Ẩn họa từ quan hệ tình dục đồng giới

Phương Thảo | 10/08/2022, 17:27

Cũng giống như các cặp dị tính, tình dục là một yếu tố không thể thiếu trong quan hệ tình yêu giữa những người đồng giới. Thế nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng - Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết, hầu hết nhóm quan hệ đồng giới ít có kiến thức về quan hệ tình dục cũng như các bệnh lây qua đường tình dục.

Nhóm quan hệ đồng giới thường áp dụng 2 cách: quan hệ bằng miệng và quan hệ qua đường hậu môn. Quan hệ tình dục bằng miệng là bước dạo đầu khiến cho 2 bên đạt khoái cảm. Tuy nhiên, đây có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh xã hội: bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà và mụn rộp sinh dục… Đặc biệt, trong trường hợp bị các vết thương hở ở niêm mạc miệng mà quan hệ bằng miệng thì nguy cơ mắc các bệnh xã hội này càng cao.

Bác sĩ Hưng cũng cho biết, quan hệ bằng đường hậu môn ở người đồng giới rất phổ biển. Biểu mô phủ lên âm đạo là biểu mô lát tầng, chịu được tác động cơ học. Ngoài ra âm đạo còn tiết dịch bôi trơn trong quá trình tình dục khiến không bị khô rát. Trong khi đó, hậu môn chỉ là những biểu mô không có tuyến tiết dịch bôi trơn, nên khi quan hệ tại vùng đó rất dễ bị trầy xước, tổn thương.

Quan hệ tình dục qua hậu môn, nếu không áp dụng biện pháp bảo vệ, làm tăng nguy cơ nhiễm một số bệnh lây truyền qua tình dục như nhiễm HIV, chlamydia, lậu, herpes…, bệnh qua đường máu như viêm gan C, viêm gan B và nguy cơ ung thư hậu môn trực tràng do nhiễm virus u nhú người (HPV) và nhiều bệnh truyền nhiễm khác. Nguy cơ lây nhiễm HIV qua giao hợp qua đường hậu môn cũng cao hơn so với giao hợp qua âm đạo. Nguyên nhân là do niêm mạc ở trực tràng dễ bị tổn thương và dễ bị virus xâm nhập hơn so với niêm mạc âm đạo.

Tình dục – đó là bản năng và cũng là nhu cầu. Vì vậy đừng để nỗi lo sợ về quan hệ đồng tính hay bất kỳ sự kỳ thị xu hướng tình dục nào cản trở các bạn tận hưởng cảm giác ân ái yêu đương. Tuy nhiên, hành vi tình dục sẽ quyết định rất nhiều sức khỏe, nhóm quan hệ tình dục đồng giới nên cân nhắc những yếu tố mà BS Nguyễn Bá Hưng chia sẻ dưới đây để vừa tình dục an toàn mà vẫn giữ được khoái cảm lứa đôi:

Bài liên quan
Gặp biến chứng vì làm đẹp vùng kín tại cơ sở spa, thẩm mỹ
Bệnh viện Phụ sản Trung ương cảnh báo đã tiếp nhận điều trị một số trường hợp biến chứng sau khi đi tân trang, làm đẹp vùng kín tại một số cơ sở spa, thẩm mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất