5 điều cặp đôi phải làm cùng nhau nếu muốn yêu lâu bền như thời ‘ông bà anh’

12/01/2022, 19:30

Nếu bạn luôn hâm mộ và mong ước có được một “tình yêu xanh ngát xanh như ông bà”, thì những bí kíp dưới đây là dành cho bạn.

Cùng nhau biến cái riêng thành chung

Chúng ta thường nghe ví von: “Nam châm trái dấu thì hút nhau”. Nhưng theo thời gian, sự khác biệt về sở thích, tính cách dễ khiến sợi dây tình cảm sẽ giảm dần sự gắn kết. Thay vì khăng khăng giữ lấy cái tôi cá nhân, sẽ tuyệt hơn nếu cả hai bạn cùng chia sẻ những thú vui, sở thích của nhau, hoặc thử học một điều mới mẻ để tăng nguồn cảm hứng yêu thương và thêm phần gắn kết.

Hãy nhìn xung quanh xem, chẳng thiếu các chú, các bác lớn tuổi vì muốn chiều vợ mà ngày ngày “hộ tống” phu nhân đi ca hát, khiêu vũ, thậm chí “cắp sách” đi học chụp ảnh, quay video sao cho vợ “lên” ảnh “lung linh” nhất đó sao. “Yêu nhau yêu cả đường đi lối về” - chỉ cần cố gắng thì chẳng thiếu cách để hai tâm hồn trái dấu có thể đồng điệu, vui vẻ bên nhau mỗi ngày.

5 điều cặp đôi phải làm cùng nhau nếu muốn yêu lâu bền như thời ‘ông bà anh’ - 1

(Ảnh minh họa)

Cùng nhau dành thời gian

Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản về thời gian dành cho nhau này, chính là: không có công việc, không có gia đình, không có phiền nhiễu. Thay vào đó, khoảng thời gian này nên là những cái nhìn âu yếm vào mắt đối phương, hoặc những câu chuyện cười làm cho không khí thêm sôi nổi, chỉ dành riêng cho hai người.

Đây là thời điểm mà hai bạn có thể buông bỏ các yếu tố bên ngoài và thật sự tập trung vào những gì đang xảy ra trong mối quan hệ của mình. Dù bận rộn đến thế nào, cả hai cũng cần sắp xếp thời gian dành cho đối phương. 

Cùng nhau chia sẻ

5 điều cặp đôi phải làm cùng nhau nếu muốn yêu lâu bền như thời ‘ông bà anh’ - 2

(Ảnh minh họa)

Sẽ không ngoa khi nói rằng thời gian là thử thách lớn nhất của tình yêu, những hiểu lầm nho nhỏ nếu không giải quyết thì lâu dần sẽ trở thành rào cản to lớn giữa hai người. Thật khó giữ cho mối quan hệ lâu dài “sạch trơn” những mâu thuẫn, hiểu lầm và thậm chí là giây phút yếu lòng.

Tình yêu có lớn thế nào mà không đủ tôn trọng, không thẳng thắn chia sẻ giải quyết vấn đề thì nguy cơ đổ vỡ vẫn luôn ở đó. Dù nửa kia có sai hay có lỗi với ta thế nào, thay vì những lời chê bai trách móc “đầy tính sát thương”, hãy góp ý nhẹ nhàng với đối phương. Khi tình yêu đủ lớn sẽ giúp hai người giữ sự thành thật, chia sẻ thẳng thắng, tôn trọng nhau để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn.

Cùng nhau thỏa hiệp

5 điều cặp đôi phải làm cùng nhau nếu muốn yêu lâu bền như thời ‘ông bà anh’ - 3

(Ảnh minh họa)

Yếu tố không thể thiếu trong tình yêu là sự tha thứ. Trong cuộc sống không có ai hoàn hảo, sẽ có lúc bạn hoặc người ấy mắc lỗi. Và khi đó, sự tha thứ là liều thuốc để cứu tình yêu của hai người qua những sóng to gió lớn.

Quan trọng là một người đã biết hối lỗi và thành tâm sửa đổi thì người kia nên rộng lòng, đừng chấp nhặt và đay nghiến những lỗi lầm của người kia một cách quá mức, nó sẽ chỉ khiến không khí thêm ngột ngạt và khó chịu.

Trong tình yêu, sự thấu hiểu lẫn nhau hết sức quan trọng. Có thể bạn và người ấy có suy nghĩ khác nhau nhưng nếu biết cách thỏa hiệp, tránh xung đột, tình cảm cũng theo đó mà sâu sắc hơn. Không chỉ là người yêu, hai bạn còn là người đồng hành sẽ đi cùng nhau trên những chặng đường sắp tới. Vì thế, cả hai nên học cách nhường nhịn và lắng nghe đối phương nhiều hơn thay vì nhất quyết làm theo ý mình.

Cùng nhau tin tưởng 

5 điều cặp đôi phải làm cùng nhau nếu muốn yêu lâu bền như thời ‘ông bà anh’ - 4

(Ảnh minh họa)

Yếu tố quyết định một tình yêu có thể bền lâu hay không chính là sự tin tưởng. Tuy nhiên, để xây dựng niềm tin không phải là điều dễ dàng. Khi bạn trưởng thành, nhìn nhận thế giới nhiều hơn, bạn sẽ càng cảm thấy hoài nghi về nhiều thứ. 

Song, sự nghi ngờ vô căn cứ sẽ tạo ra bức tường ngăn cách giữa hai bạn. Thay vì tự tạo ra những suy nghĩ mông lung, ngờ vực, cặp đôi nên có niềm tin vào bản thân mình và người ấy. Tin tưởng đối phương chính là cách thể hiện sự tôn trọng một nửa và mối quan hệ này.

Bài liên quan
Điểm danh các phong cách thời trang nữ hút mọi ánh nhìn
Những phong cách thời trang dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn, tạo nên nét riêng biệt cho của bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất