Sau chuối dán tường, Sandwich dán tường cũng có giá gần 3 tỷ đồng

Insider | 27/04/2021, 12:33

VOVLIVE - Một cửa hàng thức ăn nhanh đã trưng bày chiếc bánh sandwich dán tường trị giá 120.003,99 USD, lấy ý tưởng từ tác phẩm chuối dán tường đang gây sốt.

Bánh sandwich dán tường lấy ý tưởng từ tác phẩm nghệ thuật sắp đặt chuối dán tường mang tên “Diễn viên hài” của nghệ sĩ Italy Maurizio Cattelan, được trưng bày tại trung tâm triển lãm Art Basel Miami Beach.

Tác phẩm “The Sandwich” bao gồm một chiếc bánh mì nướng, dưa chua, gà rán, sốt và băng keo dán trên vải. Ảnh: Insider

Phiên bản đầu tiên của “quả chuối dán tường” được bán với giá 120.000 USD (gần 3 tỷ đồng) và phiên bản thứ hai có giá 150.000 USD.

Một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã nhanh chóng tham gia vào trào lưu này và thiết kế tác phẩm “The Sandwich” được trưng bày tại triển lãm Art Basel. “The Sandwich” bao gồm một chiếc bánh mì nướng, dưa chua, gà rán, sốt và băng keo dán trên vải.

Đại diện cửa hàng cho biết: “Người yêu nghệ thuật sẽ mua tác phẩm này, số tiền thu được chuyển trực tiếp đến The Popeyes Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ cung cấp thực phẩm cho cộng đồng”.

Tác phẩm này được định giá 120.003,99 USD, dựa trên giá trị thực tế của một chiếc bánh sandwich là 3,99 USD và thêm 120.000 USD, bằng số tiền của tác phẩm chuối dán tường.

Quả chuối dán tường là tác phẩm nghệ thuật lạ lùng thu hút đông đảo sự chú ý tới mức chủ nhân của tác phẩm, ông Cattelan thông báo sẽ mang quả chuối ra khỏi khu trưng bày. Tuy nhiên, trước khi tác phẩm này bị dời đi, nghệ sĩ biểu diễn, David Datuna đã lấy quả chuối trên tường, bóc vỏ và ăn trước sự chứng kiến của nhiều người.

Bài liên quan
Cậu bé 8 tuổi kiếm 26 triệu USD một năm từ YouTube
VOVLIVE - Forbes đã xếp hạng một cậu bé 8 tuổi chuyên xuất hiện trọng các video mở hộp đồ chơi, là người có thu nhập cao nhất năm 2019 từ YouTube.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất