xảy ra, đừng quên rằng bạn cần phải biết yêu bản thân mình. Tình yêu bản thân là quan trọng, nhưng nó không phải là thứ bạn nên đạt được và sau đó vứt bỏ khi ở bên người yêu của mình. Nếu bạn bắt đầu không thích bản thân hoặc những gì bạn đang làm, bạn cần thay đổi vừa đủ để đi đúng hướng, sống đúng với bản thân và yêu chính mình.

Bài liên quan
Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng trải nghiệm thực tế
Lịch sử không chỉ là quá khứ, mà còn chứa đựng những giá trị quý báu mà cha ông đã để lại, cần được phát huy, trao truyền qua nhiều thế hệ. Nhận thức rõ điều này, những hoạt động nhằm khơi dậy niềm yêu thích lịch sử cho học sinh đã được tỉnh Điện Biên quan tâm thực hiện trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất