Tâm thư của cậu bé có bố mẹ ly dị gây xúc động mạnh: Con ngỡ mình bị trầm cảm...

13/01/2022, 19:30

Cuộc tình dù đúng dù sai, người thiệt thòi nhất sau khi một cặp đôi chia tay chính là những đứa trẻ.

Cha mẹ ly hôn, người chịu nhiều thiệt thòi vẫn là những đứa trẻ. Chúng không chỉ bị ảnh hưởng tâm lý mà còn luôn thiếu thốn sự quan tâm, chăm sóc của cả cha lẫn mẹ. Việc cha mẹ ly hôn, dù ít nhiều cũng sẽ để lại cho những đứa trẻ tổn thương nhất định. 

Trước đây, trên mạng xã hội từng lan truyền bức thư của cậu bé lớp 5 viết cho mẹ khiến ai nấy nghẹn ngào. Những dòng chữ nguệch ngoạc, lủng củng nhưng đã vẽ nên một bức tranh hiện thực rõ nét nhất về những tổn thương mà một đứa trẻ ở trong gia đình có cha mẹ chia ly phải gánh chịu.

Tâm thư của cậu bé có bố mẹ ly dị gây xúc động mạnh: Con ngỡ mình bị trầm cảm... - 1

"Gửi mẹ kính yêu!

Đã gần 3 năm không có mẹ đi cùng trên chặng đường khó khăn của con. Ngày hôm nay là ngày họp phụ huynh, con có nhiều điều muốn nói. Năm nay con muốn học giỏi để bố mẹ vui lòng nhưng con xin lỗi vì con làm bố mẹ buồn.

Con sẽ làm lại và sẽ cố gắng. Con nghĩ mình sắp làm được thì con lại bị áp lực. Lúc đó, con quá mệt mỏi để đạt được mục tiêu. Lúc đó, con tưởng con bị trầm cảm vì không có bố mẹ ở bên thì bố đã về. Một người đã chia sẻ cùng con, bảo con phải cố gắng để vượt lên tất cả.

Con muốn mẹ dành thời gian cho con và em bé. Nếu thành tích của con chưa vừa ý bố mẹ thì con xin bố mẹ đừng buồn, bởi vì con đã cố gắng hết sức.

Hôm trước, con bị bỏng chân. Con biết bố mẹ rất lo lắng cho con,nnhưng bố mẹ đừng lo lắng quá bởi vì con cũng đã là học sinh lớp 5, con cũng đã trưởng thành.

Con biết, con thiếu sự chăm sóc của 2 người. Mục tiêu của con là đạt được 2 chữ A. Ông và bà quá nghiêm khắc. Ngày nào ông bà cũng mắng con, khiến con nghĩ không bao giờ gặp bố.

Con trai của bố mẹ."

Tâm thư của cậu bé có bố mẹ ly dị gây xúc động mạnh: Con ngỡ mình bị trầm cảm... - 2

Được biết, bức thư này cậu bé tranh thủ viết trong lớp đúng hôm họp phụ huynh. Sau đó, cậu bé đã gửi cho mẹ mình. Và bà ngoại chính là người đã thấy, liền chụp lại rồi gửi cho bố của cậu bé.

Bức thư sau đó được dân mạng truyền tay nhau và nhận về không ít phản hồi, đồng cảm từ cả giới trẻ lẫn bậc phụ huynh.

Những dòng tâm sự riêng tư của bé trai nhưng lại giống như tiếng lòng chung cho những đứa trẻ không may sinh ra trong gia đình đổ vỡ. Nhiều bình luận không chỉ bày tỏ sự xót xa mà còn chia sẻ thông điệp mong muốn các bạn trẻ đã, đang và sắp sửa bước vào hôn nhân thì hãy có trách nhiệm với gia đình nhỏ mình xây dựng.

Bài liên quan
Ốc Thanh Vân phủ nhận ly hôn, hé lộ cuộc sống ở Australia: Đôi khi đuối lắm
Ốc Thanh Vân thừa nhận việc định cư ở nước ngoài không phải "cuộc dạo chơi" mà cô đã phải tính toán rất kỹ lưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất