Có nên ly hôn khi chồng vô trách nhiệm?

30/08/2020, 12:06

"13 năm sống cùng người chồng vô trách nhiệm với nhiều thói hư tật xấu, tôi đã quá mệt mỏi. Tôi nên ở lại để các con vẫn có gia đình hay chấp nhận ly hôn?"

vovlive-to-am-co-nen-ly-hon-vi-chong-vo-trach-nhiem.png

Tôi lấy chồng khi 22 tuổi, chồng tôi hơn tôi 3 tuổi, chúng tôi sống bên nhau đã được mười ba năm, có với nhau hai đứa con gái xinh xắn. Giờ tôi nhận ra cuộc hôn nhân của vợ chồng tôi thật là vô vị, tẻ nhạt, rất ít ngày vui kể từ khi chúng tôi cưới nhau.

Vợ chồng tôi sống cùng mẹ và em gái anh ấy. Cuộc sống gia đình chẳng dư dả gì nên khi về nhà chồng tôi cố gắng buôn bán tích cóp, lo cho cả nhà. Tôi buôn từ mớ rau, quả trứng của các gia đình trong xóm rồi mang ra chợ bán. Trong khi tôi không nề hà bất cứ việc gì để có thể kiếm ra tiền, thì chồng tôi nhàn rỗi tụ tập cờ bạc tối ngày.



Trong khi tôi không nề hà bất cứ việc gì để có thể kiếm ra tiền, thì chồng tôi nhàn rỗi tụ tập cờ bạc tối ngày.

Sau khi 2 đứa con gái của chúng tôi lần lượt ra đời thì chồng tôi ngày càng bê tha cờ bạc hơn. Anh cầm cố, vay mượn để theo các sới bạc hết gần đến xa. Đến những chỉ vàng cuối cùng tôi cũng phải bán để trả nợ cho chồng. Sau lần đó, tôi nghĩ anh ta sẽ bỏ được thói cờ bạc và hy vọng cuộc sống gia đình mình sẽ trở lại yên ổn.

Thời điểm tôi sinh cháu thứ hai, nhà chỉ có chiếc xe máy duy nhất vẫn sử dụng để chạy chợ hằng ngày. Anh bảo để anh đi chạy xe ôm kiếm tiền. Tôi tin và đưa xe cho anh sử dụng được một thời gian anh mang cầm chiếc xe của tôi để lấy tiền đánh bạc, một lần nữa tôi phải đi vay nóng hàng xóm để chuộc chiếc xe về.

Sau đó, có lẽ chồng tôi cũng động lòng, anh xin lỗi tôi và nói sẽ làm lại từ đầu. Thêm một lần tôi lại tin anh ta sẽ thay đổi. Tôi chạy vạy vay mượn mua cho anh chiếc xe ô tô trả góp. Chạy xe đêm được một thời gian, anh ta phải lòng một phụ nữ khác và số tiền vay nợ anh ta không nhắc gì tới.

Thực tình tôi không thấy tiếc con người đó - một người chồng, một người cha sống vô trách nhiệm, chỉ ham theo đuổi những nhu cầu ích kỷ của bản thân nhưng cứ nghĩ đến hai đứa con là tôi lại khóc rất nhiều. Giờ đây tôi vô cùng đau khổ, suy sụp và bế tắc.

Giờ thì anh ta về sống với một con bé làm gái, thỉnh thoảng mới đáo về nhà chửi bới và đòi ly dị tôi. Bao nhiêu năm tôi vun đắp cho gia đình, vậy mà anh ta nhẫn tâm đối xử với tôi như vậy. Tôi là người cả nghĩ, nếu cứ ở trong nhà này, hằng ngày chịu sự hành hạ về tinh thần của anh ta thì tôi cũng không thể sống nổi.

Thực tình tôi không thấy tiếc con người đó - một người chồng, một người cha sống vô trách nhiệm, chỉ ham theo đuổi những nhu cầu ích kỷ của bản thân nhưng cứ nghĩ đến hai đứa con là tôi lại khóc rất nhiều. Giờ đây tôi vô cùng đau khổ, suy sụp và bế tắc.

Mười ba năm sống cùng người chồng vô trách nhiệm với rất nhiều thói hư tật xấu. Tôi đã quá mệt mỏi, nên ở lại trong ngôi nhà ấy để các con vẫn có cái gọi là gia đình hay chấp nhận ly hôn?

Tổng hợp từ chương trình "Bạn hãy nói với chúng tôi"/VOV2

Bài liên quan
Vợ đánh bạc nợ gần 7 tỷ đồng, tôi có nên ly hôn để gia đình khỏi liên lụy?
VOVLIVE - Nếu bán nhà trả nợ cờ bạc cho vợ thì cả gia đình sẽ thành vô gia cư, không bán thì bị đe dọa hành hung, tôi có nên ly hôn để con cái, bố mẹ đỡ bị cô ấy liên lụy?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất