Nghị lực đáng khâm phục của cô gái 21 tuổi bị cắt bỏ chân sau khi mắc COVID-19

07/10/2022, 20:04

Tinh thần lạc quan của cô gái trẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Claire Bridges đến từ St.Petersburg, Florida, Hoa Kỳ đã khiến nhiều người khâm phục trước hành trình hồi phục cả về tinh thần lẫn thể chất đầy ngoạn mục của cô sau biến cố thay đổi cả cuộc đời mình bởi COVID-19. 

Cô gái 21 tuổi này đã trải qua một khoảng thời gian ác mộng bởi biến chứng của COVID-19 - điều đã cướp đi đôi chân của cô. 

Nghị lực đáng khâm phục của cô gái 21 tuổi bị cắt bỏ chân sau khi mắc COVID-19 - 1

Claire Bridges phải cắt cả hai chân do biến chứng của COVID-19. 

Claire Bridges được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tampa vào tháng Giêng sau khi mắc COVID-19 và gặp biến chứng. Claire được chẩn đoán bị viêm cơ tim và phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe.

Các bác sĩ đã phải đặt máy thở và lọc máu cho Claire sau khi sức khỏe của cô xuống dốc nhanh chóng. Cô gái trẻ đã phải chiến đấu với rất nhiều cuộc phẫu thuật, bao gồm cả việc phải cắt cụt cả hai chân của mình do “biến chứng và nhiễm trùng đe dọa tính mạng”.

Nghị lực đáng khâm phục của cô gái 21 tuổi bị cắt bỏ chân sau khi mắc COVID-19 - 2

Cô gái trẻ tiếp nhận việc phải mất đi đôi chân một cách đầy lạc quan. 

Mặc dù phải chiến đấu cho sự sống của mình, cô vẫn rất lạc quan. Đáng chú ý hơn, khi phát hiện ra cả hai chân của mình cần phải cắt bỏ, Claire rất điềm tĩnh bày tỏ với bác sĩ và gia đình rằng cô muốn có một đôi chân giả. Cô cũng không quên bày tỏ sự biết ơn đến đội ngũ bác sĩ vì đã cứu sống mình.

Cũng chính nhờ tinh thần lạc quan, tích cực ấy đã giúp cô gái trẻ nhanh chóng hồi phục và trở về nhà sau hơn 2 tháng nằm viện. 

Nghị lực đáng khâm phục của cô gái 21 tuổi bị cắt bỏ chân sau khi mắc COVID-19 - 3

Từng là một người năng động, yêu leo núi, giờ đây Claire phải tập làm quen với cuộc sống không còn hai chân. 

Từ một thiếu nữ xinh đẹp, năng động, hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, Claire đối mặt với một sự thay đổi lớn trong tương lai khi không còn đôi chân. Thế nhưng, thay vì chìm đắm trong tuyệt vọng, Claire quyết định đối mặt với hiện thực bằng cách tập làm quen với nó. 

Nghị lực đáng khâm phục của cô gái 21 tuổi bị cắt bỏ chân sau khi mắc COVID-19 - 4

Cô bắt đầu tập đi với đôi chân giả. 

Claire cho biết cô đang trở nên mạnh mẽ hơn và hướng tới tương lai. “Năm nay thật điên rồ, nhưng tôi sẽ không muốn thay đổi nó vì bất cứ điều gì trên thế giới,” cô nói. “Tôi đã gặp những người tuyệt vời, đã tạo ra những mối liên kết không thể phá vỡ”.

Nghị lực đáng khâm phục của cô gái 21 tuổi bị cắt bỏ chân sau khi mắc COVID-19 - 5

Nghịch cảnh không làm mất đi nụ cười của Claire.

Claire đang đứng vững trở lại, theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen. Cô đã nhận được đôi chân mới được trang bị từ Hiệp hội Chân tay giả và Chỉnh hình và dần tập làm quen với nó. 

Video Claire quay trở lại với hoạt động leo núi yêu thích dù gặp nhiều khó khăn. 

Nụ cười rạng rỡ vẫn luôn thường trực trên những bức ảnh mà cô gái trẻ chia sẻ trên mạng xã hội về hành trình vượt qua nghịch cảnh của mình. Dù không còn đôi chân, nhưng cô không để điều đó ngăn cản mình tiếp tục cuộc sống với những đam mê. 

Nghị lực đáng khâm phục của cô gái 21 tuổi bị cắt bỏ chân sau khi mắc COVID-19 - 6

Mất đi đôi chân không ngăn cô tiếp tục đam mê leo núi của mình. 

Claire vẫn tiếp tục niềm đam mê với bộ môn leo núi trong nhà dù không còn đôi chân, tận hưởng những cuộc vui chơi với bạn bè… tất cả những gì mà một người trẻ bình thường vẫn làm với cuộc sống của họ. 

Tinh thần lạc quan và phục hồi mạnh mẽ của Claire đã nhận về rất nhiều lời động viên và ủng hộ của dân mạng, đồng thời cũng là niềm cảm hứng với những người không may gặp phải nghịch cảnh tương tự. 

Bài liên quan
Khởi tố đối tượng giả danh công an lừa tình, lừa tiền nhiều cô gái
VOVLIVE - Ngày 12/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ cho biết đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuấn để điều tra làm rõ về hành vi giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất