Những điều có thể đảm bảo an toàn cho con bạn

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Brightside | 21/01/2022, 06:07

Nuôi dạy một đứa trẻ là điều hoàn toàn không dễ dàng. Trẻ em chắc chắn sẽ tự làm tổn thương mình, vì đó là một phần của quá trình trưởng thành của con. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không nên cố gắng hết sức để giữ chúng an toàn trước những tai nạn có thể phòng tránh được

1. Chụp ảnh con bạn trước khi đến chỗ đông người

Đi đến công viên giải trí hoặc bất kỳ địa điểm nào có lượng người đông đúc là một cơn ác mộng đối với nhiều bậc cha mẹ vì con cái của họ có thể dễ dàng bị lạc ở những nơi như thế này. Và mặc dù không ai hy vọng điều đó xảy ra, nhưng luôn tốt khi bạn chuẩn bị sẵn sàng tâm thế như thể nó sẽ xảy ra. Bạn có thể đề phòng bằng cách  chụp ảnh con bạn trước khi ra ngoài. Bằng cách đó, trong trường hợp chúng bị lạc, bạn sẽ có hình ảnh chính xác về vẻ ngoài của con bạn và những gì chúng đang mặc vào ngày hôm đó. Cho lực lượng chức năng xem ảnh của con bạn sẽ giúp cho việc truy tìm trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

2. Ăn một lượng nhỏ các loại hạt nếu con bạn ăn chúng lần đầu

Dị ứng với các loại hạt đã trở nên phổ biến hơn trong những năm qua và nhiều trẻ em mắc phải chứng bệnh này. Vì vậy, khi cho con bạn ăn đậu phộng hoặc bất kỳ loại hạt cây nào khác lần đầu tiên, hãy chỉ cho một  lượng nhỏ . Quan sát phản ứng của trẻ sau khi ăn một loại hạt bất kỳ. Nếu các triệu chứng dị ứng không xảy ra, bạn có thể tăng dần số lượng. Chỉ cắn một miếng khi ăn thứ gì đó lần đầu tiên có thể là mẹo cứu nguy cho những ai không biết mình bị dị ứng thực phẩm.

3. Khen ngợi và khuyến khích con đội mũ bảo hiểm

Trẻ em thích thể hiện sự can đảm của mình và có thể rất hung hăng với các bạn cùng lứa tuổi không có khuynh hướng nổi loạn. Một đứa trẻ thường có thể bị trêu chọc vì đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất mạo hiểm nào khác. Để nâng cao sự tự tin của trẻ, hãy luôn cho chúng biết bạn nghĩ rằng mũ bảo hiểm của chúng tuyệt vời như thế nào khi bạn thấy chúng đội nó. Lời khen từ người lớn sẽ khuyến khích con trẻ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo vệ cơ thể cơ bản trong tương lai.

4. Buộc tủ và ngăn kéo bằng dây buộc tóc.

Khi đi thăm ai đó có con nhỏ có thể khá căng thẳng vì họ có thể không có đầy đủ các tiện ích giúp nơi sống an toàn cho trẻ em. Thay vì ngồi đóng đinh, hãy đoán trước thời điểm con bạn cố gắng mở ngăn kéo hoặc tủ, bạn có thể cố định nó chỉ bằng một chiếc dây buộc tóc. Chỉ cần vặn nó và quấn nó quanh núm tủ càng chặt càng tốt. Điều đó sẽ ngăn con bạn mở mọi thứ trong phòng.

5. Làm cho con bạn cảm thấy như chúng đang kiểm soát tình hình.

Không ai thích cảm giác bị kiểm soát, đặc biệt là những đứa trẻ tò mò luôn cố gắng khám phá thế giới bên ngoài. Nếu bạn ra lệnh cho con bạn ở lại nơi bạn có thể nhìn thấy chúng, chúng sẽ cảm thấy bị trói buộc và có thể làm ngược lại. Thay vào đó, cách hiệu quả hơn là nói với họ, "Hãy ở yên tại nơi con có thể thấy ba/mẹ." Bằng cách này, đứa trẻ sẽ không coi việc ở lại trong tầm mắt của bạn như một mệnh lệnh, mà thay vào đó, như một sự lựa chọn. Điều đó sẽ khiến đứa trẻ cảm thấy mình là người có quyền kiểm soát tình hình.

6. Dạy con bạn cách xử lý trong tình huống hợp khẩn cấp

Nói về an toàn cháy nổ chắc chắn có thể làm giảm khả năng con bạn gây ra hỏa hoạn . Tuy nhiên, nếu một đứa trẻ thấy mình đang ở giữa đám cháy, lý thuyết về phòng cháy chữa cháy sẽ không giúp được gì nhiều. Thay vì chỉ nói về các biện pháp phòng ngừa, hãy dạy con bạn về những mẹo an toàn có thể giúp chúng thoát khỏi đám cháy. Cố gắng cùng con trải qua các tình huống khác nhau để bạn có thể chắc chắn rằng con biết phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp.

7. Kiểm tra độ co giãn của dây đai an toàn để đảm bảo độ an toàn.

Để đảm bảo rằng dây đai an toàn trên ghế ô tô của trẻ đủ chặt, hãy tiến hành  kiểm tra độ co giãn . Sau khi bạn điều chỉnh dây nịt, hãy thử kẹp dây vải vào vai của trẻ. Nếu bất kỳ vật liệu nào có thể được nắm bắt, điều đó có nghĩa là nó quá lỏng và bạn cần phải thắt chặt dây đeo. Để con bạn được đảm bảo an toàn, các ngón tay của bạn phải trượt ngay khỏi lớp vải.

8. Bảo con bạn đến gần một người có xe đẩy trẻ em khi bị lạc.

Cha mẹ thường dạy trẻ tiếp cận một nhân viên công viên khu vui chơi hoặc trung tâm thương mại phòng khi đứa trẻ bị lạc. Tuy nhiên, đôi khi có thể khó cho một đứa trẻ để xác định ai là người có khả năng giúp đỡ. Thay vào đó, hãy dạy chúng tiếp cận ai đó có xe đẩy trẻ em. Không chỉ vì xe đẩy trẻ em dễ gây chú ý mà những người có con nhỏ thường đáng tin cậy và có thiện cảm hơn với những đứa trẻ khác./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất