Teen có nên phẫu thuật thẩm mỹ?

Đinh Tài - Quỳnh Thơ | 29/09/2020, 16:43

VOVLIVE - Phẫu thuật thẩm mỹ là giải pháp được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy thì tuổi teen có nên phẫu thuật thẩm mỹ hay không?

Xinh đẹp nổi bật với mong muốn trở thành ngôi sao trong nhóm bạn bè là mơ ước của nhiều bạn trẻ và chọn phẫu thuật thẩm mỹ từ lâu được xem là giải pháp được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với quan điểm của nhiều bạn trẻ, việc phẫu thuật thẩm mỹ thời nay rất phổ biến, thậm chí vào dịp sinh nhật, nhiều gia đình hay bạn bè còn tặng các bạn gái phiếu phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, ở Việt Nam việc phẫu thuật thẩm mỹ vẫn chưa hẳn là xu hướng bùng nổ trong giới trẻ với nhiều lý do khác nhau.

8.png

Nguy hiểm tiềm ẩn của việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ

Theo chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hà, giới trẻ hiện nay dường như rất nóng vội khi thường mong muốn có vẻ đẹp ngay lập tức. 

Cũng theo vị chuyên gia này, việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ chẳng hạn như ở Hàn Quốc thời gian qua cứ hao hao giống nhau.

Chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hà cũng nhắn nhủ các bạn trẻ cần nhận thấy những vẻ đẹp tự nhiên và nó phải khác biệt. Bên cạnh phát triển vẻ đẹp riêng, các bạn trẻ cần phát triển về nội tâm và hình thể.

Việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ với những dịch vụ có liên quan đến dao kéo cũng sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy.

Thứ nhất, các bạn trẻ sẽ phải mất nhiều tiền để chuẩn bị cho việc làm thế nào để đẹp hơn.

Thứ hai nhu cầu làm đẹp là vô tận. Đầu tiên là làm mí, mắt sau rồi làm mũi, cằm… Cứ lặp đi lặp lại những việc như thế sẽ rất nguy hiểm và có không ít những trường hợp tử vong trên bàn mổ vì những việc làm trên.

"Chúng ta thường sẽ bị rơi vào tình trạng là muốn đẹp thì đến trung tâm tư vấn và khi họ tư vấn thì họ sẽ vẽ ra cho chúng ta rằng bạn phải thay đổi thế này, thế kia nó mới đẹp hơn. Nếu chúng ta chưa có trải nghiệm và đánh giá về vẻ đẹp thực sự thì thường là sẽ đồng ý. Ta chưa thực sự đánh giá được liệu cái việc đó cần thiết phải như thế không, có làm ta đẹp hơn không?" chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hà cho biết.

Trào lưu tặng gói dịch vụ thẩm mỹ làm quà tặng

Tuy nhiên, bất chấp những hiểm nguy tiềm ẩn, các bạn trẻ nghĩ rằng việc phẫu thuật thẩm mỹ là chuyện hết sức bình thường bởi việc làm đó sẽ khiến cho họ xinh đẹp, tự tin hơn.

9(1).png

Tuy nhiên, theo bạn Phạm Linh Chi, sinh viên năm Hai trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, việc làm đẹp của giới trẻ hiện nay đã nâng lên một tầm mới, không chỉ là mỹ phẩm như trước nữa. Bên cạnh việc làm đẹp cho khuôn mặt, việc làm đẹp ngày nay còn mở rộng tới nhiều khía cạnh khác như: Quần áo, tóc tai, định hướng các style riêng cho bản thân…

Cũng theo chia sẻ từ Linh Chi, trước đây Linh Chi khá tự ti về khuôn mặt tròn của mình. Tuy nhiên, thay vì đến trung tâm thẩm mỹ để gọt cằm, Linh Chi đã sử dụng mỹ phẩm hay tạo kiểu tóc ôm mặt hơn để che “khuyết điểm” chứ không hẳn cần sử dụng dao kéo để can thiệp.

Theo giải thích của Linh Chi, xu hướng thời trang mỹ phẩm hiện nay đã thay đổi, đó là mọi người phải tự yêu vẻ đẹp của chính mình, con người ngày càng tự tin nhiều hơn, họ bắt đầu có những trào lưu khơi dậy vẻ đẹp từ bên trong thay vì theo đuổi theo trào lưu lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ như một số bộ phận giới trẻ hiện nay.

Hiện nay, rất nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, các bậc phụ huynh chọn gói dịch vụ thẩm mỹ như quà tặng cho con em mình vào các dịp lễ đặc biệt như sinh nhật hay năm mới. Trào lưu này không chỉ xuất hiện ở Hàn Quốc hay Phương Tây, mà ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam khi thậm chí con bị mập cũng lựa chọn Spa cho con.

7.png

Trước thực trạng này, chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hà cho rằng việc làm đẹp của một cá nhân nào đó phải do chính bản thân họ lựa chọn sử dụng gói dịch vụ dựa trên nhu cầu của mình.

"Món quà cho con trẻ cần có những yếu tố về mặt tinh thần gắn kết tình cảm, sự trân trọng chứ không hẳn là một món quà mà phải xẻ người ra thì không thoải mái cho các bạn lắm," chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hà phân tích.

 
Chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hà cũng không quên nhắn nhủ tới các bạn trẻ cần kiên nhẫn bởi cái đẹp không phải nhất thời mà có được, nó mang tính chất lâu dài. Cho nên, chúng ta cần cân nhắc giữa việc chờ đợi sự phát triển và sự trưởng thành. Sau đó, nếu thấy điểm gì không phù hợp ta có thể cân nhắc làm.

Suy cho cùng, nhu cầu làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi người, song dường như vẻ bề ngoài đã trở thành nỗi ám ảnh quá lớn với người trẻ trong thời đại ngày nay. Không ít người đã bỏ mạng sau khi lựa chọn làm đẹp tại các trung tâm thẩm mỹ bất hợp pháp với mức giá rẻ. Vì vậy, nếu muốn bản thân hạnh phúc, hãy yêu và trân trọng những gì mình đang có./.

Bài liên quan
HLV Taekwondo chia sẻ bí quyết giúp bạn nữ thoát thân khi gặp kẻ xấu
F5.VOVLIVE.VN- Trong cuộc sống, bạn có thể bị tấn công bất ngờ trên đường, trong trường học, nơi làm việc, thậm chí là ngay cả trong nhà nhằm mục đích là cướp tài sản, hiếp dâm. Vậy khi bị tấn công, đặc biệt với các bạn nữ thì cần làm gì để tự cứu mình?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất