Video: Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

PV/VOVLIVE | 09/11/2021, 15:22

VOVLIVE - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương hàng năm, cũng là biểu hiện cao nhất của Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, thể hiện bản sắc văn hóa đặc trưng của cộng đồng người Việt Nam, đó là lòng biết ơn đối với Hùng Vương và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước với một tình cảm thành kính, luôn hướng về cội nguồn của con dân đất Việt.

Theo VTC NEWS
https://vtc.vn/
Copy Link
https://vtc.vn/
Bài liên quan
Video: Truyền thuyết bà chúa Ba – Động Hương Tích
VOVLIVE - Danh thắng Chùa Hương, hay Hương Sơn là một quần thể văn hóa tâm linh, nằm bên bờ sông Đáy, thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với sự kết hợp hài hoà của núi non, sông suối, đồng ruộng, tạo nên một bức tranh sơn thuỷ hữu tình. Hàng năm, Chùa Hương thu hút hàng triệu lượt khách về hành hương, chiêm bái, đắm mình trong các truyền thuyết linh thiêng huyền bí, mà nổi tiếng nhất chính là truyền thuyết về Bà Chúa Ba Động Hương Tích

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Tiếp tục lan toả, tạo động lực cho sự phát triển nền KHCN nước nhà
Thủ tướng mong muốn, tinh thần say mê nghiên cứu, dấn thân vì KHCN của các thế hệ đi trước tiếp tục được lan tỏa, phát huy mạnh mẽ trong thế hệ trẻ, nhất là đội ngũ nhà khoa học hôm nay và tương lai.
Mới nhất