Nhà văn Võ Quảng: Một nhân cách thanh cao, trung thực (12/8/2020)

12/08/2020, 00:35

Đã có rất nhiều nhận xét của các nhà văn, nhà thơ trong nước và quốc tế về sức lôi cuốn trong văn, thơ của nhà văn Võ Quảng. Và theo nhà nghiên cứu, dịch giả Phương Thảo phu nhân của nhà văn Võ Quảng thì: “Cuộc đời ông có thể ví như một cây đại thụ có gốc sâu, rễ bền, thấm đẫm tinh hoa văn hóa nước nhà và thế giới, mạnh mẽ trụ vững giữa phong ba bão táp của những năm tháng ác liệt, để rồi nửa đời sau đâm cành, nảy lộc, nở hoa tươi đẹp, kết trái văn chương ngọt lành dành cho bao lớp trẻ thơ của đất nước”. Trong chương trình hôm nay, chúng tôi giới thiệu tới quý vị và các bạn bộ ấn phẩm đặc biệt gồm 5 cuốn, từ tiểu thuyết đến thơ và truyện dành cho thiếu nhi, đặc biệt là tuyển thơ, truyện, phê bình, chân dung “Võ Quảng – Một đời thơ văn” do Nhà xuất bản Kim Đồng mới hành nhân kỉ niệm 100 năm ngày sinh của nhà văn Võ Quảng (1920 -2020)

Nhà văn Võ Quảng: Một nhân cách thanh cao, trung thực (12/8/2020)
Bài liên quan
Võ Quảng – Nhà văn tâm huyết với thiếu nhi (30/9/2020)
Nhân kỷ niệm 100 năm sinh nhà văn Võ Quảng (1920-2020), NXB Kim Đồng vừa ra mắt bộ ấn phẩm 5 cuốn, gồm những tác phẩm đặc sắc của ông và những bài chân dung, phê bình viết về ông. Bộ sách không chỉ cho thấy sự nghiệp của nhà văn lớn, mà còn là sự tri ân với tác giả đã hết lòng vì sự nghiệp văn học.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất