• image

    Câu chuyện truyền thanh: Người đến từ biển

    Nguyễn Mai Dung

    Thiếu tá Dũng chỉ huy một đơn vị đóng chốt trên một hòn đảo nhỏ giữa biển. Bão tố xảy đến, trong khi cứu ngư dân gặp nạn, không may anh bị thương và bị mất trí nhớ. Anh được dân làng chài cứu sống, đến khi trí nhớ phục hồi, anh Dũng đã dành hết sự yêu thương của mình cho làng chài. Anh Dũng đặc biệt quan tâm đến tương lai học tập của những đứa trẻ nơi đây. Và cũng chính trong những ngày tháng ở làng chài, anh đã tìm được chân ái của đời mình. Biển chính là môi trường xúc tác để những con người yêu thương, chia sẻ với nhau trong cuộc sống và đồng thời cũng chính những con người ấy lại gìn giữ, bảo vệ biển.
Sân khấu truyền thanh - Chương liên quan
  • 14/03/2024
    Lâu đài tình ái có tồn tại trên thế gian này, hay đó chỉ là lý tưởng cuộc đời? Có những kẻ chỉ lợi dụng sự ngọt ngào của tình yêu để lừa gạt không ít cô gái nhẹ dạ, cả tin. Do thèm khát có con trai, mà Phong đã lừa gạt không ít cô gái đến với hắn ta. Thế rồi mục đích không đạt được hắn đã trở mặt, khiến họ nhận biết bao đau đớn. “Gieo gió, gặp bão”, cuối cùng mặt nạ của Phong rơi xuống cũng là lúc hắn phải nhận quả đắng do chính mình gây ra.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/03/2024
    “Cuộc đời của mẹ” được phóng tác từ cuốn hồi ký “Cuộc đời của mẹ, gia tài các con” của nữ chiến sĩ cách mạng Nguyễn Thị Út – người con ưu tú của quê hương Cần Giuộc, tỉnh Long An - một người phụ nữ bất khuất, trung hậu, đảm đang, dù bị địch cầm tù, tra tấn dã man nhưng vẫn một lòng kiên trung, giữ vẹn lời thề sắt son với Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bằng lối dàn dựng, kể chuyện theo hồi ức, vở diễn đầy kịch tính giúp người nghe hiểu rõ hơn về các sự kiện quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/03/2024
    Chị Hương vì chăm nuôi em trai thay cha mẹ, nên đã từ chối nhiều đám dạm hỏi, lỡ làng hạnh phúc lứa đôi. Cậu em không đành lòng, đã cố tìm người phù hợp cho chị. Liệu khúc ca buồn về hạnh phúc có lặp lại với chị Hương? Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi câu chuyện “Chị tôi đi lấy chồng”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/03/2024
    Gia đình Dũng – Hương có nguy cơ tan vỡ vì cả hai đều quá tự đề cao bản thân. Mẹ Dũng và ông hàng xóm hài hước, cảm thông đã góp phần giúp họ nhận ra giá trị của hạnh phúc. Một tình huống có những nét hài hước. Hy vọng câu chuyện Nước mắt chảy xuôi sẽ đem đến cho người nghe những phút thư giãn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/03/2024
    “Trái tim người chị” là một câu chuyện xúc động về một người chị đảm đang, nhân hậu đã dành gần trọn đời mình cho những đứa em. Khi biết chị của mình gặp lại người yêu cũ, lúc này là một giang hồ, các em đã đòi hỏi ở chị sự hy sinh, kể cả hy sinh hạnh phúc duy nhất. Chính trái tim nhân hậu của người chị đã giúp cho những đứa em thấy được những suy nghĩ ích kỷ của chính mình. Cũng chính trái tim nhân hậu của người chị đã giúp cho mọi người sống trong sáng hơn, sống với tình yêu thương và hy vọng vào cuộc sống tốt đẹp...
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/02/2024
    Danh tướng Yết Kiêu đã đi vào lịch sử, trở thành huyền thoại bất hủ, ngợi ca trí dũng, mưu lược, tài năng và đức độ của một gia tướng dưới trướng của Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn. Người anh hùng với biệt tài bơi lội, Yết Kiêu đã lập công lớn lao trong chiến thắng lẫy lừng ở ba cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông, giữ vững nền độc lập tự do của dân tộc, đặt nền móng vững chắc trong việc huấn luyện đội thủy quân của triều đình Đại Việt.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/02/2024
    Quan hệ vợ chồng thời hiện đại, khi người vợ đảm trách công việc ngoài xã hội nhiều, đòi hỏi sự công bằng trong phân công việc nhà, nhưng nhiều khi nam giới vẫn mang tư tưởng lạc hậu, lại mong vợ như thời xưa, chỉn chu mọi việc gia đình trong khi bản thân họ lại không muốn nhúng tay vào làm việc nhà. Những suy nghĩ gia trưởng ấy, gây ra những tình huống dở khóc, dở cười. Nhờ có tấm lòng của người mẹ mới có thể giúp họ giữ được mái ấm gia đình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/02/2024
    Vở chèo Ngọc Hân công chúa nói về mối tình đẹp giữa công chúa Ngọc Hân và vua Quang Trung (Nguyễn Huệ), một tình yêu giai nhân – anh hùng. Nhưng mối tình đã không được trọn vẹn khi Nguyễn Huệ ra đi từ năm 40 tuổi, để lại sự dang dở trong công cuộc xây dựng, cải cách đất nước và để lại sự thương tiếc của nhân dân.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/01/2024
    Câu chuyện trong vở kịch Điểm chốt thời nay, xảy ra trong những ngày hè năm 1975 lịch sử. Ngay sau đại thắng mùa Xuân 30/4/1975 vĩ đại, non sông thu về một mối, đất nước độc lập tự do, sạch bóng quân thù. Thời điểm ấy, đất nước vừa bước khỏi cuộc chiến tranh với bao khó khăn, thiếu thốn, người chiến sĩ quân đội chưa kịp gác cây súng đã phải lo cầm quốc, cầm cày, phát rẫy, trồng nương, phủ xanh đất trống, đồi trọc, từng bước hồi sinh vùng đất chiến trường xưa, giúp người dân vùng giải phóng và chính bản thân mình ổn định cuộc sống. Nhưng kẻ thù không hẳn đã chịu thất bại nhanh chóng, chúng luôn tìm mọi cách xúi giục, kích động một số người thiếu hiểu biết chống phá lại cách mạng. Bao khó khăn đã đặt ra thử thách ý chí, bản lĩnh của người chiến sĩ quân đội, thậm chí họ vẫn phải đổ máu, hy sinh khi đất nước đã hòa bình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/01/2024
    Vở hài kịch Trả bài online là góc nhìn sinh động, ngôn ngữ phong phú, đa dạng của cuộc sống khi mà con người và thế giới loài vật có sự giao thoa lẫn nhau. Ở đó, có khi là sự hiểu lầm, khi là sự vỡ òa cảm xúc, khi thấu hiểu được nhau để cuối cùng chỉ còn lại sự yêu thương và niềm tin ở nhau, ở những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/01/2024
    Cuộc Tổng tấn công và nổi dậy Mẫu Thân là dấu ấn lớn trong cuộc đời của bao con người, trong đó có một gia đình ở Sài Gòn, họ tiêu biểu cho những gia đình sống ở đô thị miền Nam thời đó. Người chị là một nhà văn nữ, cậu thứ hai là một trung úy ngụy quân, chị thứ ba là một nhân viên sở Mỹ, cậu út là một sinh viên theo trào lưu Hippy, chỉ quan tâm tới sự khác biệt, mà không cần biết mục đích sống. Cả gia đình trải qua tết Mậu Thân năm 1968 với cuộc tấn công “long trời lở đất” với tâm lý cầu an. Để rồi, những tấm gương hy sinh của các chiến sĩ đã giúp họ thấu hiểu.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/01/2024
    Ở phần trước của vở kịch Quay về bến yêu thương chúng ta đã biết về nhóm học sinh, vì hút thuốc lá điện tử mà bị cuốn vào ma túy, cơn nghiện hành hạ, chúng đi tìm cứu tinh là cô Đại bán thuốc. Con đường sa đọa kéo đám trẻ đi về đâu? Mối nguy hiểm đã hiển hiện trước mặt, lối thoát nào cho đám học trò trót chơi bời này? Mời quý vị cùng theo dõi phần cuối của vở kịch để có câu trả lời....
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/01/2024
    Nhóm học sinh gồm Trường, Hạnh, Thắng, Sơn đua đòi ăn chơi, thể hiện sành điệu, đã lén lút hút trộm thuốc lá điện tử. Không chỉ có vậy, các em còn lôi kéo bạn bè. Thế rồi, từ thuốc lá điện tử, các em bị cuốn vào ma túy lúc nào không hay. Thói đời, khi đã sa chân vào nghiện ngập, thì chuyện trộm cắp, lôi kéo bạn bè vào con đường tội lỗi là hướng đi tất yếu. Mức độ phụ thuộc ma túy ngày một tăng, đến khi mọi chuyện bại lộ, kẻ bán thuốc bị bắt, nhóm học trò nhận ra sai trái, thì cũng là lúc gia đình và nhà trường thêm sát xao để kèm cặp các em thoát khỏi ma túy, quay trở lại trường học. Câu chuyện "Quay về bến yêu thương" là bài học cảnh tỉnh cho phụ huynh và học sinh trước những cám dỗ tinh vi trong môi trường học đường.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/01/2024
    Trong cuộc sống, mối lo toan vật chất đã khiến giới trẻ ít quan tâm hơn tới thế giới của những điều trong sáng, hồn nhiên, như câu chuyện truyền thuyết về ngày hội làng. Bởi thế, tình yêu nhẹ nhàng, mơ mộng, trong trẻo giữa cô gái quê và anh cán bộ nghiên cứu chim di cư lồng trong một khung cảnh thơ mộng của vùng trồng vải và những huyền tích về bầy chim di cư, mỗi năm chỉ qua làng nghỉ cánh một buổi. Hy vọng câu chuyện “Mưa ấm tháng giêng” sẽ đem tới cho bạn nghe Đài những giây phút bình yên, và được thả hồn vào thế giới nội tâm với những điều đáng mơ ước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/01/2024
    Chuyện xảy ra ở một làng nghề vẽ tranh truyền thống. Đào là một cô gái giỏi nghề của làng có mối nhân duyên với Hoàng Mai, người có công dạy nghề cho cô. Biến cố xảy ra khi Đào gặp Thanh Long, một người bạn cũ có mác Việt Kiều đã hứa giúp cô ra nước ngoài học tập thêm về nghề vẽ. Tin tưởng vào bạn, Đào tuy không được cha và Hoàng Mai ủng hộ vẫn quyết tâm ra nước ngoài với mong muốn tìm hiểu, học hỏi những kỹ thuật mới, hiện đại để phát triển nghệ thuật cha ông truyền lại. Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản như suy nghĩ trong sáng, giản dị của cô. Rất may, một kết thúc có hậu đã đến với cô, cũng vì thế mang lại tiếng cười hạnh phúc cho những người vẽ tranh làng nghề.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/01/2024
    Thành – một cán bộ có cuộc sống và công việc khá suôn sẻ, trọn vẹn. Tuy nhiên, sự bồng bột của anh lại làm ảnh hưởng đến cuộc đời của những người đồng nghiệp khác. Để nhận ra sự nóng vội của mình, Thành đã mất rất nhiều năm, từ tuổi trẻ đến tuổi nghỉ hưu. Câu chuyện đó, bắt đầu từ vụ việc Thành bị mất chiếc lắc vàng – kỷ vật của người mẹ để lại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/01/2024
    Cả làng đổ xô đi bắt chim để bán cho một phú hộ mong muốn có được tuổi thọ nhờ việc phóng sinh. Không ngờ, việc thiện ấy lại gây ra rất nhiều hệ lụy như do đánh bắt chim dễ dàng kiếm được nhiều tiền hơn nên dân làng dần bỏ bê việc đồng áng dẫn tới những xáo trộn không nhỏ trong hệ sinh thái. Một cụ đồ làng nhìn thấy những mối nguy đó, lặng thầm tìm cách giải quyết. Câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước đã chuyển tải tốt những ẩn ý về môi trường và về tình người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/01/2024
    Câu chuyện truyền thanh Đoàn tụ kể về một câu chuyện đời đầy cảm động của những người đồng đội từng vào sinh ra tử, vượt qua những năm tháng khó khăn, ác liệt của chiến tranh. Trong cuộc sống, những cuộc họp mặt, giao lưu là dịp để họ thăm hỏi, động viên lẫn nhau. Bằng khả năng của mình, họ giúp nhau vượt qua những khó khăn, cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, sung túc hơn. Cũng trong một lần gặp mặt như thế, người lính năm xưa đã bất ngờ tìm ra đứa con thất lạc từ chính người thủ trưởng kính mến của mình năm nào. Niềm vui, niềm hạnh phúc ấy như lại được nhân lên khi họ được những người đồng đội sẻ chia, chúc phúc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/12/2023
    Ở phần trước của vở kịch, chúng ta đã biết bi kịch xảy đến với cô giáo Ngọc Mai và chiến sĩ cảnh sát Trần Bảo. Sau biến cố, Mai và Bảo đã chuyển công tác đến nơi khác sinh sống, họ cùng nhau nuôi dạy các con khôn lớn, tưởng rằng cuộc sống mở sang trang mới bình yên và hạnh phúc. Nào ngờ, Bảo Ngọc – đứa con sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt phát bệnh hiểm nghèo. Trong tình huống nguy cấp này, để cứu mạng con trai buộc Trần Bảo phải tìm người cha huyết thống để cứu con trai mình. Câu chuyện diễn tiến như thế nào, mời quý vị cùng theo dõi phần kết của vở kịch "Chuyện ở vườn ươm".
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/12/2023
    Cô giáo Ngọc Mai là vợ của Trần Bảo – Đội trưởng Cảnh sát điều tra có tiếng, và Mai chính là nạn nhân của một vụ trả thù chồng cô, nỗi đau tận cùng ấy phải nuốt ngậm trong im lặng. Thế nhưng, nó không dừng ở đó, mà kết quả của vụ cưỡng bức là việc Ngọc Mai có bầu. Chính Trần Bảo đã chủ động kéo vợ ra khỏi những bế tắc và tuyệt vọng, anh yêu thương đứa con này, họ cùng nhau nuôi dạy đứa trẻ khôn lớn. Không dừng ở đây, trò đùa của số phận lại một lần nữa bắt vợ chồng Trần Bảo – Ngọc Mai phải đối mặt, đó là khi cậu con trai mắc bệnh hiểm nghèo, phải ghép tủy để giữ lại mạng sống. Chính lúc này đây, kẻ thủ ác, người cha thực sự của đứa bé đã lộ diện. Những khúc mắc đan cài, giăng mắc được hóa giải bằng tấm lòng bao dung, nhân ái của Trần Bảo – người cha cho các con cuộc sống và những cuộc đời tươi đẹp ươm lên những hạnh phúc tròn đầy.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/12/2023
    Vở chèo “Bến đợi” kể về câu chuyện của những người phụ nữ hậu phương trong thời chiến. Sự khốc liệt của chiến tranh đã gây ra cảnh chia ly, đẩy nhiều người phụ nữ vào cảnh mất mát người thân khi họ ra trận. Trước cuộc sống đầy khó khăn, thử thách, những người vợ, người mẹ ấy vẫn luôn lạc quan, vượt qua tất cả để trở thành điểm tựa vững chắc nơi quê nhà.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/12/2023
    Câu chuyện kịch Những ngày xưa ấy bắt đầu trong khung cảnh bình yên của Hà Nội đầu những năm 1970. Nam – chàng sinh viên kiến trúc yêu say đắm Hạnh – cô sinh viên sư phạm. Mối tình chớm nở ấy phải chịu xa cách khi chiến tranh phá hoại leo thang ra miền Bắc. Nam gác việc học, lên đường vào miền Nam chiến đấu với lời hẹn ước đợi chờ nhau, khi kết thúc chiến tranh họ sẽ giữ vẹn lời hẹn ước. Đôi lứa đôi ngả, và khi chiến tranh kết thúc, Nam không liên lạc với người thương vì mặc cảm thương tật. Chờ đợi trong mòn mỏi, rồi cuối cùng Hạnh cũng đã sang đò. Mối tình bị dang dở trong chiến tranh, để rồi ngưng đọng trong ký ức mỗi người. Đó là phần bình yên, trong trẻo, gắn nối với cuộc sống hôm nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/12/2023
    Trên chuyến xe về nghỉ tết, Tú và Vân quen nhau trong một tình huống không mấy mong đợi. Vân bị ngất, rồi được Tú đưa tới bệnh viện. Từ đây, câu chuyện về thân phận và gia đình của họ dần được hé lộ. Từ sự cảm thông, chia sẻ về những mất mát, tổn thương của nhau, họ đã tìm thấy tiếng nói chung và cùng nhau đi tới con đường hạnh phúc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/12/2023
    Vở kịch Mệnh lệnh tối cao đưa người nghe về với Hà Nội cùng những người con của Thủ đô vào thời điểm bi hùng nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Chiến thắng của trận quyết chiến trên bầu trời Hà Nội cuối năm 1972 đã buộc Tổng thống Mỹ Nixon phải chấp nhận thất bại, tuyên bố ngừng ném bom miền Bắc Việt Nam, tiếp tục trở lại bàn đàm phán ở Hội nghị Pari. Đồng thời, chiến thắng này đã tạo ra thế và lực mới cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trong vở kịch Mệnh lệnh tối cao, người nghe gặp một thế hệ thanh niên Hà Nội hào hoa, lịch lãm và cũng không kém phần dũng cảm. Đó là những trí thức trẻ như Nam, Phong, Linh... sẵn sàng xếp bút nghiên lên đường ra trận. Đó là những nữ sinh lớp 10 như Hạnh, Quyên... luôn hiểu và trân trọng tình cảm thiêng liêng của người lính. Đó còn là hình ảnh của người mẹ cạn khô nước mắt sau những mất mát qua hai cuộc chiến... Những con người bình dị và quả cảm ấy đã góp phần làm nên một Hà Nội dũng mãnh trong những ngày mùa đông 1972.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/12/2023
    Trong những ngày tháng tư lịch sử, có nhiều hoạt động gợi nhớ về những năm tháng hào hùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ thần thánh. Cốt truyện kịch Cuộc đời và năm tháng, gợi lại khung cảnh khốc liệt khi cuộc chiến đi vào giai đoạn quyết định. Các nhân vật của chúng ta đã sống những năm tháng đó với nỗi gian nan và tự hào riêng. Hoàn cảnh đó cũng như phép thử thần kỳ để con người bộc lộ hoàn toàn bản chất thật sự của mình. Chiến tranh kết thúc, nhưng chúng ta không thể ngủ quên trên vinh quang của chiến thắng, mà bước vào cuộc chiến mới thầm lặng, không kém phần gay go. Có những điều, tưởng như là sự năng động, tiên tiến, nhưng núp sau đó là những toan tính, cá nhân ích kỷ, nhiều khi đến đớn hèn của một số phần tử không tốt. Mời quý vị theo dõi nội dung vở kịch để cùng sống lại không khí hào hùng của những năm tháng đó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/12/2023
    Ở phần trước của vở kịch Ngụ ngôn của lửa, chúng ta đã biết. Dù biết kẻ sát hại em gái, nhưng Việt vẫn cứu hắn thoát khỏi tử thần, bởi lương tâm và trách nhiệm nghề nghiệp. Tên Phòng được cứu thoát, liệu có hoàn lương hay không? Đàn em dưới quyền hắn có chiếm quyền để cầm đầu băng nhóm hay không? Cuộc chiến của các chiến sĩ cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ với sứ mệnh bảo vệ bình yên cuộc sống sẽ ra sao khi chặng đường đầy gian khó này, các chiến sĩ đang từng ngày, từng giờ phải đối mặt.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/12/2023
    “Ngụ ngôn của lửa” là câu chuyện đời, chuyện nghề của các chiến sĩ cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Qua những biến cố của đời sống cá nhân số phận chàng cảnh sát Việt và gia đình làm nổi bật lên phẩm chất người chiến sĩ công an, luôn sẵn sàng hy sinh quyền lợi, hạnh phúc cá nhân, vì bình yên cuộc sống. Sự nhân văn cao cả của những người lính cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trong quá trình giải quyết công việc, cũng như trong các mối quan hệ, kể cả với kẻ đã gây ra cho mình nỗi đau, đã góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/12/2023
    Cuối năm là khoảng thời gian cho mỗi cá nhân và tập thể nhìn nhận, tổng kết những ưu, khuyết điểm của mình để phấn đấu, hoàn thiện bản thân trong chặng đường tiếp theo. Tuy nhiên, ở một số cơ quan vẫn còn có lãnh đạo cửa quyền, hách dịch, tham nhũng, làm xói mòn niềm tin của đồng nghiệp trong cơ quan và nhân dân. Đấu tranh đẩy lùi tệ cửa quyền, thói tham nhũng, xu nịnh, lấy lại sự công bằng cho xã hội, giữ vững sự tin tưởng, yên tâm trong nhân dân. Câu chuyện truyền thanh Báo cáo, báo cầy là một ví dụ sinh động cho những ngày tổng kết cuối năm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/12/2023
    Ở phần trước của vở kịch, chúng ta đang chứng kiến Tuyên quyết tâm rời xa người thương và gia đình để đến nơi khác lập nghiệp. Anh có thành công hay không? Có vượt qua được sự cám dỗ của ma túy hay không? Còn Huyền, với sự ngăn cản của gia đình, thậm chí là cấm đoán của mẹ, cô có quyết tâm bảo vệ được tình cảm của mình hay không? Sự lựa chọn và tin tưởng của Huyền vào Tuyên có tương lai tươi sáng hay không? Cùng theo dõi phần cuối câu chuyện "Tình yêu và nghị lực"...
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/11/2023
    Cô giáo Huyền yêu Tuyên, nhưng trớ trêu thay Tuyên lại mắc nghiện ma túy, gia đình cô phản đối và ngăn cản quyết liệt. Tuyên sau khi cai nghiện trở về nhưng anh vẫn bị cộng đồng xa lánh, kỳ thị. Chính vì thế mà chuyện tình cảm giữa anh và Huyền tiếp tục bị ngăn cản. Tuyên đã rời quê hương để tìm đường lập nghiệp. Ngày anh đi, chỉ có Huyền giúp đỡ và tin tưởng anh sẽ vượt qua thử thách. Ba năm sau, Tuyên vượt lên nghịch cảnh và khẳng định được thành công. Lúc này, anh trở lại quê hương để tìm người thương và mong đợi mối duyên xưa được vẹn tròn. Sau cả ngàn ngày xa cách, không giữ liên lạc thì liệu rằng người xưa có còn đợi anh?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/11/2023
    Một người lính về thăm quê, bỗng nhận ra rất nhiều đổi thay theo chiều hướng tiêu cực của làng dưới sự chỉ đạo của người em trai mình, ông đã quyết định đấu tranh cùng người dân để em trai mình nhận ra sai trái.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/11/2023
    Trong thời bình, nhưng cuộc chiến đấu với tội phạm chưa bao giờ dừng lại mà nó biến thiên muôn hình vạn trạng và vì thế những chiến sĩ công an chưa bao giờ dừng bước, mà vẫn phải đối mặt cuộc chiến ấy lặng thầm nhưng đầy cam go và khốc liệt. “Bom nổ chậm thời bình” nói về hành trình phá án của những chiến sĩ cảnh sát hình sự trong vụ bắt cóc trẻ em ở cổng trường mầm non. Vì điều kiện công việc, các chiến sĩ phải lỡ hẹn ở bên và chăm sóc người thân vào những dịp đặc biệt, nhất là những ngày lễ tết. Mỗi vụ án là một cuộc chiến, mà ở đó nguy hiểm luôn rình rập. Trên mặt trận ấy, chỉ có niềm tin, đoàn kết thúc đẩy của đồng đội, sự thấu hiểu, đồng cảm và tin tưởng của người thân là lá chắn tốt nhất giúp các chiến sĩ vượt qua những khó khăn, bảo vệ bình yên cuộc sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/11/2023
    Ở phần đầu của vở kịch Sám hối, chúng ta đang chứng kiến Đại Thắng bị bạn lợi dụng nhờ xách hộ vali về nước nhưng trong đó có chứa hồng phiến, anh đang bị tạm giam và chờ điều tra. Trong lúc này, bố anh là Đại Tuất – sếp lớn của một ngành, cũng đang bị lộ những dấu hiệu tham nhũng. Mẹ Đại Thắng – một cô giáo làm cách nào để cứu chồng, giúp con? Mời quý vị cùng theo dõi phần cuối của vở kịch Sám hối.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/11/2023
    Ông Đại Tuất – sếp lớn của một ngành, đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để tham nhũng, nhận hối lộ, làm những việc gây tổn hại cho đất nước. Vợ ông - một nhà giáo chuẩn mực đã nhìn thấy điều sai trái này bởi hậu quả ông gây ra đang chuẩn bị đổ ập xuống gia đình. Cô quyết tâm hành động để trả nghiệp do chồng gây ra, đó là mang tất cả những của cải vật chất do chồng tham nhũng mà có được để đi làm những điều thiện, rồi cô chỉ ra cho anh hậu quả của việc làm sai trái sẽ dẫn lối đưa anh vào tù, gia đình ly tán, con cái mất tương lai, thậm chí là mạng sống. Quá trình đấu tranh giằng xé nội tâm trong nhân vật Tuất diễn ra như thế nào? Phải từ bỏ tiền tài, danh vọng khó khăn ra sao? Anh ta có nhận ra và chịu sám hối hay không?
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/11/2023
    Việt Nam là đất nước có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo. Vì vậy, dạy học được nhân dân quan niệm là một công việc cao quý, tốt đẹp. Người thầy không chỉ truyền dạy kiến thức cho các học trò, mà còn là tấm gương sáng về phẩm chất con người để các em noi theo. Chu Văn An là một vị quan, một người thầy giáo nổi tiếng của Việt Nam thời nhà Trần. Đức cao vọng trọng của ông còn được ghi nhớ cho đến ngày nay. Tương truyền, khi xưa ân đức của Chu Văn An còn vang vọng tới tận thủy cung khiến Văn Xương – con trai của Tần Thủy Hoàng tìm đến theo học, và sau đó cũng vì cảm tấm lòng thầy mà Văn Xương trái lệnh cha cầu mưa cứu dân khỏi hạn. Vở kịch tái hiện cuộc đời của đấng nhân sĩ, hết lòng phụng sự lợi ích của nhân dân. Ông đã không sợ cái chết khi trách cứ nhà vua để cho bọn quan lại phàm phu, khuấy đảo triều đình gây ra biết bao tội lỗi, tang thương cho dân đen, con đỏ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/11/2023
    Vở kịch Họp lớp là câu chuyện về tình bạn giữa Dương, Hoàn và Hường, cả ba người đều học chung lớp thời PTTH tại quê nhà, một huyện miền núi nghèo phía Bắc. Sau khi học xong, Hoàn và Hường chọn ở lại quê hương lập nghiệp, Dương chọn con đường đi lao động xuất khẩu và ở lại nước ngoài. Sau hơn 20 năm, Dương trở lại thăm quê hương, gặp bạn bè nhân ngày họp lớp, trong Dương đầy sự háo hức, tự tin về bản thân. Trong cách nhìn của Dương về quê hương, về bạn cũ chỉ toàn những kỷ niệm của một thời vất vả, nghèo khó. Tuy nhiên, xa quê ít cập nhật thông tin bạn bè nên khi trở về, Dương gặp các bạn và chứng kiến sự thay đổi trên quê hương và ở mỗi cá nhân các bạn thủa hàn vi đã làm Dương đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ở quê hương, diện mạo giờ đã có sự phát triển mạnh mẽ, bên cạnh đó còn chứa đựng tình cảm, sự san sẻ trong công việc để cùng nhau phát triển. Từ chỗ tự tin và có phần hơi cao ngạo với các bạn cũ trong buổi họp lớp, khi chứng kiến hết câu chuyện bất ngờ này đến câu chuyện bất ngờ khác khiến Dương dần nhận ra thực tế và không còn ánh mắt, cách nhìn với các bạn ở quê, mà thay vào đó là sự khâm phục những gì các bạn đang làm cho quê hương, cho bản thân và cho bạn bè.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/11/2023
    Ở phần đầu vở kịch Con chung, chúng ta đang chứng kiến hoàn cảnh éo le của chiến sĩ Đức, chưa kịp đón nhận niềm vui trở về sau cuộc chiến thì anh biết mình đã có giấy báo tử từ nhiều năm trước. Người vợ mà anh khát khao bù đắp, thì nay nhận tin cô đã sang sông với một người thương binh khác. Bao cảm xúc trái ngang ập đến với Đức khiến anh rối bời, trĩu nặng khi về đến nhà. Mời quý vị cùng đồng hành với câu chuyện đặc biệt của người chiến sĩ đặc công này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/11/2023
    Năm 1975 miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất non sông. Niềm vui ngày đoàn tụ cũng là lúc không ít người lính và người thân của họ phải đối mặt với nỗi đau hậu chiến. Có những nỗi đau, sự lỡ làng tưởng chừng không thể hóa giải khi người lính đã có giấy báo tử, người vợ thờ chồng, chăm con trong nhiều năm liền. Thương con dâu lẻ bóng, người mẹ chồng vun vén hạnh phúc cho con với một người thương binh khác. Anh lính trở về thì người bạn đời đã sang sông, bao con người sống hết mình cho tổ quốc, cho gia đình thì giờ đây phải đối mặt với hoàn cảnh khó xử. Tưởng chừng mối tình tay ba ấy đi vào trang bi kịch mới. Xong, chính tình người, sự thương xót và đồng cảm đã hóa giải tất cả để cô con gái thành tâm điểm của sự kết nối yêu thương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/11/2023
    Sống không thực chất, luôn cố chạy theo những thứ phô trương, hiện nay không chỉ có ở một bộ phận giới trẻ. Có những người tuy đã lớn tuổi, tưởng như đã trải đời, nhưng vì một lý do nào đó cũng muốn mình tân tiến, thời thượng một cách giả tạo. Bằng những việc làm lố bịch chẳng giống ai, họ đã gây ra cho người thân của mình biết bao phen dở khóc, dở cười. Nhân vật ông Năm trong câu chuyện truyền thanh Sống ảo là một ví dụ sinh động cho điều này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/11/2023
    Lấy tứ từ cuộc đời một vị danh sư, kịch bản Y sư truyền kỳ kể về những trắc trở trong cuộc đời của một con người tài năng nhưng “sinh bất cùng thời”. Tuy nhiên, không nản chí, ông về quê chữa bệnh cho người dân và ghi chép, để lại cho người dân nhiều bài thuốc nam quý giá.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/11/2023
    Hai vợ chồng giáo sư Tâm phục vụ trong ngành y. Cả cuộc đời họ tôn chỉ mục đích: hạnh phúc khi thấy bệnh nhân khỏe trở lại. Tình yêu đó thấm sâu trong cô con gái duy nhất, và trong gia đình ba người ấy, thì hình ảnh và lời thề với người thứ tư, không ai khác chính là Hippocrates – biểu tượng y đức trên toàn thế giới. Thời gian, đời người là hữu hạn, tình yêu gia đình, tình yêu thương con người, xót thương nhân loại là còn mãi qua cuộc đời cao đẹp của những người thầy thuốc như gia đình giáo sư Tâm và bác sĩ trẻ Hồng Loan.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/11/2023
    Ông bà Tam được đền bù, phút chốc trở thành tỷ phú. Người thân, kẻ sơ tìm đến xin tiền, con cái ăn chơi.... Những tưởng đổi đời, hóa ra lại mất hết tình cảm thân quyến, họ hàng, gia đình lục đục, khiến người ta phải than thở “Lắm tiền cũng điên”!
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/11/2023
    Quan niệm về người thuộc giới tính thứ ba ngày nay đã không còn quá khắt khe, lệch lạc như trước. Tuy nhiên, vẫn còn không ít những người có suy nghĩ sai lầm rằng người đồng tính sẽ không thể nào có được một tương lai như ý. Vì vậy, họ thường rơi vào tâm trạng u uất, tuyệt vọng khi phải đón nhận sự thật không mong chờ đó xảy ra trong gia đình mình. Câu chuyện “Người thừa kế của cha” hy vọng sẽ góp thêm một tiếng nói tích cực, để mỗi chúng ta có cách hành xử đúng mực và văn minh hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/10/2023
    Tiểu thuyết Số đỏ của Vũ Trọng Phụng là một trong những tác phẩm hàng đầu của nền văn học Việt Nam trước cách mạng. Số đỏ đã vẽ lên một bức tranh trào lộng, châm biếm cái xã hội méo mó, phi truyền thống, lố lăng, rởm đời với những giá trị ảo. Từ một chàng nhặt bóng sân quần vợt lẻo mép, Xuân tóc đỏ đã được bọn người lố lăng, kệch cỡm đưa lên ngồi chễm chệ là một nhà cải cách âu hóa, đốc tờ lang băm, nhà ái quốc. Trong xã hội nửa phong kiến thuộc địa ngài Xuân tóc đỏ là một phóng tác, được khai thác triệt để cái lố lăng xu thời, suy đồi nhân cách của các nhân vật mang dáng dấp tân thời như một hồi chuông cảnh tỉnh về thói đua đòi, sính ngoại, chà đạp lên các giá trị truyền thống của dân tộc. Vở hài kịch truyền thanh Ngài Xuân tóc đỏ của tác giả Lê Chí Trung tiếp tục lan tỏa sức hấp dẫn trong bóng dáng nhân vật chính và phả thêm vào đó là tiếng cười tích cực trong cảm thụ nghệ thuật đến với con người hôm nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/10/2023
    Ở phần trước vở kịch Sợi nhớ sợi thương, chúng ta đang chứng kiến tay Đại vì ghen ghét với tài năng của Quang và hận tình vì Lệ Hằng không đáp lại tình cảm nên hắn đã ngấm ngầm dùng tiền mua chuộc các thợ dệt trong làng tráo hàng kém chất lượng, nhằm hạ bệ uy tín của làng lụa Hàng Vân. Hơn thế, hắn còn đang tâm muốn chiếm đoạt những phương pháp dệt bí truyền của làng nghề. Thủ đoạn nham hiểm mà tay Đại giăng ra, liệu có nhấn chìm được ý chí và đánh gục được những người thợ yêu nghề như Lệ Hằng và Duy Quang hay không? Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phần cuối của vở kịch để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/10/2023
    Lụa Hàng Vân – Sản phẩm dệt nổi tiếng, được lựa chọn may phẩm phục trong cung đình Huế. Theo thời gian, một số mẫu hoa, họa tiết vân cổ đã bị mai một, đặc biệt là mẫu hoa văn dệt hai mặt giống nhau – nét đặc biệt chỉ riêng lụa Việt mới có. Quá trình khôi phục lại những mẫu hoa, vân cổ của các nghệ nhân và thợ dệt làng lụa Hàng Vân mang đậm tình cảm trân quý nghề, cũng như tình cảm chân thành, trong sáng của những người thợ lành nghề như Lệ Hằng, Duy Quang.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/10/2023
    Hình ảnh người cảnh sát phòng cháy chữa cháy luôn là một biểu tượng đẹp về lòng dũng cảm, tinh thần sẵn sàng vượt qua hiểm nguy nhằm bảo toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Đối với họ, mỗi lần cứu được nạn nhân trong đám cháy là một lần niềm hạnh phúc trong lòng được nhân lên. Nhưng đằng sau nụ cười chiến thắng của người lính chữa cháy còn có cả những nỗi đau, những giọt nước mắt của tổn thất, hy sinh. Mất mát ấy không phải chỉ một sớm, một chiều, mà biết bao những tháng ngày đằng đẵng phía sau. Hoàn cảnh của anh lính cứu hỏa tên Tuấn trong câu chuyện truyền thanh "Biển lửa" là một trường hợp như vậy.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/10/2023
    Tiếng thơm của người Tràng An được gây dựng qua rất nhiều thế hệ, là tích lũy từ thời gian. “Người Kẻ Chợ” là câu chuyện về một gia đình Hà Nội cùng những mối quan hệ của họ dẫn dắt ta vào nhiều không gian và thời gian khác nhau của mảnh đất thiêng này. Những người có mặt trong câu chuyện đều đại diện cho tính cách, cho tham vọng của một bộ phận người dân, nhưng trên hết vẫn là hơi ấm của tình đời, tình người...
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/10/2023
    Vì muốn đi tắt qua sông để thuận tiện công việc mà ở không ít nơi, một số người vẫn bỏ mặc chuyện an toàn khi tham gia giao thông đường thủy, nhất là tại các bến đò ngang tự phát. Vào đúng ngày trời chuyển thời tiết xấu, trước khi mưa bão, việc qua sông càng hổi hả hơn. Vì cả nể, thiếu hiểu biết mà người lái đò đã vận chuyển quá tải, dẫn đến lật thuyền. “Trong rủi có may”, chiếc thuyền bị lật ngay sát bờ, khách trên chuyến đò ấy đều là người thạo sông nước, nên không gây hậu quả nghiêm trọng. Qua câu chuyện, những bài học về an toàn giao thông được rút ra một cách sâu sắc...
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/10/2023
    Bé Tuấn là con của người mẹ đơn thân, vì thế em có sự quan sát, suy luận trong cuộc sống rất người lớn, thậm chí còn có biệt danh là “ông cụ non”. Nỗi khao khát được biết về bố và gia đình nhà nội luôn hiện hữu trong cậu bé, nhưng em không dám hỏi, không dám bày tỏ suy nghĩ với mẹ, vì cậu biết, như vậy sẽ làm mẹ buồn. Đến một ngày, có người đàn ông đến tìm gặp mẹ em, nhưng lúc đó người mẹ không có nhà. Câu chuyện giữa Tuấn với người đàn ông xa lạ đã mở ra bao điều bí mật phía sau…
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/10/2023
    Gia đình Dũng – Hương có nguy cơ tan vỡ vì cả hai đều quá tự đề cao bản thân. Mẹ Dũng và ông hàng xóm hài hước, cảm thông đã góp phần giúp họ nhận ra giá trị của hạnh phúc. Một tình huống có những nét hài hước. Câu chuyện "Nước mắt chảy xuôi" hy vọng sẽ đem đến cho người nghe những phút thư giãn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/10/2023
    Vở kịch Khóc giữa trời xanh được lấy cảm tác từ cuộc đời trung thần của Thái sư Lê Văn Thịnh. Ông là người đỗ đầu trong khoa thi đầu tiên của nho học Việt Nam năm 1075 dưới thời vua Lý Nhân Tông. Lê Văn Thịnh (hay Lê Văn) được bổ nhiệm làm quan dần trải đến chức Thái sư của triều Lý. Thái sư Lê Văn không chỉ nổi tiếng về tài danh thương thuyết mà ông còn là bậc văn sĩ dám đi tìm sự thật trên đầu lưỡi gươm. Chính ông đã minh oan cho thái hậu Mai Hoa để đưa trả những giá trị lịch sử, những phần công và tội được minh triết trong trang sử nước nhà.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/10/2023
    Vở kịch "Không chỉ là hoài niệm" là câu chuyện về gia đình ông Chiến – Đại tá quân đội đã nghỉ hưu, là người cả đời gắn bó với quân ngũ, nên khi nghỉ chế độ ông Chiến và vợ chọn dời thành phố về quê sống để trông nom ngôi nhà thờ cũ của gia đình. Những tưởng, sau bao nhiêu biến cố của đất nước, của bản thân khi dời quân ngũ an dưỡng tuổi già, sẽ là khoảng thời gian bình lặng thảnh thơi đối với cuộc đời ông. Nhưng không, những biến cố từ người thân vẫn làm ông trăn trở, suy nghĩ và có những tính toán riêng để đề phòng bất trắc, rủi ro trong cuộc sống. Những tính toán kinh nghiệm sống mà ông có được là do bản thân đã trải qua cuộc sống binh nghiệp khắc nghiệt của chiến trường, khi phải đối mặt giữa sự sống và cái chết.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/10/2023
    Trong phần đầu vở kịch Người Hà Nội, chúng ta chứng kiến sự quyết tâm một lòng của quân và dân bảo vệ Thủ đô, để giữ vững liên khu 1 tại Bác Cổ và ước nguyện cắm cờ lên đỉnh Tháp Rùa. Ngày đầu tiên bước vào năm mới của nhân dân ta được thực hiện như thế nào? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung phần kết của vở kịch để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/10/2023
    Câu chuyện kịch Người Hà Nội kể về những ngày cuối cùng năm 1946 và ngày đầu tiên của năm 1947. Khi ấy, tất cả mọi thế hệ, mọi tầng lớp nhân dân đều quyết tâm chiến đấu bảo vệ Hà Nội. Trong liên khu 1 tại Bác Cổ, cuộc chiến đấu giữa lòng thành phố, quyết tâm đánh tiêu hao, cầm chân thực dân Pháp của quân và dân Thủ đô diễn ra như thế nào? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung phần đầu của vở kịch.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/10/2023
    “Khúc ca ngày về” – bản hùng ca về những người chiến sĩ quyết tử để bảo vệ Thủ đô thân yêu những ngày đông cuối năm 1946 – đầu năm 1947. Họ - những người chiến sĩ Vệ quốc đoàn, du kích, tự vệ, anh công nhân hay chị nông dân ngoại thành, không phân chia tuổi tác, tất cả cùng đứng trong đội ngũ chiến đấu bảo vệ thủ đô, bảo vệ Chính phủ, bảo vệ Hồ Chủ tịch kính yêu trước âm mưu đen tối cũng như trước sức mạnh súng đạn của kẻ thù. Họ - những người con của Hà Nội hào hoa và anh dũng chiến đấu, hi sinh cho mỗi góc phố, tấc đất Thủ đô. Cuộc chiến đấu giữa lòng thành phố mùa đông năm ấy, mở đầu cuộc kháng chiến trường kỳ 3.000 ngày của cả dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/10/2023
    Vấn đề hiếm muộn của một số cặp vợ chồng không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý, tình cảm của họ mà còn là sự quan tâm rất lớn của gia đình và xã hội. Chí và Ngân xây dựng gia đình đã mấy năm nhưng chưa có tin mừng, mẹ Chí vì sốt ruột mong có cháu nên bà đã mời thầy cúng và bốc thuốc, ép con dâu phải uống để mong sớm có cháu. Những việc làm xuất phát từ tình yêu thương ấy lại vô tình gây áp lực, căng thẳng cho vợ chồng Chí, để cuối cùng Chí đã phải nói rõ lý do vợ chồng anh hiếm muộn do đâu. Đúng lúc cao trào, đỉnh điểm của mâu thuẫn thì cũng là lúc niềm vui đã đến với gia đình của họ, khiến các thành viên trong gia đình thêm hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/10/2023
    Biến động của thị trường bất động sản khiến những người dân chất phác ở những vùng đồi núi bán sơn địa cũng bị cuốn vào cơn sốt đất. Khi các nhà đầu tư tìm về mua đất để khai thác xây dựng khu sinh thái mới đã gây ra những tình cảnh dở khóc, dở cười. Bà con thiếu thông tin lại thật thà khiến cho nhiều người buộc phải chịu sự ép giá của cò đất. Sự tháo gỡ tình thế đến từ những người trẻ của vùng đất này, thấu hiểu, biết xem hướng đi của thời cuộc đã có những quyết định chính xác cứu vãn tình thế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/10/2023
    Phát triển nông thôn mới luôn đòi hỏi mỗi cá nhân nhận thức và hành động vì lợi ích lâu dài của cộng đồng. Minh và Hà là những thanh niên tích cực vận động nhân dân phát triển nông thôn mới. Điều hai bạn trẻ khó thuyết phục nhất chính là những người thân trong gia đình. Bố Minh có xưởng chế biến thủy hải sản gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng môi sinh và đời sống của dân làng. Còn bố của Hà thì đánh bắt cá bằng điện và lưới dày vi phạm luật đánh bắt thủy hải sản. Làm sao để thuyết phục, thay đổi các bậc phụ huynh?
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/10/2023
    Cảnh gà trống nuôi con đã được đền đáp khi con cái lớn lên, trưởng thành. Cô đơn, buồn bã, ông bố trong câu chuyện đã dần tìm thấy niềm vui cùng người phụ nữ đồng cảnh ngộ. Vậy nhưng các con của ông không chấp nhận tình cảm của cha mình, vì sự ích kỷ, toan tính nhỏ nhen, mấy anh em, vợ chồng đã xúm lại cùng cố ngăn cản cuộc tình muộn này. Câu chuyện tình cảm của người cha liệu có tìm được kết thúc có hậu?
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/09/2023
    Ở phần đầu vở kịch Vùng đất cấm, Quảng như nồng nhiệt đón nhận dự án phát triển nông nghiệp sạch của Nam khiến Nam càng thêm động lực quyết tâm thực hiện dự án bằng được. Tuy nhiên, trái với sự nhiệt huyết của Nam, Quảng – người bạn thân thủa hàn vi giờ đang là Chủ tịch huyện lại có những tính toán riêng của mình. Vậy những tính toán của Quảng là gì? Mời quý vị cùng theo dõi phần kết của vở kịch Vùng đất cấm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/09/2023
    Vở kịch Vùng đất cấm là câu chuyện về mối quan hệ tình bạn giữa Nam và Quảng – đôi bạn thân thủa nhỏ cho đến khi thành đạt và có chỗ đứng trong xã hội. Khác với Nam khi lựa chọn con đường lập nghiệp xa quê và trở thành một tiến sĩ nông nghiệp có tiếng, Quảng chọn con đường ở nhà lập nghiệp và trở thành một quan chức đứng đầu huyện. Sau thành công trong sự nghiệp với nhiều năm bôn ba, Nam quyết định về quê lập dự án phát triển nông nghiệp trên vùng đất cấm đầy bom đạn xưa với mục đích giúp quê nhà có sự thay đổi mạnh mẽ hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/09/2023
    Sự nghiệp danh nhân hào kiệt Trần Hưng Đạo (Trần Quốc Tuấn) gắn liền với những đóng góp trong cuộc chiến đấu chống quân Nguyên Mông. Tên tuổi ông gắn với tác phẩm Binh thư yếu lược, khai sinh nền khoa học quân sự thuần Việt, đậm nét nghệ thuật và khoa học cầm quân mang bản sắc dân tộc sâu sắc, tên tuổi Trần Hưng Đạo vang danh thế giới. Năm 1984 Hội đồng khoa học Hoàng gia Anh bầu chọn ông là một trong 10 kỵ tướng vĩ đại nhất của thế giới. Đã có rất nhiều tư liệu lịch sử, sáng tác văn học nghệ thuật, hội họa và điêu khắc đi sâu khắc họa những đóng góp của ông ở góc độ binh lược mà rất hiếm tác phẩm nói về đời tư của Trần Quốc Tuấn. “Tình sử Đông A” là một tác phẩm nói về mối tình của Trần Quốc Tuấn và Thiên Thành công chúa – đôi trai tài, gái sắc, một bản tình ca lãng mạn, đậm chất hào sảng để thấy được chất tài hoa, nhân nghĩa trong cốt cách của Trần Hưng Đạo. Mặc dù sống ở thế kỷ XIII nhưng Trần Quốc Tuấn và Thiên Thành công chúa đã có tư tưởng và hành động rất văn minh, tiến bộ. Họ tự do tìm hiểu, yêu thương và dám bảo vệ tình yêu của mình, dám vượt lên lễ giáo. Người tác thành cho mối tình “trai anh hùng, gái thuyền quyên” chính là đức vua Trần Thái Tông (Trần Cảnh). Có thể nói, tình sử Đông A, mối tình đẹp, trọn vẹn của Trần Quốc Tuấn và Thiên Thành công chúa là mối tình đẹp nhất, lãng mạn nhất của triều đại nhà Trần.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/09/2023
    Hiện nay, việc trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử - văn hóa ở nhiều nơi đang có những việc làm sai, vi phạm luật di sản, làm biến dạng di tích, làm mất đi những yếu tố nguyên gốc, mất đi diện mạo và hồn cốt của các di tích lịch sử - văn hóa mà tiền nhân đã tạo dựng và để lại cho hậu thế. Nhiều nơi phá cũ, xây mới nhiều hạng mục làm biến dạng giá trị nguyên gốc của di tích. Việc xâm hại di tích lịch sử - văn hóa đang trở thành vấn nạn. Để những vi phạm trong việc trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử - văn hóa được giảm thiểu, cùng với việc tăng cường quảng bá luật di sản, rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/09/2023
    Hai anh em Đức và Trang không may gặp phải cảnh mẹ mất sớm, bố đi bước nữa. Vậy nhưng người mẹ kế rất yêu thương và nuôi dạy hai anh em trưởng thành. Người cha qua đời, vợ chồng Đức làm ăn đổ bể và muốn bán căn nhà mẹ kế đang ở để trả nợ, đẩy bà sang cho cô em gái chăm nuôi. Trước tình huống này, người mẹ kế và Trang đã không trách móc những thói xấu của vợ chồng Đức mà còn giúp đỡ, hỗ trợ để anh sửa sai. Qua những thăng trầm của cuộc sống, tình cảm, sự yêu thương chân thành của những người sống bên nhau tạo nên mối gắn kết chân tình, sâu nặng như ruột thịt.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/09/2023
    Một chú bé bỗng thấy mình cô đơn, lạc lõng khi mái ấm gia đình tan vỡ vì bố và mẹ cậu chia tay. Cuộc sống xung quanh bỗng trở nên xa cách hơn, khi cậu liên tục gặp những chuyện không vui ở trường. Cánh cửa nào mở ra cho tâm hồn thơ ngây ấy được trở lại với thế giới hồn nhiên của tuổi thơ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/09/2023
    Những năm tháng đầu thế kỷ XX, khi đất nước còn đang chìm đắm trong đêm dài nô lệ, trên hành trình đi tìm đường cứu nước, Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã dìu dắt, giác ngộ nhiều người con ưu tú của quê hương, đào tạo họ trở thành những người cộng sản trung kiên, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc Việt Nam. Kịch dân ca “Sáng mãi niềm tin” ngợi ca đôi vợ chồng người cộng sản kiên trung Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai. Gần một thế kỷ đã trôi qua, đất nước mãi ghi công những người con anh hùng, suốt một đời hiến dâng cho Tổ quốc, trước kẻ thù vẫn hiên ngang, bất khuất, những trái tim nồng nàn, vững niềm tin vào tương lai tươi sáng...
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/09/2023
    Việc bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ trong lao động, sản xuất và tham gia các hoạt động xã hội được các cấp, các ngành quan tâm, làm cho các gia đình thêm văn minh, hạnh phúc. Tuy vậy, trên thực tế, nhiều phụ nữ còn chịu những áp lực từ những người chồng tha hóa, nghiện ngập gây ra những tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần. Họ cần dũng cảm đứng lên để tìm lại chính mình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/09/2023
    Quê nhà luôn là nơi mong ước được trở về của những người con xa xứ. Những dấu ấn của thời gian, không gian và những kỷ niệm của tuổi thơ như chẳng bao giờ cũ giữa cuộc đời muôn nẻo đổi thay. Các chàng trai, cô gái năm nào như ông Bành, bà Thu, bà Hạ có dịp gặp nhau, và những câu chuyện của họ lại có thêm những lần được kể.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/09/2023
    Ca cảnh chèo Về động Thanh Hư đưa người nghe đến với câu chuyện của Nguyễn Trãi lúc thiếu thời, khi ông còn ở với ông ngoại là quan tư đồ Trần Nguyên Đán tại thôn Chi Ngại, Côn Sơn, Chí Linh, Hải Dương, cũng như quá trình trưởng thành và những thăng trầm, biến cố trong cuộc đời của ông. Được quan tư đồ Trần Nguyên Đán nuôi dạy từ nhỏ đến năm 15 tuổi, vì thế Nguyễn Trãi mang ảnh hưởng không nhỏ từ ông ngoại của mình suốt chặng đường sự nghiệp cũng như lúc từ quan về ở ẩn tại Côn Sơn. Tư tưởng thương dân, trị quốc của ông vẫn luôn được giữ vững.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/09/2023
    Vở kịch Ngôi nhà hướng tây nói về cuộc sống của người dân Việt Nam trong những năm tháng chưa có Cách mạng. Cuộc đời của người dân lúc này phải chịu nhiều áp bức, tủi nhục, đắng cay, tăm tối. Cách mạng bùng lên, là ánh sáng cuối đường hầm, cứu người dân thoát khỏi kiếp sống nô lệ. Hơn thế, họ biết dựa vào nhau thành sức mạnh tổng hợp để đập tan mọi xiềng xích, đô hộ, sống cuộc đời tự do. Vở kịch khai thác triệt để chân lý “Gieo nhân nào, gặp quả nấy”. Những kẻ bán nước hại dân như Chánh Hương thì cuối cùng phải trả giá. Trong vở kịch này, sự tinh tế của nghề thợ mộc được lột tả hấp dẫn, thú vị qua việc xây dựng ngôi nhà hướng tây bằng gỗ mít của cụ Chánh Hương. Ngôi nhà hướng tây biểu hiện cho sức mạnh quyền lực của kẻ ác, và cuối cùng nó được nhân dân quay chỉnh về hướng nam để đón nhận được những ngọn gió lành. Hướng mát mẻ, phù hợp với người nước Nam. Sức mạnh của Cách mạng đã mang đến cho ngôi nhà những chức năng mới, những giá trị mới, thiết thực và ý nghĩa đối với cộng đồng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/09/2023
    Biên cương biển đảo, nơi giữ gìn bình yên cho cuộc sống nhân dân, nơi nhà giàn biển đảo giữa muôn trùng sóng gió là sự khó khăn, khắc khổ của cuộc sống, nơi rèn luyện ý chí, bản lĩnh người lính giữa biển khơi mặn mòi, cũng là nơi tình cảm giữa con người với con người, giữa con người với loài ưng khuyển hữu tình. Chinh – lính tân binh có tình cảm gắn kết đặc biệt với chú chó Lồ Ô. Khi nhập ngũ, anh tân binh xin mang theo người bạn đặc biệt này, chính Chinh đã huấn luyện chú chó này cùng với anh của nó kéo xe đẩy cha anh bị liệt đi dạo hằng ngày. Chú chó Lồ Ô nhập ngũ, sống cùng các chiến sĩ trên nhà giàn, trở thành người bạn gắn bó tình cảm hằng ngày. Biến cố xảy đến, Lồ Ô bị sóng cuốn đi, những tưởng đã mất Lồ Ô mãi mãi, nhưng may mắn chú chó đã được ngư dân cứu thoát. Khi tàu ngư dân không may gặp nạn, chính chú chó lại báo hiệu được cho các chiến sĩ kịp thời cứu nạn. Đúng lúc cơn mưa vàng đến với nhà giàn thì không may vườn rau bị thổi bay. Vì cứu vườn thuốc và vườn rau, tân binh Chinh bị kẹt chân bên thành tàu, lúc này chú chó Lồ Ô đã kịp thời tha dây đến cho các chiến sĩ để cứu Chinh, còn nó bị rơi xuống biển. Lồ Ô không còn, nhưng tình cảm đó trở thành tấm chân tình đẹp giữa con người và loài vật. Câu chuyện của chàng tân binh trẻ mang đến những góc nhìn sinh động, thú vị và hấp dẫn về cuộc sống của những người lính nhà giàn giữa trùng khơi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/08/2023
    Ở phần trước của vở kịch Tân binh nhà giàn, chúng ta đang chứng kiến nỗi buồn của tân binh Chinh khi mất người bạn thân thiết là chú chó Lồ Ô. Không chỉ riêng Chinh buồn, mà các chiến sĩ ở nhà giàn 2A đều thương nhớ chú chó, bởi mọi người đã coi chú chó như một thành viên, một người bạn. Không thể để cảm xúc ảnh hưởng đến công việc như tân binh Chinh, tôn chỉ mục đích và giữ gìn kỷ cương, kỷ luật trong quân đội là một nhiệm vụ sống còn, nhất là ở cương vị người đứng đầu. Ẩn sau cách sống và làm việc của chỉ huy Lộc mang đến cảm giác nguyên tắc, khô khan, đôi khi là khó tính, đối lập với tân binh Chinh bộc trực và đa cảm sẽ là những tình huống như thế nào?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/08/2023
    Biên cương biển đảo, nơi giữ gìn bình yên cho cuộc sống nhân dân, nơi nhà giàn biển đảo giữa muôn trùng sóng gió là sự khó khăn, khắc khổ của cuộc sống, nơi rèn luyện ý chí, bản lĩnh người lính giữa biển khơi mặn mòi, cũng là nơi tình cảm giữa con người với con người, giữa con người với loài ưng khuyển hữu tình. Chinh – lính tân binh có tình cảm gắn kết đặc biệt với chú chó Lồ Ô. Khi nhập ngũ, anh tân binh xin mang theo người bạn đặc biệt này, chính Chinh đã huấn luyện chú chó này cùng với anh của nó kéo xe đẩy cha anh bị liệt đi dạo hằng ngày. Chú chó Lồ Ô nhập ngũ, sống cùng các chiến sĩ trên nhà giàn, trở thành người bạn gắn bó tình cảm hằng ngày. Biến cố xảy đến, Lồ Ô bị sóng cuốn đi, những tưởng đã mất Lồ Ô mãi mãi, nhưng may mắn chú chó đã được ngư dân cứu thoát. Khi tàu ngư dân không may gặp nạn, chính chú chó lại báo hiệu được cho các chiến sĩ kịp thời cứu nạn. Đúng lúc cơn mưa vàng đến với nhà giàn thì không may vườn rau bị thổi bay. Vì cứu vườn thuốc và vườn rau, tân binh Chinh bị kẹt chân bên thành tàu, lúc này chú chó Lồ Ô đã kịp thời tha dây đến cho các chiến sĩ để cứu Chinh, còn nó bị rơi xuống biển. Lồ Ô không còn, nhưng tình cảm đó trở thành tấm chân tình đẹp giữa con người và loài vật. Câu chuyện của chàng tân binh trẻ mang đến những góc nhìn sinh động, thú vị và hấp dẫn về cuộc sống của những người lính nhà giàn giữa trùng khơi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/08/2023
    Ông Đại bị tù oan, công danh sự nghiệp bị chấm dứt khi còn rất trẻ. “Trong họa có phúc” trong thời gian bị tạm giam để điều tra án, ông Đại gặp được người cùng cảnh, người đó đã giúp ông vững vàng bước qua sóng gió, vị ân nhân ấy sau này chính là bố vợ của ông Đại. Thời gian trôi đi, sau này ông Đại vẫn sắt son niềm tin với Đảng, vẫn âm thầm gắn bó với tổ chức và được chi bộ đảng địa phương giúp đỡ. Gần 40 năm sau, ông Đại được minh oan, chính lúc này sự thật đã được phơi bày. Người đồng nghiệp năm xưa đẩy ông vào cảnh tù tội, giờ đây tuy đã thành đạt, leo cao nhưng sự thật vẫn phải trả về đúng giá trị của nó. Vở kịch Nơi ấy không bình yên diễn tiến với hai tuyến câu chuyện tưởng như không liên quan đến nhau, nhưng khi những sự kiện đan cài được lật mở cũng là lúc cao trào cùng bí mật lộ ra với những điều thấm thía về nhân quả.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2023
    “Ngày của sự thật” là sự hy sinh của các chiến sĩ tại đảo Gạc Ma năm 1988. Trong phần đầu của vở kịch, chúng ta đang chứng kiến, người chồng đã trở về trong phép mầu diệu kỳ. Chuyện gì đã xảy đến với anh sau chuỗi ngày dài đằng đẵng làm nhiệm vụ? Tại sao anh không liên lạc về với gia đình, để đến mức vợ anh phải tuyệt vọng và lập bàn thờ cho anh? Khúc hoan ca ngày hạnh phúc mở ra khi anh về với gia đình, vợ con. Đúng lúc đón nhận hạnh phúc, tại sao anh lại hoảng loạn khi nghe tiếng pháo rước dâu vọng đến? Sự thật người chồng, người chiến sĩ canh giữ biển đảo phải trải qua như thế nào? Nhân chứng lịch sử ấy, sẽ lên tiếng để những phỏng đoán và lập luận về câu chuyện đảo Gạc Ma năm 1988 được làm rõ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2023
    “Ngày của sự thật” là sự hy sinh của các chiến sĩ tại đảo Gạc Ma năm 1988. Sự kiện này ẩn chứa nhiều điều, mà chính người trong cuộc, nhiều năm sau mới có thể bình tĩnh và thuật lại sự kiện đau buồn năm ấy. Đằng sau ký ức đó là câu chuyện về sự tri ân, và song song với đó là bài học về sự cảnh giác, phòng ngự, gìn giữ hòa bình phải luôn được đề cao.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2023
    “Nhiệm vụ hoàn thành” là trọng trách của những người chiến sĩ quân đội, cho dù là một vị tướng hay anh chiến sĩ tân binh. Với họ, trọng trách sứ mệnh trong một trận đánh, một quyết định mang tính lịch sử, dẫu có khác nhau trong từng thời điểm thì mục tiêu của người lính là hoàn thành nhiệm vụ, đi đến thắng lợi cuối cùng. Vở kịch Nhiệm vụ hoàn thành là hành trình dân tộc Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam đi qua hai cuộc chiến tranh, hành trình ấy gắn liền với cuộc đời binh nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gắn liền với bước trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam và bao người dân Việt bình dị khác chấp nhận hy sinh vì nền độc lập, vì sự toàn vẹn non sông.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/08/2023
    Giữa cuộc sống đời thường chúng ta gặp biết bao nhiêu những thử thách nghiệt ngã, đòi hỏi mỗi người phải chọn lựa, phải đấu tranh để khẳng định bản ngã của mình. Cái thiện và cái ác, dũng cảm và yếu hèn, sự cao cả và cái thầm thường luôn luôn là những phạm trù đối lập, đụng độ với nhau hàng ngày, hàng giờ, không hề khoan nhượng. Nhưng cuối cùng phẩm chất người vẫn sáng lên ngời ngời trước bóng đen và tội lỗi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/08/2023
    Ở phần đầu của câu chuyện “Búp bê không biết khóc”, chúng ta đang dõi theo nỗi đớn đau của quản giáo Tiến khi cùng lúc mất cả vợ và con, trong vụ cướp giật mà chưa tìm ra thủ phạm. Song song với đó là câu chuyện đời bất hạnh của Miên, vừa nghiện, vừa không được nuôi con với bao biến cố. Hai câu chuyện này sẽ diễn tiến và gặp nhau ở điểm mấu chốt nào? Các nhân vật sẽ đối mặt và vượt qua hoàn cảnh của mình ra sao? Mời quý vị cùng theo dõi phần cuối của câu chuyện để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/08/2023
    Tiến – một cán bộ quản giáo phải gánh chịu nỗi đau mất vợ con gần ngày chào đời, trong một vụ tai nạn giao thông. Trong quá trình giáo dục, uốn nắn, động viên phạm nhân, anh tình cờ phát hiện ra kẻ thủ ác gây ra tai nạn cho vợ con anh chính là nữ phạm nhân Liên – một kẻ nghiện ngập, đang được cải tạo. Cuộc đấu tranh nội tâm trong con người Tiến là bắt kẻ ác phải trả giá, hay cho cô ta cơ hội hoàn lương. Trong hoàn cảnh này, người chiến sĩ công an sẽ hành động như thế nào, để thể hiện sự nghiêm minh của công lý và đạo lý, để giải quyết câu chuyện cuộc đời mình?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/08/2023
    Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, để chi viện lương thực, vũ khí phục vụ chiến trường, chúng ta mở nhiều con đường vận chuyển bí mật xuyên núi rừng trường sơn và cả trên biển. Sát cánh cùng hàng vạn chiến sĩ quân đội hậu cần, thanh niên xung phong, là những người dân đang phải sống trong vùng địch. Họ sẵn sàng chấp nhận sự xa cách gia đình, hy sinh tính mạng, dũng cảm đương đầu với mọi hiểm nguy của biển cả, để hoàn thành nhiệm vụ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/08/2023
    Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, bộ đội xăng dầu thuộc Tổng cục Hậu cần, Quân đội nhân dân Việt Nam đã không quản ngại gian khổ, hy sinh anh dũng, mưu trí, sáng tạo đưa đường ống xăng dầu vươn dài cùng các đoàn quân, góp phần làm nên chiến thắng 30/4/1975 lịch sử. Với những chiến công thầm lặng của bộ đội xăng dầu trong thời kỳ đánh Mỹ, nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã khắc họa một phần cuộc chiến đấu đó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/08/2023
    Ở nơi biển đảo xa xôi của tổ quốc, rất nhiều thanh niên đang sống, chiến đấu để bám trụ bảo vệ chủ quyền của đất nước. Những người lính đảo, với bao sự chịu đựng, hy sinh, không chỉ vì điều kiện sống quá vất vả mà còn cả những thiệt thòi trong tình cảm cá nhân, để quyết tâm bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc. Câu chuyện “Nơi đảo xa” đến với chúng ta trong bối cảnh những người lính đảo trong một dịp gặp gỡ người từ đất liền ra. Với nhiều chi tiết đầy cảm động, đã đem lại những cảm xúc khơi gợi nhiều suy tư cho người nghe.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/07/2023
    Ở phần trước của vở kịch Không thể làm khác, chúng ta đang chứng kiến mối nguy hiểm đang rình rập chiến sĩ Lâm khi bị lộ thân phận. Điều gì sẽ xảy đến với anh? Cũng như Lâm, các chiến sĩ công an có triệt phá được đường dây buôn bán ma túy ẩn nấp tinh vi dưới vỏ bọc doanh nghiệp nông sản hay không? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung phần kết của vở kịch Không thể làm khác.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/07/2023
    Hành trình phá án của các chiến sĩ cảnh sát điều tra luôn ẩn chứa bao điều nguy hiểm, họ phải luồn sâu vào đường dây, băng nhóm tội phạm để lần tìm các manh mối. Trong quá trình đó, biết bao nhiêu cung bậc cảm xúc, bao khó khăn khi đưa ra quyết định mà chàng cảnh sát điều tra Lâm trong vở kịch Không thể làm khác là một minh chứng điển hình. Dưới thân phận là lái xe cho sếp, được con gái sếp cảm tình, và điều khó xử nhất cho Lâm khi ông sếp kia chính là ân nhân của gia đình mà anh không hề hay biết, và chính ông ta là tên cầm đầu đường dây buôn bán ma túy. Lâm đã hành động và đi đến quyết định mà không thể khác. Chuyện hàm ơn anh vẫn đáp đền, xong tội ác phải trả giá và bị đưa ra ánh sáng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/07/2023
    Trong cuộc đời, đôi khi ta gặp đâu đó những kẻ hèn nhát, cơ hội, hãnh tiến, chúng luôn tìm mọi cách che đậy quá khứ xấu xa, luôn tự tô vẽ quanh mình vầng hào quang hư ảo để có thể tham ô, làm giàu bất chính. Nhưng những gì xảo trá không thể tồn tại lâu dài, điều hư ảo cũng đến lúc phải đối mặt trước sự phán xét của pháp luật, trả lại công bằng cho xã hội và khẳng định những giá trị chân thực.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/07/2023
    Chiến tranh qua đi, nhưng dường như với mỗi con người từng trải qua cuộc chiến, vẫn còn đó một cuộc chiến tranh của riêng mình. Phía sau cuộc chiến, con quái vật vô hình có tên là chiến tranh vẫn gây ra những hậu quả khôn lường, tác động vào cuộc sống của mỗi người lính, khiến ít người có thể sống bình thường như Vịnh – nhân vật chính trong vở kịch Những giấc mơ màu lửa. Trải qua rất nhiều dằn vặt, đau đớn, tổn thương, đến khi những bí mật được làm sáng tỏ, những mặc cảm tội lỗi được hóa giải trong tình đồng chí, tình chồng vợ. Vịnh đã có dịp được đối diện với quá khứ trong sự bao dung của hôm nay. Như lời vợ anh nói hãy nhìn thẳng vào hôm qua, hôm nay và cả ngày mai nữa, đừng tủi hổ với quá khứ, dù là một lời hứa, hay tội lỗi để làm lại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/07/2023
    Vở kịch Người cầm đuốc khắc họa chân thực và cảm động về cuộc đời hoạt động cách mạng của nữ chiến sĩ kiên trung Hoàng Ngân (tức Phạm Thị Vân). Cuộc đấu tranh không mệt mỏi và luôn là ngọn đuốc dẫn đầu các phong trào đấu tranh cách mạng của bà luôn có sự động viên, truyền lửa từ vị hôn thê, người chiến sĩ cách mạng Hoàng Văn Thụ. Chuyện lứa đôi không tròn, Hoàng Văn Thụ hy sinh nhưng chính nỗi mất mát chia lìa ấy là sức mạnh hun đúc lên ngọn lửa bất diệt trong chiến sĩ Hoàng Ngân. Hoàng Ngân, Hoàng Văn Thụ - họ đã sống, đã viết lên thiên anh hùng ca ngời sáng về sự hy sinh, dâng hiến vì hạnh phúc của nhân dân, vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/07/2023
    Vở kịch “Người cầm đuốc” khắc họa chân thực và cảm động về cuộc đời hoạt động cách mạng của nữ chiến sĩ kiên trung Hoàng Ngân (tức Phạm Thị Vân). Cuộc đấu tranh không mệt mỏi và luôn là ngọn đuốc dẫn đầu các phong trào đấu tranh cách mạng của bà luôn có sự động viên, truyền lửa từ vị hôn thê, người chiến sĩ cách mạng Hoàng Văn Thụ. Chuyện lứa đôi không tròn, Hoàng Văn Thụ hy sinh nhưng chính nỗi mất mát chia lìa ấy là sức mạnh hun đúc lên ngọn lửa bất diệt trong chiến sĩ Hoàng Ngân. Hoàng Ngân, Hoàng Văn Thụ - họ đã sống, đã viết lên thiên anh hùng ca ngời sáng về sự hy sinh, dâng hiến vì hạnh phúc của nhân dân, vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/07/2023
    Vở kịch Người cầm đuốc khắc họa chân thực và cảm động về cuộc đời hoạt động cách mạng của nữ chiến sĩ kiên trung Hoàng Ngân (tức Phạm Thị Vân). Cuộc đấu tranh không mệt mỏi và luôn là ngọn đuốc dẫn đầu các phong trào đấu tranh cách mạng của bà luôn có sự động viên, truyền lửa từ vị hôn thê, người chiến sĩ cách mạng Hoàng Văn Thụ. Chuyện lứa đôi không tròn, Hoàng Văn Thụ hy sinh nhưng chính nỗi mất mát chia lìa ấy là sức mạnh hun đúc lên ngọn lửa bất diệt trong chiến sĩ Hoàng Ngân. Hoàng Ngân, Hoàng Văn Thụ - họ đã sống, đã viết lên thiên anh hùng ca ngời sáng về sự hy sinh, dâng hiến vì hạnh phúc của nhân dân, vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/07/2023
    Minh Nguyệt sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội, xong cô lại có đam mê phát triển cây lúa, làm nông nghiệp. Cùng đam mê và phát triển về nông nghiệp, nên những năm tháng học đại học, giữa cô và thầy giáo Hoàng Nhất nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, mẹ Hoàng Nhất chỉ muốn con mình phát triển về ngành ngoại giao theo truyền thống gia đình hoặc làm văn học nghệ thuật, những nghề được bà coi là sang trọng. Do bất đồng về góc nhìn nghề nghiệp mà mẹ Hoàng Nhất coi rẻ người học và làm nghề nông nghiệp. Nhân chuyến ghé thăm nhà người yêu, trước lúc anh đi nước ngoài làm nghiên cứu sinh, chưa kịp hé lộ chuyện tình cảm thì Minh Nguyệt nhận rõ sự coi thường, thậm chí là miệt thị của mẹ anh. Cô lẳng lặng mang theo đứa con trong bụng, không thổ lộ cùng người yêu, quyết chí đi theo con đường mình lựa chọn. Kết quả của câu chuyện tình và câu chuyện nghề, để có một đêm trăng tròn, phải trải qua bao đêm trăng khuyết của Minh Nguyệt như thế nào là nội dung vở kịch Trăng khuyết.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/07/2023
    Vở kịch Ngã rẽ trong đời là câu chuyện về xung đột gia đình trong lựa chọn hướng đi để phát triển kinh tế gia đình của vợ chồng Lập và Lan. Từ bỏ công việc bàn giấy ở một cơ quan nhà nước ở thành phố, Lập trở về quê, phát triển mô hình nông nghiệp sạch, quyết định của Lập gặp phải sự phản đối của Lan vợ anh và bố, mẹ và anh em trong nhà Lập. Phải chịu nhiều áp lực từ vợ và gia đình, liệu kế hoạch của Lập có thành công? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung vở kịch để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/07/2023
    Mối tình của Huệ với Thắng gắn bó bao kỷ niệm tại quán cà phê Đợi. Những tưởng bản tình ca ấy sẽ đi đến cái kết hạnh phúc. Nhưng bất ngờ thay, Thắng lại kết hôn với người khác. Tháng năm dài sau đó Huệ sống trong nỗi cô đơn, trống trải và không thoát khỏi tình cảm của mình dành cho người yêu. Chứng kiến nỗi dày vò của Huệ, Mạnh – chủ quán cà phê Đợi đã rung động trước người con gái chung tình. Anh đã chủ động đến với cô, giúp cô vượt qua những suy nghĩ bế tắc, vượt qua cảm xúc của chính mình để đón nhận tình yêu đích thực.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/07/2023
    Câu chuyện xảy ra tại một Barie gác chắn đường sắt. Một nhân viên gác ghi đang cố gắng ngăn cản những người cố tình đi qua đường sắt khi có tàu sắp tới. Từ đó cũng xảy ra nhiều sự kiện liên quan đến ý thức người dân khi tham gia giao thông, khi xử lý những biến cố trên đường và việc phòng chống tội phạm như buôn tiền giả, đua xe…
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/07/2023
    “Dưới ánh đèn” là câu chuyện về niềm đam mê nghệ thuật của cha con ông Bền và Bảo Long. Họ là những nghệ sĩ tài năng, song cuộc đời làm nghề lại gập ghềnh, sóng gió. Ông Bền trong một lần biểu diễn tấu hài đã không dấu được cảm xúc khi nhận tin bố qua đời, khi ấy trưởng đoàn đã không để ông thay vai, thay tiết mục biểu diễn mà ép ông phải hoàn thành, buộc ông vào tình thế khó xử. Ông Bền không vượt qua được giữa vai diễn và cảm xúc cá nhân, ông bị tẩy chay, dẫn đến ám ảnh, ông bỏ nghề trong tâm trạng cay đắng, tiêu cực. Từ đó ông luôn hà khắc, tìm mọi cách để cấm cản cậu con trai mang trong mình tình yêu nghệ thuật. Bởi ông biết những cạm bẫy, sự đố kỵ phía sau ánh đèn sân khấu của những kẻ “tài năng có hạn, thủ đoạn vô biên”. Dẫu vậy, ông Bền không thể ngăn cản Bảo Long đến với nghề ca hát. Với tài năng, phẩm hạnh và khí chất vượt trội của mình liệu Bảo Long có vượt qua được sóng gió cũng như góc khuất của nghề hay không? Liệu anh có vượt qua được nỗi ám ảnh mà cha anh luôn cho rằng yêu nghệ thuật là nghiệp tệ hại di truyền trong gia đình hay không?
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/07/2023
    “Gió thổi dọc cánh đồng” là câu chuyện cuốn theo bước chuyển thời gian của cô thiếu nữ tên Lam. Đó là tuổi trẻ của những thôn nữ chớm vào đời với tâm hồn lãng mạn, mong manh, cùng những buồn phiền chơi vơi, khi giấc mộng tình yêu không giống như đời thật. Không ít người đàn ông vô tâm, hoặc đào hoa gây tổn thương cho những cô gái thuần khiết, ngây thơ. Nhưng câu chuyện không bị chìm vào bi lụy, thất tình, hay vì yêu mà đánh mất bản thân, mà khiến các cô gái mạnh mẽ vượt qua.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/07/2023
    Tình yêu của Nhân và Liên bị câu chuyện thủa xưa của cha mẹ gây khó khăn. Vì ác cảm với cha của Nhân, bố Liên đã không đồng lòng để sản xuất theo phương thức mới. Nhưng rồi, thực tế chứng minh, đổi mới là cần thiết để tiếp tục phát triển. Qua khó khăn, tình cảm của đôi trai gái cũng thuận lợi, đi tới cái kết có hậu.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/07/2023
    Vấn nạn cờ bạc, cá độ đẩy không ít gia đình đổ vỡ. Đằng sau những khoản nợ, là những mảnh đời, những số phận khổ đau, đến mức không còn nước mắt để rơi. Sự giàu có về vật chất, phải đi đôi với giáo dục và nhận thức thì mới có sự phát triển bền vững. Nếu chỉ tranh thủ cơ hội để con được tiến thân như bà Thúy trong câu chuyện Thiêu thân thì cái giá phải trả quá đắt. Con bà không những phải trả giá cho sai lầm của mình, mà chính gia đình bà cũng lâm vào bi kịch không lối thoát.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/07/2023
    Nội dung câu chuyện kịch Thang máy chung cư diễn ra tại sảnh chờ thang máy và trong cầu thang máy ở một khu chung cư cao cấp. Cầu thang máy trong kịch bản, như một biểu tượng của sự văn minh. Con người có thể giàu lên rất nhanh, nhưng liệu đạo đức có theo kịp văn minh, hay chỉ có phương tiện văn minh mà thiếu con người văn minh và nhất là thiếu đi tình người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/06/2023
    Sau những năm tháng chiến đấu, Đại tá, Sư trưởng Trịnh Văn Bổng và Thượng tá, Trung đoàn trưởng Nguyễn Lộc nghỉ hưu về sống tại quê nhà. Họ không chỉ là người lính dũng cảm trong chiến đấu mà khi về địa phương xa rời cây súng, họ vẫn là những tấm gương sáng, đấu tranh với những sai trái của cán bộ thôn xã, ví như việc vi phạm Luật đất đai chẳng hạn. Bằng bản lĩnh, sự khôn khéo của những người cựu chiến binh, không cần phải đao to, búa lớn họ vẫn có cách giải quyết hiệu quả, không để cán bộ sai phạm nghiêm trọng, kiểm điểm cán bộ mà không để họ bị bẽ bàng, mất mặt, để cho họ có cơ hội kịp thời sửa sai.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/06/2023
    “Điều còn lại” là câu chuyện giản dị về người lính từ biệt mẹ già, vợ trẻ và quê hương ra mặt trận. Ở lại hậu phương, người vợ trẻ và mẹ già cùng làng xóm ngày đêm chống chọi với đạn bom, khói lửa. Nhưng cái khiến người nghe cảm động là cách ứng xử vô cùng nhân văn giữa con người với con người trước hoàn cảnh éo le do chiến tranh gây ra. Những con người ấy có tấm lòng vô cùng thiện lương. Một người mẹ chồng trước sự phản bội của con dâu vẫn sẵn lòng che chở, bao dung. Một người chồng tưởng rằng ích kỷ nhưng sự thực lại là người độ lượng. Bởi sau khoảng thời gian dài đấu tranh, cuối cùng lòng nhân ái vẫn chiến thắng. Khi ngay trong quân ngũ, anh đã biết việc xảy ra nơi quê nhà, nhưng vẫn trở về để tác hợp cho vợ có chồng, con có cha. Thông điệp đầy ý nghĩa mà vở diễn muốn gửi gắm đó là những vết thương sẽ không bao giờ lành nếu thiếu đi sự cảm thông, chia sẻ tình yêu thương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/06/2023
    Huệ - cô nhà báo trẻ đầy nhiệt huyết đi làm phóng sự điều tra ở một địa phương. Cô về tìm hiểu ẩn khuất đằng sau những lá đơn khiếu kiện của một cựu Chính ủy Trung đoàn. Điều bất ngờ, Huệ đã vấp phải sự bất hợp tác của người cựu chiến binh, vì sau những lần tiếp xúc với báo chí trước đây, mặc cho sự phản ánh trung thực của ông, nhưng cánh nhà báo đã bị lãnh đạo địa phương lái theo hướng có lợi cho họ. Cô nhà báo trẻ đã nhận ra tâm tư của người lính già, trước những tiêu cực trong đời sống xã hội cũng như sự thật được bộc lộ dưới nhiều khía cạnh. Với tình cảm, nhiệt tình của mình và những mối dây liên hệ khác, Huệ đã thuyết phục được người lính già có niềm tin vào thế hệ trẻ, cùng ông lên kế hoạch để đấu tranh có hiệu quả, làm cho xã hội trong sáng hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/06/2023
    Một buổi sáng, tại Đài Tiếng nói Việt Nam, cô cán bộ của nhà Đài đã gặp nhiều tình huống từ phía các thính giả của mình. Đó là những bức xúc từ cuộc sống thường ngày mà họ mong muốn có tiếng nói của công luận. Đó còn là nơi, những thính giả chưa có hiểu biết thấu đáo về pháp luật tìm đến mong được giải quyết. Mặc dù còn có chỗ khiên cưỡng, như việc những người vi phạm luật giao thông mà lại lôi nhau đến nhà Đài phân định đúng sai. Thông qua những lời thoại, qua cốt truyện kịch nhẹ nhàng, pha chút hài hước đã phản ánh được ảnh hưởng sâu rộng của Đài cũng như cập nhật được nhiều thông tin mới, liên quan đến pháp luật, phản ánh được những bước phát triển mới của Đài.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/06/2023
    “Thành hoàng quê tôi” kể câu chuyện về tướng quân Lý Bảo Quốc dưới triều vua Lý Nam Đế. Khi đó, giặc Lương sang xâm lược Vạn Xuân, triều thần nhà Lý dốc sức chống giặc. Qua bao trận chiến khốc liệt, dù có sự chuẩn bị, ủng hộ của nhân dân…, song ở nhiều vùng quân địch đông, bạo tàn.... tướng Lý Bảo Quốc đã cùng quân sĩ chống lại đến cùng và ông đã tử trận. Nhân dân thương tiếc, triều đình nhà Lý ghi công ông cùng vợ là bà Vũ Thương, và được tôn thờ là “Thành hoàng làng”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/06/2023
    Hồng Nhung xuất phát điểm là một cô giáo dạy tiếng Nga, khi môn học này không còn hấp dẫn, cô đã bỏ nghề giáo để đi buôn. Vì hám lợi, Hồng Nhung tham gia vào đường dây buôn bán ma túy, bị bãi lộ, cô phải chịu án tù, nhưng điều đó không đau đớn bằng việc chính chồng và các con đã quay lưng với cô. Câu chuyện mang đến suy ngẫm cho mỗi người, trước lựa chọn nhân và quả.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/06/2023
    Dũng – chàng CSGT trẻ, nhiệt huyết và nghiêm túc trong công việc. Một lần xử phạt chàng tân sinh viên vi phạm luật giao thông như bao người khác, điều đặc biệt ở chỗ khi anh ra mắt gia đình bạn gái, thì chàng sinh viên kia chính là em ruột của người yêu anh. Trong tình huống này, mẹ của bạn gái tỏ ý không bằng lòng, còn cậu em trai thì rất nghi ngại với Dũng. Chàng cảnh sát trẻ làm như thế nào để thuyết phục và được ghi nhận trong hoàn cảnh này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/06/2023
    Ông Ba – một đại tá nghỉ hưu, hoàn thành trách nhiệm với nhân dân, ông dành toàn tâm, toàn sức chăm lo cho gia đình, vợ con, nhất là khi vợ ông còn đang công tác và là “sếp lớn”. Với bản lĩnh vững vàng, ông Ba luôn là điểm tựa, là người bạn đời chia sẻ cùng vợ mọi điều trong cuộc sống, đặc biệt là giữ được sự liêm khiết trong công việc. Không khí trong gia đình ông Ba luôn ngập tràn sự yêu thương, chia sẻ, là nơi che chở bình yên nhất cho mỗi thành viên trong gia đình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/05/2023
    Ở phần đầu của vở kịch Vị Thái tử xuất gia, chúng ta đang chứng kiến Thái tử Tất Đạt Đa tìm thấy con đường tu luyện của mình. Liệu rằng Thái tử có thể đạt được mục đích hay không? Khi mà trách nhiệm sứ mệnh trị vì đất nước chuẩn bị đặt lên vai? Thái tử đã làm như thế nào để thỏa lòng ước nguyện mà vẫn được công chúa và vua cha chấp nhận? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung phần cuối của vở kịch để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/05/2023
    Vở kịch Vị Thái tử xuất gia là câu chuyện về cuộc đời đức phật từ khi sinh ra đến khi xuất gia. Nguồn gốc của đức phật được lưu truyền rằng cách đây khoảng 2.700 năm, tại kinh thành Ca-tỳ-la-vệ của Ấn Độ ngày nay, Thái tử Tất Đạt Đa - con trai của vua Tịnh Phạn là người tài đức song toàn, thấu hiểu nỗi khổ hạnh của con người trong cuộc đời và vì tấm lòng thương xót chúng sinh nên Thái tử Tất Đạt Đa đã dấn thân trải nghiệm và tìm ra con đường tu.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/05/2023
    “Biển vẫn con đường mòn” là câu chuyện trải dài theo thời gian. Câu chuyện được kể đan xen giữa quá khứ và hiện tại, từ nhiệm vụ chính trị, lịch sử của những năm 1960. Khi ấy, cuộc chiến đòi hỏi phải chuyển bằng được vũ khí, khí tài vào chi viện cho chiến trường miền Nam, nhất là những trang thiết bị vũ khí lớn, rất khó khăn, và gần như không thể vận chuyển theo đường mòn Hồ Chí Minh vượt dãy núi Trường Sơn. Khi ấy, với sự sáng tạo thần kỳ, các kỹ sư đã thiết kế những con tàu vận chuyển vũ khí, ngụy trang theo tàu đánh cá của ngư dân. Những chuyến tàu này đòi hỏi ngoài việc thành thạo về kỹ thuật, kinh nghiệm đi biển thì những thủy thủ đoàn phải có sự linh hoạt trong ứng chiến và đặc biệt là trái tim quả cảm, có thể hy sinh chứ không để lộ, lọt vào tay địch. Những chuyến tàu lịch sử ấy đã đi vào huyền thoại, mang theo tinh thần, bản lĩnh của người chiến sĩ cách mạng. Điều quan trọng, là tình yêu và sự gắn nối giữa hai đầu đất nước, sự kết tinh trong chiến thắng của dân tộc, non sông thu về một dải. Hòa bình trên đất Việt là khúc hòa ca từ quá khứ hào hùng, gắn nối với sự ấm áp, ngân vang giai điệu hạnh phúc của ngày hôm nay...
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/05/2023
    Ở phần trước của vở kịch Tình và say, chúng ta đang chứng kiến Chí cùng chị Đinh từng bước khiến cho Bá Kiến hiện rõ nét đểu cáng, bỉ ổi, khiến cho hắn phải cứng họng, không thể chối cãi. Đúng lúc mất mặt thì cả ba phát hiện có bóng người núp trong bụi cây nghe trộm và lủi mất. Lúc này, Chí đã thể hiện rõ khát khao được làm người lương thiện. Tình yêu đã mang đến cho anh những khát khao về hạnh phúc. Liệu rằng ước mơ bình dị đó có đạt được trong xã hội phong kiến hay không? Mời quý vị cùng theo dõi phần kết của vở kịch để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/05/2023
    Ở phần đầu của vở kịch "Tình và say", chúng ta đang chứng kiến Chí đến nhà Bá Kiến gây sự, kẻ đã giáng họa xuống cuộc đời anh, khiến anh phải đi tù, trở thành kẻ khốn cùng. Điều gì đang đợi Chí ở phía trước, hành động để bà Ba bưng trà ra mời Chí uống, tiếp đãi anh như một khách quý của Bá Kiến nhằm mục đích gì? Hắn đang toan tính điều gì phía sau? Mời quý vị cùng theo dõi tiếp phần 2 của câu chuyện.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/05/2023
    Tác phẩm kinh điển Làng Vũ Đại ngày ấy của nhà văn Nam Cao, quen thuộc với độc giả nhiều thời đại. Nhân vật Chí Phèo, hiện thân của bi kịch khốn cùng, quẫn bách chịu sự hà hiếp của bọn quan lại cường hào phong kiến trước Cách mạng tháng Tám. Ở vở kịch Tình và say thêm một lần nữa khắc họa số phận Chí Phèo và tác giả đẩy bi kịch lên cao hơn nữa, lý giải ngọn nguồn bi kịch của Chí Phèo. Thân phận bất hạnh ấy bị đẩy đến đường cùng, tước đoạt nốt giấc mơ làm người, bị chà đạp vĩnh viễn thể xác và tâm hồn, không còn đường cho Chí được ước vọng làm một con người đúng nghĩa. Câu chuyện mở ra đường dây liên đới sang các cuộc đời khác như Thị Nở, bà Binh, Vện thậm chí là bà Ba. Tất cả họ đều chịu cảnh ngột ngạt, là con bài, là đồ chơi trong tay kẻ cường quyền. Đời sống người dân trước Cách mạng tháng Tám ngột ngạt, oi bức đến đỉnh điểm. Khi cách mạng bùng lên, đó là ngọn gió lành, là cơn mưa dịu mát làm hồi sinh những cuộc đời cam chịu, lầm than.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/05/2023
    Vở chèo "Những vần thơ thép" tái hiện một phần cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thời điểm Người bị bắt, giam cầm và dẫn giải qua nhiều nhà lao tại Trung Quốc. Có thể nói, chất liệu chính tạo nên vở diễn là các bài thơ trong tập thơ "Nhật ký trong tù". Toàn bộ diễn biến, hành động và tâm lý nhân vật đều xoay quanh những điều Hồ Chủ tịch thể thiện trong tập thơ. Những người dàn dựng vở chèo đã xây dựng các tình tiết hư cấu trên cơ sở sự thật đã được khẳng định. Hay nói cách khác, mỗi bài thơ trong tập "Nhật ký trong tù" là nguyên liệu bồi đắp nên một tích trò, chính vì thế các nhân vật, tình tiết của vở chèo trở nên phong phú, hấp dẫn và giàu sức thuyết phục.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/05/2023
    “Đôi mắt sáng” là câu chuyện của đêm giao thừa năm Bính Thân 1956, khi ấy Bác Hồ đến thăm trường Thương binh hỏng mắt Hà Nội và Người dạy “Thương binh tàn, nhưng không phế”, mọi người bừng tỉnh với những tràng pháo tay không dứt. Sau năm 1956 các thương binh của trường đã dấy lên phong trào với ba ngọn cơ thi đua đó là tiến vào lao động sản xuất, học tập và các hoạt động xã hội. Trong phong trào này, điều đặc biệt đã đến với thương binh Nguyễn Chiến Thắng. Từ chỗ bi quan với hoàn cảnh, xa lánh người yêu vì mặc cảm thì anh đã bước qua được nỗi tự ti để đón nhận hạnh phúc và niềm vui trong cuộc đời. Vở kịch tuy chỉ là một lát cắt nhỏ về Bác Hồ kính yêu, xong qua đó thấy được sức thuyết phục, sự động viên của người là sức mạnh cho thương, bệnh binh nhanh lành vết thương và sống trọn ý nghĩa trong cuộc đời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/05/2023
    “Đôi mắt sáng” là câu chuyện của đêm giao thừa năm Bính Thân 1956, khi ấy Bác Hồ đến thăm trường Thương binh hỏng mắt Hà Nội và Người dạy “Thương binh tàn, nhưng không phế”, mọi người bừng tỉnh với những tràng pháo tay không dứt. Sau năm 1956 các thương binh của trường đã dấy lên phong trào với ba ngọn cờ thi đua đó là tiến vào lao động sản xuất, học tập và các hoạt động xã hội. Trong phong trào này, điều đặc biệt đã đến với thương binh Nguyễn Chiến Thắng. Từ chỗ bi quan với hoàn cảnh, xa lánh người yêu vì mặc cảm anh đã bước qua được nỗi tự ti để đón nhận hạnh phúc và niềm vui trong cuộc đời. Vở kịch tuy chỉ là một lát cắt nhỏ về Bác Hồ kính yêu, xong qua đó thấy được sức thuyết phục, sự động viên của người là sức mạnh cho thương, bệnh binh nhanh lành vết thương và sống trọn ý nghĩa trong cuộc đời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/05/2023
    Làm nghệ thuật trong hoàn cảnh hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn. Nên giữ vững phong cách nghệ thuật, xây dựng những tác phẩm có ý nghĩa lớn hay ngược lại, đi theo xu hướng làm ra những tác phẩm được người xem tán thưởng vì tính giải trí vốn là câu hỏi mang tính định hướng cho mỗi đơn vị. Vở kịch Người nuôi tằm phản ánh một phần những xu hướng phát triển của nghệ thuật hiện nay, cũng là câu chuyện khó có lời giải đáp hoàn hảo cho những trăn trở của người nghệ sĩ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/05/2023
    Tại nhà truyền thống của một tỉnh phía Nam, người hướng dẫn là một bác trông dáng người ốm yếu nhưng có một giọng nói rất truyền cảm dẫn các em thiếu niên đi xem những di vật đang được trưng bày trong căn phòng được ghi một cách trang trọng dòng chữ “Bác Hồ trong lòng nhân dân miền Nam”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/05/2023
    Thơm là cô bé hiền ngoan, nhưng bất hạnh vì gia đình gặp thiên tai. Giấc mơ của Thơm thật giản dị, có nhiều bạn bè, được đi học. Còn cậu bé Tuấn, tuy hiếu động, tinh nghịch nhưng là đứa trẻ biết cảm thông, chia sẻ với những cảnh đời bất hạnh. Từ câu chuyện trong hồi ức của người ông, Tuấn đã suy nghĩ và làm được nhiều việc có ý nghĩa giúp những bạn bè cùng trang lứa đang còn thiệt thòi, bất hạnh có thêm niềm tin vào cuộc sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/05/2023
    Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên và những nghi thức truyền thống luôn được tôn trọng. Thế nhưng, vẫn còn đâu đó hiện tượng rất đáng buồn như thương mại hóa các hoạt động cúng lễ, xây dựng nhiều ngôi chùa quá xa hoa, lãng phí. Thậm chí có nhiều kẻ buôn thần bán thánh còn lợi dụng lòng tin mù quáng của người dân để trục lợi, dẫn đến hệ lụy đáng lo ngại. Câu chuyện truyền thanh Ngôi đền bàn tay sẽ là một bài học cảnh tỉnh cho những hành động lệch lạc đó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/05/2023
    Vở chèo Nắng về phản ánh chủ đề nông thôn mới và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bên cạnh đó cũng phê phán những hủ tục, bảo thủ của một số cá nhân không bắt kịp xu thế phát triển của thời đại. Sự nhẹ dạ, cả tin của một số người đả kích những kẻ cơ hội, lười lao động. Vở chèo ca ngợi sự thấu đáo, tầm nhìn bao quát, sự tận tụy trách nhiệm, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của lãnh đạo và lực lượng thanh niên thời đại mới. Dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng bằng tài năng và trí tuệ cũng như sự uyển chuyển trong công tác dân vận, lãnh đạo địa phương đã truyền đạt để người dân hiểu rõ chính sách của Đảng và Nhà nước, từ đó đồng thuận trong mọi phong trào, hoạt động. Kết quả của sự đoàn kết là tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành công mang lại lợi ích để cuộc sống nhân dân ngày một hạnh phúc hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/04/2023
    Ở phần trước của vở kịch Của để dành, chúng ta đang chứng kiến sự chuẩn bị của đồng đội, đoàn thể, bạn bè cho đám cưới của Dịu và Toại. Vượt qua trở ngại, tìm được nhau sau chiến tranh, dù cả hai đều mang trên người bao thương tật. Bằng sự quyết tâm, tình yêu của mình, Dịu đã kéo Toại vượt qua sự tự ty, mặc cảm để cùng nhau xây dựng hạnh phúc. Hạnh phúc đã mỉm cười với họ? Hay còn thử thách nào phía trước? Mời quý vị theo dõi phần cuối của vở kịch để biết được câu chuyện đời của những người lính thời hậu chiến.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/04/2023
    “Của để dành” là câu chuyện hậu chiến của những người lính trải qua cuộc chiến tranh vệ quốc. Trở về với cuộc sống thực tại, là bộn bề những khó khăn của đất nước sau chiến tranh, thêm vào đó là những vết thương trên thân thể. Bằng ý chí, bản lĩnh và tấm lòng đồng đội dành cho nhau, họ từng bước vực dậy từ những mất mát, xây dựng cuộc sống hồi sinh từ đổ vỡ. Và đặc biệt, bằng sự kiên trì tiến về phía trước, họ đã đón được quả ngọt đến với mình. Mối tình của Toại và Dịu là mối tình điển hình cho thế hệ trẻ trải qua thời chiến. Họ phải gác chuyện học hành để dấn thân vào cuộc chiến giành độc lập tự do cho dân tộc. Hòa bình lặp lại, cả hai đều mang những thương tật trên người, họ bị gián đoạn liên lạc, và rồi cuối cùng cũng tìm lại được nhau. Tưởng chừng hạnh phúc đã mỉm cười với họ, nhưng thêm một lần nữa, họ lại cùng nhau vượt qua khó khăn, tìm được hạnh phúc thiêng liêng của bậc làm cha, làm mẹ. Trang đời của những người lính giống như những đóa hoa sen, dù thế nào vẫn vươn lên tỏa hương cho đời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/04/2023
    Trong cuộc đời, ai cũng có những kỷ niệm của riêng mình mà họ luôn giữ gìn trân quý. Nhưng có lẽ những kỷ vật trong chiến tranh, gắn liền với bao nỗ lực của chính mình, đặc biệt là những kỷ niệm, kỷ vật của Chủ tịch Hồ Chí Minh lại càng được mọi người gìn giữ, khắc sâu trong ký ức, linh thiêng và gắn bó suốt cả cuộc đời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/04/2023
    Cuối thế kỷ XVIII là giai đoạn lịch sử đầy biến động, Nguyễn Hữu Chỉnh sinh ra trong thời kỳ Đại Việt bị chia làm hai nước, từ sông Gianh tức Quảng Bình ngày nay trở ra Bắc là nhà nước do vua Lê, chúa Trịnh cai trị gọi là Đàng Ngoài hay Bắc Hà. Từ sông Gianh vào nam là nhà nước Đàng Trong của các chúa Nguyễn gọi là Nam Hà. Nguyễn Hữu Chỉnh là dân Đàng Ngoài, sống dưới chế độ Lê, Trịnh tuy nhiên ông sớm nhận thấy mối nguy từ nội chiến tranh giành giữa vua và chúa, ông chủ động đã tìm minh chúa để phò trợ, những mong mang lại nền hưng thịnh cho đất nước. Cuộc đời Nguyễn Hữu Chỉnh – viên tướng tài ba mưu lược làm xoay chuyển cuộc cờ thế sự của đất nước trong một giai đoạn lịch sử đầy biến động, giai đoạn Lê trung hưng. Chính Nguyễn Hữu Chỉnh hiến kế và cùng vua Quang Trung kéo quân ra Bắc phò Lê diệt Trịnh. Đồng thời ông cũng là người se duyên cho mối tình ngọt ngào của Thượng công Quang Trung (sau này là vua Quang Trung) với Ngọc Hân công chúa. Nổi tiếng với tài danh, nhưng Nguyễn Hữu Chỉnh cũng gắn với tính kiêu ngạo của kẻ sĩ, vì thế kết cục bi thảm của ông là không tránh khỏi trong bối cảnh vua chúa đua tranh và ông ở lằn ranh của sự vừa trọng dụng vừa nghi kỵ. Trong bối cảnh “loạn thế xuất anh hùng” đã sản sinh ra Nguyễn Hữu Chỉnh và ông đã để lại dấu ấn trên gương mặt thời đại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/04/2023
    Ông Đạo – tân Chủ tịch huyện có nhà nằm trong khu chính quyền đang vận động nhân dân hiến đất, mở rộng đường giao thông nông thôn. Trước đó, vì sợ mất lòng lãnh đạo nên cán bộ địa chính xã đã tự ý điều chỉnh con đường đang thẳng thành cong, tránh nhà ông Đạo, điều này gây dị nghị trong nhân dân. Từ người trong nhà, hàng xóm đến chính quyền địa phương đều chăm chú quan sát, dò la thái độ của ông Đạo. Sau khi lắng nghe ý kiến của cấp dưới, gia đình, đoàn thể ông Đạo quyết định phải mở con đường rộng và thẳng để thuận tiện cho giao thông. Hơn thế, ông không chỉ hiến phần đất của gia đình mình làm đường mà còn vận động hàng xóm vì lợi ích chung, huấn chỉnh cán bộ không nên vì nể tình riêng mà làm ảnh hưởng đến công việc của tập thể.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/04/2023
    Không ai có thể phủ nhận mặt tích cực của mạng xã hội trong kết nối cộng đồng, thế nhưng thời gian gần đây, nổi lên trào lưu câu like bằng mọi giá của các bạn trẻ trong thế giới ảo. Có nhiều cách câu like như khoe áo đẹp, xe sang, món ăn ngon, nhà cửa,…đến những hình ảnh sốc, câu nói lạ, những chuyện giật gân, phản cảm. Vì muốn chơi ngông, muốn nhanh chóng được nổi tiếng, những người câu like sẵn sàng đánh đổi danh dự, lòng tự trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng và vi phạm pháp luật. Trào lưu này đang ngày càng biến tướng, tác động tiêu cực đến suy nghĩ, lối sống của giới trẻ và thật sự nguy hiểm nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Vở kịch vui "Khoảnh khắc đắt tiền" là một câu chuyện với nhiều bài học sâu sắc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/04/2023
    “Người đến từ biển” là câu chuyện về Thiếu tá Dũng, chỉ huy một đơn vị đóng chốt trên một hòn đảo nhỏ giữa biển. Bão tố xảy đến, sau khi cứu ngư dân gặp nạn, không may anh bị thương và mất trí nhớ, anh được dân làng chài cứu sống. Khi trí nhớ phục hồi, anh Dũng đã dành hết sự yêu thương của mình cho làng chài, nhất là chăm lo cho tương lai học hành của những đứa trẻ. Cũng chính trong những ngày tháng ở làng chài, anh đã tìm được chân ái của đời mình. Biển chính là môi trường xúc tác để những con người yêu thương, chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Và đồng thời cũng chính những con người ấy lại gìn giữ, bảo vệ biển.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/04/2023
    Vở kịch Những cánh hoa trinh trắng là nhành hoa tinh khôi, thuần khiết dâng lên 10 cô gái đại đội dân quân xã Lam Hạ, Hà Nam đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ cây cầu sắt bắc qua dòng sông Châu – tuyến đường huyết mạch chi viện cho chiến trường miền Nam. Các cô, mỗi người một hoạt cảnh, một tính cách nhưng đều ở độ tuổi thanh xuân đẹp nhất của cuộc đời, đã kề vai, sát cánh chiến đấu bằng tất cả lòng quả cảm, hiến dâng cả mạng sống để giành lấy hòa bình, hạnh phúc cho dân tộc. Hành trình ở cõi đời ngắn ngủi, nhưng tấm lòng và hành động sống cho quê hương của các cô còn mãi, trường tồn trong tình yêu, nỗi nhớ của nhân dân. Khúc tráng ca về những cánh hoa trinh trắng sẽ âm vang còn mãi, là thanh âm ấm áp, lắng đọng trong tâm khảm người Việt Nam.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/04/2023
    Nội dung vở kịch Bản ngã của trái tim xảy ra vào những năm cuối cùng của cuộc chiến tranh. Thành – một sinh viên trường giao thông gửi lại quê nhà mẹ già, vợ trẻ, con thơ theo tiếng gọi của tổ quốc, cầm súng bước vào cuộc chiến tranh thống nhất đất nước. Ở chiến trường anh đã gặp Hoài – nữ thanh niên xung phong làm đường Trường Sơn. Hoài bị thương, và cô mơ ước có một đứa con để được tận hưởng thiên chức làm mẹ, vì vậy Hoài đến với Thành. Cảm thông trước hoàn cảnh của Hoài, Thành đã chấp thuận, sau đó họ chia tay. Chiến tranh kết thúc, Thành cố tìm lại Hoài nhưng vô vọng. 20 năm sau, trong buổi sinh nhật của Tâm – con gái anh, Thành tình cơ gặp lại một người đồng đội cũ của Hoài. Cuộc gặp gỡ ấy, sẽ giúp chúng ta đi tìm lời kết cho vở kịch, sẽ hiểu và cảm thông với các nhân vật mà cuộc đời họ đã cống hiến cho cuộc chiến đấu vì nền độc lập tự do của dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2023
    Trong phần đầu của vở kịch Bản ngã của trái tim, chúng ta đã biết về Hoài – nữ thanh niên xung phong bảo vệ đường Trường Sơn và Thành – chiến sĩ công binh trên đường tìm đơn vị. Hoài bị thương, hỏng mắt không thể tham gia sửa đường. Còn Thành, trong khi đợi đường thông anh được phân công nhiệm vụ chăm sóc Hoài. Sự quan tâm chăm sóc tận tình của Thành đã khiến Hoài rung động. Điều gì sẽ diễn ra tiếp theo? Mời quý vị cùng theo dõi phần 2 của vở kịch.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2023
    Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt, hàng vạn nữ thanh niên xung phong đã cống hiến sức lực, tuổi trẻ và cả sinh mạng của mình để xây dựng và bảo vệ đường Trường Sơn, con đường huyết mạch nối liền hậu phương và tiền tuyến. Vở kịch Bản ngã của trái tim kể về sự tàn khốc của chiến tranh, sự hy sinh của những cô gái thanh niên xung phong đã cống hiến cả tuổi xuân trên những nẻo đường, góp phần vào chiến thắng vĩ đại của cả dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/04/2023
    Câu chuyện “Dưới cát là nước” diễn ra tại một cồn cát nhỏ đơn độc khi chiến tranh vừa kết thúc. Bà Nậy – nhân vật chính của vở kịch suốt 30 năm đã đau khổ, uất hận và khao khát trả thù kẻ đã hại chết chồng bà. Và hơn thế, còn khiến ông mang tiến tham ô, tự làm nổ kho quân dụng. Bà Nậy dùng toàn bộ gia sản nhỏ nhoi của mình để mua một con thuyền cùng con gái hàng ngày đưa khách qua sông, với mục đích chờ đợi bằng được Lủi – kẻ thù của mình. Đúng như dự đoán của bà, Lủi trở về quê vì không thể chịu đựng thêm nữa cuộc sống chui lủi, trốn tránh. Nhưng oái oăm thay, cô con gái tên Gió của bà Nậy lại yêu anh ta khi hiểu ra, đằng sau vụ việc thảm khốc đó còn có lý do khác. Yêu thương sẽ giúp xóa nhòa đi thù hận, oán giận, căm phẫn. Tình người luôn là điều giúp ta vượt qua mọi thứ, cuộc sống dù quanh co, luẩn quẩn, éo le nhưng có yêu thương, sự chia sẻ thì mọi việc cũng sẽ tốt đẹp, là thông điệp mà tác giả vở kịch muốn nhắn gửi tới người nghe.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/04/2023
    Qua cuộc gặp gỡ giữa một doanh nhân và một nhà báo đều từng là những người lính đã tiến vào giải phóng Sài Gòn. Người nghe có thể hình dung ra một thời kỳ chiến tranh ác liệt, nhưng cũng vô cùng trong sáng với tình cảm đồng chí, đồng đội cũng như tình yêu trai gái đầy cảm động. Những con người ở vào thời điểm gian khó, biết đón nhận phần thiệt thòi, hy sinh về mình, luôn khiến người khác yêu mến và cảm phục!
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/04/2023
    Trong cuộc sống có những tình huống trớ trêu, khi ông bố cho rằng con gái mình bị ung thư liền gọi con rể về. Anh chàng vì hiểu nhầm vợ nên bỏ đi. Khi được bố báo là vợ bị ung thư đã quyết trở về chăm sóc cho cô, nhưng cô lại đã tìm được bạn trai. Tình huống éo le sẽ được giải quyết như thế nào? Mời quý vị theo dõi nội dung câu chuyện truyền thanh Nối lại tình xưa.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/04/2023
    Tú Lệ và Mai Phương là những gái lọc lõi, chúng dẫn dụ khách đến những nơi ít người qua lại để lừa đảo, không những thế còn tráo trở, trấn tiền của người vợ đi đánh ghen. “Vỏ quýt dày gặp móng tay nhọn”, những toan tính, hành động khuất tất không thể mãi tồn tại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/04/2023
    Một gia đình nhỏ với những sinh hoạt bình thường, khi hoàn cảnh khá hơn, người vợ bỗng thấy nhu cầu làm đẹp. Rời xa công việc bếp núc vốn nhiều năm chị dành hết tình cảm để phục vụ chồng con. Nhờ sự tư vấn của đồng nghiệp, chị thuê người đến giúp làm việc nhà. Dường như từ đó mọi việc trong gia đình thuận lợi hơn, nhưng cũng vì thế người một nhà quan hệ bổng trở lên lỏng lẻo. Vậy người vợ nên lựa chọn như thế nào? Trở lại với những công việc không tên trong nhà hay dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, nhưng vẫn biết tự yêu mình hơn?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/03/2023
    Bệnh dịch Covid-19 gây khó khăn cho toàn thế giới. Bằng ngôn ngữ hài hước, câu chuyện truyền thanh "Vụ kiện hy hữu" đem đến những góc nhìn thú vị thông qua câu chuyện giả tưởng là một con lợn tìm đến công đường của diêm vương để thưa kiện con người. Từ tiếng cười, người nghe có cái nhìn nghiêm túc về vấn đề hiện hữu trong cuộc sống, nhất là phản ứng và thái độ ứng xử của con người trước dịch bệnh với loài vật và thiên nhiên còn nhiều thiếu sót.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/03/2023
    Ai cũng có những ước mơ đẹp, hoài bão đẹp về một công việc trong tương lai. Thế nhưng để thực hiện nó phải vượt qua rất nhiều trở ngại, chông gai, thậm chí là thất bại. Do vậy mà nhiều người đành lùi bước, chỉ giữ riêng cho mình mong niềm ước trong tim như một kỷ niệm đẹp, số khác thì âm thầm thực hiện mặc cho sự phản đối của người thân. Các bậc làm cha, làm mẹ nên ứng xử như thế nào khi không cùng quan điểm với con cái của mình. Câu chuyện truyền thanh Ước mơ sẽ mang đến cho quý vị một vài lý giải về tình huống đó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/03/2023
    Phương là một bác sĩ trẻ, do chuyện gia đình gặp trắc trở nên tìm đến nơi đảo xa để quên nỗi buồn. Và rồi cũng chính ở nơi đầu sóng, ngọn gió ấy, sự nhân hậu và tình cảm chân thật của người dân đảo đã giúp cô tìm thấy niềm vui sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/03/2023
    “Hoa sen lửa” nói về cuộc đời và danh tiếng của nữ chiến sĩ công an Liên, chị đã có mối tình thật đẹp với người đồng đội là Thức, thế rồi tình cảm đó bị hoàn cảnh chia cắt. Vượt lên hoàn cảnh, vượt qua chính mình, chị giống như bạch đàn hương đi sâu vào lòng đất, vào nơi tối tăm để dẫn, nối tinh túy của đất trời, đương đầu đấu tranh với tội phạm để trả lại cuộc sống bình yên, trong sạch cho cuộc đời. Cuộc đấu tranh ấy dữ dằn và ác liệt, nguy hiểm và cam go. Thời gian và những trận chiến đã tôi luyện bản lĩnh người chiến sĩ an ninh chống lại sự cám dỗ, chống lại tự chuyển hóa thành pháo đài bất khả xâm phạm và điều đọng lại là chất nhân văn, hướng đến giá trị hạnh phúc đích thực cho mỗi con người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/03/2023
    Bà Thái và bà Bính vì hoàn cảnh khó khăn nên họ cố gắng chăm chỉ và chắt chiu từng đồng để nuôi con ăn học. Những mong thoát khỏi cảnh nghèo khó, nào ngờ con của họ lại bẻ mép, bòn rút tiền bạc, công sức của gia đình, lêu lổng ăn chơi dẫn đến tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật. Hai cậu học sinh đã lừa dối gia đình sa vào tệ nạn ma túy, để khi bị bắt, mọi việc vỡ lở thì bài học cảnh tỉnh đã bị chậm. Làm sao để nhận diện cái xấu lẩn khuất trong cuộc sống và trong con người để phòng ngừa và ngăn chặn? Mời quý vị cùng theo dõi câu chuyện truyền thanh Cảnh tỉnh để cùng có tính cảnh giác trong cuộc sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/03/2023
    Bạo lực gia đình là vấn nạn không mấy xa lạ với một số gia đình. Để chất lượng cuộc sống người dân hạnh phúc, văn minh thì nhận thức về bạo hành không chỉ là bạo lực về thể chất mà bạo lực về tinh thần cũng cần phải được làm rõ và đẩy lùi. Tình huống trong vở kịch Kẻ vũ phu mang đến góc nhìn thực tế, sinh động với màu sắc dí dỏm, rất đáng để lưu tâm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/03/2023
    Lâu đài tình ái có tồn tại trên thế gian này, hay đó chỉ là lý tưởng cuộc đời? Có những kẻ chỉ lợi dụng sự ngọt ngào của tình yêu để lừa gạt không ít cô gái nhẹ dạ, cả tin. Do thèm khát có con trai, mà Phong đã lừa gạt không ít cô gái đến với hắn ta. Thế rồi mục đích không đạt được hắn đã trở mặt, khiến họ nhận biết bao đau đớn. “Gieo gió, gặp bão”, cuối cùng mặt nạ của Phong rơi xuống cũng là lúc hắn phải nhận quả đắng do chính mình gây ra.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/03/2023
    Vở tuồng lịch sử chính luận "Khúc gia trang dậy sóng trời Nam" tái hiện bối cảnh nước ta trong những năm cuối thế kỷ thứ IX – đầu thế kỷ X, một giai đoạn đấu tranh giành nền độc lập tự chủ sau hơn 1.000 năm Bắc thuộc. Khúc tráng ca về ba thế hệ nhà họ Khúc quật cường, khởi dựng nền tự chủ cho đất nước Việt khi nhà Đường suy yếu. Lúc ấy, các thế lực cát cứ phương Bắc nổi dậy lập nước. Hào trưởng Khúc Thừa Dụ bằng tài trí của mình, đã liên kết hào trưởng ở nhiều địa phương cùng sự ủng hộ của dân chúng nổi dậy chiếm thành Đại La diệt viên mạt tướng Quách Ấn tàn bạo, phá tan ách cai trị của nhà Đường. Khi Khúc Thừa Dụ mất, con cháu ông nối tiếp đấu tranh, từng bước khởi dựng một nước Việt độc lập, tự chủ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/03/2023
    Đám cưới trong mùa dịch, lại thêm mâu thuẫn giữa chị dâu - em chồng nên đã xảy ra khá nhiều tình huống trớ trêu. Hiện thực xã hội trong những ngày đặc biệt ấy, còn cảnh báo về sự kỳ thị với những người có nguy cơ. Tác giả câu chuyện muốn nhắc nhở, đừng vì sợ hãi, vì bất đồng mà làm hoàn cảnh sống thêm bất an, thêm khổ sở.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/03/2023
    Ông bà Huy có hai cậu con trai với ý chí hướng vào đời hoàn toàn trái ngược. Tưởng như, người lập nghiệp nơi thành thị, kẻ gắn với đất quê, không có gì dính líu. Nhưng vì toan tính cá nhân, ích kỷ, người anh đã có những tranh chấp quyền lợi với cha mẹ và gia đình người em. Câu chuyện sẽ có kết thúc ra sao? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung câu chuyện truyền thanh Giếng mắt rồng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/03/2023
    Nhiều mô hình xây dựng nông thôn mới đang được triển khai và đem lại hiệu quả thiết thực về mặt kinh tế, cải thiện môi trường và chất lượng cuộc sống. Vậy nhưng để người nông dân tin tưởng, nhất trí cùng nhau thực hiện thì vẫn cần quá trình vận động, chứng minh bằng thực tế. Khi lợi ích của người dân được thấy rõ và nhận thức đầy đủ về các quy chuẩn của các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, họ sẽ tự nguyện tham gia.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/03/2023
    “Cuộc đời của mẹ” được phóng tác từ cuốn hồi ký “Cuộc đời của mẹ, gia tài các con” của nữ chiến sĩ cách mạng Nguyễn Thị Út – người con ưu tú của quê hương Cần Giuộc, tỉnh Long An - một người phụ nữ bất khuất, trung hậu, đảm đang, dù bị địch cầm tù, tra tấn dã man nhưng vẫn một lòng kiên trung, giữ vẹn lời thề sắt son với Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bằng lối dàn dựng, kể chuyện theo hồi ức, vở diễn đầy kịch tính giúp người nghe hiểu rõ hơn về các sự kiện quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/03/2023
    Chị Hương vì chăm nuôi em trai thay cha mẹ nên đã từ chối nhiều đám dạm hỏi, lỡ làng hạnh phúc lứa đôi. Cậu em không đành lòng nên đã tìm người phù hợp cho chị. Liệu khúc ca buồn về hạnh phúc có lặp lại với chị Hương?
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/03/2023
    Cho mãi đến đêm chia tay, điều ấy mới đến. Cả đám sinh viên thực tập quyết định trước khi chia tay vùng than sẽ đến nhà anh đập phá một bữa và cũng để tranh giành kho sư sử than nhà anh...
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/03/2023
    Giữa cuộc sống muôn mặt đời thường, trong nhịp sống ồn ào, náo động hàng ngày, đôi khi chúng ta không kịp nhận ra nỗi đau ẩn chứa sau những gương mặt người. Dường như ai chẳng có nỗi đau, tưởng thời gian sẽ làm cho nguôi ngoai, nhưng bất chợt một khoảnh khắc vô tình nào đó, một sự va đập tâm hồn bỗng dưng nào đó, kỉ niệm bỗng ập đến như thác lũ, nỗi đau lại trào dâng và có khi dẫn đến những đột biến quan trọng của cả đời người...
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/03/2023
    “Trái tim người chị” là một câu chuyện xúc động về một người chị đảm đang, nhân hậu, đã dành gần trọn đời mình cho những đứa em. Khi biết chị của mình gặp lại người yêu cũ, lúc này là một giang hồ, các em đã đòi hỏi ở chị sự hy sinh, kể cả hy sinh hạnh phúc duy nhất. Chính trái tim nhân hậu của người chị đã giúp cho những đứa em thấy được suy nghĩ ích kỷ của chính mình. Trái tim nhân hậu của người chị cũng giúp cho mọi người sống trong sáng hơn, sống với tình yêu thương và hy vọng vào cuộc sống tốt đẹp hôm nay và ngày mai.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/03/2023
    Ở phần đầu của vở kịch Đất học, đất tài chúng ta đang chứng kiến sự vui mừng của mẹ Tánh khi đón con trai về thăm quê tại bia dẫn tích. Điều khiến cho bà hạnh phúc nhất chính là người con trai cả, dù có thành danh nhưng vẫn giữ chân phương nét giản dị. Trái ngược với tính cách của người anh, người em trai tại địa phương lại luôn muốn thể hiện, phô trương với dân làng. Người em trai bày vẽ kế hoạch rình rang để đón tiếp anh, những kế hoạch này chắc chắn không được mẹ Tánh và người anh ủng hộ. Câu chuyện kịch diễn tiến như thế nào? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung phần cuối câu chuyện kịch Đất học, đất tài.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/03/2023
    “Đất học, đất tài” là câu chuyện cảm động về sự tiếp nối truyền thống, phát triển cuộc sống hôm nay của người dân vùng quê nghèo xứ Nghệ. Năm xưa, nơi đây được đón Bác Hồ về thăm, những lời thăm hỏi ân cần, những lời dặn dò, gửi gắm đã được chính quyền và nhân dân ghi nhớ, noi theo. Điển hình là gia đình mẹ Tánh, bà đã nuôi dạy người con trai thành tài, đóng góp lớn cho đất nước, cho làng quê, và quan trọng vẫn giữ gìn lối sống giản dị, tiết kiệm. Truyền thống đó thấm nhuần và tiếp tục phát huy tình yêu lao động, sáng tạo sang cô cháu gái. Thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước, tất cả sống chân thành, yêu thương, đoàn kết, thúc đẩy nhau phát triển, điều đó kết thành mảnh đất có truyền thống hiếu học, chăm làm. Câu chuyện cảm động về tình người, về dòng chảy của địa phương hòa cùng đất nước, về những điều tốt đẹp luôn tiến về phía trước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/02/2023
    Không hiếm các bạn trẻ ngày nay có tri thức, giỏi nghề, thông thạo nhiều kỹ năng sống, nhưng lại thiếu cái cơ bản nhất là lý tưởng sống. Trung – nhân vật chính trong vở “Giai điệu Tổ quốc” là một phóng viên giàu triển vọng, cú sốc lớn tới với anh khi cô người yêu vốn là bạn thanh mai, trúc mã quyết định chia tay anh. Những lời cô gái nói cứ văng vẳng bên tai anh “Em không thể tiếp tục yêu một người vô cảm, sống trên đời chỉ biết có mình thôi”. Rồi chứng kiến một nữ phóng viên hy sinh khi bảo vệ quyền lợi cho người yếu thế trong xã hội, Trung đã đi suốt dọc dài đất nước để tìm cho được điều mình còn thiếu. Hành trình của anh từ mũi biển xa tới địa đầu đất nước sẽ có kết quả ra sao? Cùng nghe vở kịch "Giai điệu Tổ quốc" để cảm nhận những cảm xúc tươi mới ở chàng phóng viên này...
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/02/2023
    Ở phần trước của vở kịch Đối thoại với tiền nhân, chúng ta đang chứng kiến cuộc vượt thời gian của 2 robot để gặp gỡ và trao đổi với Thái sư Trần Thủ Độ. Qua câu chuyện, người nghe hiểu hơn về cuộc đời của vị Thái sư trong bối cảnh lịch sử chuyển giao từ nhà Lý sang nhà Trần. Những giả định và lập luận ngày nay sẽ được thấu tỏ qua câu chuyện giữa Thái sư cùng hai robot.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/02/2023
    “Đối thoại với tiền nhân” là câu chuyện giả tưởng. Ở đó, là sự gặp gỡ, đối thoại giữa con người hiện đại với bậc tiền nhân, để thấu cảm cuộc sống và thế sự. Những câu hỏi, những lý giải thông qua đối thoại thú vị giữa hai robot với vị Thái sư Trần Thủ Độ. Câu chuyện về cuộc đời, tình yêu và sự nghiệp của ông được lất mở qua những lát cắt hấp dẫn. Ở đó, là sự thấu tỏ tâm trạng, tư tưởng chí lớn vì cuộc sống thanh bình cho muôn dân mà người anh hùng nén chịu niềm riêng, chỉ một lòng bảo vệ sự vững bền cho non sông, xã tắc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/02/2023
    Quan hệ vợ chồng thời hiện đại, khi người vợ đảm trách công việc ngoài xã hội nhiều, đòi hỏi sự công bằng trong phân công việc nhà, nhưng nhiều khi nam giới vẫn mang tư tưởng lạc hậu, lại mong vợ như thời xưa, chỉn chu mọi việc gia đình trong khi bản thân họ lại không muốn nhúng tay vào làm việc nhà. Những suy nghĩ gia trưởng ấy, gây ra những tình huống dở khóc, dở cười. Nhờ có tấm lòng của người mẹ mới có thể giúp họ giữ được mái ấm gia đình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/02/2023
    Trái tim phụ nữ, trái tim người mẹ là sự yêu thương vô bờ bến giúp những người xung quanh vượt qua lỗi lầm, mặc cảm và cả những bất hạnh. Bà Hòa trong câu chuyện kịch “Cha và các con” đã dành trọn sự yêu thương của mình cho gia đình, cho chồng, cho cậu con trai riêng của chồng. Chứng kiến những điểm xấu trong tính cách, trong lối sống của chồng con, nhưng bà vẫn dịu dàng khuyên can, thậm chí đôi lúc cả sự cam chịu trong bất lực, khiến cho ông Lực – chồng bà đi quá giới hạn, phải trả giá cho những sai lầm của mình. Khác với sự nhu nhược của bà Hòa, Thúy – cô gái giàu nghị lực sống, đã chủ động mạnh mẽ kéo người mình yêu là Phong ra khỏi những suy nghĩ, dằn vặt khiến anh sống luẩn quẩn trong những đòi hỏi, phá phách, muốn khẳng định mình nhưng không biết làm bằng cách nào. Yêu thương là phương thuốc mang đến cho người thân và cuộc sống những điều tốt đẹp. Yêu hương đúng cách thì những điều tốt đẹp còn ý nghĩa và giá trị nhân lên gấp bội phần trong cuộc đời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/02/2023
    Tuấn và Minh là những con người trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết, luôn có những công lao đóng góp cho quê hương. Vào những ngày dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, họ đã âm thầm góp sức cùng các đồng nghiệp, đồng chí chống dịch giúp người dân khắc phục dịch bệnh. Trong khung cảnh tươi đẹp của mùa xuân, họ như những đóa hoa gạo rực rỡ, lung linh, lan tỏa những giá trị đẹp đẽ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/02/2023
    Ở phần đầu của vở kịch Xin lỗi thầy, chúng ta đang chứng kiến chồng cô giáo Dung tự ý nâng điểm cho con trai của Tổng Giám đốc để trao đổi lấy vị trí cao hơn trong công ty. Liệu rằng mọi việc có trót lọt như ý muốn của anh ta, khi mà chính bản thân em học sinh ấy không đồng ý, cô giáo bị miễn cưỡng. Tình huống nâng điểm này sẽ như thế nào? Mời quý vị cùng theo dõi phần cuối của vở kịch để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/02/2023
    “Trong rủi có may, trong may có rủi” là tình huống trong vở kịch "Xin lỗi thầy". Cô giáo Dung vì nhượng bộ chồng, nâng điểm cho con sếp của chồng từ học sinh trung bình thành học sinh giỏi môn Sử. Mọi chuyện vỡ lở khi chính em học sinh ấy đã lên tiếng nói rõ sự tình. Câu chuyện tuy buồn với không ít người, nhưng cái được chính là bài học về sự nghiêm cẩn trong nghề giáo và lòng trung thực, sự ngay thẳng trong tính cách làm người của thế hệ tương lai.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/02/2023
    Trong bối cảnh xã hội hiện đại, các bạn trẻ nông thôn lên thành phố đều cố gắng học cách sao cho không bị chê là nhà quê, thậm chí chối bỏ gốc gác của mình. Cũng từ đó, nhiều cô gái đã đánh rơi mất bản chất “hương đồng, gió nội”. Vở kịch "Tết quê nhà" là câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, sự thay đổi theo chiều hướng tích cực của thế hệ trẻ như lời nhắn gửi nhẹ nhàng, thân ái dịp tết đến, xuân về.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/02/2023
    Mỗi dịp tết đến, xuân về, chuyện về quê, chia thời gian ở bên nội, bên ngoại là vấn đề nan giải của không ít gia đình, nhất là khi hai quê không ở gần nhau. Chàng rể trong câu chuyện “Dâu hiền rể thảo” đã chủ động thể hiện tình cảm, cách quan tâm đến bên ngoại, khiến vợ anh thấm thía được bài học ứng xử về đạo làm dâu, và tự cô biết điều chỉnh thái độ và cách cư xử với gia đình bên nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/02/2023
    Có một người họa sĩ đã vẽ con các vàng trong cái chén, những khát khao của ông về nghề gốm bị dang dở khi ông không may qua đời sớm. Chiếc chén có hình con cá vàng là dấu tích gắn nối các thành viên trong gia đình từ quá khứ đến hiện tại. Vào đúng ngày giỗ của ông họa sĩ, cái chén đó không may bị vỡ, nhưng đó chính là bước ngoặt để các thành viên trong gia đình có những suy nghĩ và hành động dứt khoát, họ không còn phải sống trong những vỏ bọc mà quyết tâm vượt qua chiếc bóng của mình. Điều này đã mang lại những thay đổi tích cực trong sự gắn nối giữa các thành viên trong gia đình, và đặc biệt là sự tiếp nối của tình yêu nghề gốm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/02/2023
    Ý nghĩa ngày tết trong cái nhìn của giới trẻ hiện nay đã không còn được như xưa, nhất là đối với các gia đình người Việt sống xa quê hương. Nhiều người thấy rằng đây chỉ là một kỳ nghỉ dài ngày để họ thực hiện những chuyến đi xa, gặp gỡ bạn bè hoặc tụ họp với người thân. Lắng nghe câu chuyện về tết xưa của bà, của mẹ chúng ta mới thấy hết giá trị của ngày xuân năm mới với các nghi thức đặc biệt cùng sự tươi vui, đầm ấm trong từng gia đình. Vân trong câu chuyện Tết của bà tôi đã may mắn vì có được một cái tết đúng nghĩa khi có bà ngoại từ Việt Nam sang.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/02/2023
    Yêu kính và thể hiện hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh là ước mơ của tất cả các thế hệ văn nghệ sĩ. Tiến sĩ Trần Đình Ngôn đã dành tất cả sự tôn kính Hồ Chủ tịch để viết lên những tác phẩm ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng công chúng. Kịch bản chèo Đêm trăng huyền thoại, những vần thơ thép của ông đã tạo tiếng vang và là vở diễn tiêu biểu tạo nên tên tuổi cho nhiều nghệ sĩ thể hiện hình tượng Bác trên sân khấu chèo. Và gần đây là kịch bản Biên giới mùa thu ấy. Ở kịch bản này bút pháp của ông thể hiện tính sử thi về sự kiện mùa thu năm 1950, Bác Hồ trực tiếp lên Chiến dịch biên giới động viên tinh thần chiến sĩ và nhân dân. Với nguyên mẫu là Bác Hồ, sự kiện lịch sử chưa có độ lùi xa cần thiết, nhà viết kịch tái hiện những xung đột kịch trong công việc của nhà lãnh đạo quốc gia và trong đời sống hàng ngày cho thấy cái tâm, cài tầm, cái tài của người viết. Từ những câu chuyện có thực trong cuộc sống được tác giả thể hiện đầy sinh động, khiến người nghe hiểu được tận cùng của cuộc sống, tâm tư con người, lòng tin và tinh thần đoàn kết, đó chính là sức mạnh giúp cho một đất nước vượt lên nghịch cảnh, giành lấy độc lập, tự do và hạnh phúc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/02/2023
    Câu chuyện bắt đầu với tình huống là việc học hành sa sút của Tâm - một cậu học trò 11 năm dẫn đầu lớp, học kỳ I lớp 12 lại là học sinh yếu kém. Ẩn tình sau kết quả học tập sa sút ấy là tấm lòng nghĩa hiệp vì bạn, sự thương cảm, chia sẻ của các bạn học trò lấy tên nhóm Con nhà lính. Các em đã hành động, mang cốt cách tâm hồn “lính” tạo sự yên tâm, tin tưởng vào thế hệ trẻ, dựng xây và bảo vệ tổ quốc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/02/2023
    Không có niềm vui nào sánh được với cảm giác yên bình, ấm áp khi được quây quần bên gia đình trong những ngày đầu năm mới. Nhưng vì nhiệm vụ, những người lính nơi đảo xa lại thường phải ăn tết xa nhà. Dẫu biết đó là những ngày xuân chưa thật trọn vẹn, nhưng với họ đón tết cùng với những đồng đội cũng là niềm hạnh phúc lớn lao và đáng nhớ. Vậy họ đã chuẩn bị để đón tết như thế nào? Những vị khách tham dự tết lính được đón tiếp ra sao? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung câu chuyện Tết ở đảo xa để thêm hiểu về những người lính đảo.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/01/2023
    Vở hài kịch Trả bài online là góc nhìn sinh động, ngôn ngữ phong phú, đa dạng của cuộc sống khi mà con người và thế giới loài vật có sự giao thoa lẫn nhau. Ở đó, có khi là sự hiểu nhầm, khi là sự vỡ òa cảm xúc, khi thấu hiểu được nhau để cuối cùng chỉ còn lại sự yêu thương và niềm tin ở nhau, ở những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/01/2023
    Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng diễn ra vào mùa xuân năm Canh Tý (năm 40) là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc ở đầu Công Nguyên. Đây là cuộc khởi nghĩa do phụ nữ lãnh đạo duy nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam, lập nên một nhà nước Vương triều độc lập, thống nhất và tự chủ thời kỳ ấy. Chấm dứt giai đoạn thống trị của phong kiến phương Bắc lần thứ nhất dài gần 250 năm. Ở vở diễn Vương nữ Mê Linh, các tác giả đã vượt ra khỏi mô típ thường gặp của nghệ thuật chèo truyền thống, đó là âm hưởng trữ tình nền nã, để tái diện những màn diễn đại cảnh với cảm xúc hào hùng, mô phỏng khí thế xung trận. Đặc biệt, khi xây dựng hình tượng Trưng Trắc, vị nữ tướng với nỗi đau của sự mất mát hạnh phúc. Các tác giả không đi sâu khai thác chuyện tình cảm, đời sống riêng tư của nhân vật, mà tập trung vào cuộc khởi nghĩa Mê Linh làm bật lên khí phách của vị nữ tướng nước Nam thời đó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/01/2023
    Trên chuyến xe về nghỉ tết, Tú và Vân quen nhau trong một tình huống không mấy mong đợi. Vân bị ngất, rồi được Tú đưa tới bệnh viện. Từ đây, câu chuyện về thân phận và gia đình của họ dần được hé lộ. Từ sự cảm thông, chia sẻ về những mất mát, tổn thương của nhau, họ đã tìm thấy tiếng nói chung và cùng nhau đi tới con đường hạnh phúc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/01/2023
    Trong cuộc sống, mối lo toan vật chất đã khiến giới trẻ ít quan tâm hơn tới thế giới của những điều trong sáng, hồn nhiên như câu chuyện truyền thuyết về ngày hội làng. Bởi thế, tình yêu nhẹ nhàng, mơ mộng, trong trẻo giữa cô gái quê và anh cán bộ nghiên cứu chim di cư lồng trong một khung cảnh thơ mộng của vùng trồng vải và những huyền tích về bầy chim di cư, mỗi năm chỉ qua làng nghỉ cánh một buổi. Hy vọng câu chuyện Mưa ấm tháng Giêng sẽ đem tới cho bạn nghe Đài những giây phút bình yên, và được thả hồn vào thế giới nội tâm với những điều đáng mơ ước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/01/2023
    Đại dịch Covid-19 là thách thức về tinh thần và ý chí vượt khó của cả cộng đồng. Để vượt qua nghịch cảnh này, tình người, lòng nhân ái là phương thuốc đặc hiệu nhất để cuộc sống ổn định trở lại. “Mẹ tự hào về con” là một câu chuyện như thế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/01/2023
    Chuyện xảy ra ở một làng nghề vẽ tranh truyền thống. Đào là một cô gái giỏi nghề của làng có mối nhân duyên với Hoàng Mai, người có công dạy nghề cho cô. Biến cố xảy ra khi Đào gặp Thanh Long, một người bạn cũ có mác Việt Kiều đã hứa giúp cô ra nước ngoài học tập thêm về nghề vẽ. Tin tưởng vào bạn, Đào tuy không được cha và Hoàng Mai ủng hộ nhưng vẫn quyết tâm ra nước ngoài với mong muốn tìm hiểu, học hỏi những kỹ thuật mới, hiện đại để phát triển nghệ thuật cha ông truyền lại. Tuy nhiên, mọi việc không như suy nghĩ trong sáng, giản dị của cô. Rất may, một kết thúc có hậu đã đến với cô, cũng vì thế mang lại tiếng cười hạnh phúc cho những người vẽ tranh làng nghề.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/01/2023
    Thành – một cán bộ có cuộc sống và công việc khá suôn sẻ, trọn vẹn. Tuy nhiên, sự bồng bột của anh lại làm ảnh hưởng đến cuộc đời của những người đồng nghiệp khác. Để nhận ra sự nóng vội của mình, Thành đã mất rất nhiều năm, từ tuổi trẻ đến tuổi nghỉ hưu. Câu chuyện đó, bắt đầu từ vụ việc Thành bị mất chiếc lắc vàng – kỷ vật của người mẹ để lại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/01/2023
    Cả làng đổ xô đi bắt chim để bán cho một phú hộ mong muốn có được tuổi thọ nhờ việc phóng sinh. Không ngờ, việc thiện ấy lại gây ra rất nhiều hệ lụy như đánh bắt chim dễ dàng kiếm được nhiều tiền hơn nên dân làng dần bỏ bê việc đồng áng dẫn tời những xáo trộn không nhỏ trong hệ sinh thái. Một cụ đồ làng nhìn thấy những mối nguy đó, lặng thầm tìm cách giải quyết. Câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước đã chuyển tải tốt những ẩn ý về môi trường và về tình người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/01/2023
    Câu chuyện truyền thanh Đoàn tụ kể về một câu chuyện đời đầy cảm động của những người đồng đội từng vào sinh ra tử, vượt qua những năm tháng khó khăn, khắc nghiệt của chiến tranh. Trong cuộc sống, những cuộc họp mặt, giao lưu là dịp để họ thăm hỏi, động viên lẫn nhau. Bằng khả năng của mình, họ giúp nhau vượt qua những khó khăn, cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, sung túc hơn. Cũng trong một lần gặp mặt như thế, người lính năm xưa đã bất ngờ tìm ra đứa con thất lạc từ chính người thủ trưởng kính mến của mình năm nào. Niềm vui, niềm hạnh phúc ấy như lại được nhân lên khi họ được những người đồng đội sẻ chia, chúc phúc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/12/2022
    “Cư an tương nguy” là điều mà tác giả vở kịch Đêm dài muốn chuyển tới người nghe, có nghĩa lúc yên ổn nhưng vẫn phải nghĩ đến lúc nguy cấp để phòng ngừa. Vị Thái sư của triều Lý, thầy giáo của vua Lý Nhân Tông đã nhìn thấu sự thăng trầm của thế sự, dòng đời. Ông đã dành góc nhìn tường tận cho hậu thế qua tác phẩm điêu khắc Long Xà tạc lên đá, cất giữ trong lòng đất, ước vọng đất nước cường thịnh, thái bình. Lấy dân làm gốc là đích đến cao cả mà những bậc minh triết hướng đến, dù bản thân họ phải chịu nhiều oan khuất, thiệt thòi. Tuyệt phẩm điêu khắc Long Xà là kết tinh ý tưởng của vị Thái sư lỗi lạc và đôi tay tài hoa của cô gái giả trai làm thợ chạm. Người tài đức luôn hiểu thấu được nhau, vì thế họ dám sống và dám chết cho chân lý mình yêu. Tư tưởng vì nghĩa lớn dân tộc luôn gặp nhau và đồng vọng mãi về sau.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/12/2022
    Câu chuyện kịch "Những ngày xưa ấy" bắt đầu trong khung cảnh bình yên của Hà Nội đầu những năm 1970. Nam – chàng sinh viên kiến trúc yêu say đắm Hạnh – cô sinh viên sư phạm. Mối tình chớm nở ấy phải chịu xa cách khi chiến tranh phá hoại leo thang ra miền Bắc. Nam gác việc học, lên đường vào miền Nam chiến đấu với lời hẹn ước đợi chờ nhau khi kết thúc chiến tranh họ sẽ giữ vẹn lời hẹn ước. Đôi lứa đôi ngả, và khi chiến tranh kết thúc, Nam không liên lạc với người thương vì mặc cảm thương tật. Chờ đợi trong mòn mỏi, rồi cuối cùng Hạnh cũng đã sang đò. Mối tình bị dang dở trong chiến tranh, để rồi ngưng đọng trong ký ức mỗi người. Đó là phần bình yên, trong trẻo, gắn nối với cuộc sống hôm nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/12/2022
    Có những con người trong một thời điểm nhất định của cuộc sống đã vì vội vã, không bình tĩnh mà gây ra lỗi lầm và phải trả giá, nhưng đừng để những định kiến của xã hội khiến họ không thể đứng dậy nổi, đó chính là điều mà tác giả của câu chuyện “Xin đừng định kiến” muốn gửi gắm tới quý vị.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/12/2022
    Vở kịch Mệnh lệnh tối cao đưa người nghe về với Hà Nội cùng những người con của Thủ đô vào thời điểm bi hùng nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Chiến thắng của trận quyết chiến trên bầu trời Hà Nội cuối năm 1972 đã buộc Tổng thống Mỹ Nixon phải chấp nhận thất bại, tuyên bố ngừng ném bom miền Bắc Việt Nam, tiếp tục trở lại bàn đàm phán ở Hội nghị Pari. Đồng thời chiến thắng này đã góp phần tạo ra thế và lực mới cho sự nghiệp miền Nam thống nhất đất nước. Trong vở kịch Mệnh lệnh tối cao, người nghe gặp một thế hệ thanh niên Hà Nội hào hoa, lịch lãm và cũng không kém phần dũng cảm. Đó là những trí thức trẻ như Nam, Phong, Linh sẵn sàng xếp bút nghiên lên đường ra trận. Đó là những nữ sinh lớp 10 như Hạnh, Quyên luôn hiểu và trân trọng tình cảm thiêng liêng của người lính. Đó còn là hình ảnh của người mẹ cạn khô nước mắt sau những mất mát qua hai cuộc chiến. Những con người bình dị và quả cảm ấy đã góp phần làm nên một Hà Nội dũng mãnh trong những ngày mùa đông 1972.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/12/2022
    Thắm thoắt đã mấy chục năm trôi qua, những người lính đã từng bay trên những cánh én bạc chiến đấu, bảo vệ tổ quốc, nay họ lại gặp nhau, bồi hồi nhớ lại trận Điện Biên Phủ trên không – cái lần Bác đến thăm trước khi vào trận. Xúc động trước tình cảm tin yêu, thân thương của Bác, những chiến sĩ phi công lái máy bay chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã như được tiếp thêm sức mạnh, để lập nên những chiến công oanh liệt, góp phần chiến thắng quân thù.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/12/2022
    Câu chuyện kịch “Ngày không bình thường” kể về ngày thường nhật của các nữ chiến sĩ thông tin vào những ngày khốc liệt nhất của cuộc chiến tranh với bao cung bậc, tình cảm. Đó là những ngày hào hùng, bi tráng, trong ân tình ấm áp của các nữ chiến sĩ dành cho nhau. Câu chuyện của họ tưởng chẳng có gì đáng kể, không có điểm đặc biệt mà tự nhiên như hơi thở. Nhưng qua những điều thường nhật của cuộc sống, toát lên được tình cảm, cuộc đời, số phận của họ và sau cuộc chiến, từ tình cảm đồng chí, đồng đội đã trở thành tình thân, yêu thương, chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống. Thời gian và hoàn cảnh có thể đổi thay nhưng cái tình của người lính luôn thắm thiết và ngày một đẹp hơn, sâu sắc, bền chặt hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/12/2022
    Bác sĩ Tình dành hết sự yêu thương, chiều chuộng người mẫu Đỗ Hương, vì thế cô trở nên ích kỷ, coi mình là trên hết. Họ có với nhau một bé gái, nhưng Đỗ Hương không để tâm chia sẻ với chồng, vì thế tiếng nói chung vơi cạn theo thời gian. Họ ly hôn, Hương đi tìm hạnh phúc khác, còn bác sĩ Tình một mình nuôi dạy con gái khôn lớn, nhưng đó cũng là thời gian anh phải âm thầm chống chọi với căn bệnh ung thư. Khi biết giới hạn đời người, không muốn chia ly bi lụy, người cha ấy âm thầm ra đi như gió thoảng, chỉ còn lại tình yêu thương vô bờ bến.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/12/2022
    Trong những ngày tháng tư lịch sử, có nhiều hoạt động gợi nhớ về những năm tháng hào hùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ thần thánh. Cốt truyện kịch “Cuộc đời và năm tháng” gợi lại khung cảnh khốc liệt khi cuộc chiến đi vào giai đoạn quyết định. Các nhân vật của chúng ta đã sống những năm tháng đó với nỗi gian nan và tự hào riêng. Hoàn cảnh đó cũng như phép thử thần kỳ để con người bộc lộ hoàn toàn bản chất thật sự của mình. Chiến tranh kết thúc, nhưng chúng ta không thể ngủ quên trên vinh quang của chiến thắng, mà lại bước vào cuộc chiến mới thầm lặng, không kém phần gay go. Có những điều, tưởng như là sự năng động, tiên tiến, nhưng núp sau đó là những toan tính, cá nhân ích kỷ, nhiều khi đến đớn hèn. Kết cấu chặt chẽ, giàu kịch tính, dù tính cách của nhân vật không gây được cảm giác bất ngờ nhưng vẫn chuyển tải được cốt truyện dễ tiếp nhận, nhẹ nhàng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/12/2022
    Cuối năm là khoảng thời gian cho mỗi cá nhân và tập thể nhìn nhận, tổng kết những ưu, khuyết điểm của mình để phấn đấu, hoàn thiện bản thân trong chặng đường tiếp theo. Tuy nhiên, ở một số cơ quan vẫn còn có lãnh đạo cửa quyền, hách dịch, tham nhũng, làm xói mòn niềm tin của đồng nghiệp trong cơ quan và nhân dân. Đấu tranh, đẩy lùi tệ cửa quyền, thói tham nhũng, xu nịnh, lấy lại sự công bằng cho xã hội, giữ vững sự tin tưởng, yên tâm trong nhân dân. Câu chuyện truyền thanh “Báo cáo, báo cầy” là một ví dụ sinh động cho những ngày tổng kết cuối năm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/12/2022
    Trong phần đầu của câu chuyện "Hãy sống là mình" chúng ta đã biết Hoàng Thanh là chiến sĩ bộ đội phục viên trung thực. Bởi có chút năng khiếu thơ văn, nên khi rời quân ngũ anh được bố trí công tác tại một nhà văn hóa. Tại đây, Hoàng Thanh đã phát hiện và đấu tranh với những việc làm sai trái của trưởng phòng Hạo và Giám đốc Tiến. Nhiều việc làm mờ ám bị phanh phui, nhưng Hạo và Tiến vẫn đang sắp đặt, mưu mô đối phó với Thanh và dư luận quần chúng. Vậy điều gì sẽ xảy ra? Mời quý vị theo dõi phần cuối của câu chuyện.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/12/2022
    Trong cuộc sống, ở nơi này, nơi nọ vẫn còn tồn tại quan niệm sai lầm: Trung thực thật thà thường thua thiệt. Vì thế, một bộ phận trong chúng ta sống bàng quan, thờ ơ với những điều đang diễn ra xung quanh. Số ít kẻ cơ hội, mưu mô lợi dụng chuốc lợi cho bản thân và gây thiệt hại cho xã hội. Những người trung thực, kiên quyết đấu tranh với hành động tiêu cực vẫn luôn hành động vì lương tâm, trách nhiệm và mơ ước hướng tới một môi trường sống công bằng hơn, cho dù ngày hôm nay, có nhiều người còn chưa hiểu đúng việc làm của họ. Đó chính là điều mà tác giả muốn gửi tới người nghe qua câu chuyện “Hãy sống là mình”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/12/2022
    Kiều Loan – cô gái trẻ tài, sắc vẹn toàn mà gánh chịu bao bất hạnh. Nàng gá nghĩa cùng Vũ Văn Giỏi - chàng dũng tướng kiêu hùng, nhưng mải mê danh vọng mà quên người vợ trẻ chờ chồng vò võ canh thâu. Buồn đau hơn, khi nàng hiểu rằng vì sự ngu trung mù quáng, vì chút hiếu danh mà triều đình ban phong, chàng đã bị biến thành một võ tướng cuồng giáp, quay lưng lại với đạo nghĩa nhân bản và tình yêu trong sáng. Thất vọng về người chồng mà mình chờ đợi suốt mười năm đằng đẵng, có những lúc nàng đã hóa điên. Cô gái điên Kiều Loan bỏ nhà, lần đường vào Phú Xuân tìm chồng…
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/12/2022
    Trách nhiệm của cán bộ là gần dân, lắng nghe những khó khăn của người dân trong cuộc sống, để từ đó đưa ra những giải pháp, cùng tháo gỡ và kiến tạo cuộc sống cho nhân dân ngày một tốt đẹp hơn. Thế nhưng tiếc rằng, không ít cán bộ lại tránh né, phiền hà nên chỉ nghe cấp dưới báo cáo mà không có sự kiểm soát trực tiếp, nên đôi khi ra những quyết sách xa rời thực tế, gây lãng phí mà không hiệu quả. Vị chủ tịch tỉnh trong câu chuyện “Một chuyến vi hành” đã gần dân, lắng nghe dân. Và đây chính là người cán bộ kiểu mẫu theo lời Bác Hồ dạy “Cán bộ là công bộc của nhân dân”, là điều nhân dân mơ ước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/11/2022
    Một người lính về thăm quê, bỗng nhận ra rất nhiều đổi thay theo chiều hướng tiêu cực của làng dưới sự chỉ đạo của người em trai mình. Ông đã quyết định đấu tranh cùng người dân, để em trai mình nhận ra sai trái.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/11/2022
    Bạo lực gia đình gây cho những người phụ nữ vốn đã cô độc, bất hạnh thêm những nỗi đau thể xác và tinh thần không thể bù đắp. Cho dù, họ nhẫn nhịn, chịu đựng hay phản kháng trong sự cùng quẫn bộc phát thì những vết thương lòng ấy vẫn ám ảnh họ suốt quãng đời sau này. Chỉ sự sẻ chia, đồng cảm, hỗ trợ kịp thời của những người thân và cộng đồng mới giúp những người phụ nữ bất hạnh ấy dần dịu lại nỗi đau và thêm nghị lực để bước tiếp. Nội dung vở kịch truyền thanh “Nẻo về” kể về những cảnh ngộ như thế...
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/11/2022
    “Lời hứa của tầm xuân” là câu chuyện tình yêu thời chiến, mang đến cảm nhận ấm áp, tin tưởng, lạc quan, trong sáng, vượt lên gian khổ vì một ngày mai tươi sáng. Nghĩa và Xuân là những người bạn cùng trang lứa, có tình cảm với nhau nhưng không ai dám thổ lộ. Chiến tranh xảy ra, Nghĩa vào chiến trường mà không để lại lời hẹn. Xuân cất giấu nỗi lòng để rồi kết hôn với một người khác, chồng Xuân lên đường nhập ngũ và không may anh hy sinh trong chiến đấu. Hòa bình, Nghĩa trở về, vượt qua bao biến cố, họ đã dám thổ lộ tình cảm của mình. Thế nhưng, họ có đến được với nhau hay không? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung câu chuyện để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/11/2022
    Câu chuyện truyền thanh Bạn tôi kể về Vũ và Tâm, hai người bạn gắn bó với nhau suốt tuổi thơ ấu và những năm tháng gian khổ của đời quân ngũ. Kết thúc chiến tranh, giã từ áo lính, cuộc sống đời thường đã xô đẩy họ tới nhiều ngã rẽ khác nhau. Nếu như Vũ tìm thấy niềm vui với cuộc sống bình dị, thì Tâm lại thành đạt trên con đường kinh doanh. Thương trường, tiền bạc và bao mối quan hệ phức tạp đã tác động vào cuộc đời Tâm, mang đến cho anh ta nhiều thứ nhưng rồi cũng chính những thứ phù phiếm ấy đã cướp đi của anh ta tất cả, người thân, sức khỏe. Và rồi chính trong thời khắc cô đơn nhất Vũ lại đến bên Tâm. Tình bạn, tình đồng đội chân thành liệu có vực dậy được cú sốc tinh thần của Tâm?
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/11/2022
    “Người dập lửa” là câu chuyện nghề, chuyện đời của những chiến sĩ công an chuyên ngành Phòng cháy chữa cháy. Với họ, cuộc sống luôn cẩn trọng, trân quý từng phút giây trong mọi tình huống gian nguy khi lăn vào lửa cứu người, cứu vật. Thường ngày của các chiến sĩ ngành cứu hỏa diễn ra như thế nào? Câu chuyện “Người dập lửa” sẽ cho chúng ta hòa mình vào một ca trực ban của cảnh sát Phòng cháy chữa cháy 114.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/11/2022
    Việt Nam là đất nước có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo. Vì vậy, dạy học được nhân dân quan niệm là một công việc cao quý, tốt đẹp. Người thầy không chỉ truyền dạy kiến thức cho các học trò, mà còn là tấm gương sáng về phẩm chất con người để các em noi theo. Chu Văn An là một vị quan, một người thầy giáo nổi tiếng của Việt Nam thời nhà Trần. Đức cao vọng trọng của ông còn được ghi nhớ cho đến ngày nay. Tương truyền, khi xưa ân đức của Chu Văn An còn vang vọng tới tận thủy cung khiến Văn Xương – con trai của Tần Thủy Hoàng tìm đến theo học, và sau đó cũng vì cảm tấm lòng thầy mà Văn Xương trái lệnh cha cầu mưa cứu dân khỏi hạn. Vở kịch tái hiện cuộc đời của đấng nhân sĩ, hết lòng phụng sự lợi ích của nhân dân. Ông đã không sợ cái chết khi trách cứ nhà vua để cho bọn quan lại phàm phu, khuấy đảo triều đình gây ra biết bao tội lỗi, tang thương cho dân đen, con đỏ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/11/2022
    Ở phần đầu vở kịch “Con chung”, chúng ta đang chứng kiến hoàn cảnh éo le của chiến sĩ Đức, chưa kịp đón nhận niềm vui trở về sau cuộc chiến thì anh biết mình đã có giấy báo tử từ nhiều năm trước. Người vợ mà anh khát khao bù đắp, thì nay nhận tin cô đã sang sông với một người thương binh khác. Bao cảm xúc trái ngang ập đến với Đức khiến anh rối bời, trĩu nặng khi về đến nhà. Mời quý vị cùng đồng hành với câu chuyện đặc biệt của người chiến sĩ đặc công này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2022
    Năm 1975 miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất non sông. Niềm vui ngày đoàn tụ cũng là lúc người lính, người thân của họ phải đối mặt với nỗi đau hậu chiến. Có những nỗi đau, sự lỡ làng tưởng chừng không thể hóa giải khi người lính đã có giấy báo tử, người vợ thờ chồng, chăm con trong nhiều năm liền. Thương con dâu lẻ bóng, người mẹ chồng vun vén hạnh phúc cho con với một người thương binh khác. Anh lính trở về thì người bạn đời đã sang sông, bao con người sống hết mình cho tổ quốc, cho gia đình thì giờ đây phải đối mặt với hoàn cảnh khó xử. Tưởng chừng mối tình tay ba ấy đi vào trang bi kịch mới. Xong, chính tình người, sự thương xót và đồng cảm đã hóa giải tất cả để cô con gái thành tâm điểm của sự kết nối yêu thương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/11/2022
    Hiện nay, lối sống không thực chất, luôn cố chạy theo những thứ phô trương, không chỉ có ở một bộ phận giới trẻ. Có những người tuy đã lớn tuổi, tưởng như đã trải đời, nhưng vì một lý do nào đó cũng muốn mình tân tiến, thời thượng một cách giả tạo. Bằng những việc làm lố bịch chẳng giống ai, họ đã gây ra cho người thân của mình biết bao phen dở khóc, dở cười. Nhân vật ông Năm trong câu chuyện “Sống ảo” là một ví dụ sinh động ....
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/11/2022
    Câu chuyện đưa người nghe trở về những ngày tháng hào hùng Tết Mậu Thân (1968). Tại một vùng sông nước ven Sài Gòn, lần đầu tiên đơn vị của Sự không khỏi ngỡ ngàng trước dàn tên lửa Kachiusa. Bà Hiền – cô giao liên hồn nhiên, quả cảm đã góp phần không nhỏ, giúp những người chiến sĩ đánh thẳng vào sào huyệt của kẻ thù, với sức mạnh của những loạt đạn hỏa tiễn đặc biệt ấy. Cũng qua những giây phút yên bình trước giờ nổ súng, cô sinh viên Sài Gòn có dịp hiểu thêm về những người lính miền Bắc, hiểu thêm về nước Nga xa xôi và bài hát Kachiusa huyền thoại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/11/2022
    Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại đã để lại cho những người dân Xô Viết bao đau thương về thể xác và tinh thần. Bên cạnh hàng triệu chiến sĩ cận vệ ngã xuống là biết bao thân phận phụ nữ mòn mỏi trong đợi chờ, bao đứa trẻ mất đi sự hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ bởi những lo toan thời chiến. Và những đau thương mất mát ấy sẽ còn đeo đẳng biết bao thân phận khi cuộc chiến tranh đã kết thúc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/11/2022
    Lấy tứ từ cuộc đời một vị danh sư, kịch bản Y sư truyền kỳ kể về những trắc trở trong cuộc đời của một con người tài năng nhưng “sinh bất cùng thời”. Tuy nhiên, không nản chí, ông về quê chữa bệnh cho người dân và ghi chép, để lại cho đời nhiều bài thuốc nam quý giá.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/11/2022
    Hai vợ chồng giáo sư Tâm phục vụ trong ngành y. Cả cuộc đời họ tôn chỉ mục đích là: hạnh phúc khi thấy bệnh nhân khỏe trở lại. Tình yêu đó thấm sâu trong cô con gái duy nhất, và trong gia đình ba người ấy, thì hình ảnh và lời thề với người thứ tư, không ai khác chính là Hippocrates – biểu tượng y đức trên toàn thế giới. Thời gian, đời người là hữu hạn, tình yêu gia đình, tình yêu thương con người, xót thương nhân loại là còn mãi qua cuộc đời cao đẹp của những người thầy thuốc như gia đình giáo sư Tâm và bác sĩ trẻ Hồng Loan.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/11/2022
    Ông bà Tam được đền bù, bỗng nhiên trở thành tỷ phú. Người thân, kẻ sơ tìm đến xin tiền, con cái ăn chơi.... Những tưởng đổi đời, hóa ra lại mất hết tình cảm thân quyến, họ hàng, gia đình lục đục khiến người ta phải than thở “Lắm tiền cũng điên”!
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/11/2022
    Quan niệm về người thuộc giới tính thứ ba ngày nay đã không còn quá khắt khe, lệch lạc như trước. Tuy nhiên, vẫn còn không ít những người có suy nghĩ sai lầm rằng người đồng tính sẽ không thể nào có được một tương lai như ý. Vì vậy, họ thường rơi vào tâm trạng u uất, tuyệt vọng khi phải đón nhận sự thật không mong chờ đó xảy ra trong gia đình mình. Câu chuyện “Người thừa kế của cha” hy vọng sẽ góp thêm một tiếng nói tích cực, để mỗi chúng ta có cách hành xử đúng mực và văn minh hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/10/2022
    Dịch Covid-19 bùng phát ở miền Nam, lực lượng ngành y khắp cả nước vào nam hỗ trợ, trong đó có các bác sĩ quân y trẻ của Hà Nội. Bác sĩ Nam cùng đi với các học trò của mình vào nơi gian khổ nhất, nguy hiểm nhất, đó là Bệnh viện Dã chiến Hùng Vương, TP.HCM – nơi điều trị cho các sản phụ. Nơi đây, từng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây là những cuộc chiến gian khổ nhất, khốc liệt nhất mà các bác sĩ phải đứng giữa lằn ranh sinh tử, giành giật giữa sự sống và cái chết cho các bà mẹ và con thơ. “Mùa yêu thương” là mùa của những nốt lặng trên những cung trầm của bản nhạc tình yêu thương không giới hạn về tình người!
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/10/2022
    Ở phần đầu của vở kịch Sợi nhớ sợi thương, chúng ta đang chứng kiến tay Đại vì ghen ghét với tài năng của Quang và hận tình vì Lệ Hằng không đáp lại tình cảm nên hắn đã ngấm ngầm dùng tiền mua chuộc các thợ dệt trong làng tráo hàng kém chất lượng, nhằm hạ bệ uy tín của làng lụa Hàng Vân. Hơn thế, hắn còn đang tâm muốn chiếm đoạt những phương pháp dệt bí truyền của làng nghề. Thủ đoạn nham hiểm mà tay Đại giăng ra, liệu có nhấn chìm được ý chí và đánh gục được những người thợ yêu nghề như Lệ Hằng và Duy Quang hay không? Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phần cuối của vở kịch để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/10/2022
    Lụa Hàng Vân – Sản phẩm dệt nổi tiếng, được lựa chọn may phẩm phục trong cung đình Huế. Theo thời gian, một số mẫu hoa, họa tiết vân cổ đã bị mai một, đặc biệt là mẫu hoa văn dệt hai mặt giống nhau – nét đặc biệt chỉ riêng lụa Việt mới có. Quá trình khôi phục lại những mẫu hoa vân cổ của các nghệ nhân và thợ dệt làng lụa Hàng Vân mang đậm tình cảm trân quý nghề, cũng như tình cảm chân thành, trong sáng của những người thợ lành nghề như Lệ Hằng, Duy Quang.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/10/2022
    Hình ảnh người cảnh sát phòng cháy chữa cháy luôn là một biểu tượng đẹp về lòng dũng cảm, tinh thần sẵn sàng vượt qua hiểm nguy nhằm bảo toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Đối với họ, mỗi lần cứu được nạn nhân trong đám cháy là một lần niềm hạnh phúc trong lòng được nhân lên. Nhưng đằng sau nụ cười chiến thắng của người lính chữa cháy còn có cả những nỗi đau, những giọt nước mắt của tổn thất, hy sinh. Mất mát ấy không chỉ một sớm, một chiều, mà biết bao những tháng ngày đằng đẵng phía sau. Hoàn cảnh của anh lính cứu hỏa tên Tuấn trong câu chuyện truyền thanh "Biển lửa" là một trường hợp như vậy.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/10/2022
    Vở kịch "Khóc giữa trời xanh" được lấy cảm tác từ cuộc đời trung thần của Thái sư Lê Văn Thịnh. Ông là người đỗ đầu trong khoa thi đầu tiên của Nho học Việt Nam (năm 1075) dưới thời vua Lý Nhân Tông. Ông được bổ nhiệm làm quan dần trải đến chức Thái sư của triều Lý. Thái sư Lê Văn không chỉ nổi tiếng về tài danh thương thuyết, mà ông còn là bậc văn sĩ dám “đi tìm sự thật trên đầu lưỡi gươm”. Chính ông đã minh oan cho Thái hậu Mai Hoa, để đưa trả những giá trị lịch sử, những phần công và tội được minh triết trong trang sử nước nhà.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/10/2022
    San là cô gái mơ mộng, có tài năng nghệ thuật, nhưng khi vội vã kết hôn với một đạo diễn đã thành danh, cô dần đánh mất cá tính, sống bó mình và chấp nhận lệ thuộc vào chồng. Anh trai cô đã tìm mọi cách để em mình không sống mòn mỏi, tự giải phóng khỏi những nghĩa vụ mà cô đã tự đặt ra trong cuộc sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/10/2022
    Gia đình Dũng – Hương có nguy cơ tan vỡ vì cả hai đều quá tự đề cao bản thân. Mẹ Dũng và ông hàng xóm hài hước, cảm thông đã góp phần giúp họ nhận ra giá trị của hạnh phúc. Một tình huống có những nét hài hước. Câu chuyện Nước mắt chảy xuôi hy vọng sẽ đem đến cho người nghe những phút thư giãn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/10/2022
    Bé Tuấn là con của người mẹ đơn thân, vì thế em có sự quan sát, suy luận trong cuộc sống rất người lớn, thậm chí còn có biệt danh là “ông cụ non”. Nỗi khao khát được biết về bố và gia đình nhà nội luôn hiện hữu trong cậu bé, nhưng em không dám hỏi, không dám bày tỏ suy nghĩ với mẹ, vì cậu biết, như vậy sẽ làm mẹ buồn. Đến một ngày, có người đàn ông đến tìm gặp mẹ em, nhưng lúc đó người mẹ không có nhà. Câu chuyện giữa Tuấn với người đàn ông xa lạ đã mở ra bao điều bí mật phía sau…
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/10/2022
    Cuối triều Lý, những yếu kém trong điều hành đất nước bộc lộ rõ nét. Dân chúng loạn lạc, đói khổ. Bên ngoài, giặc ngoại xâm nhòm ngó. Trong bối cảnh đó, Trần Thủ Độ - một con người tài hoa lỗi lạc, sớm nhận ra vận mệnh của đất nước đang nằm trong nguy nan, nên đã khéo léo chuyển giao quyền lực từ nhà Lý sang nhà Trần, để từ đó dẹp tan giặc ngoại xâm và mang lại thái bình thịnh trị dài lâu cho người dân Đại Việt. Với đất nước, Trần Thủ Độ là người có công cao, đức trọng, xoay chuyển tình thế, cứu giúp nhân dân không phải chịu cảnh loạn lạc, lầm than. Nhưng với nhà Lý, Trần Thủ Độ là người có tội, đặc biệt là với Lý Chiêu Hoàng – con gái nhỏ của vua Lý Huệ Tông. Sau tất cả những hiểu lầm, trách móc, Lý Chiêu Hoàng đã nhìn nhận công lao của Trần Thủ Độ và không còn oán giận ông. Nhận thấy, đằng sau những trái ngang mà Trần Thủ Độ tạo ra là cả một tấm lòng vì dân, vì nước...
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/10/2022
    Chi và Nam là hai học sinh của một trường Trung học Phổ thông. Do vội vã, trong một lần đi học muộn, Chi đã va phải Nam ở hành lang lớp học. Từ đó, tình cảm giữa hai người nảy sinh. Tuy nhiên, tình yêu tuổi học trò vốn ngây thơ, trong sáng. Thầm yêu, trộm nhớ nhưng dè dặt, ngại bày tỏ....Tốt nghiệp rồi, mỗi người lại mải mê theo đuổi ước mơ của riêng mình. Chi luôn day dứt vì chưa bày tỏ tình cảm của mình với Nam. Liệu rằng Chi còn có cơ hội để bày tỏ tình cảm của mình với Nam?
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/10/2022
    Một kế toán sau khi về hưu bỗng phát hiện mình có khả năng thiên phú về thơ ca. Ông dựa theo những hiểu biết của mình về văn nghệ sĩ, để thay đổi sinh hoạt cá nhân một cách cực đoan, gây ra những cảnh dở khóc, dở cười.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/10/2022
    “Khúc ca ngày về” – bản hùng ca của những người chiến sĩ quyết tử để bảo vệ Thủ đô thân yêu những ngày đông cuối năm 1946 – đầu năm 1947. Họ - những người chiến sĩ Vệ quốc đoàn, du kích, tự vệ, công nhân hay nông dân, không phân chia tuổi tác, tất cả cùng đứng trong đội ngũ chiến đấu bảo vệ Thủ đô, bảo vệ Chính phủ, bảo vệ Hồ Chủ tịch kính yêu trước âm mưu đen tối cũng như trước sức mạnh súng đạn của kẻ thù. Họ - những người con của Hà Nội hào hoa và anh dũng chiến đấu, hi sinh cho mỗi góc phố, tấc đất Thủ đô. Cuộc chiến đấu giữa lòng thành phố mùa đông năm ấy mở đầu cuộc kháng chiến trường kỳ 3.000 ngày của cả dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/10/2022
    Trong phần đầu vở kịch Người Hà Nội, chúng ta chứng kiến sự quyết tâm một lòng của quân và dân bảo vệ Thủ đô, để giữ vững liên khu 1 tại Bác Cổ và ước nguyện cắm cờ lên đỉnh Tháp Rùa. Ngày đầu tiên bước vào năm mới của nhân dân ta được thực hiện như thế nào? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung phần kết của vở kịch để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/10/2022
    Câu chuyện kịch Người Hà Nội kể về những ngày cuối cùng năm 1946 và ngày đầu tiên của năm 1947. Khi ấy, tất cả mọi thế hệ, mọi tầng lớp nhân dân đều quyết tâm chiến đấu bảo vệ Hà Nội. Trong liên khu 01 tại Bác Cổ, cuộc chiến đấu giữa lòng thành phố, quyết tâm đánh tiêu hao, cầm chân thực dân Pháp của quân và dân Thủ đô diễn ra như thế nào? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung phần đầu của vở kịch.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/10/2022
    Bạo lực gia đình và những hệ lụy, nếu không được giải quyết triệt để, sẽ biến mái ấm của mỗi người thành địa ngục. Gia đình một cán bộ công chức đã trải qua những ngày tháng ngột ngạt, con trai, con gái cũng vì sự bức bối, cộng thêm tâm tính tuổi trẻ nên đã tìm tới những cách giải tỏa có hại. Điều gì đang chờ đợi phía trước những gia đình này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/10/2022
    Cảnh gà trống nuôi con đã được đền đáp khi con cái lớn lên, trưởng thành. Cô đơn, buồn bã, ông bố trong câu chuyện đã dần tìm thấy niềm vui cùng người phụ nữ đồng cảnh ngộ. Vậy nhưng các con của ông không chấp nhận tình cảm của cha mình, vì sự ích kỷ, toan tính nhỏ nhen, mấy anh em, vợ chồng đã xúm lại cùng cố ngăn cản cuộc tình muộn này. Câu chuyện tình cảm của người cha liệu có tìm được kết thúc có hậu?
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/09/2022
    Phát triển nông thôn mới luôn đòi hỏi mỗi cá nhân nhận thức và hành động vì lợi ích lâu dài vì cộng đồng. Minh và Hà là những nông dân tích cực vận động nhân dân phát triển nông thôn mới. Điều hai bạn trẻ khó thuyết phục nhất chính là những người thân trong gia đình. Bố Minh có xưởng chế biến thủy hải sản gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng môi sinh và đời sống của dân làng. Còn bố của Hà thì đánh bắt cá bằng điện và lưới dày vi phạm luật đánh bắt thủy hải sản. Làm sao để thuyết phục, thay đổi các bậc phụ huynh?
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/09/2022
    Biến động của thị trường bất động sản khiến những người dân chất phác ở những vùng đồi núi bán sơn địa cũng bị cuốn vào cơn sốt đất. Khi các nhà đầu tư tìm về mua đất để khai thác xây dựng khu sinh thái mới đã gây ra những tình cảnh dở khóc, dở cười. Bà con thiếu thông tin lại thật thà khiến cho nhiều người buộc phải chịu sự ép giá của cò đất. May mắn sự tháo gỡ tình thế đến từ những người trẻ của vùng đất này, thấu hiểu, biết xem hướng đi của thời cuộc đã có những quyết định, chính sách cứu vãn tình thế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/09/2022
    Trong một gia đình, mỗi thành viên là một nốt nhạc trong bản hòa ca, khi một trong số những nốt nhạc ấy tắt đi thì nó sẽ tác động đến tình cảm của những người còn lại. Nỗi cô đơn của ông Lâm, đơn thuần và thường nhật như cuộc sống, ông mong muốn có con cháu ở bên để khỏa lấp nỗi trống trải, nhưng dòng đời và cuộc sống cứ kéo con cháu ông vào công việc và học tập. Khi ông Lâm khuất bóng, mọi người trong gia đình mới thấm thía nỗi cô đơn của ông, mới trân quý những phút giây bên nhau đầy ý nghĩa của gia đình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/09/2022
    Vở kịch lấy bối cảnh lịch sử những năm 1941, khi chiến tranh thế giới thứ II bước vào đỉnh điểm. Thế giới hình thành hai trận tuyến là phe Đồng minh và phe Phát xít. Ở Việt Nam, trước trận thế này Trung ương Đảng và Bác Hồ quyết định chuyển hướng chiến lược khẳng định: Giải phóng dân tộc là nhiệm vụ hàng đầu của cách mạng Việt Nam, dưới tên gọi Mặt trận Việt Minh. Đây là bước ngoặt lịch sử, định hướng rõ mục tiêu, hành động lúc này là phản đối thực dân Pháp, kháng lại phát xít Nhật liên minh với Hoa Kỳ và độc lập dân tộc, nhìn nhận tình hình trong nước và quốc tế để có được quyết sách tăng sức mạnh nội lực, đồng thời xác định đồng minh để giảm tải sự đối đầu là bước đi chiến lược, tạo ra những cơ sở vững chắc, đảm bảo thắng lợi cho cuộc cách mạng tháng 8 năm 1945. Mặt trận Việt Minh đã trở thành một tổ chức tiêu biểu, hoàn chỉnh, sáng chói như một mốc son, đánh dấu sự ra đời của Mặt trận Dân tộc thống nhất trong cách mạng Việt Nam.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/09/2022
    Hiện nay, việc trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử - văn hóa ở nhiều nơi đang có những việc làm sai, vi phạm luật di sản, làm biến dạng di tích, làm mất đi những yếu tố nguyên gốc, mất đi diện mạo và hồn cốt của các di tích lịch sử - văn hóa mà tiền nhân đã tạo dựng và để lại cho hậu thế. Nhiều nơi phá cũ, xây mới nhiều hạng mục làm biến dạng giá trị nguyên gốc của di tích. Việc xâm hại di tích lịch sử - văn hóa đang trở thành vấn nạn. Để những vi phạm trong việc trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử - văn hóa được giảm thiểu, cùng với việc tăng cường quảng bá Luật di sản, rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/09/2022
    Hai anh em Đức và Trang không may gặp phải cảnh mẹ mất sớm, bố đi bước nữa. Vậy nhưng người mẹ kế rất yêu thương và nuôi dạy hai anh em trưởng thành. Người cha qua đời, vợ chồng Đức làm ăn đổ bể và muốn bán căn nhà mẹ kế đang ở để trả nợ, đẩy bà sang cho cô em gái chăm nuôi. Trước tình huống này, người mẹ kế và Trang đã không trách móc những thói xấu của vợ chồng Đức mà còn giúp đỡ, hỗ trợ để anh sửa sai. Qua những thăng trầm của cuộc sống, tình cảm, sự yêu thương chân thành của những người sống bên nhau tạo nên mối gắn kết chân tình, sâu nặng như ruột thịt.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/09/2022
    Một chú bé bỗng thấy mình cô đơn, lạc lõng khi mái ấm gia đình tan vỡ vì bố và mẹ cậu chia tay. Cuộc sống xung quanh bỗng trở nên xa cách hơn, khi cậu liên tục gặp những chuyện không vui ở trường. Cánh cửa nào mở ra cho tâm hồn thơ ngây ấy được trở lại với thế giới hồn nhiên của tuổi thơ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/09/2022
    Những năm tháng đầu thế kỷ 20, khi đất nước còn đang chìm đắm trong đêm dài nô lệ, trên hành trình đi tìm đường cứu nước, Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã dìu dắt, giác ngộ nhiều người con ưu tú của quê hương, đào tạo họ trở thành những người cộng sản trung kiên, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Kịch dân ca “Sáng mãi niềm tin” ngợi ca đôi vợ chồng người cộng sản kiên trung Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai. Gần một thế kỷ đã trôi qua, đất nước mãi ghi công những người con anh hùng, suốt một đời hiến dâng cho Tổ quốc, trước kẻ thù vẫn hiên ngang, bất khuất, những trái tim vẫn nồng nàn, vững niềm tin vào tương lai tươi sáng...
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/09/2022
    Quê nhà luôn là nơi mong ước được trở về của những người con xa xứ. Những dấu ấn của thời gian, không gian và những kỷ niệm của tuổi thơ như chẳng bao giờ cũ giữa cuộc đời muôn nẻo đổi thay. Các chàng trai, cô gái năm nào như ông Bành, bà Thu, bà Hạ có dịp gặp nhau và những câu chuyện của họ lại có thêm những lần được kể.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/09/2022
    Ca cảnh chèo Về động Thanh Hư đưa người nghe đến với câu chuyện của Nguyễn Trãi lúc thiếu thời, khi ông còn ở với ông ngoại là quan tư đồ Trần Nguyên Đán tại thôn Chi Ngại, Côn Sơn, Chí Linh, Hải Dương, cũng như quá trình trưởng thành và những thăng trầm, biến cố trong cuộc đời của ông. Được quan tư đồ Trần Nguyên Đán nuôi dạy từ nhỏ đến lúc 15 tuổi, vì thế Nguyễn Trãi mang ảnh hưởng không nhỏ từ ông ngoại của mình suốt chặng đường sự nghiệp cũng như lúc từ quan về ở ẩn tại Côn Sơn. Tư tưởng thương dân, trị quốc của ông vẫn luôn được giữ vững.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/09/2022
    Vở kịch “Ngôi nhà hướng tây” nói về cuộc sống của người dân Việt Nam trong những năm tháng chưa có Cách mạng. Cuộc đời của người dân lúc này phải chịu nhiều áp bức, tủi nhục, đắng cay, tăm tối. Cách mạng bùng lên, là ánh sáng cuối đường hầm, cứu người dân thoát khỏi kiếp sống nô lệ. Hơn thế, họ biết dựa vào nhau tạo thành sức mạnh tổng hợp để đập tan mọi xiềng xích, đô hộ, sống cuộc đời tự do. Vở kịch khai thác triệt để chân lý “Gieo nhân nào, gặp quả nấy”. Những kẻ bán nước hại dân như Chánh Hương cuối cùng phải trả giá. Trong vở kịch này, sự tinh tế của người thợ mộc được lột tả hấp dẫn, thú vị qua việc xây dựng ngôi nhà hướng tây bằng gỗ mít của cụ Chánh Hương. Ngôi nhà hướng tây biểu hiện cho sức mạnh quyền lực của kẻ ác và cuối cùng nó được nhân dân quay chỉnh về hướng nam để đón nhận được những ngọn gió lành. Hướng mát mẻ, phù hợp với người nước Nam. Sức mạnh của Cách mạng đã mang đến cho ngôi nhà những chức năng mới, những giá trị mới, thiết thực và ý nghĩa đối với cộng đồng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/09/2022
    Một buổi sáng, tại Đài Tiếng nói Việt Nam, cô cán bộ của nhà Đài đã gặp nhiều tình huống từ phía các thính giả của mình. Đó là những bức xúc của cuộc sống thường ngày mà họ mong muốn có tiếng nói của công luận. Đó còn là nơi, những thính giả chưa có hiểu biết thấu đáo về pháp luật tìm đến mong được giải quyết. Mặc dù còn có chỗ khiên cưỡng, như việc những người vi phạm luật giao thông nhưng lại lôi nhau đến nhà Đài phân định đúng sai. Thông qua những lời thoại, qua cốt truyện kịch nhẹ nhàng, pha chút hài hước đã phản ánh được ảnh hưởng sâu rộng của Đài cũng như cập nhật được nhiều thông tin mới, liên quan đến pháp luật, phản ánh được những bước phát triển mới của Đài.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/09/2022
    Bác Hồ là danh xưng bình dị, gần gũi với hàng triệu người dân Việt khi nhắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ khi ra đi tìm đường cứu nước đến những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời. Bác luôn đau đáu về nền độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc ấm no của mỗi con người. Tư tưởng, tình cảm của Bác đối với giai cấp nông dân, đối với nền nông nghiệp nước nhà là một phần tư tưởng lớn, vĩ đại bậc nhất của Người. Vở kịch truyền thanh Dấu xưa là một lát cắt nhỏ thể hiện tình cảm thương dân, nếp sống bình dị, cần kiệm, liêm chính, mẫu mực của vị Chủ tịch nước. Từ những tư liệu lịch sử, từ những địa danh cụ thể, cùng với những con người, hoàn cảnh, qua sự sáng tạo của người viết kịch, câu chuyện đưa người nghe về lại những ngày tháng còn nhiều khó khăn, gian khổ của sự nghiệp xây dựng CNXH ở miền Bắc khi nước nhà còn chia cắt. Tư tưởng của Bác, việc làm và sự quan tâm sâu sát của Bác đã giúp những người cán bộ ở cơ sở nhận thức rõ hơn, đúng đắn hơn về trách nhiệm của người quản lý, về công tác dân vận và sâu sắc hơn là nhân tố tạo nên sự đoàn kết, thu phục nhân tâm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/09/2022
    Trong những phần trước của vở kịch “Người phụ nữ của tình yêu”, chúng ta đã biết về cuộc đời của bà Cầm, với mong ước xây dựng được thương hiệu nước mắm ngon, bổ cho quê hương. Liệu rằng từ mong ước đến hiện thực có dễ dàng cho người phụ nữ bé nhỏ này, khi mà có thế lực luôn ngầm phá phía sau? Bà Cầm có vượt qua được, có hoàn thành được ước nguyện hay không? Mời quý vị cùng theo dõi phần cuối của vở kịch “Người phụ nữ của tình yêu” để biết được câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/08/2022
    Ở phần một của vở kịch “Người phụ nữ của tình yêu”, chúng ta đã biết được sự ủng hộ của người dân làng chài với bà Cầm về quyết tâm xây dựng một thương hiệu mắm ngon, bổ, thân thuộc và gần gũi. Để làm được mắm ngon đã khó, xây dựng thương hiệu, vươn xa trên thương trường đòi hỏi người đứng đầu và tập thể dân làng chài phải có sự đồng thuận, đổi mới, đoàn kết, vươn lên tầm cao mới. Trên chặng đường tiến bước, bà Cầm sẽ phát triển như thế nào, phải đối mặt với những vấn đề gì? Mời quý vị theo dõi phần hai của vở kịch “Người phụ nữ của tình yêu”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/08/2022
    Nội dung câu chuyện kịch “Người phụ nữ của tình yêu” xoay quanh cuộc đời bà Cầm - người phụ nữ giàu nghị lực, lòng bao dung, sống khiêm nhường, làm nên những thành tích vượt trội trong hoàn cảnh khó khăn, thử thách. Cô thiếu nữ Cầm đang có cuộc sống bình yên với gia đình có nghề truyền thống làm mắm. Chiến tranh xảy đến, hoàn cảnh gắn bó cô với anh thanh niên tên Thuận là lính giải phóng. Rồi bố mẹ và xưởng mắm của nhà cô bị giặc triệt phá. Gia đình nhà chồng cô ở thành phố giàu có nhưng lại có cái nhìn định kiến về cuộc tình của cặp vợ chồng Thuận – Cầm. Vì thế chồng cô đã quyết định đưa vợ con về lại vùng biển và cùng nhau gây dựng lại nghề làm mắm. Biến cố xảy đến khi người chồng tử nạn trong lúc cứu ngư dân giữa giông bão. Còn lại bà Cầm nuôi con một mình, với sự gian nan vất vả của nghề làm mắm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/08/2022
    Lấy bối cảnh xã hội thế kỷ XVIII, khi cuộc tranh giành quyền lực giữa 2 phe Trịnh Cán và Trịnh Tông vào giai đoạn gay gắt. Vở chèo “Công lý không gục ngã” xây dựng hình tượng danh sĩ Ngô Thì Nhậm. Thời điểm đó, Đặng Mộng Lân ức hiếp dân chúng, hãm hiếp đàn bà và con gái ngay giữa chợ khiến cả kinh thành ngập tràn oan ức. Cậy thế là em trai của Tuyên phi Đặng Thị Huệ, là cậu ruột của thế tử Cán sắp lên ngôi, hắn cả gan giết quan của phủ chúa là Sử Trung Hầu, phạm vào thân thể công chúa, dù trước đó chúa Trịnh đã ra lệnh cấm. Trịnh Sâm buộc phải cử Ngô Thì Nhậm xử lý tên “cậu trời” làm càn. Ngô Thì Nhậm thừa hiểu chúa muốn mượn tay mình giết Mộng Lân mà không làm mất lòng Tuyên phi. Phải xử một án khó vì không có người làm chứng, Ngô Thì Nhậm bất chấp mọi thế lực, mọi sự đe dọa, quyết xử Mộng Lân theo đúng công lý.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/08/2022
    “Ngày của sự thật” là sự hy sinh của các chiến sĩ tại đảo Gạc Ma năm 1988. Trong phần đầu của vở kịch, chúng ta đang chứng kiến, người chồng đã trở về trong phép mầu diệu kỳ. Chuyện gì đã xảy đến với anh sau chuỗi ngày dài đằng đẵng làm nhiệm vụ? Tại sao anh không liên lạc về với gia đình, để đến mức vợ anh phải tuyệt vọng và lập bàn thờ cho anh? Khúc hoan ca ngày hạnh phúc mở ra khi anh về với gia đình, vợ con. Đúng lúc đón nhận hạnh phúc, tại sao anh lại hoảng loạn khi nghe tiếng pháo rước dâu vọng đến? Sự thật người chồng, người chiến sĩ canh giữ biển đảo phải trải qua như thế nào? Nhân chứng lịch sử ấy, sẽ lên tiếng để những phỏng đoán và lập luận về câu chuyện đảo Gạc Ma năm 1988 được làm rõ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2022
    “Ngày của sự thật” là sự hy sinh của các chiến sĩ tại đảo Gạc Ma năm 1988. Sự kiện này ẩn chứa nhiều điều, mà chính người trong cuộc, nhiều năm sau mới có thể bình tĩnh và thuật lại sự kiện đau buồn năm ấy. Đằng sau ký ức đó là câu chuyện về sự tri ân, và song song với đó là bài học về sự cảnh giác, phòng ngự, gìn giữ hòa bình phải luôn được đề cao.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/08/2022
    Tại nhà truyền thống của một tỉnh phía nam, người hướng dẫn là một bác trông dáng người ốm yếu nhưng có một giọng nói rất truyền cảm dẫn các em thiếu niên đi xem những di vật đang được trưng bày trong căn phòng được ghi một cách trang trọng dòng chữ “Bác Hồ trong lòng nhân dân miền Nam”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/08/2022
    “Lau trắng ngày xưa” là câu chuyện và góc nhìn của hậu thế ngày nay. Bánh xe lịch sử cuốn đi, là chuỗi hành trình với những sự kiện bất biến. Xong, câu chuyện và những ẩn tình sau đó thì chỉ có thời gian và sự thật là còn mãi. Vẻ đẹp, tài năng của nàng sơn nữ Dương Vân Nga vang danh trong thiên hạ, khi tuổi 15 nàng có cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên với dũng sĩ Lê Hoàn nơi núi rừng lau trắng thung Lau, Ninh Bình. Họ đã cảm mến nhau, nhưng rồi định mệnh sắp đặt, nàng trở thành hoàng hậu của vua Đinh Tiên Hoàng (tức Đinh Bộ Lĩnh). Năm 979 vua Định bị sát hại, Dương Vân Nga lên ngôi Thái hậu cùng con trai Đinh Toàn mới 6 tuổi. Hoàn cảnh lịch sử khi ấy, nội triều rối ren, bên ngoài giặc Tống, quân Chiêm đang nhăm nhe xâm lược. Thái hậu Dương Vân Nga đã lựa chọn sự bình yên cho muôn dân, nhận sự thiệt thòi về mình, chuyển giao quyền lực từ nhà Đinh sang nhà Tiền Lê - Lê Hoàn (tức vua Lê Đại Hành). Trong vở diễn này, tác giả trân trọng những bậc tiền nhân, nhìn cuộc đời và số phận của họ trong đại cục lớn với sứ mệnh lịch sử của mình, họ đã chịu nhiều điều tiếng, thiệt thòi về bản thân, để đổi lấy thái bình, hưng thịnh cho đất nước. Lịch sử không thể đổi khác, chỉ mang tâm thế lắng nghe và thấu hiểu, thì hậu thế đời sau mới cảm nhận và thấm thía công đức của người xưa, mới đồng vọng được với tiền nhân. Nhìn về lịch sử để sống ý nghĩa cho hôm nay và có được giá trị hạnh phúc cho ngày mai.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/08/2022
    Giữa cuộc sống đời thường chúng ta gặp biết bao nhiêu những thử thách nghiệt ngã, đòi hỏi mỗi người phải chọn lựa, phải đấu tranh để khẳng định bản ngã của mình. Cái thiện và cái ác, dũng cảm và yếu hèn, sự cao cả và cái thầm thường luôn luôn là những phạm trù đối lập, đụng độ với nhau hàng ngày, hàng giờ, không hề khoan nhượng. Nhưng cuối cùng phẩm chất người vẫn sáng lên ngời ngợi trước bóng đen và tội lỗi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/08/2022
    Chiến tranh đã lùi xa, những người lính trong đời thường vẫn luôn nghĩ và sống vì nhau, họ đã lấy ngày bắn rơi máy bay Mỹ của quân và dân xã mình làm ngày giỗ trận. Để có được thời khắc chiến thắng đi vào lịch sử ấy, những người lính hôm nay không thể quên đồng đội đã ngã xuống. Hành trình cuộc sống ngày hôm nay đối với những người lính cụ Hồ là việc giúp đỡ, tương trợ thân nhân của đồng đội, để ngày giỗ trận là ngày gặp gỡ của ân tình, ấm áp, yêu thương và gắn bó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/08/2022
    Ở phần đầu của câu chuyện “Búp bê không biết khóc”, chúng ta đang dõi theo nỗi đớn đau của quản giáo Tiến khi cùng lúc mất cả vợ và con, trong vụ cướp giật mà chưa tìm ra thủ phạm. Song song với đó là câu chuyện đời bất hạnh của Miên, vừa nghiện, vừa không được nuôi con với bao biến cố. Hai câu chuyện này sẽ diễn tiến và gặp nhau ở điểm mấu chốt nào? Các nhân vật sẽ đối mặt và vượt qua hoàn cảnh của mình ra sao? Mời quý vị cùng theo dõi phần cuối của câu chuyện để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/08/2022
    Tiến – một cán bộ quản giáo phải gánh chịu nỗi đau mất vợ con gần ngày chào đời, trong một vụ tai nạn giao thông. Trong quá trình giáo dục, uốn nắn, động viên phạm nhân, anh tình cờ phát hiện kẻ thủ ác gây ra tai nạn cho vợ con anh chính là nữ phạm nhân Liên – một kẻ nghiện ngập, đang được cải tạo. Cuộc đấu tranh nội tâm trong con người Tiến là bắt kẻ ác phải trả giá, hay cho cô ta cơ hội hoàn lương. Trong hoàn cảnh này, người chiến sĩ công an sẽ hành động như thế nào để thể hiện sự nghiêm minh của công lý và đạo lý, để giải quyết câu chuyện cuộc đời mình?
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/08/2022
    Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, để chi viện lương thực, vũ khí phục vụ chiến trường, chúng ta mở nhiều con đường vận chuyển bí mật xuyên núi rừng Trường Sơn và cả trên biển. Sát cánh cùng hàng vạn chiến sĩ quân đội hậu cần, thanh niên xung phong là những người dân đang phải sống trong vùng địch. Họ sẵn sàng chấp nhận sự xa cách gia đình, hy sinh tính mạng, dũng cảm đương đầu với mọi hiểm nguy của biển cả, để hoàn thành nhiệm vụ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/08/2022
    Ở nơi biển đảo xa xôi của tổ quốc, rất nhiều thanh niên đang sống, chiến đấu, bám trụ để bảo vệ chủ quyền đất nước. Những người lính đảo, với bao sự chịu đựng, hy sinh, không chỉ vì điều kiện sống quá vất vả và còn cả những thiệt thòi trong tình cảm cá nhân, để quyết tâm bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc. Câu chuyện “Nơi đảo xa” đến với chúng ta trong bối cảnh những người lính đảo trong một dịp gặp gỡ người từ đất liền...
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/08/2022
    Mối tình của Huệ với Thắng gắn bó bao kỷ niệm tại quán cà phê Đợi. Những tưởng bản tình ca ấy sẽ đi đến cái kết hạnh phúc. Nhưng bất ngờ thay, Thắng lại kết hôn với người khác. Tháng năm dài sau đó Huệ sống trong nỗi cô đơn, trống trải và không thoát khỏi tình cảm của mình dành cho người yêu. Chứng kiến nỗi dày vò của Huệ, Mạnh – chủ quán cà phê Đợi đã rung động trước người con gái chung tình. Anh đã chủ động đến với cô, giúp cô vượt qua những suy nghĩ bế tắc, vượt qua cảm xúc của chính mình để đón nhận tình yêu đích thực.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/08/2022
    Chiến tranh qua đi, nhưng dường như với mỗi con người từng trải qua cuộc chiến, vẫn còn đó một cuộc chiến tranh của riêng mình. Phía sau cuộc chiến, con quái vật vô hình có tên là chiến tranh vẫn gây ra những hậu quả khôn lường, tác động vào cuộc sống của mỗi người lính, khiến ít người có thể sống bình thường như Vịnh – nhân vật chính trong vở kịch “Những giấc mơ màu lửa”. Trải qua rất nhiều dằn vặt, đau đớn, tổn thương, đến khi những bí mật được làm sáng tỏ, những mặc cảm tội lỗi được hóa giải trong tình đồng chí, tình chồng vợ, Vịnh đã có dịp được đối diện với quá khứ trong sự bao dung của hôm nay. Như lời vợ anh nói, hãy nhìn thẳng vào hôm qua, hôm nay và cả ngày mai nữa, đừng tủi hổ với quá khứ, dù là một lời hứa, hay tội lỗi để làm lại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/07/2022
    Với người lính, khoảnh khắc khó quên trong chiến tranh, không chỉ có chiến công của những trận đánh, mà còn là giờ phút lắng sâu của sinh, ly, tử, biệt. Nỗi đau khi mất đi một người đồng đội thân thiết, hay chứng kiến cuộc chia ly của cặp đôi mới vừa cảm mến đã lại phải phải rời xa, sẽ làm nhức nhối trái tim họ, không kém gì những viên đạn găm trên thân thể. Trong giờ phút ngắn ngủi mà thiêng liêng ấy, họ ao ước biết bao về ngày đoàn tụ, được ăn bữa cơm gia đình, sống một cuộc đời giản dị, bình yên. Người chiến sĩ ngã xuống, giấc mơ ngày nào của họ bỗng chốc cũng bay theo những đống tàn tro. Thế hệ sau, mỗi khi lật giở lại chiến thắng của cha anh mình, thường không quên tưởng niệm, nhắc nhớ sự hy sinh đó với tất cả lòng biết ơn và mến trọng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/07/2022
    “Lời hứa của tầm xuân” là câu chuyện tình yêu thời chiến mang đến cảm nhận ấm áp, tin tưởng, lạc quan, trong sáng, vượt lên gian khổ vì một ngày mai tươi sáng. Nghĩa và Xuân là những người bạn cùng trang lứa, có tình cảm với nhau nhưng không ai dám thổ lộ. Chiến tranh xảy ra, Nghĩa vào chiến trường mà không để lại lời hẹn. Xuân cất giấu nỗi lòng để rồi kết hôn với một người khác, chồng Xuân lên đường nhập ngũ và không may anh hy sinh trong chiến đấu. Hòa bình, Nghĩa trở về, lúc này vượt bao biến cố họ đã dám thổ lộ tình cảm của mình. Thế nhưng, họ có đến được với nhau hay không? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung câu chuyện để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/07/2022
    Minh Nguyệt sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội, xong cô lại có đam mê phát triển cây lúa, làm nông nghiệp. Cùng đam mê và phát triển về nông nghiệp, nên những năm tháng học đại học, giữa cô và thầy giáo Hoàng Nhất nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, mẹ Hoàng Nhất chỉ muốn con mình phát triển về ngành ngoại giao theo truyền thống gia đình hoặc làm văn học nghệ thuật, những nghề được bà coi là sang trọng. Do bất đồng về góc nhìn nghề nghiệp, mẹ Hoàng Nhất coi rẻ người học và làm nghề nông nghiệp. Nhân chuyến ghé thăm nhà người yêu, trước lúc anh đi nước ngoài làm nghiên cứu sinh, chưa kịp hé lộ chuyện tình cảm thì Minh Nguyệt nhận rõ sự coi thường, thậm chí là miệt thị của mẹ anh. Cô lẳng lặng mang theo đứa con trong bụng, không thổ lộ cùng người yêu, quyết chí đi theo con đường mình lựa chọn. Kết quả của câu chuyện tình và câu chuyện nghề, để có một đêm trăng tròn, phải trải qua bao đêm trăng khuyết của Minh Nguyệt như thế nào là nội dung vở kịch “Trăng khuyết”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/07/2022
    Vở kịch “Người cầm đuốc” khắc họa chân thực và cảm động về cuộc đời hoạt động cách mạng của nữ chiến sĩ kiên trung Hoàng Ngân (tức Phạm Thị Vân). Cuộc đấu tranh không mệt mỏi và luôn là ngọn đuốc dẫn đầu các phong trào đấu tranh cách mạng của bà luôn có sự động viên, truyền lửa từ vị hôn thê, người chiến sĩ cách mạng Hoàng Văn Thụ. Chuyện lứa đôi không tròn, Hoàng Văn Thụ hy sinh nhưng chính nỗi mất mát chia lìa ấy là sức mạnh hun đúc lên ngọn lửa bất diệt trong chiến sĩ Hoàng Ngân. Hoàng Ngân, Hoàng Văn Thụ - họ đã sống, đã viết lên thiên anh hùng ca ngời sáng về sự hy sinh, dâng hiến vì hạnh phúc của nhân dân, vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/07/2022
    Vở kịch “Người cầm đuốc” khắc họa chân thực và cảm động về cuộc đời hoạt động cách mạng của nữ chiến sĩ kiên trung Hoàng Ngân (tức Phạm Thị Vân). Cuộc đấu tranh không mệt mỏi và luôn là ngọn đuốc dẫn đầu các phong trào đấu tranh cách mạng của bà luôn có sự động viên, truyền lửa từ vị hôn thê, người chiến sĩ cách mạng Hoàng Văn Thụ. Chuyện lứa đôi không tròn, Hoàng Văn Thụ hy sinh nhưng chính nỗi mất mát chia lìa ấy là sức mạnh hun đúc lên ngọn lửa bất diệt trong chiến sĩ Hoàng Ngân. Hoàng Ngân, Hoàng Văn Thụ - họ đã sống, đã viết lên thiên anh hùng ca ngời sáng về sự hy sinh, dâng hiến vì hạnh phúc của nhân dân, vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/07/2022
    “Điều không thể mất” là bản tình ca đẹp về tình đồng đội, tình người cao cả, tình yêu trong sáng, thủy chung, chân thành, sống hết mình vì mọi người của những người lính. Những tình cảm ấy mãi mãi là khát vọng, là điều không thể mất trong mỗi con người. Câu chuyện tái hiện một góc chiến trường Trường Sơn những năm tháng chiến tranh. Những người lính, những cô gái thanh niên xung phong phải đối diện với khó khăn, thiếu thốn, đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết vẫn luôn lạc quan yêu đời, khát vọng yêu, khát vọng sống. Trong khoảnh khắc ác liệt của cuộc chiến, tình yêu của Nhâm và Minh đã nảy nở - mối tình trong sáng, cảm động và đầy lãng mạn vẫn đượm tình đồng chí, đồng đội. Mối tình trong chiến tranh của họ đã trở thành vẻ đẹp bất tử, thiêng liêng cao cả, vượt lên những hoàn cảnh khắc nghiệt, những đổi thay của cuộc sống. Khi hòa bình, vì nhiều lý do khiến Nhâm và Minh không thể đến được với nhau, nhưng họ đã không để mất nhau trong đời. Vượt lên trên những mưu sinh của cuộc đời, phẩm chất tốt đẹp của người lính vẫn lung linh tỏa sáng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/07/2022
    Cuộc chiến tranh đi qua, để lại bao đau thương mất mát, không một cuốn sách, tấm bia nào có thể ghi danh hết tên tuổi những người chiến sĩ bình dị, hy sinh cho ngày vui đại thắng. Nhưng ở đâu đó, sau mỗi lũy tre làng, bờ sông, bến nước, biết bao người phụ nữ, những người mẹ, người yêu, người con vẫn không nguôi nhớ về họ. Và dường như, những kỷ niệm thủa nào vẫn còn sống mãi cùng con người và cảnh vật, như huyền thoại từ ngàn đời nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/07/2022
    Vấn nạn cờ bạc, cá độ đẩy không ít gia đình đổ vỡ. Đằng sau những khoản nợ, là những mảnh đời, những số phận khổ đau, đến mức không còn nước mắt để rơi. Sự giàu có về vật chất, phải đi đôi với giáo dục và nhận thức thì mới có sự phát triển bền vững. Nếu chỉ tranh thủ cơ hội để con được tiến thân như bà Thúy trong câu chuyện “Thiêu thân” thì cái giá phải trả quá đắt. Con bà không những phải trả giá cho sai lầm của mình, mà chính gia đình bà cũng lâm vào bi kịch không lối thoát.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/07/2022
    Dịch Covid-19 bùng phát ở miền Nam, lực lượng ngành y khắp cả nước đưa người vào hỗ trợ, trong đó có các bác sĩ quân y trẻ của Hà Nội. Bác sĩ Nam cùng đi với các học trò của mình vào nơi gian khổ nhất, nguy hiểm nhất, đó là bệnh viện dã chiến Hùng Vương, TP.HCM – nơi điều trị cho các sản phụ. Nơi đây, từng ngày, từng giờ, từng phút giây là những cuộc chiến gian khổ nhất, khốc liệt nhất mà các bác sĩ phải đứng giữa lằn ranh sinh tử, giành giật giữa sự sống và cái chết cho các bà mẹ và con thơ chào đời. “Mùa yêu thương” là mùa của những nốt lặng trên những cung trầm của bản nhạc tình yêu thương không giới hạn về tình người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/07/2022
    Đầu năm 1972, khi Thủ đô Hà Nội là trọng điểm bắn phá bằng máy bay B52 của giặc Mỹ, thì cũng là lúc Hạnh tốt nghiệp khoa Văn – trường Đại học Tổng về làm phóng viên tại một tòa soạn báo ở Hà Nội. Sau lần phi công của ta bắn rơi chiếc “thần sấm” xuống Ngọc Hà, Hạnh quyết định phải tìm gặp bằng được các chàng trai điều khiển những chiếc máy bay MiG dũng cảm để viết bài về họ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/07/2022
    Tình yêu của Nhân và Liên bị câu chuyện thủa xưa của cha mẹ gây khó khăn. Vì ác cảm với cha của Nhân, bố Liên đã không đồng lòng để sản xuất theo phương thức mới. Nhưng rồi, thực tế chứng minh, đổi mới là cần thiết để tiếp tục phát triển là con đường tất yếu. Qua khó khăn, tình cảm của đôi trai gái cũng thuận lợi, đi tới cái kết có hậu.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/07/2022
    “Gió thổi dọc cánh đồng” là câu chuyện cuốn theo bước chuyển thời gian của cô thiếu nữ tên Lam. Đó là tuổi trẻ của những thôn nữ chớm vào đời với tâm hồn lãng mạn, mong manh, cùng những buồn phiền chơi vơi, khi giấc mộng tình yêu không giống như đời thật. Không ít người đàn ông vô tâm, hoặc đào hoa gây tổn thương cho những cô gái thuần khiết, ngây thơ. Nhưng câu chuyện không chìm vào bi lụy, thất tình, hay vì yêu đánh mất bản thân, mà khiến các cô gái mạnh mẽ vượt qua.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/07/2022
    Nội dung câu chuyện diễn ra tại sảnh chờ thang máy và trong cầu thang máy ở một khu chung cư cao cấp. Cầu thang máy trong kịch bản như một biểu tượng của sự văn minh. Con người có thể giàu lên rất nhanh, nhưng liệu đạo đức có theo kịp văn minh, hay chỉ có phương tiện văn minh mà thiếu con người văn minh và nhất là thiếu đi tình người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/06/2022
    Sau những năm tháng chiến đấu, Đại tá, Sư trưởng Trịnh Văn Bổng và Thượng tá, Trung đoàn trưởng Nguyễn Lộc nghỉ hưu, về sống tại quê nhà. Họ không chỉ là những người lính dũng cảm trong chiến đấu, mà khi về địa phương, xa rời cây súng, họ vẫn là những tấm gương sáng, đấu tranh với những sai trái của cán bộ thôn, xã, ví dụ như việc vi phạm luật đất đai. Bằng bản lĩnh, sự khôn khéo của những người cựu chiến binh, không cần phải đao to búa lớn, họ vẫn có cách giải quyết hiệu quả, không để cán bộ sai phạm nghiêm trọng, kiểm điểm cán bộ mà không bị bẽ bàng, mất mặt để cho họ có cơ hội kịp thời sửa sai.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/06/2022
    Những năm gần đây, việc hát nhạc sống phát triển vô cùng mạnh mẽ, từ thành thị đến thôn quê, hễ có đám tiệc là nhiều gia đình thuê dàn nhạc sống về chơi, âm thanh quá lớn, người ta vô tư hát hò bất kể ngày đêm, làm ảnh hưởng đến cuộc sống nhiều người. Câu chuyện “Kẻ cười người mếu” đề cập đến một khía cạnh nhỏ của vấn đề chơi nhạc sống hiện nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/06/2022
    Cuộc sống của ông Thành – nhân vật của câu chuyện “gặp lại người xưa” vẫn lặng lẽ trôi với những việc tốt ông làm cho lũ trẻ và những người dân trong xóm. Một ngày, bỗng tai họa ập đến với người con trai, và trong khi lặn lội tìm cách cứu con, ông đã gặp lại người đồng đội thân thiết năm nào của mình. Ông Thành và ông Vinh – người đồng đội cũ, mừng mừng, tủi tủi. Nhưng liệu vướng mắc của con trai ông Thành có được tháo gỡ hay không?
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/06/2022
    “Điều còn lại” là câu chuyện giản dị về người lính từ biệt mẹ già, vợ trẻ và quê hương để ra mặt trận. Ở lại hậu phương, người vợ trẻ và mẹ già cùng làng xóm ngày đêm chống chọi với đạn bom, khỏi lửa. Nhưng cái khiến người nghe cảm động là cách ứng xử vô cùng nhân văn giữa con người với con người trước hoàn cảnh éo le do chiến tranh gây ra. Những con người ấy có tấm lòng vô cùng thiện lương. Một người mẹ chồng trước sự phản bội của con dâu vẫn sẵn lòng che chở, bao dung. Một người chồng tưởng rằng ích kỷ nhưng sự thực lại là người độ lượng. Bởi sau khoảng thời gian dài đấu tranh, cuối cùng lòng nhân ái vẫn chiến thắng. Khi ngay trong quân ngũ, anh đã biết việc xảy ra nơi quê nhà, nhưng vẫn trở về để tác hợp cho vợ có chồng, con có cha. Thông điệp đầy ý nghĩa mà vở diễn muốn gửi gắm đó là những vết thương sẽ không bao giờ lành nếu thiếu đi sự cảm thông, chia sẻ tình yêu thương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/06/2022
    “Người gác cổng trường” là câu chuyện buồn của ngành giáo dục xảy ra vào những năm 90 của thế kỷ trước, tại một ngôi trường phổ thông đã có nhiều dấu hiệu tiêu cực. Do muốn giữ chân đứng lớp cho người em vợ là thầy giáo Phách mà ông Ba – hiệu trưởng nhà trường đã cho ông Tư từ vị trí giáo viên lâu năm trước chiến tranh xuống làm người đánh trống và gác cổng trường, sau khi ông từ chiến trường về. Vì tình thương yêu học trò, muốn gắn bó với ngôi trường nhiều kỷ niệm mà ông Tư đành đồng ý. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không như sự sắp đặt của họ khi cô Út – học trò cũ của ông Tư nay là trưởng phòng giáo dục của quận về thăm trường.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/06/2022
    Huệ - cô nhà báo trẻ đầy nhiệt huyết đi làm phóng sự điều tra ở một địa phương. Cô về tìm hiểu ẩn khuất đằng sau những lá đơn khiếu kiện của một cựu Chính ủy Trung đoàn. Điều bất ngờ, Huệ đã vấp phải sự bất hợp tác của người cựu chiến binh, vì sau những lần tiếp xúc với báo chí trước đây, mặc cho sự phản ánh trung thực của ông, nhưng cánh nhà báo đã bị lãnh đạo địa phương lái theo hướng có lợi cho họ. Cô nhà báo trẻ đã nhận ra tâm tư của người lính già, trước những tiêu cực trong đời sống xã hội cũng như sự thật được bộc lộ dưới nhiều khía cạnh. Với tình cảm, nhiệt tình của mình và những mối dây liên hệ khác, Huệ đã thuyết phục được người lính già có niềm tin vào thế hệ trẻ, cùng ông lên kế hoạch để đấu tranh có hiệu quả, làm cho xã hội trong sáng hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/06/2022
    Một buổi sáng, tại Đài Tiếng nói Việt Nam, cô cán bộ của nhà Đài đã gặp nhiều tình huống từ phía các thính giả của mình. Đó là những bức xúc từ cuộc sống thường ngày mà họ mong muốn có tiếng nói của công luận. Đó còn là nơi, những thính giả chưa có hiểu biết thấu đáo về pháp luật tìm đến mong được giải quyết. Mặc dù còn có chỗ khiên cưỡng, như việc những người vi phạm luật giao thông lại lôi nhau đến nhà Đài phân định đúng sai. Thông qua những lời thoại, qua cốt truyện kịch nhẹ nhàng, pha chút hài hước đã phản ánh được ảnh hưởng sâu rộng của Đài cũng như cập nhật được nhiều thông tin mới, liên quan đến pháp luật, phản ánh được những bước phát triển mới của Đài.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/06/2022
    “Thành hoàng quê tôi” là vở diễn lịch sử về tướng quân Lý Bảo Quốc dưới triều vua tiền Lý – Lý Nam Đế. Khi đó, giặc Lương sang xâm lược Vạn Xuân, triều thần nhà Lý dốc sức chống giặc. Qua bao trận chiến khốc liệt, dù có sự chuẩn bị, ủng hộ của nhân dân, xong, ở nhiều vùng quân địch đông, bạo tàn, tướng Lý Bảo Quốc đã cùng quân sĩ chống lại đến cùng. Ông bị tử trận. Nhân dân thương tiếc. Triều đình nhà Lý ghi công ông cùng vợ và ông được tôn thờ là Thành hoàng làng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/06/2022
    Dũng – chàng cảnh sát giao thông trẻ, nhiệt huyết và nghiêm túc trong công việc. Một lần xử phạt chàng tân sinh viên vi phạm luật giao thông như bao người khác, điều đặc biệt ở chỗ khi anh ra mắt gia đình bạn gái, thì chàng sinh viên kia chính là em ruột của người yêu anh. Trong tình huống này, mẹ của bạn gái tỏ ý không bằng lòng còn cậu em trai thì rất nghi ngại với Dũng. Chàng cảnh sát trẻ làm như thế nào để thuyết phục và được ghi nhận trong hoàn cảnh này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/06/2022
    Qua câu chuyện “Nơi tình yêu ở lại” chúng ta gặp gỡ với những con người hồn hậu trong một gia đình nhỏ. Mẹ Hà mất sớm, bố cô vốn đã sống cảnh gà trống nuôi con từ bao năm nay, bỗng nhiên lại đưa một người bạn gái của mẹ về nhà. Việc đó khiến cô vô cùng băn khoăn, lại nghe những lời của người họ hàng cho rằng, người bạn này chỉ ở với bố cô để âm mưu chiếm đoạt ngôi nhà của gia đình, nên Hà đã có những xử sự không đúng. Khi biết sự thực, người bạn gái đó của mẹ cũng là người đã vì tình bạn, nuôi nấng cô từ những ngày còn trong trứng nước thì cô vô cùng hối hận. Rất may mắn cô còn có dịp để sửa chữa sai lầm của mình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/06/2022
    Ông Ba – một đại tá nghỉ hưu, hoàn thành trách nhiệm với nhân dân, ông dành toàn tâm, toàn sức chăm lo cho gia đình, vợ con, nhất là khi vợ ông còn đang công tác và là “sếp lớn”. Với bản lĩnh vững vàng, ông Ba luôn là điểm tựa, là người bạn đời chia sẻ cùng vợ mọi điều trong cuộc sống, đặc biệt là giữ được sự liêm khiết trong công việc. Không khí trong gia đình ông Ba luôn ngập tràn sự yêu thương, chia sẻ, là nơi che chở bình yên nhất cho mỗi thành viên trong gia đình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/06/2022
    Đi đôi với việc đầu tư, kiến thiết cơ sở hạ tầng tại nông thôn là hiện tượng lợi dụng quyền hạn để tư lợi của một số phần tử thoái hóa, biến chất. Chúng luôn biết cách tạo ra sự mập mờ giữa việc đảm bảo lợi ích của người dân với những khoản lợi tức trước mắt do các công ty tư nhân mang lại. Trong bối cảnh đó, rất cần có những người cán bộ có tầm nhìn xa, có cách xử lý nhanh nhạy như những người tốt trong vở kịch “Người lưu giữ hồn quê”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/06/2022
    Trong cuộc sống, đâu chỉ nhìn bề ngoài mà đánh giá được người khác, có những khi chúng ta phải lắng lại, mở lòng mình mới có thể cảm nhận được giá trị, ý nghĩa của sự việc và con người. Tình huống trong câu chuyện “Mở lòng” mang đến góc nhìn về những người khuyết tật, họ không may mắn trong cuộc sống, nhưng lại mang đến cho cuộc đời những điều hoàn thiện.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/06/2022
    Giá trị của đất đai là mang lại giá trị cho con người cuộc sống, nơi ăn chốn ở bình yên nhưng một số kẻ cơ hội đã tạo giá ảo cho nó để trục lợi. “Hòn đất mà biết nói năng, thì thầy địa lý hàm răng chẳng còn”. Chân lý sự thật phải lên tiếng để trả lại giá trị đích thực cho cuộc sống. Khi cơn sốt đất qua đi thì liệu rằng những giá trị trong cuộc sống, tình người có còn được giữ như xưa.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/06/2022
    Ô nhiễm dòng nước đang trở thành một vấn nạn mà nhiều đô thị lớn ở nước ta đang phải đối mặt. Ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người dân chưa tốt, cùng với việc xả thải thiếu quy chuẩn, dẫn đến sự hủy diệt nhiều con sông ở nội đô.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/06/2022
    Cậu bé Tuấn – nhân vật chính trong vở kịch “Ngôi sao may mắn”, thu mình sống khép kín khi chứng kiến sự đổ vỡ của gia đình. Phải làm sao để Tuấn có thể hòa nhập với mọi người? Đạt được thành công bằng chính khả năng và niềm đam mê. Phải bước những bước đầu tiên bằng chính đôi chân của mình. Đó chính là điều mà nhóm thực hiện vở kịch muốn gửi tới người nghe!
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/06/2022
    Trẻ em đã làm cho cuộc sống của chúng ta đẹp biết bao! Các em có quyền nhận được tình yêu thương từ gia đình và xã hội. Nội dung vở kịch truyền thanh “Con nuôi người điên” cũng không nằm ngoài thông điệp đó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/05/2022
    Giáo dục trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước rất cần một tầm nhìn đúng đắn. Đánh giá đúng con em mình để chung tay phối kết hợp giữa nhà trường và xã hội. Và hiện tại đã, đang xảy ra tình trạng vì quá lo toan kiếm sống, nhiều bậc cha mẹ bỏ rơi con cái cho nhà trường và xã hội. Nhưng ngược lại, cũng đã nảy sinh nhiều trường hợp cha mẹ quá kỳ vọng vào con mình, đánh giá con quá cao khiến các em bị mất cân bằng tâm lý. Thậm chí, biến thành những đứa trẻ không còn sự thơ ngây, mất đi vẻ trong sáng, vui tươi. Hiện trạng đó đã được tác giả Toàn Thắng báo động thông qua câu chuyện “Ông già mười tuổi”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/05/2022
    “Biển vẫn con đường mòn” là câu chuyện trải dài theo thời gian. Câu chuyện được kể đan xen giữa quá khứ với hiện tại. Từ nhiệm vụ chính trị, lịch sử của những năm 1960, khi ấy cuộc chiến yêu cầu vận chuyển bằng được vũ khí, khí tài vào chi viện cho chiến trường miền Nam, nhất là những trang thiết bị, vũ khí lớn rất khó khăn và gần như không thể vận chuyển theo đường mòn Hồ Chí Minh vượt dãy núi Trường Sơn. Khi ấy, với sự sáng tạo thần kỳ, các kỹ sư đã thiết kế những con tàu vận chuyển vũ khí, ngụy trang theo tàu đánh cá của ngư dân. Những chuyến tàu này đòi hỏi ngoài việc thành thạo về kỹ thuật, kinh nghiệm đi biển thì những thủy thủ đoàn phải có sự linh hoạt trong ứng chiến và đặc biệt là trái tim quả cảm, có thể hy sinh chứ không để lộ hay lọt vào tay địch. Những chuyến tàu lịch sử ấy đã đi vào huyền thoại, mang theo tinh thần, bản lĩnh của người chiến sĩ cách mạng. Và điều quan trọng, là tình yêu và sự gắn nối giữa hai đầu đất nước, sự kết tinh trong chiến thắng của dân tộc. Non sông thu về một dải, hòa bình trên đất Việt là khúc hòa ca từ quá khứ hào hùng, gắn nối với sự ấm áp, ngân vang giai điệu hạnh phúc của ngày hôm nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/05/2022
    Câu chuyện thanh niên nông thôn lên thành phố học tập và ở lại lập nghiệp đã trở thành phổ biến. Tuy nhiên, có những người sau khi học tập, tích lũy kinh nghiệm làm việc, họ đã mạnh dạn trở lại quê hương để phát triển kinh tế trang trại tập trung, tiến đến làm giàu và thay đổi sức sống mới cho chính mảnh đất quê mình. Chuyện của chàng Văn – một cử nhân kinh tế trong câu chuyện “Khát vọng tuổi trẻ” là một minh chứng như vậy.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/05/2022
    Trong cuộc sống, mỗi suy nghĩ, mỗi việc làm của chúng ta đều để lại những kết quả về sau. Ông Toàn Đỗ - một Cục trưởng mải sống theo dục vọng, hành động thấp hèn. Chỉ đến khi không còn chức quyền, tài lộc, sức khỏe người đàn ông ấy mới thấm thía cái giá phải trả quá đắt cho những điều mà mình đã gây ra trước đó. Ở phần một của vở kịch “Hương đồng gió nội” chúng ta đã chứng kiến sự bội bạc của ông Cục trưởng với vợ con ở quê để chạy theo người tình trẻ, liệu rằng mối tình nhuốm màu vật chất đó có mang lại hạnh phúc cho ông ta? Mời quý vị cùng theo dõi phần cuối của vở kịch để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/05/2022
    Trong cuộc sống, mỗi suy nghĩ, mỗi việc làm của chúng ta đều để lại những kết quả về sau. Ông Toàn Đỗ - một Cục trưởng mải sống chạy theo dục vọng, hành động thấp hèn, đã phụ bạc với người vợ tào khang ở quê để đến với cô thư ký trẻ đẹp. Khi ông ta già yếu, hết chức quyền, hết tiền, thì cũng là lúc cô vợ trẻ đá ông ta ra ngoài đường. Trắng tay, bệnh tật, phải đi ăn mày sống nhờ lòng bố thí. Chính lúc này đây, ông được người vợ tào khang năm xưa dang tay kéo ông về với quê hương, cho ông mái ấm gia đình. Sự ân hận của ông Toàn Đỗ là lời cảnh tỉnh, giãi bày để người nghe thấm thía. Vì những giá trị của cuộc sống khiến cho chúng ta suy nghĩ, hành động trong cuộc sống hàng ngày ý nghĩa hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/05/2022
    “Đôi mắt sáng” là câu chuyện của đêm giao thừa năm Bính Thân 1956, khi ấy Bác Hồ đến thăm trường Thương binh hỏng mắt Hà Nội và Người dạy “Thương binh tàn, nhưng không phế”, mọi người bừng tỉnh với những tràng pháo tay không dứt. Sau năm 1956 các thương binh của trường đã dấy lên phong trào với ba ngọn cơ thi đua đó là tiến vào lao động sản xuất, học tập và các hoạt động xã hội. Trong phong trào này, điều đặc biệt đã đến với thương binh Nguyễn Chiến Thắng. Từ chỗ bi quan với hoàn cảnh, xa lánh người yêu vì mặc cảm thì anh đã bước qua được nỗi tự ti để đón nhận hạnh phúc và niềm vui trong cuộc đời. Vở kịch tuy chỉ là một lát cắt nhỏ về Bác Hồ kính yêu, xong qua đó thấy được sức thuyết phục, sự động viên của người là sức mạnh cho thương, bệnh binh nhanh lành vết thương và sống trọn ý nghĩa trong cuộc đời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/05/2022
    Đôi mắt sáng là câu chuyện của đêm giao thừa năm Bính Thân 1956, khi ấy Bác Hồ đến thăm trường Thương binh hỏng mắt Hà Nội và Người dạy “Thương binh tàn, nhưng không phế”, mọi người bừng tỉnh với những tràng pháo tay không dứt. Sau năm 1956 các thương binh của trường đã dấy lên phong trào với ba ngọn cờ thi đua đó là tiến vào lao động sản xuất, học tập và các hoạt động xã hội. Trong phong trào này, điều đặc biệt đã đến với thương binh Nguyễn Chiến Thắng. Từ chỗ bi quan với hoàn cảnh, xa lánh người yêu vì mặc cảm thì anh đã bước qua được nỗi tự ti để đón nhận hạnh phúc và niềm vui trong cuộc đời. Vở kịch “Đôi mắt sáng” tuy chỉ là một lát cắt nhỏ về Bác Hồ kính yêu, xong qua đó thấy được sức thuyết phục, sự động viên của người là sức mạnh cho thương, bệnh binh nhanh lành vết thương và sống trọn ý nghĩa trong cuộc đời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/05/2022
    Thơm là cô bé hiền ngoan nhưng bất hạnh vì gia đình gặp thiên tai. Giấc mơ của Thơm thật giản dị, có nhiều bạn bè, được đi học. Còn cậu bé Tuấn, tuy hiếu động, tinh nghịch nhưng là đứa trẻ biết cảm thông, chia sẻ với những cảnh đời bất hạnh. Từ câu chuyện trong hồi ức của người ông, Tuấn đã suy nghĩ và làm được nhiều việc có ý nghĩa giúp những bạn bè cùng trang lứa đang còn thiệt thòi, bất hạnh có thêm niềm tin vào cuộc sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/05/2022
    Làm nghệ thuật trong hoàn cảnh hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn. Nên giữ vững phong cách nghệ thuật, xây dựng những tác phẩm có ý nghĩa lớn hay ngược lại, đi theo xu hướng làm ra những tác phẩm được người xem tán thưởng vì tính giải trí vốn là câu hỏi mang tính định hướng cho mỗi đơn vị. Vở kịch “Người nuôi tằm” phản ánh một phần những xu hướng phát triển của nghệ thuật hiện nay, cũng là câu chuyện khó có lời giải đáp hoàn hảo cho những trăn trở của người nghệ sĩ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/05/2022
    Tại nhà truyền thống của một tỉnh phía nam, người hướng dẫn là một bác trông dáng người ốm yếu nhưng có một giọng nói rất truyền cảm dẫn các em thiếu niên đi xem những di vật đang được trưng bày trong căn phòng được ghi một cách trang trọng dòng chữ “Bác Hồ trong lòng nhân dân miền Nam”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/05/2022
    Xã hội phát triển, nhiều người mải mê theo đuổi việc kiếm tiền mà lãng quên những giá trị sống khác. Thành quả, tài sản, sự tán dương có thể làm cho họ vui, nhưng cũng chính nó có thể là tấm rào ngăn cách, không cho họ được sống đúng với mong ước của mình. Chỉ khi gặp thất bại, rơi vào tình thế cùng quẫn họ mới đau xót nhận ra rằng mình cô đơn và lầm lạc như thế nào. Nhưng sẽ chẳng bao giờ là muộn, khi họ nắm lấy những bàn tay đang hướng về phía mình, để họ có được cuộc sống trọn vẹn hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/05/2022
    Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên và những nghi thức truyền thống luôn được tôn trọng. Thế nhưng, vẫn còn đâu đó hiện tượng rất đáng buồn như thương mại hóa các hoạt động cúng lễ, xây dựng nhiều ngôi chùa quá xa hoa, lãng phí. Thậm chí có nhiều kẻ buôn thần bán thánh còn lợi dụng lòng tin mù quáng của người dân để trục lợi, dẫn đến hệ lụy đáng lo ngại. Câu chuyện truyền thanh “Ngôi đền bàn tay” sẽ là một bài học cảnh tỉnh cho những hành động lệch lạc đó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/05/2022
    Âm vang chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn lay động tâm thức của mỗi người dân đất Việt. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca bất diệt của cuộc chiến tranh nhân dân, là sự kết tinh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân, thể hiện ý chí quyết chiến, quyết thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Vở kịch truyền thanh “Trước giờ chiến thắng” tái hiện thời điểm lịch sử quan trọng của chiến dịch Điện Biên Phủ. Đó là cuộc chiến đấu đối mặt giữa những người lính bộ đội cụ Hồ với quân đội Pháp ngay tại Đồi C1. Sau hơn 30 ngày đêm giằng co ác liệt, bằng ý chí quyết tâm và lòng quả cảm, quân, dân ta đã làm nên kỳ tích anh hùng đánh chiếm được Đồi C1, đánh thẳng vào C2 tiến tới giải phóng, làm chủ hoàn toàn cứ điểm Điện Biên Phủ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/05/2022
    Đám cưới trong mùa dịch, lại thêm mâu thuẫn giữa chị dâu – em chồng nên đã xảy ra khá nhiều tình huống trớ trêu. Hiện thực xã hội trong những ngày đặc biệt ấy còn cảnh báo về sự kỳ thị với những người có nguy cơ. Tác giả câu chuyện “Xin đừng làm khổ nhau” muốn nhắc nhở, đừng vì sợ hại, vì bất đồng mà làm hoàn cảnh sống thêm bất an, thêm khổ sở.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/04/2022
    “Của để dành” là câu chuyện hậu chiến của những người lính trải qua cuộc chiến tranh vệ quốc. Trở về với cuộc sống thực tại, là bộn bề những khó khăn của đất nước sau chiến tranh, thêm vào đó là những vết thương trên thân thể. Bằng ý chí, bản lĩnh và tấm lòng đồng đội dành cho nhau, họ từng bước vực dậy từ những mất mát, xây dựng cuộc sống hồi sinh từ đổ vỡ. Và đặc biệt, bằng sự kiên trì tiến về phía trước, họ đã đón được quả ngọt đến với mình. Mối tình của Toại và Dịu là mối tình điển hình cho thế hệ trẻ trải qua thời chiến. Họ phải gác chuyện học hành để dấn thân vào cuộc chiến dành độc lập tự do cho dân tộc. Hòa bình lặp lại, cả hai đều mang những thương tật trên người, họ bị gián đoạn liên lạc, và rồi cuối cùng cũng tìm lại được nhau. Tưởng chừng hạnh phúc đã mỉm cười với họ, nhưng thêm một lần nữa, họ lại cùng nhau vượt qua khó khăn, tìm được hạnh phúc thiêng liêng của bậc làm cha, làm mẹ. Trang đời của những người lính giống như những đóa hoa sen, dù thế nào vẫn vươn lên tỏa hương cho đời!
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/04/2022
    “Của để dành” là câu chuyện hậu chiến của những người lính trải qua cuộc chiến tranh vệ quốc. Trở về với cuộc sống thực tại, là bộn bề những khó khăn của đất nước sau chiến tranh, thêm vào đó là những vết thương trên thân thể. Bằng ý chí, bản lĩnh và tấm lòng đồng đội dành cho nhau, họ từng bước vực dậy từ những mất mát, xây dựng cuộc sống hồi sinh từ đổ vỡ. Và đặc biệt, bằng sự kiên trì tiến về phía trước, họ đã đón được quả ngọt đến với mình. Mối tình của Toại và Dịu là mối tình điển hình cho thế hệ trẻ trải qua thời chiến. Họ phải gác chuyện học hành để dấn thân vào cuộc chiến dành độc lập tự do cho dân tộc. Hòa bình lặp lại, cả hai đều mang những thương tật trên người, họ bị gián đoạn liên lạc, và rồi cuối cùng cũng tìm lại được nhau. Tưởng chừng hạnh phúc đã mỉm cười với họ, nhưng thêm một lần nữa, họ lại cùng nhau vượt qua khó khăn, tìm được hạnh phúc thiêng liêng của bậc làm cha, làm mẹ. Trang đời của những người lính giống như những đóa hoa sen, dù thế nào vẫn vươn lên tỏa hương cho đời!
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/04/2022
    Dịch bệnh là điều đáng sợ, xong có một thứ còn đáng sợ hơn, đó chính là sự nghi ngờ và kỳ thị của chính con người. Cô y tá Lan Anh tốt bụng, luôn giúp đỡ mọi người. Nhưng khi dịch bệnh kéo đến, lòng tốt đó lại là sự lo ngại của một số người. Họ cho rằng cô là nguồn lây nhiễm bệnh, và từ đó có những ánh mắt và hành động xa lánh, kỳ thị. Dịch bệnh sẽ được đẩy lùi theo thời gian, xong kỳ thị lại là căn bệnh không dễ dàng khắc phục. Câu chuyện kịch “Dịch bệnh” là lời nhắn nhủ đến mỗi người trong cuộc sống, trước khi đưa ra hành động gì hãy suy xét kỹ càng để không làm tổn thương người khác.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/04/2022
    Vở kịch là nhành hoa tinh khôi, thuần khiết dâng lên 10 cô gái đại đội dân quân xã Lam Hạ, Hà Nam đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ cây cầu sắt bắc qua dòng sông Châu – tuyến đường huyết mạch chi viện cho chiến trường miền Nam. Các cô, mỗi người một hoạt cảnh, một tính cách nhưng đều ở độ tuổi thanh xuân đẹp nhất của cuộc đời, đã kề vai, sát cánh, chiến đấu bằng tất cả lòng quả cảm, hiến dâng cả mạng sống để dành lấy hòa bình, hạnh phúc cho dân tộc. Hành trình ở cõi đời ngắn ngủi, nhưng tấm lòng và hành động sống cho quê hương của các cô còn mãi, trường tồn trong tình yêu, nỗi nhớ của nhân dân. Khúc tráng ca về những cánh hoa trinh trắng sẽ âm vang còn mãi, là thanh âm ấm áp, lắng đọng trong tâm khảm người Việt Nam.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/04/2022
    Câu chuyện xảy ra tại một vùng quê miền nam vào đầu những năm 60 của thế kỷ trước, thời kỳ nhân dân ta phải sống trong sự đàn áp dã man của kẻ thù xâm lược cùng bè lũ tay sai. Má Tám – một người phụ nữ hiền lành mang mối thù quân cướp nước và lũ ác ôn bán nước sâu sắc. Chồng bị giết, con trai và con gái đi theo kháng chiến. Cho dù chịu bao sự o ép của lũ ngụy quyền ác ôn, má Tám vẫn là một chiến sỹ cách mạng kiên trung, dũng cảm, chẳng hề run sợ trước bao âm mưu hèn hạ của những tên ác ôn khét tiếng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/04/2022
    Câu chuyện xảy ra tại một vùng quê miền nam vào đầu những năm 60 của thế kỉ trước, thời kỳ nhân dân ta phải sống trong sự đàn áp dã man của kẻ thù xâm lược cùng bè lũ tay sai. Má Tám – một người phụ nữ hiền lành mang mối thù lũ cướp nước và quân bán nước sâu sắc. Chồng bị giết, con trai và con gái đi theo kháng chiến. Cho dù chịu bao sự o ép của lũ ngụy quyền ác ôn, má Tám vẫn là một chiến sĩ cách mạng kiên trung, dũng cảm, chẳng hề run dợ trước bao âm mưu hèn hạ của những tên giặc ác ôn khét tiếng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/04/2022
    Câu chuyện diễn ra tại một cồn cát nhỏ đơn độc khi chiến tranh vừa kết thúc. Bà Nậy – nhân vật chính của vở kịch suốt 30 năm đã đau khổ, uất hận và khao khát trả thù kẻ đã hại chết chồng bà, và khiến ông mang tiếng tham ô, tự làm nổ kho quân dụng. Bà Nậy dùng toàn bộ gia sản nhỏ nhoi của mình để mua một con thuyền, hàng ngày đưa khách qua sông, với mục đích chờ đợi bằng được Lủi – kẻ thù của mình. Đúng như dự đoán của bà, Lủi trở về quê vì không thể chịu đựng thêm nữa cuộc sống chui lủi, trốn tránh. Nhưng oái oăm thay, con gái tên Gió của bà Nậy lại yêu anh ta khi hiểu ra, đằng sau vụ việc thảm khốc đó còn có lý do khác. Lủi đi săn thỏ vì đứa bé hàng xóm đã đứt bữa hai ngày rồi, không thể cầm cự hơn. Yêu thương sẽ giúp xóa nhòa đi thù hận, oán giận, căm phẫn. Tình người sẽ giúp ta vượt qua mọi thứ. Cuộc sống dù quanh co, luẩn quẩn, éo le nhưng có yêu thương, sự chia sẻ thì mọi việc cũng sẽ tốt đẹp, là thông điệp mà tác giả vở kịch muốn nhắn gửi tới người nghe.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/04/2022
    Chuyện kịch “Bản ngã của trái tim” xảy ra vào những năm cuối cùng của cuộc chiến tranh. Thành – một sinh viên trường giao thông, tạm biệt quê nhà cùng mẹ già, vợ trẻ, con thơ, theo tiếng gọi của Tổ quốc, cầm súng bước vào cuộc chiến tranh thống nhất đất nước. Ở chiến trường, anh đã gặp Hoài – nữ thanh niên xung phong làm đường Trường Sơn. Hoài bị thương và cô mơ ước có một đứa con để được tận hưởng thiên chức làm mẹ, vì vậy Hoài đến với Thành. Cảm thông trước hoàn cảnh của Hoài, Thành đã chấp thuận, sau đó họ chia tay. Chiến tranh kết thúc, Thành cố tìm lại Hoài nhưng vô vọng. 20 năm sau, trong buổi sinh nhật của Tâm – con gái anh, Thành tình cơ gặp lại một người đồng đội cũ của Hoài. Cuộc gặp gỡ ấy sẽ giúp chúng ta đi tìm lời kết cho vở kịch, sẽ hiểu và cảm thông với các nhân vật mà cuộc đời họ đã cống hiến cho cuộc chiến đấu vì nền độc lập tự do của dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/04/2022
    Hoài – nữ thanh niên xung phong bảo vệ đường Trường Sơn và Thành – chiến sĩ công binh trên đường tìm đơn vị. Hoài bị thương, hỏng mắt, không thể tham gia sửa đường. Còn Thành, trong khi đợi đường thông anh được phân công nhiệm vụ chăm sóc Hoài. Sự quan tâm, chăm sóc tận tình của Thành đã khiến Hoài rung động....
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2022
    Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt, hàng vạn nữ thanh niên xung phong đã cống hiến sức lực, tuổi trẻ và cả sinh mạng của mình để xây dựng và bảo vệ đường Trường Sơn - con đường huyết mạch nối liền hậu phương và tiền tuyến. Vở kịch “Bản ngã của trái tim” kể về sự tàn khốc của chiến tranh, sự hy sinh của những cô gái thanh niên xung phong đã cống hiến cả tuổi xuân trên những nẻo đường, góp phần vào chiến thắng vĩ đại của cả dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2022
    “Cách mạng” là một vở kịch tâm lý phức tạp về những biến chuyển của con người Sài Gòn trong thời điểm lịch sử 30/04. Trong bối cảnh của một gia đình mà mỗi thành viên đều tạo nên những hình ảnh tiêu biểu. Ngày 30/04/1975 đã thay đổi vận mệnh của cả một dân tộc. Nhưng cũng có người phải có sự lựa chọn không êm ả, dễ dàng chút nào cho riêng mình. Trong câu chuyện kịch, mỗi nhân vật đại diện cho một lớp người Sài Gòn nói riêng và người đô thành miền Nam nói chung. Chuyện xảy ra trong một gia đình mà ông bố vốn là người có một quá khứ nặng nề, ông từng tham gia kháng chiến ở Hà Nội, nhưng lại bỏ vào miền Nam như một sự trốn chạy cả lý tưởng lẫn tình yêu. Ngày đất nước giải phóng ông mới biết mình còn có một người con ở Hà Nội, hiện đang trong quân đội Giải phóng. Bản thân ông cũng chưa biết Cách mạng sẽ đối sử với mình và con mình như thế nào.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/04/2022
    Qua cuộc gặp gỡ giữa một doanh nhân và một nhà báo - đều từng là những người lính đã tiến vào giải phóng Sài Gòn - có thể hình dung ra một thời kỳ chiến tranh ác liệt, nhưng cũng vô cùng trong sáng với tình cảm đồng chí, đồng đội cũng như tình yêu trai gái đầy cảm động. Những con người ở vào thời điểm gian khó, biết đón nhận phần thiệt thòi, hy sinh về mình, luôn khiến người khác yêu mến và cảm phục!
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/04/2022
    Trong cuộc sống có những tình huống trớ trêu, khi ông bố cho rằng con gái mình bị ung thư liền gọi con rể về. Anh chàng vì hiểu nhầm vợ nên bỏ đi, khi được bố báo là vợ mình bị ung thư, đã quyết trở về chăm sóc cho cô, nhưng cô đã tìm được bạn trai. Tình huống éo le sẽ được giải quyết ra sao? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung câu chuyện “Nối lại tình xưa” để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/04/2022
    Tú Lệ và Mai Phương là những gái lọc lõi, chúng dẫn dụ khách đến những nơi ít người qua lại để lừa đảo. Không những thế, còn tráo trở trấn tiền của người vợ đi đánh ghen. “Vỏ quýt dày gặp móng tay nhọn”, những toan tính, hành động khuất tất không thể mãi tồn tại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/04/2022
    Một gia đình nhỏ với những sinh hoạt bình thường, dần dần hoàn cảnh khá hơn, người vợ bỗng thấy nhu cầu làm đẹp, rời xa công việc bếp núc vốn nhiều năm chị dành hết tình cảm để phục vụ chồng, con. Nhờ sự tư vấn của đồng nghiệp, chị thuê người đến giúp làm việc nhà, từ đó mọi việc trong gia đình thuận lợi hơn, nhưng cũng vì thế người một nhà quan hệ bỗng trở nên lỏng lẻo. Vậy người vợ nên lựa chọn như thế nào? Trở lại với những công việc không tên trong nhà hay dành thời gian nhiều hơn cho gia đình nhưng vẫn biết tự yêu mình hơn?
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/03/2022
    Phương là một bác sĩ trẻ, gia đình gặp trắc trở nên cô tìm đến nơi đảo xa để quên nỗi buồn. Và rồi, chính ở nơi đầu sóng ngọn gió ấy, sự nhân hậu và tình cảm chân thật của người dân đảo đã giúp cô tìm thấy niềm vui sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/03/2022
    Tình huống của “Vi hanh hụt” là câu chuyện của chàng thiếu gia ham chơi, ưa thích đua xe phân khối lớn. Trên đường đến điểm hẹn cuộc đua, chàng thiếu gia đã bị nữ chiến sĩ CSGT chặn lại vì vi phạm luật giao thông. Từ cuộc gặp gỡ này, chàng thiếu gia không những bị đuối lý trước sự am tường pháp luật, mà bằng những lập luận hết sức thấu tình, nữ cảnh sát đã thuyết phục được chàng trai nhận ra cái sai, trở thành nhân tố tích cực trong công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/03/2022
    Bệnh dịch Covid - 19 gây khó khăn cho toàn thế giới. Bằng ngôn ngữ hài hước, câu chuyện truyền thanh “Vụ kiện hy hữu” đem đến những góc nhìn thú vị thông qua câu chuyện giả tưởng là một con Lợn tìm đến công đường của Diêm Vương để thưa kiện con người. Từ tiếng cười, người nghe có cái nhìn nghiêm túc về vấn đề hiện hữu trong cuộc sống, nhất là phản ứng và thái độ ứng xử của con người trước dịch bệnh, với loài vật và thiên nhiên còn nhiều thiếu sót.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/03/2022
    “Hoa sen lửa” nói về cuộc đời và danh tiếng của nữ chiến sĩ công an tên Liên. Chị đã có mối tình thật đẹp với người đồng đội là Thức, rồi tình cảm đó đã bị hoàn cảnh chia cắt. Vượt lên hoàn cảnh, vượt qua chính mình, chị giống như bạch đàn hương, đi sâu vào lòng đất, vào nơi tối tăm, để dẫn, nối tinh túy của đất trời, đương đầu đấu tranh với tội phạm, trả lại cuộc sống bình yên, trong sạch cho cuộc đời. Cuộc đấu tranh ấy dữ dằn và ác liệt, nguy hiểm và cam go, thời gian và những trận chiến đã tôi luyện bản lĩnh người chiến sĩ an ninh chống lại sự cám dỗ, chống lại tự chuyển hóa thành pháo đài bất khả xâm phạm, và điều đọng lại là chất nhân văn, hướng đến giá trị hạnh phúc đích thực cho mỗi con người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/03/2022
    Vợ chồng bác sĩ Trường Lưu và Quỳnh Trang từ Hà Nội về thăm bố mẹ ở TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Trên đường đi, họ gặp vụ tai nạn giao thông và giúp đưa nạn nhân vào viện cấp cứu. Tình huống kịch dồn dập, căng thẳng khi bệnh viện tuyến huyện không đáp ứng được về chuyên môn y khoa mà chuyển bệnh nhân lên tuyến trên thì không kịp. Bác sĩ Trường Lưu đã trực tiếp mổ để kịp thời cứu chữa cho nạn nhân. Thời gian về thăm gia đình gần như đã hết, lái xe đường xa lại thêm đứng mổ nhiều giờ khiến bác bĩ Trường Lưu mệt mỏi, kiệt sức. Đúng lúc này, đồng chí CSGT kịp thời sắp xếp để chặng đường trở về Hà Nội của vợ chồng bác sĩ Trường Lưu được nhẹ nhàng, an toàn và ý nghĩa.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/03/2022
    Lâu đài tình ái có tồn tại trên thế gian này, hay đó chỉ là lý tưởng trong cuộc đời? Có những kẻ lợi dụng sự ngọt ngào của tình yêu để lừa gạt không ít cô gái nhẹ dạ, cả tin. Do thèm khát có con trai mà Phong đã lừa gạt không ít cô gái đến với hắn ta, thế rồi mục đích không đạt được, hắn đã trở mặt khiến họ đau đớn nhận hậu quả. Gieo gió ắt gặt bão, cuối cùng mặt nạ của Phong rơi xuống cũng là lúc hắn phải nhận quả đắng do chính mình gây ra.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/03/2022
    Ai cũng có một ước mơ, hoài bão đẹp về một công việc trong tương lai, nhưng để thực hiện nó phải vượt qua rất nhiều trở ngại, chông gai, thậm chí là thất bại. Do vậy, mà nhiều người đành lùi bước, chỉ giữ riêng cho mình niềm mong ước trong tim như một kỉ niệm đẹp. Số khác thì âm thầm thực hiện, mặc cho sự phản đối của người thân. Vậy các bậc làm cha, làm mẹ nên ứng xử như thế nào khi không cùng quan điểm với ước mơ và lựa chọn của con cái mình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/03/2022
    Vở chèo kể về số phận của nữ chiến sĩ cách mạng tên Lam, con gái cụ đồ nho yêu nước. Cô yêu Trọng – học trò cụ đồ. Tình yêu của họ bị chia cắt khi làng quê bị chiếm đóng. Trọng vào chiến khu, tại quê nhà Lam phải làm vợ của Thúc để cứu cha thoát khỏi án lưu đầy Côn Đảo, đồng thời cũng tận dụng cơ hội để thu thập tin tức cho kháng chiến. Trong một lần trở về thăm Lam, thăm cụ đồ, Trọng bị Thúc bắt. Vì tình yêu với Lam, Thúc đã thả Trọng. Chiến trường Điện Biên Phủ vào hồi ác liệt, Thúc bị đẩy ra trận. Trước sự đe dọa của cái chết, Thúc nhận lời khuyên của cụ đồ và Lam, Thúc ra vùng kháng chiến tham gia đội quân cứu nước. Với thủ pháp kịch trong kịch, các tác giả đã khéo lồng ghép cảm xúc của nhân vật kịch với câu chuyện về nàng Kiều trong những thời điểm mấu chốt của cuộc đời Lam. Sự liên kết của hai thân phận phụ nữ cách nhau hơn 200 năm mà vẫn gần gũi, đồng điệu, khiến câu chuyện mềm mại, uyển chuyển. Có khác chăng, cô Lam trong vở diễn không chịu khuất phục uy quyền, tiếp tục có những cống hiến cho cách mạng và có được cái kết viên mãn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/03/2022
    Đám cưới trong mùa dịch, lại thêm mâu thuẫn giữa chị dâu - em chồng, đã xảy ra khá nhiều tình huống trớ trêu. Hiện thực xã hội trong những ngày đặc biệt ấy, còn cảnh báo về sự kỳ thị với những người có nguy cơ. Tác giả câu chuyện “Xin đừng làm khổ nhau” muốn nhắc nhở: đừng vì sợ hãi, vì bất đồng mà làm hoàn cảnh sống thêm bất an, thêm khổ sở.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/03/2022
    Trong những ngày cả nước tập trung phòng chống dịch Covid-19, một số địa phương phải cách ly, chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế. Nhiều ruộng rau màu, vườn hoa, cây cảnh của bà con nông dân đến kỳ thu hoạch mà không thể bán do ngưng các hoạt động giao thương. Nhưng cũng chính trong hoàn cảnh ngặt nghèo ấy, vai trò của các đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ lại được phát huy hơn lúc nào hết. Họ động viên tinh thần để người dân yên tâm, kết nối với các điểm bán rau quả trên thành phố để tiêu thụ, giải cứu giúp bà con với một số lượng lớn. Nghĩa cử đó lại thêm một lần khẳng định tình cảm gắn bó, tinh thần tắt lửa, tối đèn có nhau của đồng bào.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/03/2022
    Nhiều mô hình xây dựng nông thôn mới đang được triển khai và đem lại hiệu quả thiết thực về mặt kinh tế, cải thiện môi trường và chất lượng cuộc sống. Vậy nhưng, để người nông dân tin tưởng, nhất trí cùng nhau thực hiện thì vẫn cần quá trình vận động, chứng minh bằng thực tế. Khi lợi ích của người dân được thấy rõ và nhận thức đầy đủ về các quy chuẩn của các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, họ sẽ tự nguyện tham gia.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/03/2022
    “Cuộc đời của mẹ” được phóng tác từ cuốn hồi ký “Cuộc đời của mẹ, gia tài các con” của nữ chiến sĩ cách mạng Nguyễn Thị Út – người con ưu tú của quê hương Cần Giuộc, tỉnh Long An - một người phụ nữ bất khuất, trung hậu, đảm đang, dù bị địch cầm tù, tra tấn dã man nhưng vẫn một lòng kiên trung, giữ vẹn lời thề sắt son với Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bằng lối dàn dựng, kể chuyện theo hồi ức, vở diễn đầy kịch tính giúp người nghe hiểu rõ hơn về các sự kiện quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/03/2022
    Giữa cuộc sống muôn mặt đời thường, trong nhịp sống ồn ào, náo động hàng ngày, đôi khi chúng ta không kịp nhận ra nỗi đau ẩn chứa sau những gương mặt người. Dường như ai chẳng có nỗi đau, tưởng thời gian sẽ làm cho nguôi ngoai, nhưng bất chợt một khoảnh khắc vô tình nào đó, một sự va đập tâm hồn bỗng dưng nào đó, kỉ niệm bỗng ập đến như thác lũ, nỗi đau lại trào dâng và có khi dẫn đến những đột biến quan trọng của cả đời người. Nhân vật Liên trong câu chuyện “Chuyện tình ở Bái Tử Long” là một người như thế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/03/2022
    Giữa cuộc sống muôn mặt đời thường, trong nhịp sống ồn ào, náo động hàng ngày, đôi khi chúng ta không kịp nhận ra nỗi đau ẩn chứa sau những gương mặt người. Dường như ai chẳng có nỗi đau, tưởng thời gian sẽ làm cho nguôi ngoai, nhưng bất chợt một khoảnh khắc vô tình nào đó, một sự va đập tâm hồn bỗng dưng nào đó, kỉ niệm bỗng ập đến như thác lũ, nỗi đau lại trào dâng và có khi dẫn đến những đột biến quan trọng của cả đời người. Nhân vật Liên trong câu chuyện “Chuyện tình ở Bái Tử Long” là một người như thế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/03/2022
    Chị Hương vì chăm nuôi em trai thay cha mẹ, nên đã từ chối nhiều đám dạm hỏi, lỡ làng hạnh phúc lứa đôi. Cậu em không đành lòng, đã cố tìm người phù hợp cho chị. Liệu khúc ca buồn về hạnh phúc có lặp lại với chị Hương? Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi câu chuyện “Chị tôi đi lấy chồng”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/03/2022
    Quan hệ vợ chồng thời hiện đại, khi người vợ đảm trách công việc ngoài xã hội nhiều, đòi hỏi sự công bằng trong phân công việc nhà. Nhưng nhiều khi nam giới vẫn mang tư tưởng lạc hậu, lại mong vợ như thời xưa, chỉn chu mọi việc gia đình, trong khi họ lại không muốn nhúng tay vào làm việc nhà. Những suy nghĩ gia trưởng ấy gây ra những tình huống dở khóc, dở cười, mà chỉ có thể nhờ tấm lòng của người mẹ mới giúp họ giữ được mái ấm gia đình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/03/2022
    Ông bà Huy có 2 cậu con trai có ý chí và cách bước vào đời hoàn toàn trái ngược. Tưởng như, người lập nghiệp nơi thành thị, kẻ gắn với đất quê, không có gì dính líu. Nhưng vì toan tính cá nhân, ích kỷ, người anh đã có những tranh chấp quyền lợi với cha mẹ và gia đình người em. Mời quý vị cùng theo dõi để biết được kết thúc của câu chuyện.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/02/2022
    Trái tim phụ nữ, trái tim người mẹ là sự yêu thương vô bờ bến, giúp những người xung quanh vượt qua lỗi lầm, mặc cảm và cả những bất hạnh. Bà Hòa trong câu chuyện kịch “Cha và các con” đã dành trọn sự yêu thương của mình cho gia đình, cho chồng, cho cậu con trai riêng của chồng. Chứng kiến những điểm xấu trong tính cách, trong lối sống của chồng, con nhưng bà vẫn dịu dàng khuyên can, thậm chí đôi lúc cam chịu trong bất lực, khiến cho ông Lực – chồng bà đi quá giới hạn, phải trả giá cho những sai lầm của mình. Khác với sự nhu nhược của bà Hòa, Thúy – cô gái giàu nghị lực sống đã chủ động, mạnh mẽ kéo người mình yêu là Phong ra khỏi những suy nghĩ, những dằn vặt, khiến anh sống luẩn quẩn trong một mớ những đòi hỏi, phá phách muốn khẳng định mình, nhưng lại không biết làm cách nào. Yêu thương là phương thuốc mang đến cho người thân và cuộc sống những điều tốt đẹp. Yêu thương đúng cách thì những điều tốt đẹp còn ý nghĩa và giá trị được nhân lên bội phần trong cuộc đời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/02/2022
    Trong phần 1 của câu chuyện “Xin lỗi thầy” chúng ta đang chứng kiến chồng cô giáo Dung tự ý nâng điểm cho con trai của Tổng Giám đốc để trao đổi lấy một vị trí cao hơn trong công ty. Liệu rằng mọi việc có trót lọt như ý muốn của anh ta, khi mà chính bản thân em học sinh ấy không đồng ý, cô giáo bị miễn cưỡng? Tình huống nâng điểm này sẽ như thế nào? Cùng theo dõi phần cuối của vở kịch để biết cái kết của câu chuyện...
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/02/2022
    “Trong rủi có may, trong may có rủi” là tình huống trong vở kịch “Xin lỗi thầy”. Cô giáo Dung đã nhượng bộ chồng, nâng điểm cho con sếp của chồng từ học sinh trung bình thành học sinh giỏi môn lịch sử. Mọi chuyện vỡ lở khi chính em học sinh ấy đã lên tiếng nói rõ sự tình. Câu chuyện tuy buồn với không ít người, nhưng cái được chính là bài học về sự nghiêm cẩn trong nghề giáo và lòng trung thực, sự ngay thẳng trong tính cách làm người của thế hệ tương lai.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/02/2022
    Tuấn và Minh là những con người trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết, luôn có những công lao đóng góp cho quê hương. Vào những ngày dịch Covid -19 diễn biến căng thẳng, họ đã âm thầm góp sức cùng các đồng nghiệp, đồng chí chống dịch, giúp người dân khắc phục thiên tai. Trong khung cảnh tươi đẹp của mùa xuân, họ như những đóa hoa gạo rực rỡ, lung linh, lan tỏa những giá trị đẹp đẽ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/02/2022
    Là câu chuyện làng quê thay đổi trong thời đại mới, nhưng nội dung chủ yếu nói về mối tình của Nụ với anh chàng Đực. Mối tình đẹp đẽ, trong sáng đó đã bị Đực chối bỏ khi lên thành phố làm ăn. Đực tự ti về gốc gác của mình, tự ti vì mình là người nhà quê, nên khi có cô gái sành điệu nói yêu thương, đã vội vã chạy theo phù hoa, đổi tên, bỏ người yêu nơi quê nhà. Những ngày tết, đưa cô người yêu sành điệu về quê, liệu anh chàng Đực có kịp nhận biết và níu lại tình yêu với Nụ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/02/2022
    Ý nghĩa ngày tết trong cái nhìn của giới trẻ hiện nay đã không còn được như xưa, nhất là đối với các gia đình người Việt sống xa quê hương. Nhiều người thấy rằng đây chỉ là một kỳ nghỉ dài ngày để họ thực hiện những chuyến đi xa, gặp gỡ bạn bè hoặc tụ họp với người thân. Lắng nghe câu chuyện về tết xưa của bà, của mẹ chúng ta mới thấy hết giá trị của ngày xuân năm mới, với các nghi thức đặc biệt cùng sự tươi vui, đầm ấm trong từng gia đình. Nhân vật Vân trong câu chuyện truyền thanh “Tết của bà tôi” đã may mắn vì có được một cái tết đúng nghĩa khi có bà ngoại từ Việt Nam sang.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/02/2022
    Có một người họa sĩ đã vẽ con cá vàng trong cái chén. Những khát khao của ông về nghề gốm bị dang dở khi ông không may qua đời sớm. Chiếc chén có hình con cá vàng là dấu tích gắn nối các thành viên trong gia đình, từ quá khứ đến hiện tại. Vào đúng ngày giỗ của ông họa sĩ, cái chén đó không may bị vỡ. Nhưng đó chính là bước ngoặt để các thành viên trong gia đình có những suy nghĩ và hành động dứt khoát. Họ không còn phải sống trong những vỏ bọc mà quyết tâm vượt qua chiếc bóng của mình. Điều này đã mang lại những thay đổi tích cực trong sự gắn nối giữa các thành viên trong gia đình và đặc biệt là sự tiếp nối của tình yêu nghề gốm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/02/2022
    Mùa xuân về trên rẻo cao được báo hiệu bằng những cành hoa đào, hoa mận nở rực rỡ, bung tỏa màu sắc tươi đẹp cho núi rừng. Thế nhưng nỗi lo về cái nghèo vẫn cứ đeo đuổi chập chờn những người dân quê mộc mạc. Phải làm sao để cuộc sống của họ khá lên? Làng bản vào xuân không chỉ đẹp, chỉ vui, mà đủ đầy no ấm. Câu chuyện “Mùa xuân đến rồi” kể cho chúng ta về hành trình vượt qua cái nghèo của một gia đình, nhờ sự giúp đỡ của cán bộ biên phòng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/02/2022
    “Hoa mai ngày tết” là câu chuyện dung dị về tình nhân ái, nghĩa xóm giềng. Những ứng xử đẹp nhờ thế càng có sức lan tỏa và kéo mọi người xích lại gần nhau hơn, giúp cho cuộc sống của chúng ta thêm ý nghĩa.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/01/2022
    Những ngày giáp Tết, nhìn dòng người xuôi ngược về quê, về nhà, những người cha, người mẹ vẫn luôn có tâm lý mong ngóng con về. Niềm vui về ngày đoàn tụ đối với họ không hẳn là quà to, quà nhỏ, mâm cao, cỗ đầy, mà chính là cảm giác ấm áp, yên bình khi được bên cạnh các con. Giây phút quây quần bên nhau, mọi người cùng nhớ lại những câu chuyện cũ, từng năm tháng khi đó được nối dài bằng niềm hạnh phúc và sự yêu thương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/01/2022
    Mỗi dịp tết đến, xuân về, chuyện về quê, chia thời gian ở bên nội, bên ngoại là vấn đề nan giải của không ít gia đình, nhất là khi hai quê không ở gần nhau. Chàng rể trong câu chuyện “Dâu hiền rể thảo” đã chủ động thể hiện tình cảm, cách quan tâm đến bên ngoại, khiến vợ anh thấm thía được bài học ứng xử về đạo làm dâu, và tự cô biết điều chỉnh thái độ và cách cư xử với gia đình bên nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/01/2022
    Tại bệnh viện, có muôn vàn tình huống dở khóc, dở cười. Ông Sáng, là một doanh nhân luôn đưa ra yêu sách với nhân viên y tế, trong khi cùng phòng với ông là ông Thành lại rất ngại làm phiền người khác. Chăm sóc ông Sáng là một cô bồ nhí trẻ trung. Chăm sóc ông Thành là cậu con trai hiếu thuận. Ông Sáng cậy tiền, luôn muốn hơn thua với ông Thành. Tính cách đối lập nhau gây ra nhiều tình cảnh éo le. Nhưng rồi, những giá trị đích thực, nhân văn của con người đã khiến ông Sáng có những thay đổi tích cực hơn, tin vào tình yêu và những giá trị nhân văn của cuộc đời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/01/2022
    Một cuộc hẹn bất ngờ của ông Sam tại quán cà phê của Hằng đã gây ra sự hiểu lầm khó tránh cho chồng và các con của cô. Sự ngờ vực khiến mọi người lo lắng, tức giận chờ đợi sự xuất hiện của ông. Tuy nhiên, sự thật về ông lại khác hoàn toàn với những gì họ đã phỏng đoán. Vậy câu chuyện giữa ông Sam và Hằng là như thế nào? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung vở kịch “Thuở ban đầu lưu luyến ấy” để biết rõ điều này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/01/2022
    Cuộc sống thật ý nghĩa khi ta dám ước mơ, dám dấn thân cho khát khao, nghề nghiệp. Cô thiếu nữ Bích Ngọc mong ước trở thành nhà thiết kế thời trang nhưng mẹ cô không đồng ý. Bà mong muốn cô học những ngành nghề an nhàn, phù hợp với nữ giới. Thế rồi, bằng sự cố gắng, quyết tâm theo đuổi đam mê Bích Ngọc đã thuyết phục được bố mẹ. Công việc, nghề nghiệp nào cũng có những khó khăn nhất định, và chỉ khi có tình yêu nghề, tha thiết với nghề thì con người mới vượt lên và thành công vượt trội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/01/2022
    Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Tết Mậu Thân là dấu ấn lớn trong cuộc đời của bao người, trong đó có một gia đình ở Sài Gòn, họ tiêu biểu cho những gia đình sống ở đô thị miền Nam thủa đó. Người chị là một nhà văn, cậu thứ 2 là một trung úy ngụy quân, chị thứ 3 là một nhân viên sở Mỹ, cậu út là một sinh viên theo trào lưu Hippie, chỉ quan tâm tới sự khác biệt mà không cần biết mục đích sống. Cả gia đình trải qua Tết Mậu Thân năm 1968 với cuộc tấn công “long trời lở đất” với tâm lý cầu an, để rồi những tấm gương hy sinh của các chiến sĩ đã giúp họ thấu hiểu...
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/01/2022
    Đại dịch Covid-19 là thách thức về tinh thần và ý chí vượt khó của cả cộng đồng. Để vượt qua nghịch cảnh này, tình người, lòng nhân ái là phương thuốc đặc hiệu nhất để cuộc sống ổn định trở lại. Câu chuyện “Tự hào về con” là một câu chuyện như thế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/01/2022
    Trong cuộc sống, mối lo toan vật chất đã khiến giới trẻ ít quan tâm hơn tới thế giới của những điều trong sáng, hồn nhiên như câu chuyện truyền thuyết về ngày hội làng. Bởi thế, tình yêu nhẹ nhàng, mơ mộng, trong trẻo giữa cô gái quê và anh cán bộ nghiên cứu chim di cư lồng trong một khung cảnh thơ mộng của vùng trồng vải và những huyền tích về bầy chim di cư, mỗi năm chỉ qua làng nghỉ cánh một buổi. Hy vọng câu chuyện “Mưa ấm tháng giêng” sẽ đem tới cho bạn nghe Đài những giây phút bình yên, và được thả hồn vào thế giới nội tâm với những điều đáng mơ ước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/01/2022
    Trên chuyến xe về nghỉ tết, Tú và Vân quen nhau trong một tình huống không mấy mong đợi. Vân bị ngất, rồi được Tú đưa tới bệnh viện. Từ đây, câu chuyện về thân phận và gia đình của họ dần được hé lộ. Từ sự cảm thông, chia sẻ về những mất mát, tổn thương của nhau, họ đã tìm thấy tiếng nói chung và cùng nhau đi tới con đường hạnh phúc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/01/2022
    Chuyện xảy ra ở một làng nghề vẽ tranh truyền thống. Đào là một cô gái giỏi nghề, có mối nhân duyên với Hoàng Mai - người có công dạy nghề cho cô. Biến cố xảy ra khi Đào gặp Thanh Long - một người bạn cũ, có cái mác Việt Kiều, đã hứa giúp cô ra nước ngoài học tập thêm về nghề vẽ. Tin tưởng vào bạn, Đào tuy không được cha và Hoàng Mai ủng hộ nhưng vẫn quyết tâm ra nước ngoài với mong muốn tìm hiểu, học hỏi những kỹ thuật mới, hiện đại để phát triển nghệ thuật cha ông truyền lại. Tuy nhiên, mọi việc không như những suy nghĩ trong sáng, giản dị của cô. Rất may, một kết thúc có hậu đã đến với cô và cũng vì thế đem lại tiếng cười hạnh phúc cho những người vẽ tranh làng nghề.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/01/2022
    Thành – một cán bộ có cuộc sống và công việc khá suôn sẻ, trọn vẹn. Tuy nhiên, sự bồng bột của anh lại làm ảnh hưởng đến cuộc đời của những người đồng nghiệp khác. Để nhận ra sự nóng vội của mình, Thành đã mất rất nhiều năm, từ tuổi trẻ đến khi nghỉ hưu. Câu chuyện đó, bắt đầu từ vụ việc Thành bị mất chiếc lắc vàng – kỷ vật của người mẹ để lại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/01/2022
    Cả làng đổ xô đi bắt chim để bán cho một phú hộ mong muốn có được tuổi thọ nhờ vào việc phóng sinh. Không ngờ việc thiện ấy lại gây ra nhiều hệ lụy như: do đánh bắt chim dễ dàng kiếm được nhiều tiền hơn, nên dân làng dần bỏ bê việc đồng áng, dẫn tới những sáo trộn không nhỏ trong hệ sinh thái. Một cụ đồ làng nhìn thấy những mối nguy đó lặng thầm tìm cách giải quyết. Câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước đã chuyển tải hiệu quả những ẩn ý về môi trường và về tình người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/12/2021
    Câu chuyện truyền thanh “Đoàn tụ” kể về một câu chuyện đời đầy cảm động của những người đồng đội từng vào sinh, ra tử. Vượt qua những năm tháng khó khăn, ác liệt của chiến tranh. Trong cuộc sống, những cuộc họp mặt, giao lưu là dịp để họ thăm hỏi, động viên lẫn nhau. Bằng khả năng của mình, họ giúp nhau vượt qua khó khăn, cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, sung túc hơn. Cũng trong một lần gặp mặt như thế, người lính năm xưa đã bất ngờ tìm được đứa con thất lạc từ chính người thủ trưởng kính mến của mình năm nào. Niềm vui, niềm hạnh phúc ấy như được nhân lên khi họ được những người đồng đội sẻ chia, chúc phúc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/12/2021
    Trong xã hội hiện đại, các bạn trẻ nông thôn lên thành phố đều cố gắng học cách sao cho không bị chê là nhà quê, thậm chí chối bỏ gốc gác của mình. Cũng từ đó, nhiều cô gái đã đánh rơi mất bản chất “hương đồng, gió nội”. Vở kịch “Tết quê nhà” là câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, sự thay đổi theo chiều hướng tích cực của thế hệ trẻ, như lời nhắn gửi nhẹ nhàng, thân ái dịp tết đến, xuân về.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/12/2021
    Câu chuyện kịch “Ngày không bình thường” kể về ngày thường nhật của các nữ chiến sĩ thông tin vào những ngày khốc liệt nhất của cuộc chiến tranh với bao cung bậc, tình cảm. Đó là những ngày hào hùng, bi tráng, trong ân tình ấm áp của các nữ chiến sĩ dành cho nhau. Câu chuyện của họ tưởng rằng chẳng có gì đáng kể, không có điểm đặc biệt mà tự nhiên như hơi thở. Nhưng qua những điều thường nhật của cuộc sống, toát lên được tình cảm, cuộc đời, số phận của họ và sau cuộc chiến, tình cảm đồng chí, đồng đội đã trở thành tình thân, yêu thương, chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống. Thời gian và hoàn cảnh có thể đổi thay nhưng cái tình của người lính luôn thắm thiết và ngày một đẹp hơn, sâu sắc, bền chặt hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/12/2021
    Bác sĩ Tình dành hết sự yêu thương, chiều chuộng người mẫu Đỗ Hương, vì thế cô trở lên ích kỷ, coi mình là trên hết. Họ có với nhau một bé gái, nhưng Đỗ Hương không để tâm, chia sẻ với chồng, vì thế tiếng nói chung vơi cạn theo thời gian. Họ ly hôn, Hương đi tìm hạnh phúc khác, còn bác sĩ Tình một mình nuôi dạy con gái khôn lớn. Nhưng đó cũng là thời gian anh phải âm thầm chống chọi với căn bệnh ung thư. Khi biết giới hạn đời người, không muốn chia ly bi lụy, người cha ấy âm thầm ra đi như gió thoảng, chỉ còn lại tình yêu thương vô bờ bến.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/12/2021
    Thấm thoắt đã mấy chục năm trôi qua, những người đã từng bay trên những cánh én bạc chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Nay họ lại gặp nhau, bồi hồi nhớ lại trận Điện Biên Phủ trên không, cái lần Bác đến thăm trước khi vào trận. Xúc động trước tình cảm tin yêu, thân thương của Bác, những chiến sĩ phi công lái máy bay chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đã như được tiếp thêm sức mạnh để lập nên những chiến công oanh liệt, góp phần chiến thắng quân thù.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/12/2021
    Vở kịch đưa người nghe về với Hà Nội cùng những người con Thủ đô vào thời điểm bi hùng nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Chiến thắng của trận quyết chiến trên bầu trời Hà Nội cuối năm 1972 đã buộc tổng thống Mỹ Nixon phải chấp nhận thất bại, tuyên bố ngừng ném bom miền Bắc Việt Nam, tiếp tục trở lại bàn đàm phán ở hội nghị Paris. Đồng thời, chiến thắng này góp phần tạo ra thế và lực mới cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trong vở kịch, người nghe gặp một thế hệ thanh niên Hà Nội hào hoa, lịch lãm và cũng không kém phần dũng cảm. Đó là những trí thức trẻ như Lan, Phong, Linh sẵn sàng xếp bút nghiên lên đường ra trận. Đó là những nữ sinh lớp 10 như Hạnh, Quyên hiểu và trân trọng tình cảm thiêng liêng của người lính. Đó còn là hình ảnh của người mẹ cạn khô nước mắt sau những mất mát qua hai cuộc chiến. Những con người bình dị và quả cảm ấy đã góp phần làm nên một Hà Nội dũng mãnh trong những ngày mùa đông 1972.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/12/2021
    Ông Thanh - một người lính về thăm quê, bỗng nhận ra rất nhiều đổi thay theo chiều hướng tiêu cực của làng dưới sự chỉ đạo của người em trai mình là ông Thế. Ông Thanh đã quyết định đấu tranh cùng người dân, để em trai mình nhận ra sai trái.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/12/2021
    Trách nhiệm của cán bộ là gần dân, lắng nghe những khó khăn của người dân trong cuộc sống, để từ đó đưa ra những giải pháp, cùng tháo gỡ và kiến tạo cuộc sống cho nhân dân ngày một tốt đẹp hơn. Thế nhưng tiếc rằng có không ít cán bộ lại tránh né, ngại phiền hà nên chỉ nghe cấp dưới báo cáo, mà không có sự kiểm soát trực tiếp, nên đôi khi ra những quyết sách xa rời thực tế, gây lãng phí mà không hiệu quả. Vị chủ tịch tỉnh trong câu chuyện “Một chuyến vi hành” đã gần dân, lắng nghe dân và đây chính là người cán bộ kiểu mẫu theo lời Bác Hồ dạy “Cán bộ là công bộc của dân”, là điều nhân dân mơ ước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/12/2021
    Bạo lực gia đình gây cho những người phụ nữ vốn đã cô độc, bất hạnh thêm những nỗi đau thể xác và tinh thần không thể bù đắp. Cho dù, họ nhẫn nhịn chịu đựng hay phản kháng, trong sự cùng quẫn, bộc phát thì những vết thương lòng ấy, vẫn ám ảnh họ suốt quãng đời sau này. Chỉ sự sẻ chia, đồng cảm, hỗ trợ kịp thời của những người thân và cộng đồng, mới giúp những người phụ nữ bất hạnh ấy dần dịu lại nỗi đau và thêm nghị lực để bước tiếp. Vở kịch truyền thanh “Nẻo về” kể về những cảnh ngộ như thế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/12/2021
    Trong những ngày tháng 12 này, có những hoạt động gợi nhớ về những năm tháng hào hùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ. Cốt truyện “Cuộc đời và năm tháng” ghi lại khung cảnh của cuộc chiến đi vào giai đoạn quyết định. Nhân vật trong vở kịch đã sống những năm tháng đó, với nỗi gian nan và tự hào riêng. Cuộc kháng chiến cũng như một phép thử thần kỳ để con người bộc lộ hết hoàn cảnh và bản chất của mình. Chiến tranh kết thúc, chúng ta không thể ngủ quên trên vinh quang, chiến thắng, mà bước vào một cuộc chiến thầm lặng nhưng cũng không kém phần gay go. Có những điều tưởng chừng như năng động nhưng núp sau đó là những toan tính cá nhân, ích kỷ, đôi khi là đớn hèn của một số phần tử không tốt. Cùng nghe vở kịch để sống lại không khí hào hùng của những năm tháng đó...
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/12/2021
    Do biến đổi khí hậu, môi trường ngày một ô nhiễm, bão nối bão, mưa tiếp mưa, lũ chồng lũ dẫn đến không ít vụ sạt lở kinh hoàng, gây nên bao cảnh đau thương. Với truyền thống lá lành đùm lá rách, người dân cả nước đã chung tay giúp đỡ đồng bào gặp lũ lụt vượt qua cơn hoạn nạn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/12/2021
    Trong phần đầu câu chuyện truyền thanh “Hãy sống là mình”, chúng ta đã làm quen với Hoàng Thanh – một chiến sĩ bộ đội phục viên trung thực, bởi có chút năng khiếu thơ văn, nên khi rời quân ngũ, anh được bố trí công tác ở một nhà văn hóa. Tại đây, Hoàng Thanh đã phát hiện và đấu tranh với những việc làm sai trái của trưởng phòng Hạo và giám đốc Tiến. Nhiều việc làm mờ ám bị phanh phui, nhưng kết cục của câu chuyện thì không như mọi người hình dung. Hạo và Tiến vẫn đang xắp đặt, mưu mô đối phó với Thanh và dư luận quần chúng. Vậy điều gì đã xảy ra? Mời quý vị cùng theo dõi phần cuối của câu chuyện truyền thanh “Hãy sống là mình”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/12/2021
    Trong cuộc sống, ở nơi này, nơi nọ vẫn còn tồn tại quan niệm sai lầm: Trung thực thật thà thường thua thiệt. Vì thế, một bộ phận trong chúng ta sống bàng quan, thờ ơ, với những điều đang diễn ra xung quanh. Số ít kẻ cơ hội, mưu mô lợi dụng chuốc lợi cho bản thân và gây thiệt hại cho xã hội. Những người trung thực, kiên quyết đấu tranh với hành động tiêu cực vẫn luôn hành động vì lương tâm, trách nhiệm và mơ ước hướng tới một môi trường sống công bằng hơn, cho dù ngày hôm nay, có nhiều người còn chưa hiểu đúng về việc làm của họ. Đó chính là điều mà tác giả muốn gửi tới người nghe qua câu chuyện “Hãy sống là mình”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/12/2021
    Kiều Loan – cô gái trẻ tài, sắc vẹn toàn mà gánh chịu bao bất hạnh. Nàng gá nghĩa cùng Vũ Văn Giỏi- chàng dũng tướng kiêu hùng, nhưng mải mê danh vọng mà quên người vợ trẻ chờ chồng vò võ canh thâu. Buồn đau hơn, khi nàng hiểu rằng vì sự ngu trung mù quáng, vì chút hiếu danh mà triều đình ban phong, chàng đã bị biến thành một võ tướng cuồng giáp, quay lưng lại với đạo nghĩa nhân bản và tình yêu trong sáng. Thất vọng về người chồng mà mình chờ đợi suốt mười năm đằng đẵng có những lúc nàng đã hóa điên. Cô gái điên Kiều Loan bỏ nhà, lần đường vào Phú Xuân tìm chồng…
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/12/2021
    Cuộc sống của lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy là luôn sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy. Họ luôn cẩn trọng, trân quý từng phút giây trong mọi tình huống gian nguy khi lăn vào lửa cứu người, cứu vật. Câu chuyện “Người dập lửa” sẽ kể về một ca trực ban của cảnh sát PCCC 114....
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/12/2021
    “Bạn tôi” là câu chuyện kể về Vũ và Tâm, hai người bạn gắn bó với nhau suốt tuổi thơ ấu và những năm tháng gian khổ của đời quân ngũ. Kết thúc chiến tranh, giã từ áo lính, cuộc sống đời thường đã xô đẩy họ tới nhiều ngã rẽ khác nhau. Nếu như Vũ tìm thấy niềm vui với cuộc sống bình dị, thì Tâm lại thành đạt trên con đường kinh doanh. Thương trường, tiền bạc và bao mối quan hệ phức tạp đã tác động vào cuộc đời Tâm, mang đến cho anh nhiều thứ. Nhưng rồi cũng chính những thứ phù phiếm ấy đã cướp đi của anh người thân, sức khỏe…Và rồi, chính trong thời khắc cô đơn nhất, Vũ lại đến bên Tâm. Tình bạn, tình đồng đội chân thành liệu có vực dậy được cú sốc tinh thần của Tâm?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/11/2021
    “Lời hứa của tầm xuân” là câu chuyện tình yêu thời chiến mang đến cảm nhận ấm áp, tin tưởng, lạc quan, trong sáng, vượt lên gian khổ vì một ngày mai tươi sáng. Nghĩa và Xuân là những người bạn cùng trang lứa, có tình cảm với nhau nhưng không ai dám thổ lộ. Chiến tranh xảy ra, Nghĩa vào chiến trường mà không để lại lời hẹn. Xuân cất giấu nỗi lòng để rồi kết hôn với một người khác, chồng Xuân lên đường nhập ngũ và không may anh hy sinh trong chiến đấu. Hòa bình, Nghĩa trở về, lúc này vượt bao biến cố họ đã dám thổ lộ tình cảm của mình. Thế nhưng họ có đến được với nhau hay không? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung câu chuyện để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/11/2021
    Đại dịch Covid-19 gây ra bao bất hạnh, làm đảo lộn cuộc sống của mọi người trên toàn thế giới. Trong cuộc chiến chống lại đại dịch ấy, đã có biết bao y, bác sĩ phải xa rời con thơ khi mới chào đời, phải bái biệt cha mẹ từ xa, thậm chí họ phải hi sinh cả mạng sống của mình khi làm nhiệm vụ. Tất cả những nghĩa cử cao đẹp đó đã góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Nhưng có một thứ dịch bệnh thật khó loại bỏ khỏi cuộc sống của con người, đó là sự tham lam và lòng ích kỷ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/11/2021
    Trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, đội ngũ các y, bác sĩ tại các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly luôn được coi là các chiến sĩ tuyến đầu. Sự tận tâm, hết lòng cứu chữa một số lượng lớn bệnh nhân cũng như việc hy sinh những quyền lợi riêng tư của họ, đã góp phần không nhỏ giúp chúng ta chiến thắng bệnh dịch. Câu chuyện “Những tấm gương giản dị” chỉ như một lát cắt nhỏ giữa vạn ngàn công trạng lớn lao của những người thầy thuốc, nhưng sẽ giúp chúng ta thêm hiểu, thêm trân trọng và biết ơn họ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/11/2021
    Từ quan niệm sống đầy yêu thương, cho đi nghĩa là còn mãi. Một số người lớn tuổi như bà Tâm, ông Thành đã dành chút tiền lương ít ỏi của mình, nấu những xuất cơm từ thiện tặng cho người nghèo, việc làm tốt đẹp ấy đã giúp cho nhiều người cơ nhỡ vượt qua được giai đoạn khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Vậy nhưng bên cạnh những nghĩa cử cao đẹp như thế vẫn còn không ít người vị kỷ, hẹp hòi, hành động và lời nói vô tình của họ làm cho chúng ta không khỏi buồn lòng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/11/2021
    Việt Nam là đất nước có truyền thống hiếu học, tôn sư, trọng đạo. Vì vậy, dạy học được nhân dân quan niệm là một công việc cao quý, tốt đẹp. Người thầy không chỉ truyền dạy kiến thức cho các học trò, mà còn là tấm gương sáng về phẩm chất để các em noi theo. Chu Văn An là một vị quan, một người thầy giáo nổi tiếng thời nhà Trần. Vở kịch “Chu Văn An – Người thầy của muôn đời”, tái hiện cuộc đời của một đấng nhân sĩ hết lòng phụng sự lợi ích của nhân dân. Ông đã không sợ chết khi trách cứ nhà vua để cho bọn quan lại phàm phu, quấy đảo triều đình, gây ra biết bao tội lỗi, tang thương cho dân đen, con đỏ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/11/2021
    Sống không thực chất, luôn cố chạy theo những thứ phô trương hiện nay không chỉ có ở một bộ phận giới trẻ. Có những người tuy đã lớn tuổi, tưởng như đã trải đời, nhưng vì một lý do nào đó cũng muốn mình tân tiến, thời thượng một cách giả tạo. Bằng những việc làm lố bịch, chẳng giống ai, họ đã gây ra cho người thân của mình biết bao phen dở khóc, dở cười. Nhân vật ông Năm trong câu chuyện truyền thanh “Sống ảo” là một ví dụ sinh động ...
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/11/2021
    Ở phần 1 của vở kịch “Sám hối”, chúng ta đang chứng kiến Đại Thắng bị bạn lợi dụng, nhờ xách hộ vali về nước nhưng trong đó có chứa hồng phiến, anh đang bị tạm giam và chờ điều tra. Trong lúc này, bố anh là Đại Tuất – sếp lớn của một ngành, cũng đang bị lộ những dấu hiệu tham nhũng. Mẹ Đại Thắng – một cô giáo, làm cách nào để cứu giúp chồng con? Phải sám hối và giải nghiệp như thế nào? Mời quý vị cùng theo dõi phần cuối của vở kịch “Sám hối”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2021
    Ông Đại Tuất – sếp lớn của một ngành, đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tham nhũng, nhận hối lộ, rồi làm những việc gây tổn hại cho đất nước. Vợ ông – một nhà giáo chuẩn mực đã nhìn thấy điều sai trái này, bởi hậu quả mà ông gây ra đang chuẩn bị đổ ập xuống gia đình. Cô quyết tâm hành động để trả nghiệp do chồng gây ra. Đó là mang tất cả những của cải, vật chất do chồng tham nhũng mà có được để đi làm những điều thiện, rồi cô chỉ ra cho anh hậu quả của việc làm sai trái sẽ dẫn lối đưa anh vào tù, gia đình ly tán, con cái mất tương lai, thậm chí là mạng sống. Quá trình đấu tranh nội tâm diễn ra trong nhân vật Tuất diễn ra như thế nào? Phải từ bỏ tiền tài, danh vọng nó khó khăn ra sao? Anh ta có nhận ra và chịu sám hối hay không? Mời quý vị cũng theo dõi nội dung vở kịch “Sám hối” để có câu trả lời!
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/11/2021
    “Bước ngoặt” là câu chuyện xảy ra vào cuối năm 1999, tại một nông trường quốc doanh thuộc khu vực thủy điện Yaly, Gia Lai, Tây Nguyên. Chất – một kỹ sư xây dựng công trình được bà con nông trường yêu quý. Liên – một cô giáo dạy học từ Hà Nội vào nông trường lập nghiệp và xây dựng lý tưởng sống. Họ yêu nhau và đã từng hứa hẹn sẽ cùng nhau xây dựng tổ ấm ở tại mảnh đất Tây Nguyên thân yêu. Từ khi có sự xuất hiện của Hoàn – một giám đốc từ TP.HCM xuống nông trường để “hợp tác” làm ăn. Những con người như Giám đốc Long, kỹ sư Chất đã bị lợi ích làm mờ mắt, khiến họ thay đổi cả phẩm chất đạo đức lẫn phong cách sống. Liệu rằng những điều xấu và tội ác có bị phanh phui? Những người có đức, có tài như cô giáo Liên và Dũng liệu có bảo vệ được nông trường Yaly?
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/11/2021
    Tin họa sĩ Tộ - một người hiền lành, chất phác bị nhiễm virus HIV, khiến những người thân và bạn bè anh bàng hoàng. Sau những lúng túng ban đầu, mọi người đều hiểu rằng vượt lên trên mọi định kiến, tình cảm, sự quan tâm chân thành của những người thân chính là liều thuốc hữu hiệu giúp Tộ đứng vững. Nhưng sự nghiệt ngã của số phận lại một lần nữa đến với Tộ bởi tin Hằng – người đồng nghiệp cũ, cô gái mà anh đã xao lòng trong những tháng ngày cô đơn đã chết, để lại đứa con gái vừa sinh. Một người bản lĩnh như Khánh Ngọc – vợ anh, cũng trở nên lúng túng trong hoàn cảnh này. Bé Nhân - con trai Tộ đã trốn nhà đi tìm em, hành động của cậu bé 13 tuổi đã khiến những người lớn tỉnh ngộ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/11/2021
    Qua phần đầu của vở kịch “Chiều muộn”, chúng ta đã được biết về chuyện xảy ra trong gia đình của họa sĩ Tộ. Khánh Ngọc – vợ Tộ từ nước ngoài trở về khi anh đang phải nằm trên giường bệnh với tâm trạng rối bời. Lạ lùng hơn, Tộ đang cố lảng tránh sự quan tâm, chăm sóc của vợ con và bạn bè. Trước thái độ khác thường ấy, những người thân của Tộ không khỏi băn khoăn…
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/11/2021
    Bệnh AIDS đang là hiểm họa, đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Không chỉ mất đi sức khỏe, căn bệnh thế kỷ ấy còn là nguy cơ phá vỡ sự bình yên trong mỗi gia đình. Mỗi chúng ta phải làm gì trước những số phận, cảnh ngộ bất hạnh? Đấy là điều mà tác giả muốn gửi đến người nghe qua vở kịch “Chiều muộn”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/11/2021
    Lấy tứ từ cuộc đời của một vị danh sư, kịch bản “Y sư truyền kỳ” kể về những trắc trở trong cuộc đời của một con người tài năng, nhưng “sinh bất cùng thời”, tuy nhiên, không nản chí, ông về quê chữa bệnh cho người dân và ghi chép, để lại cho người dân nhiều bài thuốc nam quý giá.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/11/2021
    Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại đã để lại cho những người dân Xô Viết bao đau thương về thể xác và tinh thần. Bên cạnh hàng triệu chiến sĩ cận vệ ngã xuống là biết bao thân phận phụ nữ mòn mỏi trong đợi chờ, bao đứa trẻ mất đi sự hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ bởi những lo toan thời chiến. Và những đau thương mất mát ấy sẽ còn đeo đẳng biết bao thân phận, khi mà cuộc chiến tranh đã kết thúc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/11/2021
    Câu chuyện đưa người nghe trở về những tháng ngày hào hùng của tết Mậu Thân năm 1968 tại một vùng sống nước ven Sài Gòn. Lần đầu tiên đơn vị của Sự không khỏi ngỡ ngàng trước dàn đạn tên lửa của Kachiusa. Ba Hiền – cô giao liên hồn nhiên, quả cảm đã góp phần không nhỏ giúp các chiến sĩ đánh thẳng vào sào huyệt của địch. Cũng qua những giây phút yên bình trước giờ nổ súng, cô sinh viên Sài Gòn có dịp hiểu thêm về những người lính miền Bắc, về nước Nga xa xôi và bài hát Kachiusa huyền thoại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/11/2021
    Ông bà Tam được đền bù, bỗng nhiên trở thành tỷ phú. Người thân, kẻ sơ tìm đến xin tiền, con cái ăn chơi.... Những tưởng đổi đời, hóa ra lại mất hết tình cảm thân quyến, họ hàng, gia đình lục đục khiến người ta phải than thở “Lắm tiền cũng điên”!
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/10/2021
    Dịch Covid-19 bùng phát ở miền Nam, lực lượng ngành y khắp cả nước vào nam hỗ trợ, trong đó có các bác sĩ quân y trẻ của Hà Nội. Bác sĩ Nam cùng đi với các học trò của mình vào nơi gian khổ nhất, nguy hiểm nhất, đó là Bệnh viện Dã chiến Hùng Vương, TP.HCM – nơi điều trị cho các sản phụ. Nơi đây từng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây là những cuộc chiến gian khổ nhất, khốc liệt nhất mà các bác sĩ phải đứng giữa lằn ranh sinh tử, giành giật giữa sự sống và cái chết cho các bà mẹ và con thơ. “Mùa yêu thương” là mùa của những nốt lặng trên những cung trầm của bản nhạc tình yêu thương không giới hạn về tình người!
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/10/2021
    Hình ảnh người cảnh sát phòng cháy, chữa cháy luôn là một biểu tượng đẹp về lòng dũng cảm, tinh thần sẵn sàng vượt qua hiểm nguy, nhằm bảo toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Đối với họ, mỗi lần cứu được nạn nhân trong đám cháy, là một lần niềm hạnh phúc trong lòng được nhân lên. Nhưng đằng sau nụ cười chiến thắng của người lính chữa cháy còn có cả những nỗi đau, những giọt nước mắt của tổn thất, hy sinh. Mất mát ấy không phải chỉ một sớm, một chiều, mà biết bao những tháng ngày đằng đẵng phía sau. Hoàn cảnh của anh lính cứu hỏa tên Tuấn trong câu chuyện truyền thanh “Biển lửa” là một trường hợp như vậy.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/10/2021
    Sự cố hỏa hoạn xảy ra ngay sát kho vũ khí, nếu không xử lý thật nhanh thì thương vong sẽ gây hậu quả khôn lường. Chiến sĩ Thành cùng đồng đội đã không tiếc thân mình, xử lý tình huống, dập được ngọn lửa hung dữ, nhưng không may anh bị thương, cơ hội sống “ngàn cân treo sợi tóc”. Dù cố gắng hết sức, nhưng các y, bác sĩ vẫn không thể giữ lại được tính mạng của chiến sĩ Thành, họ đã vận động gia đình anh hiến tạng cho những bệnh nhân đang cầu cứu sự sống. Thật trùng lặp về ý nghĩa sống cao cả và nhân văn. Ý nguyện hiến tặng thân thể, cũng là ý nguyện của Thành khi còn sống. Gia đình anh đã đồng ý, và chính sự cho đi, hiến tặng thân thể của Thành là sợi dây vô hình gắn nối tình yêu thương, tấm lòng nhân hậu dành cho những người được cứu sống ....
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/10/2021
    Quan niệm về người thuộc giới tính thứ 3 ngày nay đã không còn quá khắt khe và lệch lạc như trước. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người suy nghĩ sai lầm rằng, người đồng tính không thể nào có được một tương lai như ý. Vì vậy, họ thường rơi vào tâm lý u uất, tuyệt vọng khi phải đón nhận sự thật không mong chờ đó xảy ra trong gia đình mình. Câu chuyện “Người thừa kế của cha” hy vọng góp thêm một tiếng nói tích cực, để mỗi chúng ta có cách hành xử đúng mực và văn minh hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/10/2021
    Tiếng thơm của người Tràng An được gây dựng qua rất nhiều thế hệ, là tích lũy từ thời gian. “Người Kẻ Chợ” là câu chuyện về một gia đình Hà Nội cùng những mối quan hệ của họ dẫn dắt ta vào nhiều không gian và thời gian khác nhau của mảnh đất thiêng này. Những người có mặt trong câu chuyện đều đại diện cho tính cách, cho tham vọng của một bộ phận người dân, nhưng trên hết vẫn là hơi ấm của tình đời, tình người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/10/2021
    San là cô gái mơ mộng, có tài năng nghệ thuật, nhưng khi vội vã kết hôn với một đạo diễn đã thành danh, cô dần đánh mất cá tính, sống bó mình và chấp nhận lệ thuộc vào chồng. Anh trai cô đã tìm mọi cách để em mình không sống mòn mỏi, tự giải phóng khỏi những nghĩa vụ mà cô đã tự đặt ra trong cuộc sống
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/10/2021
    Công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các tòa nhà cao tầng tại các thành phố là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc đảm bảo an toàn mạng sống cho cộng đồng cư dân trong đó. Những yêu cầu liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy phải được đảm bảo đầy đủ để không xảy ra điều đáng tiếc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/10/2021
    Gia đình Dũng – Hương có nguy cơ tan vỡ vì cả hai đều quá tự đề cao bản thân. Mẹ Dũng và ông hàng xóm hài hước, cảm thông đã góp phần giúp họ nhận ra giá trị của hạnh phúc. Một tình huống có những nét hài hước, câu chuyện sẽ đem đến cho quý vị những phút giây thư giãn đáng quý.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/10/2021
    Cuối triều Lý, những yếu kém trong điều hành đất nước bộc lộ một cách rõ nét, dân chúng loạn lạc, đói khổ, bên ngoài thì giặc ngoại xâm nhòm ngó. Trong bối cảnh đó, Trần Thủ Độ - một con người tài hoa, lỗi lạc, sớm nhận ra vận mệnh của đất nước đang nằm trong nguy nan, ông đã khéo léo chuyển giao quyền lực từ nhà Lý sang nhà Trần, để từ đó dẹp tan giặc ngoại xâm và mang lại thái bình thịnh trị dài lâu cho dân Đại Việt. Với đất nước, Trần Thủ Độ là một người có công cao, đức trọng, xoay chuyển tình thế, cứu giúp nhân dân không phải chịu cảnh loạn lạc, lầm than. Nhưng với nhà Lý, Trần Thủ Độ là người có tội, đặc biệt là với Lý Chiêu Hoàng - con gái nhỏ của vua Lý Huệ Tông. Sau tất cả những hiểu lầm, trách móc, Lý Chiêu Hoàng đã nhìn nhận công lao của Trần Thủ Độ và không còn oán giận ông. Nhận thấy, đằng sau những trái ngang mà Trần Thủ Độ tạo ra là cả một tấm lòng vì dân, vì nước. Và cuối cùng Chiêu Thánh không còn oán giận Trần Thủ Độ, mà còn ghi nhận công lao của ông. Còn với Trần Thủ Độ, mọi việc ông làm đều vì dân, vì nước, điều mà ông mãn nguyện nhất, đó là sự cảm thông của Chiêu Thánh – người con gái có trí tuệ và hành động quả cảm hơn cả một đấng nam nhi, biết hy sinh cá nhân vì đất nước. Vở kịch “Giai nhân và anh hùng” bắt đầu với những mâu thuẫn, căm giận chồng chất, nhưng lại kết thúc trong sự cảm phục và thấu hiểu nhau, giữa mỹ nhân mang cốt cách anh hùng và anh hùng vị nể mỹ nhân.
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/10/2021
    Tình yêu tuổi học trò trong sáng với những nhịp đập con tim ngân rung, lắng đọng của Phương Chi và Nhật Nam. Hai bạn trẻ quý mến nhau nhưng không ai dám thổ lộ. Đôi bạn bất ngờ gặp lại nhau tại giảng đường đại học. Liệu rằng lúc này họ có dám thổ lộ tình cảm của mình?
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/10/2021
    Là một vở kịch ngắn về đề tài nông thôn, nhưng “Câu chuyện về bà tôi” không bàn đến các đề tài bức thiết của xã hội, mà đưa chúng ta về không gian trong trẻo của nông thôn Việt Nam xưa. Những năm 80 của thế kỷ trước, nơi có những người nông dân chất phác, yêu đất, yêu người, sống trọn vẹn với nghĩa tình làng xóm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/10/2021
    Viên và Quý vốn có một tình yêu đẹp, đang tính đến chuyện lâu dài. Nhưng Trang (em họ của Viên) đã nảy sinh tình cảm với Quý, và để có thể đến với Quý, Trang đã tìm mọi cách gây hiểu lầm, phá vỡ mối quan hệ tốt đẹp giữa Viên và Quý. Viên luôn mang một tâm trạng, một nỗi buồn khó giãi bày. Nhưng rồi, Trang cũng nhận ra rằng, người Quý yêu nhất chính là Viên. Trải qua nhiều thăng trầm, trở ngại, tình yêu của Quý và Viên liệu có đơm hoa kết trái?
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/10/2021
    “Khúc ca ngày về” – bản hùng ca về những người chiến sĩ quyết tử để bảo vệ Thủ đô thân yêu trong những ngày mùa đông cuối 1946 - đầu 1947. Họ - những người chiến sĩ vệ quốc đoàn, du kích, tự vệ, anh công nhân, hay chị nông dân ngoài ngoại thành, không phân chia tuổi tác, tất cả cùng đứng trong đội ngũ chiến đấu bảo vệ Thủ đô, bảo vệ Chính phủ, bảo vệ Hồ Chủ tịch kính yêu trước âm mưu đen tối, cũng như sức mạnh súng đạn của kẻ thù. Họ - những người con của Hà Nội hào hoa và anh dũng chiến đấu, hy sinh cho mỗi góc phố, tấc đất Thủ đô. Và cuộc chiến đấu giữa lòng thành phố mùa đông năm ấy mở đầu cuộc kháng chiến trường kỳ 3.000 ngày của cả dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/10/2021
    Vở kịch ngắn “Xóm nhỏ những ngày cách ly” là câu chuyện kể về những con người tại một khu phố, nơi có gia đình bà Hà và ông Tuấn. Cuộc sống cứ chầm chậm diễn ra với bao chuyện vui, buồn, hiểu lầm, hờn trách. Dịch Covid xảy ra, những con người bình dị ấy bị cuốn vào không ít biến động, lo toan, hoang mang, sợ hãi khiến nhiều mâu thuận nhỏ nhặt bấy lâu tích tụ có dịp bùng phát. Bao hiểu lầm, suy diễn khiến chúng ta - những người đứng ngoài cuộc với cái nhìn tỉnh táo phải giật mình. Rất may, tình làng, nghĩa xóm cùng với sự quan tâm kịp thời của cộng đồng đã khiến họ tỉnh ngộ. Không biết rằng sau này, khi cuộc sống trở lại bình thường, quan hệ giữa hai gia đình trong ngõ nhỏ ấy liệu có còn phát sinh thêm sự bất hòa hay những mâu thuận gì không? Nhưng chúng ta tin chắc rằng sự chia sẻ, thậm chí cả những hiểu lầm đáng yêu giữa những con người bình dị ấy góp phần không nhỏ làm nên tình cảm ấm áp, khó quên của những ngày tháng đáng nhớ này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/10/2021
    Trong phần đầu câu chuyện kịch “Người Hà Nội”, chúng ta đã chứng kiến sự quyết tâm một lòng của quân và dân bảo vệ Thủ đô để giữ vững liên khu 01 tại Bác Cổ. Và ước nguyện cắm cờ lên đỉnh Tháp Rùa vào ngày đầu tiên bước sang năm mới của nhân dân ta được thực hiện như thế nào? Mời quý vị cùng theo dõi phần cuối của vở kịch để có câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/10/2021
    Câu chuyện kịch “Người Hà Nội” kể về những ngày cuối cùng của năm 1946 và ngày đầu tiên của năm 1947. Khi ấy, tất cả mọi thế hệ, mọi tầng lớp nhân dân đều quyết tâm chiến đấu bảo vệ Hà Nội. Trong liên khu 1 tại Bác Cổ, cuộc chiến đấu giữa lòng thành phố, quyết tâm đánh tiêu hao, cầm chân thực dân Pháp của quân và dân Thủ đô đã diễn ra như thế nào? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung phần đầu của vở kịch.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/10/2021
    Cảnh “gà trống nuôi con” đã được đền đáp khi con cái lớn lên, trưởng thành. Cô đơn, buồn bã, ông bố trong câu chuyện kịch “Người yêu của cha tôi” đã dần tìm thấy niềm vui cùng người phụ nữ đồng cảnh ngộ. Vậy nhưng, các con của ông không chấp nhận tình cảm của cha mình vì sự ích kỉ, toan tính, nhỏ nhen. Mấy anh em, vợ chồng đã xúm lại cùng cố ngăn cản cuộc tình muộn này. Câu chuyện tình cảm của người cha già liệu có tìm được kết thúc có hậu?
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/09/2021
    Biến động của thị trường bất động sản, khiến những người dân chất phác ở những vùng đồi núi bán sơn địa cũng bị cuốn vào cơn sốt đất. Khi các nhà đầu tư tìm về mua đất để khai thác, xây dựng khu sinh thái mới, đã gây ra những tình cảnh dở khóc, dở cười. Bà con thiếu thông tin lại thật thà, khiến cho nhiều người buộc phải chịu sự ép giá của cò đất. May mắn, sự tháo gỡ tình thế đến từ những người trẻ của vùng đất này, thấu hiểu, biết xem hướng đi của thời cuộc đã có những quyết định chính xác cứu vãn tình thế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/09/2021
    Bạo lực gia đình và những hệ lụy, nếu không được giải quyết triệt để, sẽ biến mái ấm của mỗi người thành địa ngục. Gia đình một cán bộ công chức đã trải qua những ngày tháng ngột ngạt. Con trai, con gái cũng vì sự bức bối, cộng thêm tâm tính của tuổi trẻ nên đã tìm đến những cách giải tỏa có hại. Điều gì đang chờ đợi phía trước những gia đình này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/09/2021
    Ở nhiều vùng nông thôn đang diễn ra một thực trạng đáng báo động - đó là một số người sản xuất đã vì lợi nhuận, chạy theo đồng tiền mà đánh mất lương tâm, vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, hủy hoại môi trường sống. Nhưng chính họ cũng không ngờ lòng tham, sự mưu tính ích kỷ ấy khiến họ lâm vào vòng xoáy không lối thoát, hại người cũng chính là hại bản thân mình. Câu chuyện bi hài với những tình tiết kịch tính đã được các nghệ sĩ chèo chuyển tải rất chân thật!
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/09/2021
    Hai anh em Đức và Trang không may gặp phải cảnh mẹ mất sớm, bố đi bước nữa. Vậy nhưng người mẹ kế rất yêu thương và nuôi dạy hai anh em trưởng thành. Người cha qua đời, vợ chồng Đức làm ăn đổ bể và muốn bán căn nhà bà mẹ kế đang ở để trả nợ, đẩy bà sang cho cô em gái chăm nuôi. Trước tình huống này, người mẹ kế và Trang đã không trách móc, dằn hắt với những thói xấu của vợ chồng Đức mà còn giúp đỡ, hỗ trợ để anh sửa sai. Qua những thăng trầm của cuộc sống, tình cảm, sự yêu thương chân thành của những người sống bên nhau tạo nên mối gắn kết chân tình, sâu nặng như ruột thịt.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/09/2021
    Một chú bé bỗng thấy mình cô đơn, lạc lõng khi mái ấm gia đình tan vỡ vì bố và mẹ cậu chia tay. Cuộc sống xung quanh bỗng trở nên xa cách hơn, khi cậu liên tục gặp những chuyện không vui ở trường. Cánh cửa nào mở ra cho tâm hồn thơ ngây ấy được trở lại với thế giới hồn nhiên của tuổi thơ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/09/2021
    Trong một gia đình, mỗi thành viên là một nốt nhạc trong bản hòa ca, nếu như một trong số những nốt nhạc ấy tắt đi, thì nó sẽ tác động đến tình cảm của những người còn lại. Nỗi cô đơn của ông Lâm đơn thuần và thường nhật như cuộc sống. Ông mong muốn có con cháu ở bên để khỏa lấp nỗi trống trải, nhưng dòng đời và cuộc sống cứ kéo con, cháu ông vào công việc, học tập. Khi ông Lâm khuất bóng, mọi người trong gia đình mới thấm thía nỗi cô đơn của ông, mới trân quý những phút giây bên nhau đầy ý nghĩa của gia đình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/09/2021
    Những năm tháng đầu thế kỷ 20, khi đất nước còn đang chìm đắm trong đêm dài nô lệ, trên hành trình đi tìm đường cứu nước, Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã dìu dắt, giác ngộ nhiều người con ưu tú của quê hương, đào tạo họ trở thành những người cộng sản trung kiên, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Kịch dân ca “Sáng mãi niềm tin” ngợi ca đôi vợ chồng người cộng sản kiên trung Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai. Gần một thế kỷ đã trôi qua, đất nước mãi ghi công những người con anh hùng, suốt một đời hiến dâng cho Tổ quốc, trước kẻ thù vẫn hiên ngang, bất khuất, những trái tim vẫn nồng nàn, vững niềm tin vào tương lai tươi sáng...
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/09/2021
    Việc bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ khẳng định vị thế trong lao động, sản xuất và tham gia các hoạt động xã hội được các cấp, các ngành quan tâm, làm cho các gia đình thêm văn minh, hạnh phúc. Tuy vậy, trên thực tế nhiều phụ nữ còn chịu những áp lực từ những người chồng tha hóa, nghiện ngập, gây ra những tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần. Họ cần dũng cảm đứng lên để tìm lại chính mình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/09/2021
    Quê nhà luôn là nơi mong ước được trở về của những người con xa xứ, những dấu ấn của thời gian, không gian và những kỷ niệm của tuổi thơ như chẳng bao giờ cũ, giữa cuộc đời muôn nẻo đổi thay. Các chàng trai, cô gái năm nào như ông Bành, bà Thu, bà Hạ có dịp gặp nhau và những câu chuyện của họ lại có thêm những lần được kể…
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/09/2021
    Đời sinh viên, cũng là giai đoạn thể hiện mạnh mẽ nhất những khát vọng, những ước mơ trong sáng, lãng mạn. Nhưng cuộc sống của không ít bạn gái, do chưa từng trải, lại không vượt qua được những nhu cầu về đòi hỏi vật chất nên đã buông thả ăn chơi. Hoài là cô gái như vậy, xong khi gặp chàng công tử mình mơ ước, cô đã cố gắng để tạo dựng vỏ bọc trong sáng, ngây thơ mà không hiểu rằng những gì chỉ là vẻ bề ngoài, sự giả tạo thì không thể che dấu...
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/09/2021
    Cụ Chánh Hương là người giàu sang, có uy quyền trong hàng tổng. Cụ cũng là người độc đoán, xử lý vi phạm không có tình, ai vi phạm, dù nặng hay nhẹ cụ đều cho “cắt gân”, người dân rất sợ hãi, nhưng họ không phục! Chánh Hương chuyên dùng quyền uy để che đậy những việc làm xấu xa của mình và người thân. Từ việc đục khoét tiền của nhà nước đến việc bao che tội lỗi, dung túng cho những việc làm sai trái của người thân. Tam, cháu nội duy nhất của cụ Chánh là lính Tây, nhưng nhờ có người yêu tên Xoan, anh đã giác ngộ và đi theo cách mạng. Trong quân đội thực dân Pháp, anh làm công tác địch vận, thu thập thông tin và đạn dược cung cấp cho cách mạng, nhưng anh cũng đã bị mật thám tây bắn chết. Chế độ thực dân phong kiến sụp đổ, chính quyền về tay nhân dân, nhân dân được sống trong tự do, độc lập.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/09/2021
    Bác Hồ - vị lãnh tụ đáng kính của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới luôn được đồng bào và bạn bè năm châu tin yêu, ngưỡng vọng. Tên tuổi của Bác gắn với bước ngoặt lịch sử và dấu mốc vàng son của tổ quốc. Đối diện với Người, chúng ta sẽ cảm nhận được chất trí tuệ, lòng nhân ái và sự trong sáng, thanh cao trong tâm hồn. Đặc biệt, nhiều câu chuyện đời thường về Bác còn là những bài học sâu sắc về sự công tâm, chuẩn mực và cách đối nhân xử thế hợp lòng người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2021
    Bác Hồ là danh xưng bình dị, gần gũi với hàng triệu người dân Việt khi nhắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ khi ra đi tìm đường cứu nước đến những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, Bác luôn đau đáu về nền độc lập tự do của dân tộc, hạnh phúc ấm no của mỗi con người. Tư tưởng, tình cảm của Bác đối với giai cấp nông dân, đối với nền nông nghiệp nước nhà là một phần tư tưởng lớn, vĩ đại bậc nhất của Người. Vở kịch truyền thanh “Dấu xưa” là một lát cắt nhỏ, thể hiện tình cảm thương dân, nếp sống bình dị, cần kiệm, liêm chính, mẫu mực của vị Chủ tịch nước từ những tư liệu lịch sử, từ những địa danh cụ thể cùng với những con người, hoàn cảnh qua sự sáng tạo của người viết kịch. Câu chuyện đưa người nghe về lại những ngày tháng còn nhiều khó khăn, gian khổ của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội trên miền Bắc khi nước nhà còn chia cắt. Tư tưởng của Bác, việc làm và sự quan tâm sâu sát của Bác đã giúp những người cán bộ ở cơ sở nhận thức rõ hơn, đúng đắn hơn về trách nhiệm của người quản lý, về công tác dân vận và sâu sắc hơn là nhân tố tạo nên sự đoàn kết, thu phục nhân tâm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/09/2021
    Vở kịch “Bắc Sơn” được Nguyễn Huy Tưởng sáng tác năm 1946, khi cách mạng Việt Nam vừa tròn một tuổi. Một năm ấy, biết bao gian khổ, hiểm nguy, nhà nước cách mạng non trẻ vừa tự xây dựng, vừa phải chống với thù trong, giặc ngoài: Bọn Tàu Tưởng mưu mô áp đặt một chính quyền phản cách mạng do chúng nuôi dưỡng; thực dân Pháp trở lại Nam Bộ, lăm le chiếm đoạt toàn bộ nước ta; bọn phản động Việt Quốc, Việt Cách, Đại Việt dựa vào thế chủ ra sức quấy rối, chia rẽ, phá hoại cách mạng. Vượt lên những khó khăn của cuộc thử sức ấy, Nguyễn Huy Tưởng đã cho ra đời vở kịch “Bắc Sơn”. Lần đầu tiên bối cảnh một cuộc cách mạng lại là đấu tranh võ trang được đưa vào văn học, được dựng thành một vở kịch để diễn trên sân khấu. Các nhân vật chủ yếu là cán bộ cách mạng và quần chúng cách mạng. Diễn biến và xung đột của vở kịch thầm lặng nhưng đẫm máu, diễn ra ở một gia đình của đồng bào dân tộc vùng Bắc Sơn, nhưng thực ra là mâu thuẫn không thể thỏa hiệp giữa bọn thống trị thực dân và quan lại phong kiến với dân tộc Việt Nam. Vào thời điểm đó, khí thế ngút trời của nhân dân và du kích Bắc Sơn vừa được nhen nhóm lên ở một địa phương nhỏ bé mà dám đương đầu, không lùi bước trước sức mạnh của thực dân. Vở kịch đã làm rung động lòng người, khích lệ quần chúng tin tưởng vào cách mạng, đi theo cách mạng, đứng lên đánh đuổi thực dân, phong kiến góp phần giải phóng quê hương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/09/2021
    Tại nhà truyền thống của một tỉnh phía nam, người hướng dẫn là một bác trông dáng người ốm yếu nhưng có một giọng nói rất truyền cảm dẫn các em thiếu niên đi xem những di vật đang được trưng bày trong căn phòng được ghi một cách trang trọng dòng chữ “Bác Hồ trong lòng nhân dân miền Nam”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 31/08/2021
    Vụ tai nạn giao thông khiến một cô gái bị thương nặng, anh thanh niên mới xuất ngũ tên Đằng đã tận tâm giúp đỡ, xong việc là đi mà không để lại tên. Sau nhiều ngày tìm kiếm, gặp được anh gia đình người bị nạn rất biết ơn, cố gắng để giúp anh có một công việc ổn định. Nhưng liệu mọi chuyện có diễn tiến theo như cách nghĩ của những con người trọng ân nghĩa này?
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/08/2021
    Lấy bối cảnh xã hội thế kỷ 18, khi cuộc tranh giành quyền lực giữa 2 phe Trịnh Cán và Trịnh Tông vào giai đoạn gay gắt. Vở chèo “Công lý không gục ngã” xây dựng hình tượng danh sĩ Ngô Thì Nhậm. Thời điểm đó, Đặng Mộng Lân ức hiếp dân chúng, hãm hiếp đàn bà và con gái ngay giữa chợ khiến cả kinh thành ngập tràn oan ức. Cậy thế là em trai của Tuyên phi Đặng Thị Huệ, là cậu ruột của thế tử Cán sắp lên ngôi, hắn cả gan giết quan của phủ chúa là Sử Trung Hầu, phạm vào thân thể công chúa, dù trước đó chúa Trịnh đã ra lệnh cấm. Trịnh Sâm buộc phải cử Ngô Thì Nhậm xử lý tên “cậu trời” làm càn. Ngô Thì Nhậm thừa hiểu chúa muốn mượn tay mình giết Mộng Lân mà không làm mất lòng Tuyên phi. Phải xử một án khó vì không có người làm chứng, Ngô Thì Nhậm bất chấp mọi thế lực, mọi sự đe dọa, quyết xử Mộng Lân theo đúng công lý.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/08/2021
    Trong những phần trước của vở kịch “Người phụ nữ của tình yêu”, chúng ta đã biết về cuộc đời của bà Cầm, với mong ước xây dựng được thương hiệu nước mắm ngon, bổ cho quê hương. Liệu rằng từ mong ước đến hiện thực có dễ dàng cho người phụ nữ bé nhỏ này, khi mà có thế lực luôn ngầm phá phía sau? Bà Cầm có vượt qua được, có hoàn thành được ước nguyện hay không? Mời quý vị cùng theo dõi phần cuối của vở kịch “Người phụ nữ của tình yêu” để biết được câu trả lời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/08/2021
    Ở phần một của vở kịch “Người phụ nữ của tình yêu”, chúng ta đã biết được sự ủng hộ của người dân làng chài với bà Cầm về quyết tâm xây dựng một thương hiệu mắm ngon, bổ, thân thuộc và gần gũi. Để làm được mắm ngon đã khó, xây dựng thương hiệu, vươn xa trên thương trường đòi hỏi người đứng đầu và tập thể dân làng chài phải có sự đồng thuận, đổi mới, đoàn kết, vươn lên tầm cao mới. Trên chặng đường tiến bước bà Cầm sẽ phát triển như thế nào, phải đối mặt với những vấn đề gì? Mời quý vị cũng theo dõi phần hai của vở kịch “Người phụ nữ của tình yêu”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/08/2021
    Nội dung câu chuyện kịch “Người phụ nữ của tình yêu” xoay quanh cuộc đời bà Cầm- người phụ nữ giàu nghị lực, lòng bao dung, sống khiêm nhường, làm nên những thành tích vượt trội trong hoàn cảnh khó khăn, thử thách. Bà Cầm vốn là một thiếu nữ, đang có cuộc sống bình yên với gia đình có nghề truyền thống làm mắm. Chiến tranh xảy đến, hoàn cảnh gắn bó cô với anh thanh niên tên Thuận là lính giải phóng. Rồi bố mẹ và xưởng mắm của nhà cô bị giặc triệt phá. Gia đình nhà chồng cô ở thành phố giàu có nhưng lại có cái nhìn định kiến về cuộc tình của cặp vợ chồng Thuận – Cầm. Vì thế chồng cô đã quyết định đưa vợ con về lại vùng biển và cùng nhau gây dựng lại nghề làm mắm. Biến cố xảy đến khi người chồng tử nạn trong lúc cứu ngư dân giữa giông bão. Còn lại bà Cầm nuôi con một mình, với sự gian nan vất vả của nghề làm mắm.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/08/2021
    Nhiệm vụ hoàn thành – đó là trọng trách của những người chiến sĩ quân đội, cho dù là một vị tướng hay là anh chiến sĩ tân binh. Với họ, trọng trách, sứ mệnh trong một trận đánh, một quyết định mang tính lịch sử, dẫu có khác nhau trong từng thời điểm, thì mục tiêu của người lính là hoàn thanh nhiệm vụ, đi đến thắng lợi cuối cùng. Vở kịch “Nhiệm vụ hoàn thành” là hành trình dân tộc Việt Nam, quân đội nhân dân Việt Nam đi qua hai cuộc chiến tranh, hành trình ấy gắn liền với cuộc đời binh nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gắn liền với bước trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam và bao người dân Việt bình dị khác, chấp nhận hy sinh vì nền độc lập, vì sự toàn vẹn non sông.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/08/2021
    Qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, biết bao thanh niên Việt Nam đã hy sinh để có được ngày hòa bình, thống nhất. Dành được độc lập, thống nhất đã khó, giữ được nền độc lập cũng không kém phần khó khăn, gian khổ. Nhiều thế hệ thanh niên nối tiếp truyền thống của anh bộ đội cụ Hồ, của người chiến sĩ cộng sản để bảo vệ sự bình yên của tổ quốc. Đồng đội và nhân dân luôn dành cho các anh tình cảm tốt đẹp nhất, trân trọng nhất!
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/08/2021
    Ở phần trước của câu chuyện “Búp bê không biết khóc”, chúng ta đang dõi theo nỗi đớn đau của quản gáo Tiến, khi cùng lúc mất cả vợ và con trong vụ cướp giật mà chưa tìm ra thủ phạm. Song song với đó là câu chuyện đời bất hạnh của Miên, vừa nghiện, vừa không được nuôi con với bao biến cố. Hai câu chuyện này sẽ diễn tiến và gặp nhau ở điểm mấu chốt nào? Các nhân vật sẽ đối mặt và vượt qua hoàn cảnh của mình ra sao? Mời quý vị và các bạn theo dõi phần kết của câu chuyện truyền thanh “Búp bê không biết khóc”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/08/2021
    Tiến – một cán bộ quản giáo phải gánh chịu nỗi đau mất vợ con gần ngày chào đời trong một vụ tai nạn giao thông. Trong quá trình giáo dục, uốn nắn, động viên phạm nhân anh tình cờ phát hiện kẻ thủ ác gây ra vụ tai nạn cho vợ con anh chính là nữ phạm nhân Miên – một kẻ nghiện ngập đang được cải tạo. Cuộc đấu tranh nội tâm trong con người Tiến là bắt kẻ ác phải trả giá hay cho cô ta cơ hội hoàn lương? Trong hoàn cảnh này, người chiến sĩ công an sẽ hành động như thế nào, để thể hiện sự nghiêm minh của công lý và đạo lý để giải quyết câu chuyện cuộc đời mình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/08/2021
    Giữa cuộc sống đời thường chúng ta gặp biết bao nhiêu những thử thách nghiệt ngã, đòi hỏi mỗi người phải chọn lựa, phải đấu tranh để khẳng định bản ngã của mình. Cái thiện và cái ác, dũng cảm và yếu hèn, sự cao cả và cái tầm thường luôn luôn là những phạm trù đối lập. Đụng độ với nhau hàng ngày, hàng giờ, không hề khoan nhượng. Nhưng cuối cùng phẩm chất người vẫn sáng lên ngời ngợi trước bóng đen và tội lỗi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/08/2021
    Trách nhiệm của những người chiến sĩ công an khi làm nhiệm vụ, không chỉ giữ vững an ninh, trật tự xã hội, bảo vệ bình yên cho người dân, cho đất nước. Mà hơn thế, họ còn phải làm cho những người xung quanh hiểu, giáo dục vận động một con người dừng lại trước sai lầm, cũng là một cách ngăn chặn tội phạm. Biết dựa vào dân, biết đặt niềm tin vào tính thiện trong mỗi con người để chiến thắng, để lập lên chiến công – đó chính là “Chiến công của lòng nhân ái”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/08/2021
    Ở phần đầu của câu chuyện “Những đứa con của thành phố” chúng ta đã biết Tấn làm quen với Thúy – một cô gái “bán hoa”. Liệu Tấn có thể giúp được Thúy thoát ra khỏi cảnh khốn cùng để làm lại cuộc đời không? Và Tấn là con người như thế nào? Mời quý vị theo dõi phần cuối của câu chuyện để có được câu trả lời!
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/08/2021
    Thúy – một cô gái “bán hoa” ở chốn đô thành. Trong một lần đi khách, Thúy gặp phải một gã sở khanh. Hắn đã lừa cô lấy hết tư trang và tiền bạc, khiến cô không còn gì. Giữa lúc bi đát và bần cùng nhất, vừa đói, vừa khát thì Thúy gặp Tấn. Tấn đã đưa Thúy đi ăn và đề xuất đưa cô về nhà mình để cô có một công việc tử tế nuôi thân. Thực ra Tấn là ai? Liệu rằng Thúy có đồng ý với những việc mà Tấn định giúp cô?
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/08/2021
    Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, để chi viện lương thực, vũ khí phục vụ chiến trường, chúng ta mở nhiều con đường vận chuyển bí mật xuyên núi rừng Trường Sơn và cả trên biển. Sát cánh cùng hàng vạn chiến sĩ hậu cần, thanh niên xung phong là những người dân đang phải sống trong vùng địch. Họ sẵn sàng chấp nhận sự xa cách gia đình, hy sinh tính mạng, dũng cảm đương đầu với hiểm nguy của biển cả để hoàn thành nhiệm vụ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/08/2021
    Ở nơi biển đảo xa xôi của tổ quốc, rất nhiều thanh niên đang sống, chiến đấu để bám trụ, bảo vệ chủ quyền đất nước. Những người lính đảo với bao sự chịu đựng, hy sinh. Không chỉ vì điều kiện sống quá vất vả, mà còn cả những thiệt thòi trong tình cảm cá nhân, để quyết tâm bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc. Câu chuyện “Nơi đảo xa” đến với chúng ta trong bối cảnh, những người lính đảo trong một dịp gặp gỡ người từ đất liền ra.Với nhiều chi tiết đầy cảm động, đã đem lại nhiều cảm xúc, khơi gợi nhiều suy tư cho người nghe.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/08/2021
    Mối tình của Huệ với Thắng gắn bó bao kỉ niệm tại quán cà phê Đợi, những tưởng bản tình ca ấy sẽ đi đến cái kết hạnh phúc. Nhưng bất ngờ thay, Thắng lại kết hôn với người khác. Tháng năm dài sau đó, Huệ sống trong nỗi cô đơn, trống trải và không thoát khỏi tình cảm của mình dành cho người yêu. Chứng kiến nỗi dày vò của Huệ, Mạnh – chủ quán cà phê Đợi, đã rung động trước người con gái chung tình, anh đã chủ động đến với cô, giúp cô vượt qua những suy nghĩ bế tắc, vượt qua cảm xúc của chính mình để đón nhận tình yêu đích thực.
    Xem thêm Thu gọn
  • 02/08/2021
    Câu chuyện xảy ra tại một Barie gác chắn đường sắt. Một nhân viên gác ghi đang cố gắng ngăn cản những người cố tình đi qua đường sắt khi có tàu sắp tới. Từ đó cũng xảy ra nhiều sự kiện liên quan đến ý thức người dân khi tham gia giao thông, khi xử lý những biến cố trên đường và việc phòng chống tội phạm như buôn tiền giả, đua xe…
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/08/2021
    Chiến tranh qua đi, nhưng dường như với mỗi người từng trải qua cuộc chiến, vẫn còn đó một cuộc chiến tranh của riêng mình. Phía sau cuộc chiến, con quái vật vô hình có tên là “chiến tranh” vẫn gây ra những hậu quả khôn lường, tác động vào cuộc sống của mỗi người lính, khiến ít người có thể sống bình thường như Vịnh – nhân vật chính trong vở kịch “Những giấc mơ màu lửa”. Trải qua rất nhiều những dằn vặt, đau đớn, tổn thương đến khi những bí mật được làm sáng tỏ, những mặc cảm tội lỗi được hóa giải, trong tình đồng chí, tình chồng vợ. Vịnh đã có dịp được đối diện với quá khứ, trong sự bao dung của hôm nay như lời vợ anh nói: Hãy nhìn thẳng vào hôm qua, hôm nay và cả ngày mai nữa, đừng tủi hổ với quá khứ, dù là một lời hứa hay tội lỗi để làm lại!
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/07/2021
    Đại dịch Covid đang bùng phát trên toàn cầu, gây ra những đợt dịch ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Cần có sự phản ứng nhanh nhạy của chính quyền, của toàn xã hội và đặc biệt là sự tham gia tích cực của đội ngũ y, bác sĩ - những người được cho là những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Họ thực sự xứng danh là những chiến sĩ dũng cảm, sẵn sàng lên đường ngay lập tức khi tiền tuyến gọi.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/07/2021
    “Lời hứa của tầm xuân” là câu chuyện tình yêu thời chiến, mang đến cảm nhận ấm áp, tin tưởng, lạc quan, trong sáng, vượt lên gian khổ vì một ngày mai tươi sáng. Nghĩa và Xuân là những người bạn cùng trang lứa, có tình cảm với nhau nhưng không ai dám thổ lộ. Chiến tranh xảy đến, Nghĩa vào chiến trường mà không để lại lời hẹn. Xuân cất giấu nỗi lòng, để rồi kết hôn với một người khác. Chồng Xuân lên đường nhập ngũ và không may, anh hy sinh trong chiến đấu. Hòa bình Nghĩa trở về, lúc này vượt bao biến cố họ đã dám thổ lộ tình cảm của mình. Nhưng họ có đến được với nhau hay không? Mời quý vị theo dõi câu chuyện để có câu trả lời!
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/07/2021
    Với người lính, khoảnh khắc khó quên trong chiến tranh không chỉ có chiến công của những trận đánh, mà còn là giờ phút lắng sâu của sinh, ly, tử, biệt. Nỗi đau khi mất đi một người đồng đội thân thiết, hay chứng kiến cuộc chia ly của cặp đôi mới vừa cảm mến đã lại phải rời xa, sẽ làm nhức nhói trái tim họ, chằng khác gì những viên đạn găm trên thân thể. Trong giờ phút ngắn ngủi mà thiêng liêng ấy, họ ao ước biết bao về ngày đoàn tụ, được ăn bữa cơm gia đình, sống một cuộc đời giản dị, bình yên. Người chiến sĩ ngã xuống, giấc mơ ngày nào của họ bỗng chốc cũng bay theo những đống tàn tro. Thế hệ sau, mỗi khi lật giở lại chiến thắng của cha anh mình thường không quên tưởng niệm, nhắc nhớ sự hi sinh đó với tất cả lòng biết ơn và mến trọng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/07/2021
    Có những cặp vợ chồng đã bên nhau hơn 20 năm, tưởng như khó có gì khiến họ thay đổi. Vậy nhưng năm tháng qua đi, tình cảm vốn được trân trọng, nay lại có những thay đổi lớn. Đã ở tuổi trung liên, bộ ba ông Toàn, bà Thu, ông Lực như trở lại tuổi thanh niên xưa, để lại phải đưa ra những lựa chọn tương lai cho mình. Ai là người có lỗi trong mối tình năm xưa của họ?
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/07/2021
    Đám cưới trong mùa dịch, lại thêm mâu thuẫn giữa chị dâu - em chồng nên đã xảy ra nhiều tình huống trớ trêu. Hiện thực xã hội trong những ngày đặc biệt ấy còn cảnh báo sự kỳ thị với những người có nguy cơ. Tác giả câu chuyện “Xin đừng làm khổ nhau” muốn nhắc nhở mọi người, đừng vì sợ hãi, vì bất đồng mà làm hoàn cảnh sống thêm bất an, thêm khổ sở.
    Xem thêm Thu gọn
  • 21/07/2021
    Ông Nhâm là một thương binh loại nặng, sau chiến tranh về lại quê hương với thương tật là mảnh đạn còn đọng lại trong đầu. Những ngày đầu xây dựng cuộc sống mới nơi quê nhà ông gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, do tàn dư của chiến tranh khiến ông cứ mỗi khi trở trời là tinh thần lại không tỉnh táo, không làm chủ được hành động, tự làm tổn thương bản thân mình. Nhưng với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” vốn không sợ khó, sợ khổ, ông Nhâm đã gây dựng được cơ ngơi khang trang với đầy đủ vườn cây, ao cá, ruộng lúa thẳng cánh cò bay và cả cánh rừng đại thụ…khiến người thân, đồng đội nể trọng và tự hào!
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/07/2021
    Lương và Ngát là vợ chồng, thế rồi Lương tình nguyện đi chiến trận và đã có giấy báo tử gửi về gia đình. Ngát ở nhà chăm lo bố mẹ chồng và lo sự nghiệp. Sau 10 năm xa cách, bỗng dưng Lương trở về nhà với nhiều đổi thay cả về hình dáng, phong cách và tinh thần. Anh trở lên điềm đạm hơn, trưởng thành hơn. Thay vì mừng vui tột độ, thì những người thân trong gia đình đặc biệt là Ngát lại thấy có cảm giác anh xa lạ với con người và khung cảnh quê hương. Liệu rằng Lương hôm nay có phải là anh Lương đã đi chiến trường năm xưa? Lương trở về quê hương liệu có gì uẩn khúc?
    Xem thêm Thu gọn
  • 20/07/2021
    Gia cảnh ông Khiết và bà Lan thuộc loại khá giả ở thị xã. Ông đã nghỉ hưu, phụ giúp bà buôn bán, nghề của bà là bán thịt lợn. Ông bà có cô con gái út tên Loan đang học Đại học Sư phạm trên Hà Nội. Khi nghe con gái thông báo bạn trai của cô làm ở Chi cục Thuế và chuẩn bị về ra mắt gia đình thì bà đã nhất mực phản đối. Thậm chí, bà còn đuổi cả cậu con rể tương lai ra khỏi nhà, chỉ vì cậu ta đã từng soi xét việc làm không trung thực của bà trong kinh doanh. Nhưng rồi bà Lan cũng đã nhận ra là cần phải thay đổi, trung thực trong kinh doanh là điều cần thiết. Đặc biệt bà đã nhận ra cậu con rể tương lai kia cũng chính là con trai người bạn thân của bà trong suốt những năm tháng bom rơi, đạn lạc nơi chiến trường.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/07/2021
    Đá vọng phu – thắng cảnh thiên nhiên hay huyền thoại về những người phụ nữ chờ chồng ra trận? Sự chờ đợi ấy, cho dù vô vọng thì cũng giúp cho người ra đi không trở về vẫn còn một chỗ đứng trong tâm tưởng của muôn đời. Mong sao cuộc sống mãi bình yên, khổ đau hết chồng chất, để đá được trở lại hình hài. Đó là điều tác giả muốn gửi đến chúng ta qua nội dung vở kịch “Đá vọng phu”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/07/2021
    Vấn nạn cờ bạc, cá độ đẩy không ít gia đình vào đổ vỡ. Đằng sau những khoản nợ là những mảnh đời, những số phận khổ đau, đến mức không còn nước mắt để rơi. Sự giàu có về vật chất phải đi đôi với giáo dục, nhận thức thì mới có sự phát triển bền vững. Nếu chỉ tranh thủ cơ hội để con được tiến thân như bà Thúy trong câu chuyện “Thiêu thân” thì cái giá phải trả quá đắt. Con bà không những phải trả giá cho sai lầm của mình, mà chính gia đình bà cũng lâm vào bi kịch không lối thoát.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/07/2021
    Kịch bản “Điều không thể mất” – tác phẩm cuối cùng của nhà viết kịch tài năng Lưu Quang Vũ là bản tình ca đẹp về tình đồng đội, tình người cao cả, tình yêu trong sáng, thủy chung, chân thành, sống hết mình vì mọi người của những người lính. Những tình cảm ấy mãi mãi là khát vọng, là điều không thể mất trong mỗi con người! Câu chuyện tái hiện một góc chiến trường Trường Sơn những năm tháng chiến tranh, những người lính, những cô thanh niên xung phong phải đối diện với khó khăn, thiếu thốn. Đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết vẫn luôn lạc quan, yêu đời, khát vọng yêu, khát vọng sống. Trong khoảnh khắc ác liệt của cuộc chiến, tình yêu của Nhâm và Minh đã nảy nở - mối tình trong sáng, cảm động và đầy lãng mạn vẫn đượm tình đồng chí, đồng đội. Mối tình trong chiến tranh của họ đã trở thành vẻ đẹp bất tử, thiêng liêng, cao cả, vượt lên những hoàn cảnh khắc nghiệt, những đổi thay của cuộc sống. Khi hòa bình, vì nhiều lý do khiến Nhâm và Minh không thể đến được với nhau, nhưng họ đã không để mất nhau trong đời. Vượt lên trên những mưu sinh của đời thường, phẩm chất tốt đẹp của người lính vẫn lung linh, tỏa sáng...
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/07/2021
    Khi Thủ đô Hà Nội đang là trọng điểm bắn phá máy bay B52 của giặc Mỹ, thì cũng là lúc Hạnh vừa tốt nghiệp khoa Văn - Trường Đại học Tổng Hợp và về làm phóng viên tại một tòa soạn báo ở Hà Nội. Sau lần phi công ta bắn rơi chiếc “thần sấm” xuống Ngọc Hà, Hạnh quyết định phải tìm gặp bằng được các chàng trai điều khiển những chiếc máy bay dũng cảm để viết bài về họ.....
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/07/2021
    Tình yêu của Nhân – Liên bị câu chuyện thuở xưa của cha mẹ gây khó khăn. Vì ác cảm với cha của Nhân, bố của Liên đã không đồng lòng để sản xuất theo phương thức mới. Nhưng rồi, thực tế chứng minh, đổi mới là cần thiết để tiếp tục phát triển là con đường tất yếu. Qua khó khăn, tình cảm của đôi trai gái thuận lợi, đi tới cái kết có hậu!
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/07/2021
    “Gió thổi dọc cánh đồng” là câu chuyện được cuốn theo bước chuyển thời gian của cô thiếu nữ tên Lam. Đó là tuổi trẻ của những thôn nữ chớm vào đời với tâm hồn lãng mạn, mong manh cùng những buồn phiền chơi vơi khi giấc mộng tình yêu không giống như đời thật. Không ít người đàn ông vô tâm, đào hoa... đã gây tổn thương cho những cô gái thuần khiết, ngây thơ. Thế nhưng câu chuyện lại không chìm vào bi lụy, thất tình hay vì yêu mà đánh mất bản thân, mà đã lại khiến các cô gái mạnh mẽ vượt qua.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/07/2021
    Nội dung câu chuyện kịch “Thang máy chung cư” diễn ra tại sảnh chờ thang máy và trong cầu thang máy ở một khu chung cư cao cấp. Cầu thang máy trong kịch bản như một biểu tượng của sự văn minh. Con người có thể giàu lên rất nhanh, nhưng liệu đạo đức có theo kịp văn minh, hay chỉ có phương tiện văn minh mà thiếu con người văn minh và nhất là thiếu đi tình người.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/07/2021
    Đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu, ở những quốc gia cùng chung biên giới với nước ta cũng trong tình trạng rất phức tạp. Nhiều người Việt Nam sang các nước láng giềng làm ăn từ nhiều năm nay, trong bối cảnh lây nhiễm Covid-19 nguy cơ đe dọa đến tính mạng nên đã tìm mọi cách trở về Việt Nam. Mặc dù các cửa khẩu vẫn mở, nhà nước Việt Nam luôn dang rộng vòng tay nhân ái để bà con về nước theo con đường chính ngạch. Nhưng một số người vẫn nghe theo cò mồi, vượt biên trái phép, không khai báo, không cách ly theo quy định, đã bị lực lượng bộ đội biên phòng bắt giữ và buộc phải cách ly y tế. Tuy nhiên, vẫn có người vượt qua trót lọt hàng rào của bộ đội, dân quân. Họ trở thành yếu tố không kiểm soát được, nguy cơ lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/06/2021
    Những năm gần đây, việc hát nhạc sống phát triển vô cùng mạnh mẽ. Từ thành thị tới thôn quê, hễ có đám tiệc là nhiều gia đình thuê dàn nhạc sống về chơi. Âm thanh quá lớn, người ta vô tư hát hò bất kể ngày đêm, làm ảnh hưởng đến cuộc sống nhiều người. Nội dung câu chuyện “Kẻ cười người mếu” đề cập một khía cạnh nhỏ của vấn đề chơi nhạc sống hiện nay.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/06/2021
    Nạn buôn lậu và vượt biên trái phép vốn đã gây ra nhiều khó khăn cho các chiến sĩ biên phòng, trong việc khống chế và ngăn chặn. Vào thời điểm dịch Covid – 19 dễ lây lan và diễn biến phức tạp như hiện nay, thì việc giữ gìn an ninh biên giới, an toàn cho người dân còn khó khăn hơn gấp bội. Với địa hình hiểm trở của các vùng núi cao, cộng với sự đa dạng về phân bố dân cư, gây ra muôn vàn thách thức cho các chiến sĩ biên phòng trong việc truy quét các đối tượng. Tuy nhiên, bằng sự gan dạ và dũng cảm của mình và sự tin tưởng, hỗ trợ của bà con dân bản nên các chiến sĩ biên phòng luôn giữ vững các điểm nóng để hoàn thành nhiệm vụ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/06/2021
    Câu chuyện rất giản dị về người lính từ biệt mẹ già, vợ trẻ và quê hương ra mặt trận. Ở lại hậu phương, vợ trẻ và mẹ già cùng làng xóm ngày đêm chống chọi với đạn bom, khói lửa. Nhưng cái khiến khán, thính giả cảm động là cách ứng xử vô cùng nhân văn giữa con người với con người trước hoàn cảnh éo le do chiến tranh gây ra. Những con người ấy có tấm lòng vô cùng thiện lương. Một người mẹ chồng trước sự phản bội của con dâu vẫn sẵn lòng che chở, bao dung. Một người chồng tưởng rằng ích kỷ nhưng sự thực lại là người độ lượng, bởi sau khoảng thời gian dài đấu tranh, cuối cùng lòng nhân ái vẫn chiến thắng. Ngay trong quân ngũ anh đã biết việc xảy ra nơi quê nhà, vẫn trở về để tác hợp, để vợ có chồng, con có cha. Thông điệp ý nghĩa mà vở diễn muốn gửi gắm đó là: Những vết thương sẽ không bao giờ lành nếu thiếu đi sự cảm thông, chia sẻ tình yêu thương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/06/2021
    Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt, những cánh rừng già đã che chở những người lính, có người đã ngã xuống, hài cốt vẫn được những cánh rừng già ôm ấp, chở che. Nhưng ngày nay, vì lợi ích cá nhân mà nhiều người đã bán rẻ lương tâm, tiếp tay cho lâm tặc chặt phá những cánh rừng già để lấy gỗ. Không thể làm ngơ trước những hành động tàn phá rừng già vô lương tâm, những người dân nghèo, yêu rừng như ông Thành, A Hoa, ông Bình… đã không ngừng chiến đấu với những kẻ phản Đảng, phản quốc để cứu rừng và bảo vệ rừng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/06/2021
    Huệ - cô nhà báo trẻ đầy nhiệt huyết đi làm phóng sự điều tra ở một địa phương. Cô về tìm hiểu ẩn khuất đằng sau những lá đơn khiếu kiện của một cựu Chính ủy trung đoàn. Điều bất ngờ, Huệ đã vấp phải sự bất hợp tác của người cựu chiến binh, vì sau những lần tiếp xúc với báo chí trước đây, mặc cho sự phản ánh trung thực của ông nhưng cánh nhà báo đã bị lãnh đạo địa phương lái theo hướng có lợi cho họ. Qua đó, cô nhà báo trẻ đã nhận ra tâm tư của người lính già trước những tiêu cực trong đời sống xã hội cũng như sự thật được bộc lộ dưới nhiều khía cạnh. Với tình cảm, nhiệt tình của mình và những mối dây liên hệ khác, Huệ đã thuyết phục được người lính già có niềm tin vào thế hệ trẻ, cùng ông lên kế hoạch để đấu tranh có hiệu quả, làm cho xã hội trong sáng hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/06/2021
    Vở kịch “Người gác cổng trường” là câu chuyện buồn của ngành giáo dục xảy ra vào những năm chín mươi của thế kỷ trước. Tại một ngôi trường phổ thông đã có nhiều dấu hiệu tiêu cực, do muốn giữ chân đứng lớp cho người em vợ, là thầy giáo Phách mà ông Ba – hiệu trưởng nhà trường đã cho ông Tư, từ vị trí giáo viên lâu năm, trước chiến tranh xuống làm người đánh trống và gác cổng trường sau khi ông từ chiến trường về. Vì tình thương yêu học trò, muốn gắn bó với ngôi trường nhiều kỷ niệm mà ông Tư đành đồng ý. Nhưng rồi mọi chuyện đã không còn theo sự sắp đặt của họ khi cô Út là học trò cũ của ông Tư nay là trường phòng giáo dục của quận về thăm trường.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/06/2021
    Cuộc sống của ông Thành vẫn lặng lẽ trôi với những việc tốt ông làm cho lũ trẻ và những người dân trong xóm. Một ngày, bỗng tai họa ập đến với người con trai của ông, và khi lặn lội để tìm cách cứu con, ông đã gặp lại người đồng đội thân thiết năm nào của mình. Ông Thành và ông Vinh- người đồng đội cũ mừng mừng, tủi tủi, nhưng liệu vướng mắc của con trai ông Thành có được tháo gỡ hay không?
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/06/2021
    Một buổi sáng tại Đài Tiếng nói Việt Nam, cô cán bộ của nhà Đài đã gặp nhiều tình huống từ phía các thính giả của mình. Đó là những bức xúc của cuộc sống thường ngày mà họ mong có tiếng nói của công luận, đó còn là nơi những thính giả chưa có hiểu biết thấu đáo về pháp luật tìm đến, mong được giải quyết. Mặc dù còn có chỗ khiên cưỡng, như việc những người vi phạm luật giao thông mà lại lôi nhau đến nhà Đài phân định đúng sai. Nhưng qua cách kể dí dỏm, người nghe cũng vẫn chấp nhận được. Thông qua những lời thoại, qua cốt truyện kịch nhẹ nhàng pha đôi chút hài hước đã phản ánh được ảnh hưởng sâu, rộng của Đài, cũng như cập nhật nhiều thông tin mới liên quan đến pháp luật, phản ánh được những bước phát triển mới của Đài.
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/06/2021
    Nội dung câu chuyện “Nơi tình yêu ở lại” đưa chúng ta gặp gỡ với những con người hồn hậu trong một gia đình nhỏ. Mẹ Hà mất sớm, bố cô vốn đã sống cảnh gà trống nuôi con từ bao năm nay, bỗng nhiên lại đưa một người bạn gái của mẹ về nhà, việc đó khiến cô vô cùng băn khoăn, lại nghe những lời của người họ hàng cho rằng người bạn này chỉ ở với bố cô để âm mưu chiếm đoạt ngôi nhà của gia đình, nên Hà đã có những xử sự không đúng. Khi biết sự thực, người bạn gái đó của mẹ cũng là người đã vì tình bạn nuôi nấng cô từ những ngày còn trong trứng nước, cô vô cùng hối hận. Rất may mắn, cô còn có dịp để sửa chữa sai lầm của mình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/06/2021
    Ông Ba – một đại tá nghỉ hưu, hoàn thành trách nhiệm với nhân dân, ông dành toàn tâm, toàn sức chăm lo cho gia đình, vợ con, nhất là khi vợ ông còn đang công tác và là sếp lớn. Với bản lĩnh vững vàng, ông Ba luôn là điểm tựa, là người bạn đời chia sẻ cùng vợ mọi điều trong cuộc sống, đặc biệt là giữ được sự liêm khiết trong công việc. Không khí trong gia đình ông Ba luôn ngập tràn sự yêu thương, chia sẻ, là nơi che chở bình yên nhất cho mỗi thành viên trong gia đình.
    Xem thêm Thu gọn
  • 11/06/2021
    Trong cuộc sống, đâu chỉ nhìn bề ngoài mà đánh giá được người khác, có những khi chúng ta phải lắng lại, mở lòng mình thì mới có thể cảm nhận được giá trị, ý nghĩa của sự việc và con người. Tình huống trong câu chuyện “Mở lòng” mang đến góc nhìn về những người khuyết tật, họ không may mắn trong cuộc sống nhưng lại mang đến cho cuộc đời những điều hoàn thiện.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/06/2021
    Ô nhiễm dòng nước đang trở thành một vấn nạn mà nhiều đô thị lớn của nước ta đang phải đối mặt. Ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người dân chưa tốt, cùng với việc xả thải thiếu quy chuẩn dẫn đến sự hủy diệt của nhiều con sông ở nội đô.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/06/2021
    Các tác giả, nghệ sĩ sân khấu Việt Nam luôn nỗ lực trong khát vọng xây dựng hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tư tưởng của Người bừng sáng qua mỗi trang bản thảo, tỏa sáng trên kịch trường nước nhà. Soi rọi vào trái tim mỗi người dân Việt, qua bao biến động của đất nước, của nhân loại, định hướng lộ trình đi tới tương lai. Ngay từ tác phẩm đầu tiên có hình tượng Hồ Chí Minh – vở diễn “Người công dân số một” kịch bản của Hà Văn Cầu và Vũ Đình Phòng dàn dựng năm 1976 cho đến các vở kịch “Lịch sử và nhân chứng” của Hoài Giao, “Rạng đông” của Nguyễn Đức Thuyết, hay “Đêm trắng” của Lưu Quang Hà, …ra đời sau đó. Hình tượng Bác Hồ - vị Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới luôn sáng ngời đạo đức, tư tưởng cách mạng tiên tiến, tinh thần cộng sản chân chính, tấm lòng đau đáu hướng về quê hương, dân tộc trong những ngày bôn ba năm châu, bốn biển tìm đường cứu nước. Hình ảnh Bác còn là hiện thân của vị lãnh tụ cách mạng sáng suốt, quyết đoán, cương trực, nhà ngoại giao tài ba, linh hoạt, uyển chuyển khiến kẻ thù phải nể phục. Người đã đi xa, nhưng tư tưởng, đạo đức của Người còn sáng mãi trong thời đại của chúng ta, tình cảm của người vẫn còn ấm mãi trong lòng những người dân đất Việt. Kịch bản “Bác Hồ với nước Pháp”, tác giả tập trung nhiều hơn khắc họa hình ảnh Nguyễn Ái Quốc với quyết định chia tay quê hương, gia đình, vượt trùng dương tìm đường cứu nước. Bên cạnh đó là những tháng ngày gian truân của vị chủ bút tờ báo Người cùng khổ trước khi chia tay nước Pháp đến Nga, mở đầu cho chặng đường về với phong trào cách mạng của quê hương.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/06/2021
    Trẻ em đã làm cho cuộc sống của chúng ta đẹp biết bao! Các em có quyền nhận được tình yêu thương từ gia đình và xã hội. Nội dung vở kịch truyền thanh “Con nuôi người điên” cũng không nằm ngoài thông điệp đó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/06/2021
    Giáo dục trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước, rất cần một tầm nhìn đúng đắn, đánh giá đúng con em mình để có sự chung tay phối, kết hợp giữa nhà trường và xã hội. Hiện tại đã, đang xảy ra tình trạng vì quá lo toan kiếm sống, nhiều bậc cha mẹ bỏ rơi con cái cho nhà trường và xã hội. Nhưng cũng có những trường hợp, cha mẹ quá kỳ vọng vào con em mình, đánh giá con quá cao, khiến các em bị mất cân bằng tâm lý. Thậm chí, biến thành những đứa trẻ không còn sự thơ ngây, mất đi vẻ trong sáng vui tươi. Hiện trạng đó, được tác giả Toàn Thắng báo động thông qua nội dung câu chuyện “Ông già mười tuổi”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 27/05/2021
    Bình là một chàng thanh niên hiền lành, tốt bụng, nhưng phải sống cô đơn. Gia đình đổ vỡ, cả bố và mẹ cậu đều đi tìm hạnh phúc mới. Tại miền sơn cước xa xôi, cậu gặp và yêu Mỷ, nhưng đằng sau những tình cảm thơ ngây, trong sáng ấy cả hai người đang vướng phải cái bẫy do bọn phạm tội bày ra. Liệu họ có tránh được những sai lầm và hậu quả đáng tiếc hay không?
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/05/2021
    Trong cuộc sống mỗi suy nghĩ, mỗi việc làm của chúng ta đều để lại những kết quả về sau. Ông Toàn Đỗ - một Cục trưởng mải sống chạy theo dục vọng, hành động thấp hèn. Chỉ đến khi không còn chức quyền, tài lộc, sức khỏe người đàn ông ấy mới thấm thía, cái giá phải trả quá đắt cho những điều mà mình đã gây ra trước đó. Ở phần đầu vở kịch chúng ta đã chứng kiến sự bội bạc của ông Cục trưởng với vợ con ở quê để chạy theo người tình trẻ. Liệu rằng mối tình nhuốm màu vật chất đó có mang lại hạnh phúc cho ông ta?
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/05/2021
    Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi suy nghĩ, mỗi việc làm của chúng ta đều để lại những kết quả về sau. Ông Toàn Đỗ - một Cục trưởng mải sống chạy theo dục vọng, hành động thấp hèn đã phụ bạc người vợ tào khang ở quê để đến với cô thư ký trẻ đẹp, khi ông ta già yếu, hết chức quyền, hết tiền thì cũng là lúc cô vợ trẻ bỏ mặc ông .... Trắng tay, bệnh tật, phải đi ăn mày sống nhờ lòng bố thí, chính lúc này đây ông được người vợ tào khang năm xưa dang tay kéo ông về với quê hương, cho ông mái ấm gia đình. Sự cảnh tỉnh của ông Toàn Đỗ là lời cảnh tỉnh, giãi bày để người nghe thấm thía về những giá trị của cuộc sống, khiến cho chúng ta suy nghĩ, hành động trong cuộc sống hàng ngày ý nghĩa hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/05/2021
    Làm nghệ thuật trong hoàn cảnh hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn, nên giữ vững phong cách nghệ thuật, xây dựng những tác phẩm có ý nghĩa lớn hay ngược lại, đi theo xu hướng, làm ra những tác phẩm được người xem tán thưởng vì tính giải trí vốn là câu hỏi mang tính định hướng cho mỗi đơn vị. Vở kịch “Người nuôi tằm” phản ánh một phần những xu hướng phát triển của nghệ thuật hiện nay, cũng là câu chuyện khó có lời giải đáp hoàn hảo cho những trăn trở của người nghệ sĩ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/05/2021
    Thơm là cô bé hiền ngoan nhưng bất hạnh vì gia đình gặp thiên tai. Giấc mơ của Thơm thật giản dị: có nhiều bạn bè, được đi học. Còn cậu bé Tuấn tuy là đứa trẻ hiếu động, tinh nghịch nhưng là đứa trẻ biết cảm thông, chia sẻ với những cảnh đời bất hạnh. Từ câu chuyện trong hồi ức của người ông, Tuấn đã suy nghĩ và làm được nhiều việc có ý nghĩa giúp những bạn bè cùng trang lứa đang còn nhiều thiệt thòi, bất hạnh có thêm niềm tin vào cuộc sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 18/05/2021
    Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên và những nghi thức truyền thống luôn được tôn trọng, thế nhưng vẫn còn đâu đó hiện tượng rất đáng buồn như: thương mại hóa các hoạt động cúng, lễ, xây dựng nhiều ngôi chùa quá xa hoa, lãng phí. Thậm chí có nhiều kẻ còn buôn thần, bán thánh, lợi dụng lòng tin của người dân để trục lợi, dẫn đến nhiều hệ lụy đáng lo ngại. Nội dung câu chuyện sẽ là bài học cảnh tỉnh đối với những hành động lệch lạc đó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/05/2021
    Trong những ngày này, mỗi chúng ta lại bồi hồi tưởng nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh, người khởi xướng và cầm lái con thuyền cách mạng Việt Nam. Bác đã đi xa, nhưng tư tưởng, tình cảm và đạo đức của Người vẫn luôn là tấm gương sáng, những bài học quý báu cho mỗi chúng ta. Vở kịch dân ca “Lời Người lời của nước non” tái hiện một số giai đoạn trong cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều chi tiết, tình huống cảm động. Người nghe cảm nhận qua những làn điệu dân ca Xứ Nghệ ngọt ngào, một chân dung Bác bình dị, nặng lòng với quê hương, với những kí ức về tuổi thơ cơ cực. Người nhớ từng gốc đa, từng con đường, ngõ xóm và gần gũi biết bao khi Bác gặp lại người chị ruột, trải lòng tâm tư của mình khi chưa làm tròn chữ “hiếu” với mẹ cha. Đó còn là hình ảnh vị lãnh tụ kính yêu, luôn đau đáu trong tim vì miền Nam đang phải sống trong bom đạn, qua câu chuyện Bác gặp gỡ các anh hùng lực lượng vũ trang miền Nam, rồi tình cảm của Bác với đồng bào Tây Nguyên. Đặc biệt xúc động, khi vở diễn tái hiện những ngày tháng Bác sắp đi xa. Người viết di chúc mà trong lòng vẫn rất lạc quan vào niềm tin đất nước sẽ thống nhất.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/05/2021
    Trong cuộc đời, ai cũng có kỉ niệm của riêng mình, mà họ luôn giữ gìn, trân quý. Nhưng có lẽ những kỉ vật trong chiến tranh gắn liền với bao nỗ lực của chính mình, đặc biệt là những kỉ niệm, kỉ vật liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh lại càng được mọi người gìn giữ, khắc sâu trong kí ức, linh thiêng và gắn bó suốt cả cuộc đời.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/04/2021
    Câu chuyện đưa người nghe trở về những ngày tháng hào hùng Tết Mậu Thân năm 1968. Tại một vùng sống nước ven Sài Gòn, lần đầu tiên đơn vị của Sự không khỏi ngỡ ngàng trước giàn tên lửa Kachiusa. Bà Hiền – cô giao liên hồn nhiên quả cảm đã góp phần không nhỏ, giúp những người chiến sĩ đánh thẳng vào sào huyệt của kẻ thù, với sức mạnh của những loạt đạn hỏa tiễn đặc biệt ấy. Cũng qua những giây phút yên bình trước giờ nổ súng, cô sinh viên Sài Gòn có dịp hiểu thêm về những người lính miền Bắc, hiểu thêm về nước Nga xa xôi và bài hát Kachiusa huyền thoại.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/04/2021
    Nhóm công an của đại úy Thành nhận nhiệm vụ phá án kinh tế. Thành đi bắt tội phạm là Yến Nhi - một giám đốc ngân hàng. Trong tay Yến Nhi có bằng chứng tội phạm của tên trùm, chính vì thế tên trùm đã khống chế mẹ và vợ của Thành để buộc anh phải giết Yến Nhi bằng thuốc độc. Cùng với đó là hàng loạt những toan tính của bọn tội phạm nhằm thoát tội và vô hiệu hóa những chiến sĩ công an nhiệt huyết. Liệu Thành có phản bội lại những điều mà anh và gia đình luôn coi là thiêng liêng nhất?!
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/04/2021
    Sau khi bắt được chị Mười, con gái của má Tám, một cán bộ cốt cán của phong trào cách mạng địa phương rơi vào tay giặc. Không thể dùng đòn roi tra tấn, khuất phục ý chí kiên cường của người cán bộ cách mạng, thiếu úy “Bảy sẹo” và đám cố vấn định dùng má Tám để gây sức ép về mặt tinh thần với chị Mười. Những mưu đồ hèn hạ ấy tiếp tục diễn ra như thế nào? Chiến sĩ cách mạng đã làm gì để giải cứu mẹ con chị Mười và tiêu diệt địch?
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/04/2021
    Câu chuyện xảy ra tại một vùng quê miền nam vào đầu những năm 60 của thế kỷ trước, thời kỳ nhân dân ta phải sống trong sự đàn áp dã man của kẻ thù xâm lược cùng bè lũ tay sai. Má Tám, một người phụ nữ hiền lành mang mối thù lũ cướp nước và quân bán nước sâu sắc. Chồng bị giết, con trai và con gái đi theo kháng chiến. Cho dù chịu bao sự o ép của lũ ngụy quyền ác ôn, má Tám vẫn là một chiến sỹ cách mạng kiên trung, dũng cảm, chẳng hề run sợ trước bao âm mưu hèn hạ của những tên giặc ác ôn khét tiếng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/04/2021
    Câu chuyện diễn ra tại một cồn cát nhỏ đơn độc khi chiến tranh vừa kết thúc. Bà Nậy – nhân vật chính của vở kịch suốt 30 năm đã đau khổ, uất hận và khao khát trả thù kẻ đã hại chết chồng bà, và hơn thế còn khiến ông mang tiếng tham ô, tự làm nổ kho quân dụng. Bà Nậy dùng toàn bộ gia sản nhỏ nhoi của mình để mua muột con thuyền cùng con gái hàng ngày đưa khách qua sông, với mục đích chờ đợi bằng được Lủi, kẻ thù của mình. Đúng như dự đoán của bà, Lủi trở về quê vì không thể chịu đựng thêm nữa cuộc sống chui lủi, trốn tránh. Nhưng oái oăm thay, cô con gái tên Gió của bà Nậy lại yêu anh ta. Khi hiểu ra đằng sau vụ việc thảm khốc đó còn có lý do khác. Lủi đi săn thỏ vì đứa bé hàng xóm đã bị đứt bữa hai ngày rồi, không thể cầm cự hơn…
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/04/2021
    Sống ở Mỹ từ nhỏ, Long sớm tiếp nhận được tư duy hiện đại, nhưng vẫn luôn tôn trọng lối sống giản dị, đôi khi là hơi quá mức của mẹ. Gia đình anh chỉ bắt đầu xáo trộn khi có sự xuất hiện của Ngọc Ngà - vợ anh. Liệu sự khác biệt về sở thích, quan điểm sống có thể là những tác nhân làm rạn nứt tình cảm vốn rất tốt đẹp giữa họ hay không?
    Xem thêm Thu gọn
  • 14/04/2021
    Trong cuộc sống, nhiều khi xảy ra những tình huống trớ trêu. Khi ông bố cho rằng con gái mình bị ung thư, liền gọi con rể về. Anh chàng vì hiểu nhầm vợ, nên bỏ đi khi được bố báo là vợ mình bị ung thư, anh đã quyết trở về để chăm sóc cho cô, nhưng cô lại đã tìm được bạn trai. Tình huống éo le đã được giải quyết ra sao? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung câu chuyện “Nối lại tình xưa”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 13/04/2021
    Tệ nạn mại dâm ngày càng hoạt động tinh vi, xảo trá, ẩn nấp dưới nhiều hình thức trá hình khác nhau nhằm che mắt lực lượng công an. Nhưng tệ nạn này sẽ không còn chỗ để tồn tại, khi người dân lên tiếng và hành động để loại trừ ra khỏi cuộc sống tốt đẹp của chúng ta.
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/04/2021
    "Nhiệm vụ hoàn thành" là trọng trách của những người chiến sĩ quân đội. Cho dù là một vị tướng hay anh chiến sĩ tân binh. Với họ, trọng trách, sứ mệnh trong một trận đánh, một quyết định mang tính lịch sử dẫu có khác nhau về thời điểm thì mục tiêu của người lính là hoàn thành nhiệm vụ, đi đến thắng lợi cuối cùng. Vở kịch “Nhiệm vụ hoàn thành” là hành trình dân tộc Việt Nam, quân đôi, nhân dân Việt Nam đi qua hai cuộc chiến tranh. Hành trình ấy gắn với cuộc đời binh nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gắn liền với bước trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam và bao người dân Việt bình dị khác, chấp nhận hy sinh vì độc lập dân tộc, vì sự toàn vẹn non sông.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/04/2021
    Chuyện xảy ra vào những năm cuối cùng của cuộc chiến tranh. Thành – một sinh viên trường Giao thông gửi lại quê nhà mẹ già, vợ trẻ, con thơ theo tiếng gọi của tổ quốc cầm súng bước vào cuộc chiến tranh thống nhất đất nước. Ở chiến trường anh đã gặp Hoài, nữ thanh niên xung phong làm đường Trường Sơn. Hoài bị thương, cô mơ ước có một đứa con, để được tận hưởng thiên chức làm mẹ vì vậy Hoài đến với Thành. Cảm thông trước hoàn cảnh của Hoài, Thành đã chấp thuận, sau đó họ chia tay. Chiến tranh kết thúc, Thành cố tìm lại Hoài nhưng vô vọng. Hai mươi năm sau, trong buổi sinh nhật của Tâm, con gái anh Thành tình cờ gặp lại một người đồng đội cũ của Hoài. Cuộc gặp gỡ ấy sẽ giúp chúng ta đi tìm lời kết cho vở kịch, sẽ hiểu và cảm thông với các nhân vật mà cuộc đời họ đã cống hiến cho cuộc chiến đấu vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/04/2021
    Trong phần đầu vở kịch chúng ta đã biết về Hoài - nữ thanh niên xung phong đang bảo vệ đường Trường Sơn và Thành – chiến sĩ công binh trên đường hành quân tìm đơn vị. Hoài bị thương hỏng mắt không thể tham gia sửa đường. Còn Thành, trong khi đợi đường thông anh được phân công nhiệm vụ chăm sóc Hoài. Sự quan tâm, chăm sóc tận tình của Thành đã khiến Hoài rung động, điều gì sẽ diễn ra tiếp theo? Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phần 2 của vở kịch “Bản ngã của trái tim”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 06/04/2021
    Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt, hàng vạn nữ thanh niên xung phong đã cống hiến sức lực, tuổi trẻ và cả sinh mạng của mình để xây dựng và bảo vệ đường Trường Sơn, con đường huyết mạch nối liền hậu phương và tiền tuyến. Vở kịch “Bản ngã của trái tim” kể về sự tàn khốc của chiến tranh, sự hy sinh của những cô gái thanh niên xung phong đã cống hiến cả tuổi xuân trên những nẻo đường, góp phần vào chiến thắng vĩ đại của cả dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 05/04/2021
    Kịch bản “Cuộc đời của mẹ” được phóng tác từ cuốn hồi ký “Cuộc đời của mẹ, gia tài các con” của nữ chiến sĩ cách mạng Nguyễn Thị Út, người con ưu tú của quê hương Cần Giuộc, tỉnh Long An. Một người phụ nữ bất khuất, trung hậu, đảm đang, dù bị địch cầm tù, tra tấn dã man nhưng vẫn một lòng kiên trung, giữ vẹn lời thề sắt son với Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bằng lối dàn dựng, kể chuyện theo hồi ức, vở diễn đầy kịch tính giúp người nghe hiểu rõ hơn về các sự kiện quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/04/2021
    Phương là một bác sĩ trẻ, do chuyện gia đình gặp trắc trở nên tìm đến nơi đảo xa để quên nỗi buồn. Và cũng chính ở nơi đầu sóng, ngọn gió ấy sự nhân hậu và tình cảm chân thật của người dân đảo đã giúp cô tìm thấy niềm vui cuộc sống.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/03/2021
    Nhiều mô hình xây dựng nông thôn mới đang được triển khai và đem lại hiệu quả thiết thực về kinh tế, cải thiện môi trường và chất lượng cuộc sống. Vậy nhưng để người nông dân tin tưởng, nhất trí cùng nhau thực hiện thì vẫn cần quá trình vận động và chứng minh bằng thực tế. Khi lợi ích được người dân nhìn thấy rõ và có nhận thức đầy đủ về các quy chuẩn của các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, họ sẽ tự nguyện tham gia.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/03/2021
    Một gia đình nhỏ với những sinh hoạt bình thường, dần dần hoàn cảnh khá hơn, người vợ bỗng có nhu cầu làm đẹp, rời xa công việc bếp núc vốn nhiều năm chị dành hết tình cảm để phục vụ chồng con. Nhờ sự tư vấn của đồng nghiệp, chị thuê người đến giúp làm việc nhà, dường như từ đó mọi việc trong gia đình thuận lợi hơn. Nhưng cũng vì thế, quan hệ giữa mọi người trong nhà bỗng trở lên lỏng lẻo. Vậy người vợ nên lựa chọn như thế nào? Trở lại với những công việc không tên trong nhà, hay dành thời gian nhiều hơn cho gia đình nhưng vẫn biết tự yêu mình hơn?
    Xem thêm Thu gọn
  • 25/03/2021
    Ai cũng có những ước mơ, hoài bão về một công việc trong tương lai, thế nhưng để thực hiện được ước mơ, hoài bão đó con người cần phải vượt qua rất nhiều trở ngại, chông gai thậm chí là thất bại. Do vậy nhiều người đành lùi bước, chỉ giữ riêng cho mình niềm mong ước trong tim như một kỷ niệm đẹp, số khác thì âm thầm thực hiện mặc cho sự phản đối của người thân. Vậy các bậc làm cha, làm mẹ nên ứng xử như thế nào khi không cùng quan điểm với ước mơ và lựa chọn của con cái mình? Nội dung câu chuyện sẽ mang đến cho quý vị một vài lý giải về tình huống đó.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/03/2021
    Ở phần trước của vở kịch chúng ta đang chứng kiến những xung đột có nguy cơ dẫn đến đổ vỡ của gia đình ông Tuấn. Ông Tuấn, vì mải mê công danh sự nghiệp nên đã xem nhẹ gia đình, còn vợ ông – bà Đào vì thừa tiền, thiếu tình cảm đã đánh mất mình theo những trò lố bịch. Bị chồng bắt quả tang đang phóng túng với người khác mà không chút ngại ngần, xấu hổ. Bà Đào bỏ đi cùng tình nhân trẻ, bỏ lại ông Tuấn cùng đứa con thơ. Ông Tuấn rơi vào hoàn cảnh với muôn vàn bế tắc. Gia đình bà Đào – ông Tuấn sẽ đi về đâu? Đứa con thơ sẽ phải sống cuộc sống như thế nào? Mời quý vị theo dõi phần cuối vở kịch “Khoảng trống”.
    Xem thêm Thu gọn
  • 23/03/2021
    “Khoảng trống” là câu chuyện về cặp vợ chồng bất hòa, vì mỗi người đều chạy theo những đam mê riêng khiến gia đình không còn là chốn bình yên. Những thói hư, tật xấu của xã hội cũng vì thế mà được lột tả trần trụi. Nạn nhân phải hứng chịu đau khổ không ai khác, chính là những thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em. “Bạn có thể có nhiều ngôi nhà hoặc không, nhưng tổ ấm thì nhất thiết không thể rời xa”. Đó chính là thông điệp vở kịch muốn chia sẻ tới chúng ta về sự nâng niu, gìn giữ hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày.
    Xem thêm Thu gọn
  • 22/03/2021
    Vở chèo “Câu Kiều ru một đời người” kể về số phận của nữ chiến sĩ cách mạng tên Lam, con gái cụ đồ Nho yêu nước. Cô yêu Trọng - học trò cụ đồ. Tình yêu của họ bị chia cắt khi làng quê bị chiếm đóng. Trọng vào chiến khu, tại quê nhà, Lam phải làm vợ của Thúc để cứu cha thoát khỏi án lưu đầy Côn Đảo, đồng thời cũng tận dụng cơ hội để thu thập tin tức cho kháng chiến. Trong một lần trở về thăm Lam, thăm cụ đồ, Trọng bị Thúc bắt. Vì tình yêu với Lam, Thúc đã thả Trọng. Chiến trường Điện Biên Phủ vào hồi ác liệt, Thúc bị đẩy ra trận. Trước sự đe dọa của cái chết, Thúc nhận được lời khuyên của cụ đồ và Lam, Thúc ra vùng kháng chiến tham gia đội quân cứu nước. Với thủ pháp kịch trong kịch, các tác giả đã khéo léo lồng ghép những cảm xúc của nhân vật kịch với câu chuyện về nàng Kiều trong những thời điểm mấu chốt của cuộc đời Lam. Sự liên kết của hai thân phận phụ nữ cách nhau hơn 200 năm mà vẫn gần gũi, đồng điệu khiến câu chuyện mềm mại, uyển chuyển. Có khác chăng, cô Lam trong vở diễn không chịu khuất phục uy quyền, tiếp tục có những cống hiến cho cách mạng và có được cái kết viên mãn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/03/2021
    Trong những ngày cả nước tập trung phòng chống dịch Covid-19, một số địa phương phải cách ly, chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế. Nhiều ruộng rau, màu, vườn hoa, cây cảnh của bà con nông dân đến kỳ thu hoạch mà không thể bán do ngưng các hoạt động giao thương. Nhưng cũng chính trong hoàn cảnh ngặt nghèo ấy vai trò của các đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ lại được phát huy hơn lúc nào hết. Họ động viên tinh thần để người dân yên tâm, kết nối với các điểm bán rau quả trên thành phố để tiêu thụ, giải cứu giúp bà con với một số lượng lớn. Nghĩa cử đó lại thêm một lần khẳng định tình cảm gắn bó, tinh thần “Tắt lửa, tối đèn có nhau” .
    Xem thêm Thu gọn
  • 17/03/2021
    Đất đai mang lại cho con người giá trị cuộc sống, nơi ăn, chốn ở bình yên. Nhưng một số kẻ cơ hội đã tạo giá ảo cho nó để trục lợi. Chân lý, sự thật phải lên tiếng để trả lại giá trị đích thực trong cuộc sống. Khi cơn sốt đất qua đi, thì những giá trị của cuộc sống như tình người có còn giữ được như xưa?!
    Xem thêm Thu gọn
  • 16/03/2021
    Truyện kịch “Trái tim người chị” là câu chuyện xúc động về một người chị đảm đang, nhân hậu đã dành trọn đời mình cho những đứa em. Khi biết chị của mình gặp lại người yêu cũ lúc này là một giang hồ, các em đã đòi hỏi ở chị sự hi sinh, kể cả hi sinh hạnh phúc duy nhất. Chính trái tim nhân hậu của người chị đã giúp cho những đứa em thấy được những suy nghĩ ích kỉ của chính mình. Cũng chính trái tim nhân hậu đó đã giúp cho mọi người sống trong sáng hơn, sống với tình yêu thương và hi vọng vào cuộc sống tốt đẹp hôm nay và ngày mai.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/03/2021
    Dường như ai chẳng có nỗi đau, tưởng rằng thời gian sẽ làm cho nguôi ngoai. Nhưng bất chợt một khoảnh khắc vô tình nào đó, một sự va đập tâm hồn bỗng dưng nào đó, kỷ niệm bỗng ập đến như thác lũ, nỗi đau lại trào dâng và có khi dẫn đến những đột biến quan trọng của cả đời người. Nhân vật Liên trong câu chuyện là một người như thế…
    Xem thêm Thu gọn
  • 10/03/2021
    Trong nhịp sống ồn ào, náo động hàng ngày đôi khi chúng ta không kịp nhận ra nỗi đau ẩn chứa sau những gương mặt người. Dường như ai chẳng có nỗi đau, tưởng thời gian sẽ làm cho nguôi ngoai. Nhưng bất chợt một khoảnh khắc vô tình nào đó, một sự va đập tâm hồn bỗng dưng nào đó, kỷ niệm bỗng ập đến như thác lũ, nỗi đau lại trào dâng, và có khi dẫn đến những đột biến quan trọng của cả đời người. Nhân vật Liên trong câu chuyện là một người như thế.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/03/2021
    Chị Hương vì chăm nuôi em trai thay cha mẹ nên đã từ chối nhiều đám dạm hỏi, lỡ làng hạnh phúc lứa đôi. Cậu em không đành lòng, đã cố tìm người phù hợp cho chị. Liệu khúc ca buồn về hạnh phúc có lặp lại với chị Hương? Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi nội dung câu chuyện.
    Xem thêm Thu gọn
  • 08/03/2021
    Nhiệm vụ của các chiến sĩ biên phòng là gìn giữ sự an toàn, đảm bảo an ninh quốc gia trong đấu tranh với tội phạm ma túy và chốt chặt những kẻ có mưu đồ bất chính, cố tìm cách nhập lậu, trốn cách ly phòng dịch. Vở kịch “Biên cương vẫn xanh lá” là câu chuyện kể về người lính biên phòng trong muôn vàn khó khăn của đời sống thường nhật: Có hy sinh, có hiểu lầm, mất mát nhưng kết kịch vẫn là âm điệu tươi sáng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/03/2021
    Ông bà Huy có 2 cậu con trai với ý chí hướng vào đời hoàn toàn trái ngược. Tưởng như người lập nghiệp nơi thành thị, kẻ gắn với đất quê, không có gì dính líu. Nhưng vì toan tính cá nhân ích kỷ, người anh đã có những tranh chấp quyền lợi với cha mẹ và gia đình người em. Câu chuyện “Giếng mắt rồng” rồi sẽ có kết thúc ra sao? Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.
    Xem thêm Thu gọn