Thức khuya ảnh hưởng đến ham muốn tình dục như thế nào?

Đinh Tài | 22/12/2020, 14:29

VOVLIVE - Việc thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung mà còn ảnh hưởng đến "chuyện ấy" của các cặp đôi.

Với rất nhiều người trẻ, thức khuya đã trở thành một thói quen, một nếp sinh hoạt bình thường. Có khi vì công việc hay mải mê xem một bộ phim mà các bạn trẻ thường hay thức khuya, thậm chí là trắng đêm. Thạc sĩ, Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, Phó Giám đốc bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt – Bỉ sẽ đưa ra những phân tích chuyên sâu hơn về vấn đề này.

Vai trò quan trọng của giấc ngủ

Theo bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, thức đêm không chỉ gây hại đến sức khỏe nói chung mà còn ảnh hưởng đến “chuyện ấy” của các cặp đôi. Bởi với một cơ thể bình thường, chúng ta cần 6-8 tiếng cho một giấc ngủ mỗi ngày, khoảng thời gian ngủ là thời gian để tái cấu trúc cơ thể.

green-and-black-monster-costume-monster-birthday-party-ideas-photo-collage-1-.jpg
Ảnh: Hellobacsi.com

Trong khi ngủ, tất cả những hoạt động liên quan đến thần kinh được nghỉ giải lao nên tuyến thần kinh không bị ảnh hưởng. Trong khi đó các cấu trúc khác vẫn hoạt động bình thường. Ví dụ như tiêu hóa hay các tuyến nội tiết vẫn điều tiết theo nhịp.

Việc tuyến thần kinh không bị ảnh hưởng sẽ làm cho sức khỏe toàn thân tốt hơn, để khi tỉnh dậy có thể đảm nhiệm được tất cả những hoạt động hằng ngày, bao gồm cả hoạt động liên quan đến sinh trưởng và tình dục.

Thức khuya ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới và nữ giới

Theo bác sĩ Mạnh, việc thức khuya với nam giới sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến bản lĩnh đàn ông trong "chuyện chăn gối".

Thứ nhất, việc thức đêm sẽ khiến nam giới mất đi nhịp sinh học bình thường của cơ thể. Một khi nhịp sinh học bị mất đi, cơ chế sức khỏe toàn thân của nam giới sẽ không được đảm bảo.

summer-vacation-family-photo-collage(2).jpg
Ảnh: Suckhoedoisong.vn

Thứ hai, việc thức khuya cũng khiến các hoạt động tuyến nội tiết của nam giới sẽ không được đều đặn như trước. Điều này sẽ khiến lượng hormone sinh dục có thể sinh ra ít hơn hoặc có thể rối loạn làm thương lượng hormone sinh dục không được đều. Khi đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động bản lĩnh đàn ông trong chuyện chăn gối.

Còn với phụ nữ, việc thức khuya không những làm suy giảm ham muốn tình dục mà còn khiến các chị em suy giảm về nhan sắc, một yếu tố gây hấp dẫn bạn tình.

Theo lý giải của bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, việc thức khuya sẽ khiến lượng estrogen tiết ra không được tốt ở nữ giới. Hoạt động này sẽ làm giảm đi lượng hormone sinh dục. Thêm vào đó, cấu trúc da cũng sẽ xấu đi, điều này kéo theo việc ham muốn tình dục cũng theo đó mà giảm đi.

woman-minimalist-fashion-photo-collage.jpg
Thức khuya không những làm giảm ham muốn tình dục mà còn khiến các chị em suy giảm về nhan sắc. Ảnh: Dantri.com.vn

 Những giải pháp để cải thiện đời sống tình dục viên mãn

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh còn dẫn chứng những trường hợp anh trực tiếp khám và điều trị. Đó là những cặp vợ chồng với những đặc thù công việc khác nhau, ảnh hưởng tới thời gian và chất lượng ngủ. Những yếu tố này tiềm ẩn khả năng gây ra tình trạng khó thụ thai ở các cặp đôi.

Tôi cũng rất hay gặp các cặp vợ chồng là công nhân, người ta đến khám vì lý do hiếm muộn, những tiền sử khác đều bình thường. Duy chỉ có một chuyện rất hay gặp, đó là liên quan đến công việc. Công việc họ làm theo ca, tức là người chồng làm buổi sáng và vợ làm ca tối nên có thể gặp nhau ít hơn. Tiếp nữa là vấn đề dù cho 2 vợ chồng làm cùng ca, một số cặp vợ chồng lại có hoạt động tình dục kém đi, tức hoạt động đó không giống nhịp sinh hoạt bình thường, đó là tình dục vào buổi sáng và tối”, Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh cho biết.

Để cải thiện đời sống tình dục viên mãn, bác sĩ Hà Ngọc Mạnh khuyến nghị việc cải thiện giấc ngủ là một yếu tố không nên xem nhẹ. Bởi một khi sức khỏe toàn thân không được đảm bảo, hoạt động tình dục ở các cặp đôi cũng sẽ kém đi.

blue-illustrated-snowflake-winter-photo-collage.jpg
Ảnh: Eva

Bên cạnh đó, việc sắp xếp lại lịch sinh hoạt, làm việc sao cho khoa học và tránh xâm phạm vào khung giờ dành cho giấc ngủ cũng là một liều thuốc tự nhiên cho những cặp đôi bị chứng khó ngủ. Một khi giấc ngủ được đảm bảo, đời sống tình dục các cặp đôi sẽ trở nên viên mãn hơn.

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh cũng thông tin thêm, việc quan hệ tình dục đều đặn cũng sẽ giúp các cặp vợ chồng ngủ ngon hơn bởi khi quan hệ tình dục, hormone Serotonin sẽ được tiết ra giúp các cặp đôi hạnh phúc và an thần hơn.

Giữa giấc ngủ và “chuyện ấy” luôn có mối liên hệ rất chặt chẽ và để cuộc sống các cặp vợ chồng trở nên thăng hoa hơn, việc đảm bảo một giấc ngủ ngon là điều tối quan trọng cho một tinh thần thoải mái và đời sống tình dục viên mãn hơn./.

Bài liên quan
Nghề nghiệp nào có khả năng "giường chiếu" tốt nhất?
VOVLIVE - Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tình dục của mỗi người. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng nó có thể bị tác động bởi nghề nghiệp mà chúng ta đang làm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất